Với American Conquest - Fight Back (ACFB), GSC Game World tiếp tục đưa người chơi lội ngược dòng thời (gian) gian về những năm đầu thế kỷ 15 đến thế kỷ 18 hầu chứng kiến cuộc hành trình đi khai phá và chinh phục lục địa châu Mỹ màu mỡ của những người châu Âu.


Trò chơi xuất hiện dưới dạng phiên bản mở rộng lớn độc lập của trò American Conquest - Three Centuries of War (AC) với hàng tá các nhiệm vụ, đơn vị lính và nước mới. Không những thế, nếu bạn từng say mê American Conquest hay loạt game Cossacks, chắc chắn bạn sẽ cảm giác thích thú với chế độ chơi Battlefield của ACFB, nơi 'thử lửa' thật sự của những nhà chiến lược tài ba!


Ngoài chuyện là thành viên trong gia đình những game bám sát và tái hiện lịch sử, ACFB còn là một trong số ít ỏi game dàn trận chiến thuật thời (gian) gian thực cho phép người chơi quản lý và điều khiển số lượng lính lớn trong một trận đánh - 16.000. Đội hình và cách thức dàn quân cùng với quân cụ và đồng phục đều được nhà sản xuất xây dựng phụ thuộc trên các tư liệu lịch sử có thật. Tuy nhiên, dù khoác bên ngoài một bộ cánh mới, song cách chơi trong Fight Back so với bản đầu tiên vẫn không khác biệt mấy ngoài chế độ chơi Battlefield. Đối với trò chơi này, khi bắt tay vào thực hiện chuyện quản


lý và xây dựng, bạn phải xem trọng nông dân vì họ chính là yếu tố cơ bản và thiết yếu nhất của trò chơi. Từ chuyện khai thác tài nguyên, trồng trọt nhằm tạo dựng một hậu cần vững mạnh đến chuyện huấn luyện và xây dựng lực lượng quân đội tinh nhuệ, tất cả đều phải bắt nguồn từ nông dân. Do vậy mới có chuyện bạn bắt và biến nông dân của đối phương thành của mình hay ngược lại, đây là một 'ngón đòn' chiến thuật khá hữu hiệu trong trò chơi.


Vấn đề phòng thủ trong trò chơi khá đau đầu! Bạn phải đối diện và chống đỡ sự tấn công của kẻ thù từ rất nhiều hướng đồng thời (gian) phải 'loay hoay' với các đội hình chiến đấu lên đến nhiều ngàn quân! Hơn nữa, chính công trình mà bạn xây dựng nên, một khi bị địch chiếm, sẽ lại trở thành mũi tên ngược nhắm thẳng vào bạn.


Có một điều vô lý tồn tại từ bản đầu tiên, đó là chuyện các con vật hoang dã như gấu, sư tử lại dám tấn công và giết chết một đội hình gồm nhiều binh lính với súng ống và giáo mác trong tay! Ngoài ra, cơ chế đồ họa hầu như vẫn được giữ nguyên với mức độ ' cùng kiệt nàn' vốn có.


American Conquest: Fight Back có thể làm hài lòng những ai vừa và đang KẾT chơi thể loại này bên cạnh loạt trò chơi Cossacks. Tuy nhiên, lẽ ra GSC Game World phải giải quyết một số lỗi vừa có từ phiên bản trước cũng như dành thêm thời (gian) gian 'tút' lại bộ cánh bên ngoài trước khi đem ra trình làng.













OS: Windows 98/2000/Me/XP

CPU: 450 MHz Intel Pentium II or faster (1 GHz Pentium III recommended)

RAM: 64 MB (256 MB recommended)

HDD: 1.5 GB free

DirectX 8.1 compatible video card

12x CD-ROM drive

100% DirectSound compatible sound card



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top