Cốt chuyện của X-Men Origins: Wolverine nói về nguồn gốc của Người Sói - Wolverine, với bối cảnh diễn ra trước thời (gian) gian xuất hiện của nhóm X-Men khoảng 2 năm.Cảm nhận đầu tiên có thể thấy là đây là một game hành động mang phong cách của God of War hay Devil May Cry. Trong màn chơi đầu tiên có tên Jungle, người chơi sẽ chỉ phải tập những kỹ năng di chuyển cho nhân vật chính Wolverine và học cách chiến đấu lại những người khổng lồ.


Là một trong những tựa game hành động được chờ đợi nhất trong năm, X-Men Origins: Wolverine được kỳ vọng sẽ tạo được một cơn địa chấn lớn trong làng game thế giới năm 2009.


Bản demo của X-Men Origins: Wolverine trên hệ máy Xbox 360 vừa được phát hành trên mạng và dưới đây là những cảm nhận về game qua bản demo này.

Cốt chuyện của X-Men Origins: Wolverine nói về nguồn gốc của Người Sói - Wolverine, với bối cảnh diễn ra trước thời (gian) gian xuất hiện của nhóm X-Men khoảng 2 năm.

Cốt chuyện của game lý giải về nguồn gốc của Wolverine


Qua 4 màn chơi thử là Jungle, Alkali, Spillway và Agent Zero, cảm nhận đầu tiên có thể thấy là đây là một game hành động mang phong cách của God of War hay Devil May Cry. Trong màn chơi đầu tiên có tên Jungle, người chơi sẽ chỉ phải tập những kỹ năng di chuyển cho nhân vật chính Wolverine và học cách chiến đấu lại những người lớn (mutant).

Chiến đấu với những những người khổng lồ


So với những game X-Men trước đâu do Raven Software phát hành thì có thể cảm nhận rõ ràng vừa có rất nhiều kỹ năng và cách thức tấn công được cải tiến trong phiên bản này. Không chỉ biết tấn công bằng móng vuốt hay nhưng chiêu thức thông thường, Wolverine còn có thể sử dụng rất nhiều chiêu thức đặc biệt khác để có thể gây sát thương cho kẻ địch ở mức cao nhất.

Wolverine có khá nhiều chiêu thức đặc biệt


Hệ thống phục hồi sinh lực là một nét mới ở trò chơi lần này, sau mỗi trận chiến càng lâu thì lượng HP của người chơi sẽ được phục hồi càng nhiều. Điều này sẽ giúp người chơi có thể tính toán sao cho không bao giờ phải điều khiển Wolverine trong những trận chiến với một thanh HP gần như hết sạch.

Điểm kinh nghiệm dành được sau mỗi trận chiến cũng sẽ phụ thuộc vào cách thức chiến đấu của người chơi. Càng ít phải sử dụng những chiêu thức đặc biệt thì số điểm kinh nghiệm dành được sau mỗi cuộc chiến càng nhiều.


Càng ít sử dụng chiêu thức đặc biệt càng được nhiều điểm kinh nghiệm


Ngược lại, số điểm kinh nghiệm mà người chơi dành được sau một trận chiến sẽ rất ít nếu như họ tiêu diệt đối phương bằng nhiều chiêu thức hủy diệt. Sẽ có một bảng thông kê mức độ “ăn đòn” của nhân vật chính và càng tránh bị đối phương tấn công nhiều thì tốc độ lên level của nhân vật càng nhanh hơn.


Trong màn chơi Akali, Wolverine sẽ phải tìm đường thoát khỏi trại lính. Và với màn chơi này, những chiêu thức thông thường (combo) là không đủ. Những chiêu thức đặc biệt (critical) sẽ giúp người chơi điều khiển nhân vật Wolverine vượt qua được ngục tù. Nhìn chung thì hệ thống chiến đấu trong game được thiết kế rất phong phú và linh hoạt khiến cho người chơi có thể tự do thoải mái vận dụng nhiều kỹ năng khác nhau trong một trận chiến.


Nhìn chung thì hệ thống chiến đấu trong game được thiết kế rất phong phú


Trong 2 màn chơi còn lại của phần chơi thử là Spillway và Agent Zero, cuộc phiêu lưu của Wolverine sẽ diễn ra ở thác nước và ở trên không trong những chiếc máy bay trực thăng.

Chiến đấu với những chiếc trực thăng


Trong 2 màn chơi này, gameplay của trò chơi sẽ trở nên rất hấp dẫn và thú vị. Sẽ không chỉ là những phong cách chặt chém thông thường từ những trò chơi hành động mà sẽ là kết hợp của những phần giải đố. Ví dụ như khi vừa chiếm được chiếc máy bay trực thăng, người chơi sẽ phải tìm cách điều khiển để sao cho có thể hạ cánh. Và điều này hoàn toàn không đơn giản vì để có thể lái được một chiếc trực thăng đang rơi tự do trên không trung với thời (gian) gian cho phép không quá 10 giây là một thử thách thật sự.

X-Men Origins: Wolverine khá thành công về mặt đồ họa


Nhìn chung thì có thể thấy cốt truyện của trò chơi bám khá sát so với nội dung của bộ phim cùng tên sắp được ra mắt. Và Raven Software cũng đá khá thành công trong chuyện tái hiện lại cuộc đời đầy những bất trắc của nhân vật Wolverine. Đồ họa và những đoạn cắt cảnh trong game được xây dựng hết sức công phu, tỉ mỉ, đủ để làm hài lòng những fan ruột của X-Men từ truyện tranh cho đến 3 phần của bộ phim trước đây.


Về mặt âm thanh, có thể nói Raven Software vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những tiếng động và hiệu ứng hay những đoạn đối thoại được thiết kế hết sức chân thực. Công đoạn lồng tiếng nhân vật trong game vừa những diễn viên chính trong phim đảm nhận một cách hết sức thuyết phục.

Cốt truyện của game bám sát với nội dung của bộ phim cùng tên sắp ra mắt


Dựa vào phiên bản chơi thử, có thể thấy X-Men Orgigins: Wolverine vừa được xây dựng rất gần gũi với nhân vật trong truyện tranh. Hệ thống chiến đấu đa dạng và cũng hết sức đặc sắc. Mặc dù hệ thống camera còn có vẻ hơi bó buộc người chơi khi không cho phép thay đổi nhiều góc nhìn, nhưng ít nhất nó cũng thỏa mãn phần nào những fan hâm mộ của nhóm dị nhân X-Men.















Minimum


* Microsoft Windows XP/Vista

* 3D hardware accelerator card required - 100% DirectX 9.0c-compliant 256 MB video card*

* Intel Pentium 4 3.0 GHz or Intel Core 2 E6300 or AMD Athlon 64 3000+

* 1 GB of RAM

* 8 GB of uncompressed hard disk space (plus 400 MB for the Windows swap file and 12 KB free for saved games)

* DirectX 9.0c (Included)

* DirectX 9.0c-compliant true 16-bit sound card

* Windows XP-compatible mouse, keyboard

* Windows XP-compatible 6x speed DVD-ROM drive (600 K/sec sustained transfer rate)



Recommended


* Microsoft Windows XP/Vista

* 3D hardware accelerator card required - 100% DirectX 9.0c-compliant 256 MB video card*

* Intel Core 2 Duo E8400 and or AMD Athlon 64 X2 6000+ (Intel Core 2 Duo 3.0GHz or AMD Athlon X2 4800+ for Vista)

* 1.5 GB of RAM

* 8 GB of uncompressed hard disk space (plus 400 MB for the Windows swap file and 12 KB free for saved games)

* DirectX 9.0c (Included)

* DirectX 9.0c-compliant true 16-bit sound card

* Windows XP-compatible mouse, keyboard

* Windows XP-compatible 6x speed DVD-ROM drive (600 K/sec sustained transfer rate)



Supported Graphics Cards


All NVIDIA GeForce 7800 GT 256 MB RAM and better chipsets (excluding 8400 cards)

All ATI Radeon X1800 256 MB RAM and better chipsets (excluding X1800 GTO, Radeon HD2400, Radeon HD2600, and Radeon HD3450)

Motherboard integrated video chipsets not supported


Recommended Chipsets

NVIDIA GeForce 8800 GT, ATI Radeon HD 3850



Đã add recovery 10%






 

aprina28

New Member
game hay lắm. tớ chơi từ lâu oy. bạn nào chưa chơi thử đi. chém giết sướng lắm
 

quynhhoa244

New Member

Quote

Thế đây là bản chơi thử hay bản full thế bạn...????????

ai lại đi up demo chi cho mệt, là bản full nhé bợn

 

Ripley

New Member
Game chơi thử rồi. Đánh giết vừa mà đồ họa cũng đẹp nữa chứ!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top