Ryley

New Member
Mới nhìn qua, bạn sẽ dễ lầm tưởng Runespell Overture như một game dạng “xếp bài” Solitaire. Thực ra, đây là sự kết hợp hoàn toàn mới mẻ giữa lối chơi của Puzzle Quest và bài Poker.Dù chưa đủ độ hấp dẫn như Puzzle Quest, tuy nhiên Runespell Overture vẫn có sự cuốn hút của riêng mình.


Tựa game mới của hãng Mystic Box này đưa bạn vào những trận chiến theo lượt với đối thủ do máy điều khiển. Được cung cấp một bàn bài có dạng như game Solitaire, mục tiêu của người chơi là cố gắng tạo được những bộ Poker đẹp nhất có thể.Mỗi lượt, bạn được quyền có ba hành động được lựa chọn giữa di chuyển quân bài, tấn công hay sử dụng phép thuật. Người chơi sẽ chọn một bộ năm lá bài – thay mặt cho một bộ Poker – để tấn công. Sức mạnh của chúng phụ thuộc theo cấp bậc trong Poker. Một “Pair” (đôi) sẽ có sức tấn công 8 đơn vị trong khi “Royal Flush” ( Thùng phá sảnh nóc) lên tới tận 50 đơn vị.

Tuy nhiên, giá trị của từng quân bài đơn lẻ lại không có ảnh hưởng gì (Ngoại trừ với “Royal Flush”). Ví dụ như đôi 7 được tính ngang bằng với đôi 2.Nghe qua thì có vẻ đơn giản, tuy vậy độ linh hoạt của Runespell Overture thì hoàn toàn không phải bàn cãi. Bạn sẽ luôn phải phân vân giữa các hành động của mình trong game như cố gắng “chờ thời” cho đủ “Straight-Flush” (Thùng phá sảnh) hay ngay lập tức tạo một “Full Houses” (Cù lũ) cho “nóng”.

Kể cả chuyện lấy các quân bài cũng yêu cầu sự cân nhắc kỹ càng. Lấy bài từ bên mình sẽ giúp lật thêm quân bài phía dưới, đồng nghĩa với chuyện thêm thời cơ tìm được lá mình cần, trong khi lấy từ phía đối phương sẽ không làm lật thêm lá bài nào hết.Thật không may, Runespell Overture lại gây thất vọng ở chính phần “Runespell” của nó. Trong một trận đấu, mỗi bên được cung cấp một lượng máu nhất định. Khi khi lượng máu này giảm xuống, đồng nghĩa với chuyện người chơi sẽ nhận được điểm “Rage Points” – một loại “mana” cho phép bạn tăng khả năng tấn công, hồi máu hay phòng vệ…

Vấn đề ở đây là những quân bài phép thuật này quá sức rườm rà. Chẳng hạn như chuyện phần lớn các kỹ năng bảo vệ chỉ có thể giúp người chơi tránh được một loại sát thương nhất định. Trong khi đó, bạn lại không hề biết trước đối phương sẽ dùng loại nào cho tới khi vào trận chiến và lúc đó thì vừa quá muộn.Càng về sau, các đối thủ AI sẽ được bổ sung thêm nhiều máu và những phép thuật mạnh mẽ hơn. Chỉ có một màn chơi duy nhất khác biệt với luật chơi cơ bản là khi người chơi và đối thủ không được quyền dùng phép thuật mà chỉ có thể tấn công bằng quân bài.

Những màn chơi còn lại đều có đặc điểm riêng của nó, có thể đó là cấm không được sử dụng một số bộ Poker nhất định hay những quân bài tồn tại quá lâu trên bàn sẽ gây sát thương với người chơi.Cốt truyện của Runespell Overture có lẽ là điểm gây thất vọng đối với game thủ. Câu chuyện của game kết thúc một cách bất ngờ, khiến người chơi cảm giác phần nào hụt hẫng.Nếu ví Runespell Overture như một cuốn tiểu thuyết, thì có vẻ như nó đang được viết dở mà tác giả vừa quyết định mang đi bán! Điều này phần nào phá hỏng sự toàn vẹn mà người chơi mong đợi.

Ngoài ra, một điểm trừ nữa của game là thiếu đi phần chơi multiplayer. Với một tựa game có lối chơi linh hoạt và tính đối kháng cao như Runespell Overture, chuyện không thể đọ sức với bạn bè quả thực là điều đáng tiếc.Nhìn chung, nếu là fan ruột của dòng game đánh bài thì Runespell Overture chắc chắn sẽ đem lại một trải nghiệm mới mẻ cho bạn trong mùa hè này.



Game play:





Cấu hình

CPU : E 2160

Ram : 512 MB

HDD : Free 1 Gb

Display : 64 MB




Đã add 10% recovery . các bạn download về chỉ cần xóa đuôi .ctit rồi giải nén bình thường

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top