Tilman

New Member






Nếu bạn chưa từng có dịp chơi qua phiên bản trên Xbox 360, hãy tìm hiểu về một vài yếu tố làm nên Gears of War. Trước hết, GOW không phải là 1 game FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất) mà là game bắn súng góc nhìn thứ ba. Tuy nhiên nó không đi vào con đưòng run-and-gun (chạy và bắn) khá nhàm chán như Area 51 trước đây. Việc tìm chỗ ẩn nấp là yếu tố quyết định đến gameplay và sự sống sót của nhân vật trong game. Epic Games vừa phát triển GOW theo hướng tactical shooter - bắn súng chiến thuật (tương tự như SWAT 4 hay Rainbow Six), là dònggame mà bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định hành động.



Bạn phải ẩn nấp sau những bờ tường, thùng gỗ, băng ghế…và chờ khi kẻ thù hé đầu khỏi chỗ nấp là nổ súng. Người chơi có thể di chuyển từ chỗ nấp này sang chỗ nấp khác chỉ bằng một phím nóng. Lối chơi ẩn nấp và bắn buộc bạn phải chơi thông minh hơn thay vì chỉ chạy và bắn như Rambo. Đôi lúc bạn sẽ phải load lại game khá nhiều lần vì AI của máy rất tốt. Hệ thống vũ khí trong game khá đa dạng và lũy phần quan trọng làm nên không khí ác liệt trong game.





Với Gears of War, bạn phải biết ẩn nấp



Cốt truyện của GOW xoay quanh Marcus Fenix và bọn Locust. Một ngày kia, bọn Locust bắt đầu tấn công vào các thành phố lớn trên khắp toàn cầu, phá huỷ các thành phố và tàn sát người vô tội. Ngày đen tối này từ đó được gọi là ngày độc lập (Emergence Day). Phe Loài người vừa chống trả lại và tiêu diệt một vài nhóm Locust và tấn công các thành phố đang bị tạm chiếm. Hầu hết những người còn sống sót tập trung tại một căn cứ cố thủ đang nằm trong tầm ngắm của lũ Locust hiếu chiến. MarcusFenix vừa làm trái lệnh khi rời khỏi nơi tập trung trong hy vọng cứu sống người cha của mình. Không may Marcus vừa bị bắt lại và bị kết án 40 năm tù giam. Thế nhưng nhà giam bị bọn Locust tấn công chiếm giữ và Marcus vừa trốn ngục trở về giúp phe Người chiến đấu chống lại lũ khát máu.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản trên Xbox 360 và PC là cách điều khiển. Tương tự như những trò bắn súng khác, với phiên bản trên PC, người chơi sẽ bắt đầu với bàn phím và chuột. Có vẻ như chuột và bàn phím sẽ giúp người chơi cảm giác dễ chịu hơn trong những trận đọ súng vì dùng chuột và bàn phím cho độ chính xác cao hơn so với controller củaXbox 360 . Nhưng một phần điều khiển làm người chơi khá lúng túng là phần cận chiến. Phím F mặc định cho cận chiến, thường làm bạn phải nhìn xuống bàn phím vì phím F nằm ngay cạnh phím D.Khi bạn di chuyển bằng 4 phím W,A,S,D, bạn thường khá lúng túng để thực hiện đòn tấn công cận chiến vì trong khi cận chiến, bạn phải di chuyển qua lại. Với controller thì chuyện này có phần dễ hơn khi bạn di chuyển bằng cần analog và tấn công bằng 1 phím điều khiển.





Bắn súng bằng bàn phím và chuột trên PC sẽ dễ dàng hơn



Phần lớn nội dung của phiên bản trên PC lấy lại từ phiên bản trên Xbox 360, tuy nhiên cũng có thêm 1 vài bổ sung nho nhỏ. Phần chơi đơn bổ sung thêm năm chiến dịch mới sau phần kết nguyên bản, và game cho phép bạn chơi ngay các chiến dịch đó mà không nên phải chơi toàn bộ game để unlock chúng. Phần chơi mạng bổ sung thêm 3 bản đồ mới và một kiểu chơi mới. Đó là kiểu chơi King of the Hill (chiếm cứ điểm và giữ cứ điểm trong thời (gian) gian lâu nhất có thể). Một chức năng mới khác là phần Game Editor cho phép bạn tạo ra bản đồ chơi của riêng mình phụ thuộc trên nền tảng engine khá mạnh của Unreal 3.

Đồ hoạ trong game rất đẹp và chi tiết, tất nhiên phụ thuộc vào cấu hình máy tính của bạn. Nếu máy tính của bạn đáp ứng được yêu cầu hệ thống của game, hình ảnh hiển thị hết sức tuyệt cú vời ở độ phân giải cao và tốc độ khung hình mượt. Chắc chắn trên phiên bản dành cho PC, hình ảnh sẽ sắc nét hơn so với phiên bản trênXBox 360.





Đồ họa của Gears of War trên PC chắc chắn sẽ rất tốt



Nếu bạn vừa bỏ qua thời cơ để thưởng thức GOW cách đây 1 năm trên Xbox 360, đây là thời cơ tốt nhất để bạn trải nghiệm 1 trong những tựa game FPS xuất sắc nhất của Xbox 360 trên hệ PC. Game mang lại cho bọn những trận đọ súng khốc liệt xen lẫn những trường đoạn mang tính điện ảnh và những con trùm khá hoành tráng. Sau rất nhiều chờ đợi của đông đảogame thủ trên toàn thế giới, Gears of War vừa xuất hiện và vừa không làm thất vọng đến cả những fan khó tính nhất của dòng game FPS, đánh dấu 1 bước tiến mới trong sự cạnh tranh giữa hệ PC vừa khá già nua với các ông lớn mới như PS3 hay XBox 360.























Gears Of War – Minimum System Requirements:.

• OS...: Microsoft® Windows® XP SP2 or Vista™.

• CPU...: Intel® Pentium™ IV 2.4 GHz or AMD® Athlon™ 2.0+ Ghz processor.

• RAM...: 1GB.

• Graphics...: nVIDIA® GeForce™ 6600+, ATI® Radeon® X700+

• DirectX...: DirectX® 9.0c.

• HDD...: 12 GB.

• ODD...: DVD-ROM.



 

nh0kwa0

New Member

Quote

win7 không chơi được à

Chơi được nha anh load về chiến đi, online được luôn đó

 

Bruno

New Member
cái này sao mình không lập được níck window live nhỉ @@ ấn f1 mà nó chả hiện ra thì lập kiểu gì @@ mà windows xp kiểu gì lại không vào được trang microsoft là thế nào nhỉ @@
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top