Obrien

New Member
tình hình là em mới mua con laptop nhưng chưa biết sử dụng pin thế nào cho tốt. trên google nhiều ý kiến quá. các bạn giúp em vơi. có lên cắm sạc để pin trong máy khi dùng không các bác. thấy bảo máy sản xuất ngầy đây có chế độ sạc pin đầy thì ngắt pin không dùng pin nữa mà dùng sac. có đúng không các bác. em xin trân thành Thank ạ.
 

peju_kyumin

New Member
Cứ để pin trong máy dùng nhé bạn, khi sạc đầy máy sẽ tự chuyển sang dùng adapter. Khi sử dụng khoảng 1 tuần thì xả pin 1 lần, có nghĩa là bạn tháo adapter ra dùng hoàn toàn máy bằng pin, dùng cho đến khi máy báo hết pin thì bạn tắt máy, cắm sạc cho đầy, sau khi sạc đầy thì mở máy lên dùng bình thường.
 

gabmar_sk

New Member
Cứ để pin trong máy dùng nhé bạn, khi sạc đầy máy sẽ tự chuyển sang dùng adapter. Khi sử dụng khoảng 1 tuần thì xả pin 1 lần, có nghĩa là bạn tháo adapter ra dùng hoàn toàn máy bằng pin, dùng cho đến khi máy báo hết pin thì bạn tắt máy, cắm sạc cho đầy, sau khi sạc đầy thì mở máy lên dùng bình thường. Chuẩn rùi đó ạ. Cách này là dễ nhất và ổn định nhất. CÒn nữa,lúc nào không may tháo adapter ra thì bạn dùng cho pin gần hết luôn nhé ! Đừng có vơi tí rồi lại sạc vào ... Mau chai pin à !
 

phuhung2350

New Member
pin bây giờ là loại li-ion hay li-polime nên đừng ngại chuyện chai pin, cứ sài thoãi con gà mái, KẾT sạc khi nào thì sạc, KẾT vừa sạc pin vừa chơi cũng chả sao, khi pin dc sac đầy bộ chuyển nguồn sẽ chuyển sang sài nguồn từ adapter đóng mạch pin lại, và loại pin loại li-ion li-polime này có vòng đời khoảng vài ngàn lần sạc nên cứ sài vô tư, đúng số lần sạc là nó tự chai
 

Hamo

New Member
để nguyên pin,cắm sạc và dùng,ko dùng nữa rút sạc tắt máy, khi dùng lại cắm sạc lên dùng, tháo pin ra mà điện không ổn định có ngày die con lap
 
Lúc đầu mới mua máy thế thôi, được một thời (gian) gian lại chán ngay.. bây h toàn cắm suốt ngày suốt đêm, khi nào nhớ mới rút ra thôi.

Chai pin còn mua pin mới chứ.. : d
 

phuongpeony

New Member
Không có cách nào giúp pin bền đâu. Cứ sài thôi, đến một giới hạn nhất định nó sẽ chai.
 

MCM_MCM

New Member
M chỉ thấy anh em tuyên truyền nhau:không nên dùng đồng thời (gian) cả pin và sạc.

- Nếu đang sạc mà dùng máy thì bỏ pin ra dùng nguồn trực tiếp.

- Khi sạc pin k dùng và Pin đầy dùng thì bỏ sạc ra/
 

nhasudatinh_t

New Member
Mình dùng cả Pin lẫn sạc được hơn năm rồi Có sao đâu 2 năm đây này bác, giờ để lướt web đọc báo, 4rum thì 3h, chơi game thì được hơn 1h30'
 

Gaven

New Member
pin cuối cũng chai à, đừng tháo pin cứ cắm vào sac, khi 100% nó tự động ngắt nguồn pin chuyển qua sài adapter, máy ngày sau pin se tự động giảm 1% (1 ngày theo như máy của mình) pin giảm đến 94% thì bạn tháo sạc và sài = pin cho đến khi máy báo pin cạn rồi sac tip ( nên tat máy lúc sạc)
 

muabuon2307

New Member
vậy máy nào cũng tự chuyển khi sạc đầy pin phải không motlanvamaimai? Cơ chế tự chuyển sạc là do thiết kế của máy rồi bạn, tất cả thứ tự động nên bạn đừng lo nhé.

Kiểm tra độ chai của pin bằng everest có chuẩn không mấy bác ? Tất cả các phần mềm đều chỉ mang tính tham khảo thôi bạn, tuy nhiên cũng tin tưởng được
 
Lý thuyết là vậy chứ thực ra m thấy tất cả người dùng thoải mái, vừa sạc vừa xem phim, chơi game bt.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top