Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1991, Civilization vừa lập tức trở thành một trò chơi kinh điển, và được xem là một trong những hiện tượng của thể loại game chiến thuật. Qua nhiều lần phát triển, dù có những nét thay đổi riêng, nhưng nhìn chung, lối chơi của dòng game này vẫn xoay quanh chuyện người chơi lãnh đạo một dân tộc đi đến sự cường thịnh. Trong quá trình đó, game thủ sẽ phải tìm cách xoay sở về các mặt kinh tế, ngoại giao và quân sự.



Trong phiên bản mới này, các nhà phát triển game có mong muốn trò chơi trở nên “gần gũi” hơn, nên một vài cơ chế trong các phần trước như tôn giáo, hoạt động tình báo, gián điệp sẽ được loại bỏ. Họ cho rằng chuyện làm này sẽ khiến nội dung trò chơi dễ hiểu, cũng như giúp người chơi kiểm soát được những tình huống phức tạp khi chơi tốt hơn.



Thay đổi đáng nói tiếp theo là chuyện giới hạn lại số lượng quân có thể đứng trong một ô trên màn chơi. Với những phần trước, người chơi được phép tạo ra một lực lượng hùng hậu rồi cho họ tụ lại vỏn vẹn chỉ trong một ô. Điều đấy sẽ không còn tồn tại trong Civilization V, bởi theo ý kiến của nhà thiết kế thì những trận chiến nên diễn ra ở các vị trí khác ngoài những thành phố chủ chốt. Yếu tố này sẽ làm cho đạo binh của bạn khi tiến công phải di chuyển trong một địa rộng lớn hơn, trận chiến trở nên có quy mô cao hơn.





Ngoài ra, chuyện thực hiện chức năng này còn cho phép những game thủ vừa có kinh nghiệm chơi phát huy khả năng điều binh khiển tướng của mình. Rõ thấy nhất là chuyện bạn được phép lợi dụng địa hình để có thể khắc chế địch sao cho thật hiệu quả. Cung thủ, lính đánh tầm xa có thể sẽ được hưởng lợi thế từ chuyện đứng sau những địa hình không vượt qua được để tấn công địch, như thế quân cận chiến của định sẽ khó có thể áp sát họ ngay được.

Việc chiến đấu chỉ là một phần đơn giản trong màn chơi lớn. Nếu không vạch ra một định hướng nhất định, dù thắng tất cả trận đấu khi giáp mặt với quân thù, người chơi vẫn có khả năng bị thua cuộc. Trí tuệ nhân tạo (A.I) của Civilization V sẽ có những biểu hiện khá hợp lí. Bạn sẽ gặp bất ngờ vì những chiến thuật tinh vi mà chúng thực hiện.



Mỗi vị lãnh tụ trong trò chơi thể hiện “tính cách” của họ thông qua khuynh hướng chơi. Chẳng hạn, Katherine sẽ cố gắng bành trướng lãnh thổ của mình với nhiều thành phố. Nhưng độ phát triển của những thành phố này sẽ không thể so được với của Gandhi vì ông thiên về chuyện này hơn. Còn nữ hoàng Elizabeth của Anh lại tập trung vào hải quân, có ảnh hưởng rộng lớn trên biển cả. Nhưng như thế không có nghĩa là người chơi có thể lường trước được đường đi nước bước của AI. Firaxis Games vừa “chăm nom” chuyện này rất kĩ, vì thế hãy yên tâm là bạn sẽ được thách đấu cùng những đối thủ tầm cỡ.

Khung hình khi ngoại giao được thực hiện hoàn toàn qua hình ảnh 3D. Đặc điểm của nơi mà mỗi vị lãnh tụ xuất hiện cũng riêng biệt, lũy phần nào phản ánh được họ là ai. Game thủ sẽ bắt gặp Gandhi bên dòng sông, Napoleon ở ngoài chiến trường, còn Bismarck ở văn phòng riêng. Hiệu ứng về ánh sáng, bóng mờ lũy phần làm tăng nét chân thật của những con người vĩ đại này, tuy có phần hơi lý tưởng hóa. Không chỉ vậy, những tuyên bố từ phía họ cũng rất ấn tượng, nhất là khi Ceasar tuyên bố sẽ đánh tan quân đội của bạn.

Dù không thực sự đóng vai trò quan trong trong thể loại game chiến thuật theo lượt, hình ảnh và âm thanh vẫn là hai yếu tớ có thể hấp dẫn cũng như khiến người chơi gắn bó lâu dài với một tựa game. Nếu cảm giác những gì hình ảnh trong Civilization IV là đẹp, bạn sẽ diễn tả đồ họa của phần tiếp theo này bằng hai chữ “tuyệt vời”, bên cạnh đó, địa hình lần này cũng sẽ được phân biệt rõ ràng hơn.Mỗi dân tộc sẽ có riêng cho mình những bài nhạc đặc sắc từ chính nền văn hóa của họ, khi đang có giao tranh nền nhạc sẽ tự thay đổi một cách phù hợp.



Ngoài những nét vừa được đề cập trên, vẫn còn có nhiều điều chưa được hé lộ trong Civilization V. Đây hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần không thể thiếu cho những người hâm mộ trung thành của dòng game Civilization nói chung và game chiến thuật theo lượt nói riêng.

































Release Date: 9/21/2010

Platforms: PC

Publisher: 2K Games

Developer: Firaxis Games

Gamesite: Click here

Genres: Strategy, Turn-Based

ESRB: E10



Tối thiểu



Windows XP

Intel Core 2 Duo 1.8Ghz hay AMD Athlon 64 X2 2.0Ghz Processor

1 GB RAM

Ổ cứng trống 8 GB

Ổ DVD

256 MB ATI 2600 XT/nVidia 7900 GS trở lên



Đề nghị



Windows Vista SP2/Windows 7

1.8 GHz Quad Core Processor

4 GB RAM

Ổ cứng trống 8 GB

Ổ DVD

512 MB ATI 4800/nVidia 9800 trở lên





1...: xóa đuôi .ctit rồi giải nén

2...: Unrar with latest 7Zip or equivalent

3...: Run Setup.bat

4...: Play Game from Desktop



Game full-rip, download size 1.29 GB, extracted 3.10 GB



Mọi người thank ủng hộ mình nha

p/s: cấu hình chỉ mang tính chất tham khảo, thấp hơn vẫn có thể chơi được
 
nghe giới thiệu thấy game hay quá ,,,link bắt tốt,,chạy ổn .....nhưng khổ nổi khó chơi quá đi,,,anh em nào biết cách chơi không chỉ giúp với.....
 
chắc ông chưa chơi nên thấy dỡ tui chơi lâu rùi lần này mới thấy quân nóa nhiều 1 chút đúng ý tưởng rùi
 

chuottucute1

New Member
tui vừa test game này lâu rồi tại không biết setup đó thôi.Còn anh bạn câpcuu115 gì đó vô văn hóa vô giáo dục không chơi được thì thôi đâu cần chửi người ta.Người ta vừa có công post lên cho chơi free thi im cái miệng lại đừng sủa tương tự như con chó điên như vậy.Thank you công nhận ở VN còn nhiều đứa vô học và học rồi cũng như không học.Have a nice day guys.
 

Mogue

New Member
Bạn nào làm ơn chỉ dẫn mình cách cài game này được ko? Cách cài đặt lạ mình khó hiểu quá? But thanks for the game!
 

haihcmuns_06

New Member
chay file setup . nó sẽ hiện bảng ghi những yêu cầu cần như 4gb trống và thời (gian) gian chờ giải nén khoảng 5~10 phút . khi thấy bảng như vậy hiện lên thì chỉ cần bấm nút Esc để thoát bảng đó ra và chưởng trình sẽ tiếp tục chạy ,bắt đầu quá trình giải nén
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top