Tự hào là một trong số ít trò chơi được giới thiệu tại lễ hội game toàn cầu World Cyber Games, Empire Earth 2 tham gia với tư cách là kẻ thừa kế tiềm năng của Empire Earth. Ngay từ lần đầu tiên ra mắt, Empire Earth vừa được Game Spy và một số báo điện tử chuyên về game đánh giá là một trong những trò chiến thuật hay nhất của hệ máy PC trong năm 2001. Liệu với phần 2 này, trò chơi có còn được các game thủ đánh giá cao?

Ơ lễ hội game toàn cầu World Cyber Games diễn ra tại thành phố San Francisco, VU Games không bỏ qua thời cơ hiếm có để tiếp thị trò chơi sắp phát hành vào năm 2005. Tự hào là một trong số ít trò chơi được giới thiệu trong thời (gian) gian diễn ra giải, Empire Earth 2 đến tham gia với tư cách là kẻ thừa kế tiềm năng của Empire Earth. Ngay từ lần đầu tiên ra mắt, Empire Earth vừa được Game Spy và một số báo điện tử chuyên về game đánh giá là một trong những trò chiến thuật hay nhất của hệ máy PC trong năm 2001. Liệu với phần 2 này, trò chơi có còn được các game thủ đánh giá cao?

Có rất nhiều câu hỏi đầy nghi ngờ mà người hâm mộ đặt ra xung quanh chuyện 'chia tay' giữa nhà sản xuất Stainless Steel với hãng phát hành Sierra-Vivendi Universal Games trong khi trò chơi đang rất thành công. Bên cạnh đó, chuyện phát triển tiếp loạt trò Empire Earth được giao lại cho một đối tác mới, không xa lạ là hãng sản xuất trò chơi Mad Doc , từng thực hiện một số trò chơi nổi tiếng, trong đó có Dungeon Siege:
Legends of Aranna.

Lý do khiến Mad Doc có được hợp đồng này rất đơn giản: họ tỏ ra rất am tường về trò chơi và có những kế hoạch cụ thể để giúp trò chơi tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa... Tuy nhiên, tất cả chuyện không phải luôn diễn ra đúng như mong đợi, sản phẩm tiếp theo của loạt trò Empire Earth phát hành một năm sau đó mang tên Empire Earth: The Art of Conquest thì lại không được đánh giá cao như phiên bản đầu tiên, và các game thủ cho rằng trò này không có cải tiến gì rõ rệt so với bản đầu. Đây là bài học kinh nghiệm để Mad Doc chuẩn bị tốt hơn cho phiên bản thứ 2 sẽ được tung ra trong thời (gian) gian sắp tới.


10.000 năm trước CN, con người bước vào thời (gian) đại đồ đá (Stone Age). Các nền văn minh ra đời. Trải qua thời (gian) gian dài đằng đẵng, con người cuối cùng cũng vừa vươn đến thời (gian) đại của trí tuệ nhân tạo, của những con rô bốt (Synthetic Age) - năm 2230 sau CN. 15 kỷ nguyên vừa trôi qua, 14 nền văn minh khác nhau lần lượt xuất hiện. Và song hành cùng chúng là chiến tranh. Bạn, người dẫn đường cho dân tộc của mình, sẽ đưa những cư dân nhỏ bé đi về đâu trong dòng thời (gian) gian? Kết thúc ở kỷ nguyên công nghề hay thời (gian) đại của những con rô bốt?

lần ra mắt này, mặt quản lý của EE2 có khá nhiều chức năng mới: nào là lập kế hoạch tác chiến cùng máy (một điểm khá “độc” chưa từng có trong dạng game RTS), hay khai thác tài nguyên khá tiện: chỉ chuyện “click” vào biểu tượng tài nguyên tương ứng với số nông dân có sẵn (thay cho chuyện phải đích thân phân bố), và bạn có thể giám sát được số lượng phu đang dùng cho mỗi tài nguyên; hay chế độ ngoại giao (Diplomacy) trông khá hơn, bạn có thể điều đình với đối phương bằng cách cống nạp đất, tài nguyên và đơn vị quân v.v... Nhưng theo nhận xét cá nhân, các chức năng đó chưa thật sự hoàn chỉnh trong cách sử dụng. Bạn có khi nào cảm giác thoải mái khi “è lưng” cống nạp cho máy tất cả thứ, trong khi mình không thể ra lệnh cho máy làm ngược lại? Đó là “mặt trái” của Diplomacy, nó chỉ có một chiều! Có thật là tiện trong chuyện khai thác tài nguyên bằng hệ thống quản lý mới không, khi bạn chẳng biết các “thần dân” của mình đang ở đâu: lãnh thổ của phe ta hay phe địch? Và thường thì có rất nhiều chuyện xảy ra liên tục, đủ để bạn bận rộn, nên không còn đâu thời (gian) gian để quan tâm đến chuyện sử dụng hệ thống quản lý trung gian này. Nó chỉ tiện lợi trong chuyện quản lý vi mô tập trung một chỗ, nhưng không KẾT hợp cho chuyện quản lý vĩ mô trải rộng lớn (nhiều thành phố cùng lúc). Vì vậy, trở về với cách thức quản lý nguyên thủy vẫn luôn được người chơi chọn lựa...


Nếu bạn là một fan cuồng nhiệt của dòng game Rise of Nations (hay ít ra cũng từng chơi qua), ngay khi nhìn vào phần hai này, ta sẽ thấy các ý tưởng của trò này vừa “ăn sâu” vào trong máu thịt của EE2. “Nói có sách, mách có chứng”. Những chức năng chủ lực của RON hiện hữu đầy trong EE2! Đầu tiên, đó là sự xuất hiện của đường biên giới. Ai vừa chơi RON cũng biết, mục đích của nó là xác định chủ quyền lãnh thổ, ngăn chặn những kẻ xâm nhập bằng cách trừng phạt: “rút máu” chúng từ từ. Với EE2, ngoài chuyện chứng tỏ “đây là đất của ta”, nó không có tác dụng nào khác khiến đối phương phải dè chừng. Bạn có thể vô tư xây dựng bất kỳ công trình nào trên đất của đối thủ (và ngược lại, tuy thời (gian) gian xây sẽ lâu hơn bình thường), mà không gặp một trở ngại nào cả. Đã có nhiều lần người viết phải... khốn cùng đốn vì máy xây dựng các trại lính “sát nách” thành phố, phá rối liên tục! Kế đến, khi bàn về cách nâng cấp công nghệ, dù EE2 “cố” tránh né, nhưng cách thể hiện nó cũng y như RON: chia làm nhiều mục như Quân sự, Kinh tế... sau khi nghiên cứu hết sẽ xuất hiện công nghệ đặc biệt để lựa chọn như tăng độ sát thương, khai thác nhanh v.v... Nhân tiện, cũng nói sơ qua một điểm “dở” của EE2 nằm ở mặt lên cấp thời (gian) kỳ, cốt lõi không thể thiếu của dạng game dàn trận nâng cấp nhiều thời (gian) kỳ. Hầu như 99% trong các trò chơi RTS, chuyện lên cấp nằm tại nhà chính (Town Center, City Center... tùy game). Cách sắp đặt đó vừa tạo thành một phản xạ tự nhiên, ăn sâu vào tâm trí người chơi, khi họ cần, sẽ biết tìm đến tại đâu. Tuy nhiên, EE2 vừa bị “việt vị”, khi để vị trí lên cấp nằm ở tuốt trên... đầu màn hình, nơi mà theo thói quen quan sát, ít khi nào ta để ý tới. Và khi liếc sơ qua nút nhấn lên cấp này, trông hình dạng của nó chẳng khác gì một vật “trang trí”. Vì vậy, có thể hiểu tại sao đa số người chơi thường “quên” chuyện lên cấp thời (gian) kỳ. Một điểm “giống” RON khác là ở cách “chiếm” nhà đối phương. Nếu RON thực hiện theo kiểu: đánh sập nhà rồi ngồi đó chờ vài phút trước khi sở hữu, thì EE2 đi “tắt”: chiếm liền ngay lúc đầu (tất nhiên vẫn cần thời (gian) gian chờ)! Nhưng quả thật, chuyện chiếm nhà theo kiểu này còn xa hơn cách xua quân tàn phá, sau đó là xây dựng lại.


Điểm hay duy nhất mà người viết “kết” EE2, là bạn không cần bận tâm tìm kiếm nguồn dự trữ tài nguyên, vì hầu hết chúng đều vô tận. Thay vào đó nên tập trung sự chú ý cho nhịp game khá cao. Với tốc độ này, chuyện xây dựng và quyết định của bạn phải thật nhanh, đôi lúc dẫn tới chút bối rối (vì phải quản lý cùng lúc nhiều thành phố khác nhau với các mức đe dọa đến từ nhiều hướng). Thêm vào đó, các trận đánh không chỉ “đã” tay, mà còn “sướng” cả con mắt.


Độ khó & Ai: Có khá nhiều mức lựa chọn thử thách trước khi bắt đầu một màn chơi; điều thường thấy ở dòng game Empire Earth. Theo nhận xét, chế độ Normal “phù hợp” với đa số người chơi: tuy máy xây dựng khá nhanh, nhưng bạn có thể đương đầu được; thậm chí nhiều lúc còn làm nó “trở tay” không kịp! Có điều đáng phàn nàn trong chế độ này là chúng ít tấn công dồn dập. Và nếu muốn được thử thách tột bậc, hãy thử nâng lên một mức (Hard). Bạn sẽ thấy “choáng” ngay lập tức. Máy xây cực kỳ lẹ, gây sát thương gấp đôi trong các trận giao tranh (ngược lại với bạn). Thật ra, trong chế độ này máy chơi “cheat”. Bởi ngay chính lúc chọn độ khó, game cũng vừa “thú nhận” là mình... gian lận! Có lẽ chế độ này chỉ KẾT hợp cho những ai có bàn tay biết “múa” trên bàn phím thì mới có cơ may giành phần thắng.






Cốt truyện của trò chơi vẫn giữ nguyên nét hấp dẫn và sáng tạo khi chọn cách tái hiện lại các cuộc chiến giữa các nước trên trái đất trong suốt quá trình hình thành và phát triển nhân loại, bắt đầu từ thời (gian) đại đồ đá, kéo dài cho tới hiện tại và xa hơn một chút là tương lai. Trên thực tế có rất nhiều nước tồn tại trong khoảng thời (gian) gian này nhưng trò chơi chỉ chọn ra khoảng 14 nước tiêu biểu thay mặt cho các nền văn minh lớn như: Roman, Turk, Korean, Greek, Egyptian, German, Aztec, Mayan... và mỗi nước đều có những ưu thế riêng nổi bật về các mặt như kinh tế, quân sự.

Trò chơi được thiết kế cho cả 2 chế độ chơi đơn và qua mạng. Ở chế độ chơi đơn có tất cả 3 chiến dịch của các quốc gia: Hàn Quốc, Đức và Mỹ; trong mỗi chiến dịch lại có 8 màn. Để hoàn thành trò chơi chắc chắn bạn phải tốn khá nhiều thời (gian) gian nghiên cứu và phát triển dân tộc vừa chọn. Trận chiến diễn ra ở tất cả nơi: trên bộ, trên biển và kể cả trên không. Tham gia các trận đánh là hơn 40 đơn vị quân khác nhau, trong đó có những binh chủng đặc biệt như thủy thủ đoàn. Binh chủng này có khả năng làm được nhiều chuyện khác nhau nên hỗ trợ rất tốt cho đồng đội tấn công. Riêng về phần chơi mạng, có tất cả 9 thể loại khác nhau; ngoài những thể loại truyền thống như: Death Match, King of the Hill, và Straight Conquest, thì nhà phát triển còn thêm vào một số thể loại mới rất lạ hứa hẹn nhiều thú vị cho người chơi. Trò chơi thiết kế để hỗ trợ 2 hình thức chơi mạng phổ biến hiện nay là chơi qua LAN hay Internet.




rong phần 2 này có một số chức năng mới được đưa vào trò chơi. Trước tiên phải kể đến 'Citizen manager', chế độ này giúp công chuyện quản lý và tìm kiếm tài nguyên của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều. Trên hình nền bản đồ thế giới, bạn sẽ thấy rõ những vùng có chứa tài nguyên và số lượng tài nguyên mà bạn đang sở hữu. Chế độ 'War planner' cũng sử dụng bản đồ thế giới tương tự như 'Citizen manager', nhưng ngoài chuyện thể hiện lãnh thổ của từng nước thì nó còn chỉ rõ hiện trạng quân đội của nước đó, nên rất hữu ích cho chuyện đánh giá thực lực và điều động quân đội hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn tấn công một nước khác thì chỉ cần một cú nhấp chuột mà thôi. Hình ảnh trong trò chơi vừa được đổi mới hoàn toàn ngay từ phần cốt lõi, vì thế sẽ không ngạc nhiên gì nếu ở phiên bản tiếp theo bạn sẽ thấy các hiệu ứng về thời (gian) tiết, ánh sáng, kể cả về địa hình, đều được sử dụng rất đa dạng và mạnh mẽ. Nhờ sự cải tiến này trò chơi sẽ tạo cho người chơi có được cái nhìn hoàn toàn mới chứ không phải đơn thuần chỉ là 'bình mới rượu cũ' như ở bản mở rộng lớn trước đây. AI của máy lần này được các nhà phát triển thiết kế sao cho máy có thể chơi như một tay chơi thực thụ, có thể làm rất nhiều chuyện cùng lúc, biết tận dụng tất cả nguồn tài nguyên để đạt được kết quả tốt nhất và quan trọng hơn là không chơi ăn gian khi bạn chọn cấp độ khó hơn như ở một số trò khác.



Empire Earth là một trong những trò chơi rất quen thuộc với người hâm mộ thể loại chiến thuật và là một trong số ít những trò chơi để lại ấn tượng cho người chơi sau khi hoàn thành. Việc phát triển tiếp một trò chơi rất ăn khách như Empire Earth là điều dễ hiểu, nhưng kết quả của sự phát triển này như thế nào thì các bạn còn phải đợi đến năm sau.

Cấu hình tối thiểu
Windows 98/ME/2000/XP
Intel Pentium 4 1.5GHz Processor
256MB RAM
64MB nVidia GeForce 3 class Video Card with Hardware T&L and Pixel Shader Support
3GB Hard Disk Space
DirectX compatible Sound Card
Keyboard
Mouse

Cấu hình đề nghị
- NVIDIA(R) GeForce(TM) 4 or DirectX(R) 9.0c-compliant 128 MB 3D video card with hardware T&L and pixel shader support
- Microsoft(R) Windows(R) XP operating system
- 2.2 GHz Intel(R) Pentium(R) 4 or AMD(R) Athlon(TM) or faster processor
- 512 MB RAM or more
- 1.5 GB of uncompressed hard disk space for game files
- DirectX(R) 9.0c (included)
- DirectX(R)-compatible sound card and speakers or headphones
- 24X or faster CD-ROM drive
- Microsoft(R) compatible mouse and keyboard


Link download mới update 2016



Nhớ thank nhé
 
[MF] Empire Earth 2 - Cuộc Chiến Xuyên Thế Kỉ

Quote

game hình xấu quá à

Bạn không chơi thì thôi , đừng nói thế hình đẹp thế mà bảo xấu

 

yvonneyk

New Member
[MF] Empire Earth 2 - Cuộc Chiến Xuyên Thế Kỉ

chơi thử rùi sẽ biết thôi
 

way_pro

New Member
[MF] Empire Earth 2 - Cuộc Chiến Xuyên Thế Kỉ

sao chỉ có CD1 vậy pác
 

ct_design

New Member
[MF] Empire Earth 2 - Cuộc Chiến Xuyên Thế Kỉ

Quote

game hình xấu quá à

game này video card 64 mb chơi được mà đòi hình cho đẹp

 
[MF] Empire Earth 2 - Cuộc Chiến Xuyên Thế Kỉ

Quote

sao chỉ có CD1 vậy pác

bác cứ download CD1 trước đi vừa CD2 chiều sẽ có


quên mất up thiếu mấy part

 

tctuvan

New Member
Re: [MF] Empire Earth 2 - Cuộc Chiến Xuyên Thế Kỉ

Trích dẫn từ lowelowe91:
Link die, thớt ới!


Mới cập nhật link đó, bạn xem lại bài đầu nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top