thoidi

New Member
1/ Chọn Trình Duyệt


Đầu tiên bạn phải có một trình duyệt phù hợp với mình, theo tui thì bạn nên chon Firefox, đây lá một trình duyệt khá phổ biến hiện nay, tốc độ nhanh, download cũng nhanh, nhiều add-ons hỗ trợ. Link down Firefox 3.5 ( bản tiếng việt ):

Tiếp theo chúng ta sẽ cài các add-ons hỗ trợ để Firefox có thể tối ưu hóa trong chuyện truy cập internet


-+- FlashGot


Đây là add-on giúp download toàn bộ web, video hay bản audio trên một trang web với thao tác đơn giản và tốc độ cao. Add-on này tương thích với hầu hết các trình quản lí download hiện nay.

Link:



-+- FasterFox 3.5


các bạn có thể tăng tốc FireFox bằng cách sử dụng addon FasterFox. Mình vừa thử và thấy hiệu quả (không dám nói là tăng vùn vụt đâu), nhưng các bạn nên thử vì dung lượng của nó rất nhỏ

Nếu muốn chỉnh sủa thêm các lựa chọn thì bạn vào Tool/add-ons (trên menu của trình duyệt), chọn thẻ extensions, chọn option của addon FasterFoxMục Presets cho bạn chọn các chế độ tăng tốc. Bạn nên chọn vào mục Turbo Charged để tăng tốc độ load từ server và hiển thị trên màn hình qua Firefox. Mục Fasterfox bạn đánh dấu chọn vào Enable ở cả hai khung. Nhấn OK để trả tất thiết lập và khởi động lại Firefox để thấy kết quả.

Link :



-+- Auto Pager


Autopager là add-on tự động nạp sẵn các trang kế tiếp link tới trang đang duyệt hiện tại trên Firefox, sẵn sàng khi bạn cuộn xuống dưới cùng trang. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời (gian) gian chờ đợi trình duyệt nạp trang - đặc biệt có ích với các đường truyền yếu.


Ví dụ, khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm ảnh của Google, bạn luôn mất vài giây chờ đợi trình duyệt tải ảnh về mỗi khi chuyển sang trang kết quả khác. Với Autopager, trang kế tiếp sẽ nằm ngay dưới cùng trang hiện tại, bạn chỉ chuyện cuộn xuống mà bất bị gián đoạn mạch làm việc.


Ngoài các add-ons ở trên, còn có nhiều add-ons khác cũng có dụng bất kém, chẳng hạn như AlexaSparky, skipscreen, Tweak Network, Download Them All ......... Những add-ons này bạn có thể tìm và cài đặt tại web cung cấp add-ons của firefox:



2/ Sử Dụng Dịch Vụ OpenDNS


- OpenDNS là dịch vụ DNS (Domain Name System) cung cấp cho người dùng internet đất chỉ DNS giúp bạn truy cập web nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết và đặc biệt nó miễn phí.

- Việc thiết lập cấu hình DNS rất rễ ràng. Bạn có thể cấu hình OpenDNS theo 2 cách: cấu hình trong router hay trong máy tính.

- Ở đây mình xin chỉ dẫn các bạn cách cài đặt OpenDNS bằng tay :

- Vào Start menu, chọn Network Connections. hay vào Start menu, chọn Control Panel, Nhấp đúp vào Network Connections.



- Nhấp chuột phải vào Local Area Connections, chọn Properties


Chọn Internet Protocol (TCP/IP) và click vào Properties.


- Trong cửa sổ hiện ra, bạn chọn mục “Use the following DNS server addresses” và gõ vào 2 khung “Preferred DNS server” và “Alternate DNS server” như sau :


+ Preferred DNS server : 208.67.222.222

+ Alternate DNS server : 208.67.220.220


Chú ý : bạn bất copy các thông số này và paste vào các mục này được. Hãy tự nhập bằng tay.


Ấn ok để máy lưu cấu hình vừa cài đặt. Bạn truy cập vào trang

để kiểm tra xem vừa thiết lập đúng chưa. Nếu được cấu hình đúng thì bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo : Welcome to OpenDNS! Your Internet is safer, faster, and smarter because you’re using OpenDNS. Thank you! .


- Dịch vụ này có 1 nhược điểm nhỏ. Nếu trang web bất tồn tại nó sẽ chuyển sang trang tìm kiếm của nó. Nói chung là bất ảnh hửởng gì đến duyệt web. Bạn yên tâm sử dụng.


3/ Dùng phần mềm tăng tốc internet tốt nhất hiện nay:


Link Down:

Sau khi cài đặt và khởi chạy phần mềm, bạn sẽ thấy icon cFosSpeed ở góc dưới bên phải, phía trên thanh Taskbar.

Bây giờ chúng ta sẽ thiết lập kiểu kết nối Internet. Bấm phải chuột vào Icon và chọn Options -> Connections (hình 1)


Một hộp thoại mới xuất hiện liệt kê các kết nối tiềm dụng của bạn. Nếu sử dụng ADSL, bạn có thể chọn 1 trong 2 option là Adaptive (tự động) hay Cable (kết nối cáp). Ấn Close Window để lưu cài đặt.

Phần quan trọn nhất đối với các gamer của game online, ưu tiên đường truyền cho game nào đó, bấm phải chuột và chọn Options -> Settings, chuyển qua nhãn Programs, chọn mục Game hay Media Streaming/Voice over IP (tùy xem bạn sử dụng cho game hay apps...). Phần mềm sẽ liệt kê các game và ứng dụng thường gặp nhất để bạn thay đổi tùy chọn ưu tiên (ở đây mình chọn cho game Wolfenstein Enemy Territory) (hình 2)


Nếu game hay ứng dụng bạn cần dùng bất có trong danh sách, hãy bổ sung file *.exe của nó bằng trình duyệt Search ở cuối menu này rồi Add. Chú ý Save priorities lại trước khi đóng cửa sổ để lưu thiết đặt. (hình 3)




Cuối cùng bạn có thể chuyển sang tab Current Connections để xem các kết nối đang sử dụng (đôi lúc chúng ta cũng phát hiện ra vài kết nối "ẩn" bất lộ mặt ở đây đó)


Ngoài ra, phần mềm có một vài chức năng khác mà bạn có thể truy cập nhanh qua menu chuột phải:


Window Setting: Thiết lập giao diện cFos, ẩn tự động, và các thứ liên quan.


- Favor Ping time: Khi bật tùy chọn này, cFos sẽ tự động giảm thời (gian) gian trễ PING giúp bạn chơi game đỡ lag hơn. Tuy nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ kết nối.


- Calibrate Line: Xóa sạch dữ liệu tối ưu của cFos và thực hiện lại từ đầu quá trình tối ưu hóa.


4/ Tối ưu hóa tốc độ internet từ Windows


Windows XP có chứa một giải băng thông dự trữ, mà thông qua nó bạn có thể tăng tốc độ kết nối Internet của bạn lên thêm 20%.

Bạn có thể thiết lập giới hạn của giải băng thông dữ trữ này từ 0 đến 100%. Nếu bạn muốn sử dụng toàn bộ 100% vùng băng thông này, bạn phải thiết lập giới hạn còn được dữ trữ là 0%.


Thực hiện theo các bước sau để thiết lập giới hạn của băng thông:


- Đầu tiên, click nút Start, gõ “Gpedit.msc” vào hộp thoại Run và bấm Enter.


- Cửa sổ “Group Policy” hiện ra. Bạn tìm Adminitrative Template -> Network -> QoS Packet Scheduler.


Tại cửa sổ bên phải, click đôi vào "limit reservable bandwidth", chọn “Enable” vào thay đổi “bandwidth limit %” thành 0.


- Cuối cùng, đóng cửa sổ Group Policy, và khởi động lại máy tính.


Đặc biệt, đối với người dùng FireFox, còn có thêm những cách thức sau để tăng tốc


Trích:

1. Giảm nhiệt bộ nhớ


Firefox lúc hoạt động cũng như khi ở trạng thái minimize đều chiếm dung lượng bộ nhớ rất nhiều. Nhưng nó có một đặc điểm ít được biết đến là cho phép Windows sử dụng lại bộ nhớ khi nó bất hoạt động, hay nói cách khác là Windows sẽ lấy lại RAM khi Firefox ở trạng thái minimize. Tuy nhiên chức năng này bình thường bất hoạt động, để kích hoạt bạn mở Firefox, gõ lệnh about:config vào trong khung Address và bấm Enter.


Sau đó bấm chuột lên khoảng trống ở bất kỳ đâu trong cửa sổ mở ra, bạn chọn New > Boolean. Tiếp theo điền đoạn ngựa config.trim_on_minimize, bấm OK rồi chọn giá trị cho nó là true. Bấm OK lần nữa để xác định lại chuyện tạo giá trị mới cho Firefox.


Bây giờ khởi động lại Firefox bạn sẽ thấy nó bất lấy nhiều RAM nữa khi bạn thu nhỏ cửa sổ trình duyệt, dung lượng RAM sử dụng sẽ giảm đi hẳn.


2. Tinh chỉnh Cache


Firefox thường lưu các cache của mỗi trang web vào bộ nhớ của nó,mục đích là để bạn có thể mở nhanh trang web trong lần đăng nhập sau hay phục hồi lại trang cũ khi bạn bấm các phím Back / Forward trong trình duyệt. Theo mặc định, giá trị cache được thành lập để có thể lưu lại trong bộ nhớ của Firefox, một cache có thể đạt dung lượng 4MB hay tăng lên tới 8MB. Nếu bạn duyệt nhiều trang web thì máy sẽ cần dung lượng RAM rất lớn - "mà lượng tài nguyên này chỉ dùng duy nhất cho 2 phím Back / Forward" , đó là một điều hết sức lãng phí.


Để tăng tốc Firefox bằng cách hạ cache của nó xuống, bạn gõ lệnh about:config vào trong khung Address để mở cửa sổ điều chỉnh. Trong khung Filter, gõ browser.sessionhistory.max_total_viewers rồi bấm Enter. Sau đó bạn bấm đôi lên giá trị Value rồi đổi sang 0.


Tiếp tục với giá trị với giá trị browser.cache.memory.enable, bấm đôi lên chữ true để đổi nó sang giá trị false. Sau đó bấm chuột lên khoảng trắng bất kỳ đâu trong cửa sổ mới mở ra, chon New > Boolean, điền đoạn ngựa browser.cache.memory.capacity. Bấm OK rồi chọn giá trị cho nó là true. Bấm OK lần nữa để xác nhận lại chuyện tạo giá trị mới cho Firefox.


3. Tăng tốc load web


Tốc độ load một trang web ngoài chuyện phụ thuộc đường truyền còn phụ thuộc vào trình duyệt, vì vậy mới có nhưng trình duyệt nhanh như tên bắn cỡ K-Ninja hay rùa bò như SpaceTime 3D. Trong trình duyệt, ngoài vấn đề với các cách hiển thị hình ảnh, âm thanh và các hiệu ứng còn có cách mà trình duyệt tương tác với máy chủ nữa, và đây là cái khiến cho cả trăm trình duyệt bất cái nào tương tự cái nào.


Firefox đôi lúc nhanh bất thể tưởng tượng nổi nhưng cũng có lúc nó chậm đến dễ sợ, đơn giản chỉ vì gặp những trang web dễ tính thì nó load rất nhanh còn với những trang khó tính, đòi hỏi nhiều cái thì nó lại load rất chậm. Các cách dưới đây sẽ giúp Firefox của bạn mở một trang web nhanh hơn bằng cách tăng các kết nối với trang web đó.


- Giảm thời (gian) gian chờ: bấm chuột phải lên khoảng trống, chọn New > Integer, làm ra (tạo) một filter mới với nội dung là nglayout.initialpaint.delay và đặt value cho nó là 50. Lựa chọn này sẽ cho phép Firefox load ngay website mà bất cần chờ 0,25 giây như trước nữa. Vào New > Boolean và làm ra (tạo) filter mới tên là content.notify.ontimer sau đó chọn value là true. Tạo một Integer có tên content.notify.interval và đặt giá trị là 1000000.


- Tăng lượng data tải về: bình thường thì Firefox sẽ tải trang web về theo từng gói dữ liệu. Bạn hãy tăng tốc load web bằng cách tăng dung lượng gói data tải về. Tạo một Integer với tên content.max.tokenizing.time và đặt value là 9000000. Sau đó tại thêm một Boolean với tên content.interrupt.parsing và đặt giá trị cho nó là true.


- Giảm thời (gian) gian tương tác với người dùng: tức là khoảng thời (gian) gian Firefox hiển thị các thông tin load web cho bạn, nếu giảm thời (gian) gian này xuống, tốc độ mở trang web sẽ nhanh hơn. Tạo một Integer tên content.switch.threshold và đặt value là 3000000.


4. Tăng tốc server


Để load nhanh một trang web bạn nên phải tăng tốc kết nối Firefox với trang web lên con số cao nhất có thể được. Theo mặc định, con số kết nối này của Firefox là 24, tuy nhiên chúng ta có thể tăng lên mức tối (nhiều) đa mà Firefox cho phép để chuyện mở trang web nhanh nhất.


Trong khung Filter, bạn gõ từ khóa network.http.max-connections, sau đó bạn tăng value lên 64. Tiếp tục tìm network.http.max-persistent-connections-per-server và network.http.max-persistent-connections-per-proxy rồi đổi giá trị của nó lên thành 8.


5. Giảm thời (gian) gian tương tác


Khi Firefox load một trang web, nó thường làm ra (tạo) ra một loạt các liên kết để tải dữ liệu từ trang web đó và trang web của bạn sẽ được tải về bằng nhiều đường truyền, mỗi đường truyền thường được đặt một giới hạn thời (gian) gian tương tác. Vì vậy muốn Firefox nhanh hơn, bạn có thể giảm thời (gian) gian tương tác này xuống.


Tìm từ khóa network.http.request.max-start-delay rồi hạ giá trị của nó từ 10 còn xuống 0. Tạo tiếp một Integer với tên network.http.pipelining.maxrequests và đặt value là 128. Cuối cùng tìm từ khóa network.http.proxy-pipelining và networl.hppt.pipelining rồi đổi giá trị thành true.


6. Xóa các config


Theo mặc định, khi làm ra (tạo) một config cho Firefox thì bạn bất thể xóa nó được. Để khắc phục, nếu có một config nào mà bạn lỡ tay làm ra (tạo) sai thì để xóa nó đi, bạn bấm chuột phải lên nó rồi chọn Reset. Khởi động lại Firefox thì config đó sẽ bị xóa


7. Sử dụng FireTune


Link Down :



● Sau khi tải về và giải nén, bạn chạy tập tin FireTune.exe. Ngay ở bước đầu, nếu bạn sử dụng bản Firefox được cài đặt thông thường thì các tập tin cấu hình sẽ được FireTune tự động tìm kiếm. Trường hợp bạn sử dụng bản Firefox di động (portable) thì bạn sẽ phải chỉ định đường dẫn tới vị trí chứa phiên bản đó.


● Để đảm bảo an toàn, trước khi cho tiến hành tối ưu bạn nên lưu lại bản sao cho các tập tin cấu hình bằng cách bấm nút Create backup of configuration ở giao diện chính. Để phục hồi lại các tập tin này bạn bạn bấm nút Restore original configuration.


● Tiếp đến bạn chọn một trong các tùy chọn bên dưới thẻ Performance Optimizations:


- Fast Computer/Fast Connection: chọn khi máy tính của bạn có tốc độ 1,5Ghz trở lên với tối thiểu 512MB RAM. .


- Fast Computer/Slower Connection: tương tự như trên nhưng hình thức kết nối Internet có tốc độ chậm hơn đôi chút.


- Fast Computer/Slow Connection : tương tự tuỳ chọn 1, nhưng hình thức kết nối (như dialup với modem 56K)


- Slow Computer/Fast Connection: chọn khi máy tính nhưng lại có hình thức kết nối Internet băng rộng lớn tốc độ cao.


- Slow Computer/Slow Connection: chọn khi máy tính có tốc độ dưới 1,5Ghz, ít hơn 512MB RAM và sử dụng kết nối Internet có tốc độ thấp.


● Chuyển sang thẻ Other Optimizations: ở đây bạn có hai tuỳ chọn để FireTune thực hiện chuyện tối ưu thêm một thiết lập nữa mà bất phụ thuộc vào máy tính hay hình thức kết nối Internet mà bạn sử dụng. Bạn có thể đánh dấu chọn cả hai.


● Chuyển tiếp sang thẻ Other Useful Settings: bạn đánh dấu chọn hai tuỳ mục là Display an error page instead of an error messagebox (hiển thị trang thông báo lỗi thay vì một hộp thoại thông báo lỗi, chuyện này giúp bạn tiết kiệm thời (gian) gian dành cho chuyện đóng hộp thoại thông báo thì mới tiếp tục duyệt web được) và Turn on autocomplete for URLs (bật/tắt chức năng tự động trả tất đất chỉ web khi gõ vào thành address).


● Sau khi vừa thiết lập xong các thông số theo ý mình, bạn chỉ chuyện bấm nút Tune it! để tiện ích bắt đầu làm việc. Lưu ý, trước khi tiến hành sử dụng FireTune bạn nên lưu ý tốc độ đọc một trang web nào đó để nhận ra sự khác biệt sau khi chạy FireTune.

 

Jarron

New Member
Tes rồi cũng thấy nhanh hơn được là mấy ..........nói chung là muốn nhanh thì chỉ cần đường truyền nhanh ,băng thông rộng lớn là ok...........
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top