mr_chen

New Member
Cũng tương tự như bậc tiền bối của mình, Day of Defeat tập trung vào loại hình đánh giáp lá cà của các bộ binh. Bạn sẽ nhập vai lính Mỹ hay lính Đức trên bốn bản đồ khác nhau. Dù hiện tại con số miền đất để cho các game thủ tung hoành còn hạn chế, nhà phát triển Valve vừa hứa hẹn tung ra thêm nhiều nữa. Nếu Day of Defeat : Source có dấu hiệu thành công, Valve chắc chắn sẽ theo đuổi đến cùng. Ít nhất thì những con đường mà bạn chạy trên các bản đồ dều được thiết kế hết sức “ngon mắt” và khá linh động. Thường thì game thủ có rất nhiều cách để tiến đến một mục tiêu cho trước, và khi vừa tới được đó rồi, bạn sẽ được thoải mái tấn công từ các góc độ và mặt chiếu khác nhau.



Trong mỗi bản đồ gốc, mục tiêu của các tay xạ thủ vẫn như nhau. Năm điểm cần đột kích được đặt rải rác ở khắp các level. Đội quân của bạn có thể đạt điểm bằng cách giết chóc thành viên của các nhóm khác hay chiếm giữ những mục tiêu có gắn lá cờ. Nếu một nhóm biệt kích nào đó kiểm soát được cả năm cứ điểm trong một lần bố ráp thì họ sẽ nhận được số điểm thưởng lớn và vòng đấu sẽ được thiết lập lại, lúc đó mỗi đội sẽ quay trở về khu vực ban đầu. Phần lớn các cứ điểm trên một bản đồ cho trước có thể bị chiếm đóng bằng cách “sờ” vào lá cờ nhưng một vài nơi lại bắt người chơi “tọa” lên đó một lúc.

Khả năng “cướp cờ” nhanh trong Day of Defeat lũy phần làm cho tốc độ game diễn ra mau lẹ đến chóng mặt. Ngoài ra, tốc độ chạy của bạn trong game cũng chẳng khác nào gió cuốn, tên bay. Bạn sẽ tận dụng được nút “chạy nước rút” và có thể di chuyển cỡ như chớp giật.



Gia nhập vào thế giới game, các cao thủ sẽ không còn lời gì để phàn nàn về khả năng thần tốc đó và chính điều này khiến cho các level yêu cầu “lăn, lê, bò, toài” qua những khu vực đầy nhà cửa hay các ngõ ngách tối om đều trở nên dễ thở hơn. Nhưng ghi nhớ một điều là ở bất kỳ chỗ nào mà bạn rẽ đều có thể có kẻ thù đang nằm im rình mồi hay vừa sẵn sàng tư thế chĩa súng từ một cánh cửa đen ngòm nào đó. Và tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ biết được chỗ nào ẩn chứa nguy hiểm cả. Chúng sẽ xuất hiện bất thình lình, không quy luật; và điều này sẽ khiến người tham gia phải hộc hơi trong các cuộc trốn tìm căng thẳng liên miên, trong hành trình khám phá và xâm nhập những tòa nhà được trang trí bằng vô số đồ đạc trông y như thật.

[Bạn Phải Đăng Nhập Để Thấy Link . hay Đăng Ký Thành Viên]

Trong bốn bản đồ kể trên, có lẽ vùng Anzio là thú vị nhất. Ở đây có ba cấp độ chiến đấu, từ những ngõ ngách loằng ngoằng dưới lòng đất đến những con phố hẹp quanh co và cuối cùng là những tầng cao và các điểm phóng hỏa. Ngoài những bản đồ được thiết kế tuyệt cú đẹp, Day of Defeat: Source còn có những phong cách tạo ra sự khác biệt của mình so với vô số trò chơi bắn súng có chủ đề Chiến tranh thế giới II đang đầy rẫy trên thị trường. Ví dụ: bạn có thể nhặt lựu đạn và ném ngược trở lại quân thù; tuy nhiên, bạn lại không thể vừa chạy nước rút vừa nhảy được.




Ở Day of Defeat có đến 6 nhóm biệt kích khác nhau, từ các tay bắn súng trường cho đến xạ thủ tiểu liên, tay súng máy hạng nặng, lính bắn tỉa và cả bộ binh mang súng bazooka. Các nhóm này được phân đều ra hai lực lượng Mỹ và Đức. Bạn có thể cảm nhận trò chơi như một ván cờ công bằng; sự thắng thua là tùy thuộc vào đường đi nước bước của mỗi bên. Ngay cả một tay súng trường Mỹ với khẩu M1 Garand bán tự động cũng không có được lợi thế tốc độ đối với các tay súng trường Đức với khẩu Mauser. Mỗi loại vũ khí hạng nhất cũng có cơ chế bắn hạng hai, tùy thuộc vào mỗi công cụ riêng biệt. Lực lượng súng trường có thể nhằm đích cụ thể; trong khi đó các tay súng tiểu liên thì tham gia vào các vụ tấn công xô bồ. Những cao thủ súng máy hạng nặng và bộ binh có trang bị rocket thì phải thiết lập lại vũ khí của mình trước khi xả đạn. Trong khi đó, lính thiết giáp hậu thuẫn có thể chọn cách bắn phát một hay phóng cả tràng đạn. Tất cả các loại súng trong game đều bị giật nếu so sánh với game khác; do đó, bạn hãy quỳ gối xuống hay dướn người ra trước trong khi bắn để có thể kiểm soát được tình trạng này.


Trong khi tất cả các lựa chọn đội ngũ của game hết sức đa dạng thì có vẻ như lại nảy sinh những rắc rối khá lạ kỳ về chuyện cân bằng. Ví dụ như có vẻ hay hơn khi đưa các tay súng trường vào một cuộc loạn đả thay vì ngắm bắn qua đầu ruồi; do đó, họ có thể tham gia vào các trận giao tranh giáp lá cà. Trong khi chuyện ngắm bắn thì tăng độ chính xác thì đồng thời (gian) cũng gây ra sự hạn chế về tốc độ. Như vậy, thường thì các game thủ KẾT bắn từ bên hông hơn là ngắm bắn trực diện. Nhưng ít nhất thì đạn súng trường mà người chơi nhận được khá thú vị và tỏ ra rất hiệu quả. Tương tự như thế, có vẻ như các tay súng tiểu liên tham gia vào các cuộc đánh nhau loạn xạ lại không hay chút nào. Nhà phát triển khá hào phóng khi trao cho lực lượng phóng rocket một khẩu carbine để làm vũ khí dự phòng với tầm ngắm xa hơn súng lục (thường dành cho đội quân này ở các game bắn súng khác). Nếu súng carbine này được trao vào tay game thủ lão luyện thì nó chẳng kém gì các vũ khí chính. Tuy nhiên, nếu so với nhịp độ chớp nhoáng của game thì có vẻ như những rắc rối này cũng chỉ thuộc hàng “tép riu”.

Có thể nói, cái làm nên sự khác biệt trong Day of Defeat là sự tương hỗ giữa các lực lượng khác nhau. Những tay súng bắn tỉa và súng trường có thể hạ gục kẻ thù dọc theo hành lang hay các con hẻm dài; trong khi lực lượng dùng súng tiểu liên và đội quân hậu thuẫn mang súng trường tự động thì tỏ ra thiện xạ hơn trong các cuộc chiến trong nhà và giáp lá cà. Khi đội quân của bạn lần đường trên các bản đồ và tập kích cứ điểm, bạn sẽ phải phụ thuộc vào những tay súng máy để thiết lập cuộc hành quân dài lâu đến lá cờ đang phấp phới bay đầy khiêu khích.


Bộ binh cầm bazooka và lựu đạn phải giúp cho các tay bắn tỉa xông ra từ chiến hào, còn lính tiểu liên phải “dọn đường” cho các nhóm khác tiến vào trong. Mặc dù tốc độ chớp nhoáng của game có vẻ như ủng hộ những đội mang vũ khí tự động, các đội biệt kích lại rất thành công trong kỹ năng “làm chuyện theo nhóm”. Tuy nhiên, người chơi luôn ở trong tình trạng đề phòng cao độ vì bắn không chính xác hay “xả hơi” một chút sẽ khiến họ “xả hơi” vĩnh viễn.


Phần đồ họa trong game là thế mạnh rất hiển nhiên. Các đám khói mù mịt xì ra từ lựu đạn và hơi đạn tỏa ra từ những họng súng đen ngòm vừa tạo nên cảnh tượng cực kỳ huyền ảo. Các mẫu nhân vật được thiết kế đến từng rõ hơn và chuyển động rất mềm mại. Tất cả cấp độ trong game đều được giới thiệu rõ ràng và bao gồm vô số món đồ hay những hệ quả tang thương trong các thành phố bị chiến tranh tàn phá. Hiệu ứng hình ảnh tỏ ra cực kỳ ấn tượng. Có vẻ như những cái xác bị chuyển màu từ một vụ nổ bị thể hiện "hơi quá”.Nếu có điều gì phải soi mói từ Day of Defeat thì có lẽ là hệ thống mô hình vũ khí không được “sắc” như bạn mong đợi.

Cấu hình : nói chung máy nào chiến được HL2 hay CSS thì đều chạy được cái này.

Cấu hình tối thiểu: PIII 1,2GHz+; RAM 256MB; VGA 32MB Geforce 2 trở lên; HDD 2,2GB; Windows 98 SE/ME/2000/XP.

Cấu hình đề nghị :

PIV 2,4GHz+; RAM 512MB; VGA 128MB Geforce 4 Ti 4200 trở lên.

 

Bertolde

New Member

Quote

CHo hỏi windows Vista Geforce 9800 GT, Ram 2GB có chơi được trò này không vậy ?

Windows 98 SE/ME/2000/XP.

Rất tiếc là không hỗ trợ vista

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top