Nels

New Member






Reservoir dogs là một game hành động bắn súng thuần tuý dưới góc nhìn thứ ba. Đường lối chơi của game đơn giản chỉ là “chạy và bắn” (hit and run), ít có yếu tố tìm đường. Nhưng cái hay, điểm cuốn hút ở trò chơi nằm ngay trong những kỹ năng hành động và bản năng sát thủ của từng nhân vật mà bạn điều khiển.







Đây là một trò chơi bạo lực phỏng theo bộ phim cùng tên của đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino. Mặc dù rất tai tiếng với những cảnh máu me nhưng nếu nhìn nhận thoáng đi một chút bạn sẽ thấy Reservoir dogs không tồi chút nào với những màn hành động được thực hiện như thật cùng nhiều sự kiện đáng ghi nhớ hơn cả trong phim.







Người chơi vào vai tất cả 6 sát thủ mang những biệt danh rất “sắc màu” như Mr. Blonde (vàng), Mr. White (trắng), Mr. Pink (hồng), Mr. Orange (cam), Mr. Blue (xanh) và Mr Brown (nâu). Đây không phải là tên thật của 6 người này, vì là sát thủ và cũng do tính chất công chuyện nên “ông trùm” Joe Cabot vừa đặt ra những biệt danh hết sức buồn cười như trên. Ngoài ra trong game còn một nhân vật nữa là anh bạn Nice Guy Eddie - một ẩn số nguy hiểm. Họ chính là tập đoàn tội phạm Reservoir dogs, được tập huấn nghiêm túc để trở thành sát thủ chuyên nghề và rồi cùng nhau thực hiện những kế hoạch táo bạo như cướp ngân hàng, đá quý, vũ trang…







Nhân vật, cốt truyện đều được lấy từ bộ phim nhưng Reservoir dogs lại không đi theo một quá trình hay một thời (gian) gian nào cả, bạn sẽ có thời cơ được điều khiển từng nhân vật với những sự kiện của riêng họ. Từ đó, ghép tất cả các tình tiết trong game sau khi chơi bạn thấy đây không khác gì những bộ phim hành động mà mình vừa từng xem.







Mới đầu game, người chơi sẽ có thời cơ thử tay nghề sát thủ với Mr Orange qua những bài tập huấn cơ bản như bắn súng, ẩn nấp chờ đợi, bắt con tin, điểu khiển con tin... Bạn chỉ cần 10 phút làm quen là vừa có thể thuộc lòng những kỹ năng cơ bản của một sát thủ.







Phạm vi hoạt động của cả 6 sát thủ khá nhỏ và gần như chỉ có một con đường duy nhất để tiến tới. Đấy là những ngân hàng, siêu thị hay một ngõ ngách, khu ổ chuột nào đó, tất cả những nơi này luôn luôn có cảnh sát. Họ là đối thủ, bước cản trở duy nhất mà người chơi phải vượt qua. Để chống lại “cớm” bạn nên phải có một cái đầu “sắc lạnh”, một bản năng hoang dã của sát thủ bởi với những tên tội phạm như Reservoir dogs thì chuyện cảnh sát không ngần ngại nã súng là điều khó tránh khỏi.







Tuy là một game hành động bắn súng nhưng không nhất thiết là bạn cứ phải chiến đấu liên tục. Có hai cách mà người chơi có thể dứt điểm gọn gàng và ăn chắc hơn là “mặt đối mặt” với cớm. Một là bạn hãy ẩn nấp, chờ đợi đến khi nào đối phương quay mặt đi thì ngay lập tức lao lên ghì chặt cổ hắn xuống và lúc này đối phương sẽ trở thành con tin trong tay bạn, một kiểu “stealth action” rất hữu hiệu.







Cách thứ hai là bạn bắt con tin để uy hiếp cảnh sát, đây cũng là một cách tự vệ khi phải đối mặt với số đông đối thủ. Game thủ chỉ chuyện tóm cổ con tin và đưa hắn ra trước mặt làm bia đỡ đạn. Hãy làm vài cú đánh đằng sau gáy hay đập đầu hắn vào tường và yêu cầu cớm bỏ súng xuống, đảm bảo lúc này cảnh sát sẽ nghe theo bạn răm rắp. Hay khi cần mở khoá một thứ gì đấy như két tiền bạn hãy chĩa súng vào đầu con tin và ra lệnh cho hắn thực hiện.







Không hiệu quả bằng hai cách trên nhưng những màn đọ súng mới là điểm sáng giá nhất trong Reservoir dogs và cũng không thể thiếu đối với một game hành động, giờ mới là lúc để người chơi chứng tỏ mình là một sát thủ chuyên nghiệp. Tuy rất khó khăn nhưng không phải là bạn không thể vượt qua khi mà nhà sản vừa đưa vào trong game những kỹ năng đặc trưng của một sát thủ như: lăn lộn, núp, nhấp nhổm, áp sát người vào tường và chờ thời (gian) cơ ngắm bắn… Chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng về mặt này trong trò chơi, từ tư thế, tác phong, cách cầm súng cho đến những cái ngoái cổ, thấp thỏm và rồi rút súng hạ gục đối phương đều rất thật.







Để ngắm bắn từ xa người chơi có thể chuyển từ góc nhìn thứ ba sang góc nhìn qua vai, tất cả vật phía gần sẽ mờ dần đi trong khi kẻ địch phía xa rõ hẳn lên, đây là một nét khá quen thuộc với những game hành động góc nhìn người thứ ba. Bên cạnh đó bạn còn được sử dụng chế độ “bullet time” sau khi nhấn phím “Δ”, lúc này thời (gian) gian sẽ trôi chậm lại và người chơi tha hồ ngắm bắn đối phương một cách thoải mái mà không sợ bị chúng bắn trả. Mỗi khi sử dụng khả năng này bạn sẽ được thưởng thức những pha quay chậm đối phương bị dính đạn, máu bắn tung toé, người bật ngược ra phía sau trông rất đẹp mắt nhưng cũng đầy bạo lực.







Trong Reservoir dogs có rất nhiều loại súng dành cho bạn, bên cạnh đó là các loại lựu đạn để người chơi sử dụng như lựu đạn nổ, khói, lựu hơi cay…, đáng tiếc là “túi” của bạn chỉ đựng được một loại lưu đạn và chỉ một viên duy nhất. Để bảo vệ cho bản thân một cách an toàn người chơi nên phải có khiên chống đạn của cảnh sát (shield). Tuy nhiên, khi cầm tấm lá chắn này trên tay người chỉ có thể sử dụng hai loại vũ khí là súng lục và lựu đạn, lúc này nhân vật của bạn sẽ mất khả năng lăn lộn tránh đạn hay áp sát người vào tường như tất cả khi.







Ngoài yếu tố bắn súng là những cuộc rượt đuổi bằng xế hộp quen thuộc đậm phong cách GTA hay Driver. Người chơi có thể vừa lái xe vừa bắn tương tự như hai dòng game trên. Đa số nhiệm vụ dành cho bạn lúc lái xe thường là đua với cảnh sát và phải làm sao đến điểm hẹn sớm nhất, một số màn đòi hỏi sự an toàn của chiếc xe lẫn những người đang ngồi bên trong nó.







Tuy mỗi lần bạn chỉ đối đầu nhiều nhất là 5 đến 7 viên cảnh sát nhưng người chơi sẽ luôn gặp khó khăn nếu như không có con tin trong tay bởi xác suất chính xác khi bắn của họ là khá cao, nhất là những người lính đặc nhiệm “SWAT” với khẩu súng máy trong tay. Kể cả khi bạn đang nắm giữ con tin mà không biết cách ra lệnh, dồn tất cả thành viên của đội đặc nhiệm vào một góc với nhau, một số sẽ lẻn ra đằng sau lưng và nhẹ nhàng bắn hạ bạn. Nhưng nhiều lúc cảnh sát cũng khá ngờ nghệch, mỗi khi dùng số lượng đông để uy hiếp người chơi, họ thường xuyên đi lại lung tung và không phối hợp cùng nhau để tiêu diệt đối tượng.







Với nhiều hiệu ứng cháy nổ, khói lửa… trò chơi mang lại cho bạn những màn chiến đấu vô cùng căng thẳng và đầy chất bạo lực. Cảnh vật trong Reservoir dogs khá đẹp, khi ở ngoài trời tất cả thứ đều sáng chói và rất rõ nét bởi ảnh nắng, còn khi bước vào một căn nhà, ánh sáng sẽ dịu dần đi trong thấy. Đẹp nhất có lẽ là phong cảnh đường phố trong những màn rượt đuổi với cảnh sát bằng xe hơi. Với những căn nhà gỗ, cây cối mọc ven đường, đồi núi, cầu vượt… dưới ánh năng rực rỡ, bạn sẽ cảm giác nơi đây như một thành phố ven biển, rất tuyệt.







Các tình tiết tương tự trong phim nhưng về mặt nhân thì chỉ có duy nhất Mr. Blonde được diễn viên Michael Madsen lồng tiếng và cho mượn hình ảnh của mình. Còn các nhân vật khác đa số toàn là do nhà sản xuất tự lập nên. Âm thanh của game trung thực nhưng hầu hết không có bản nhạc nền nào ngoài những bài soundtrack trong radio lúc bạn đi trên ôtô. Các bản soundtrack này được cung cấp đầy đủ từ bộ phim chính.









Tuy bạo lực nhưng nên phải công nhận rằng Reservoir dogs là một game khá hay và sáng tạo bên cạnh các trò chơi cùng thể loại vừa và đang gặt hái nhiều thành công như Bố già, Yakuza và Scarface. Nếu không dưới 18 tuổi thì đây quả là một thời cơ khó có thể bỏ qua dành cho bạn.







Cấu hình tối thiểu:


Mã:

CPU 2 GHz
512 MB RAM
3D Video Card with 128 MB, DirectX 9.0c compatible
ko hổ trợ card GF MX

Download







uploading by duy9403
 

Dennet

New Member
game này full hả bm hay đấy ,thế bắn súng góc nhìn hay dạng người đi bắn thế
 

giangnam_892003

New Member
mình mới down 2 part về rồi mà hôk bít cài, bạn giúp mình cài với được hôk, lúc mình chạy file setup nó bắt down cái gì gì về nữa, cắm máy down 6 tiếng thì nó báo lỗi mạng bị ngắt, nhìn file thì thấy được 730mb là sao
 

jelly_vn2001

New Member
Sao tương tự mình thía nhở..... Ai test rùi chỉ giúp.....



Chứ bấm vào setup mà hok download cái file kia thì nó hok cho cài...... khổ we'
 

vothi_quynhyen

New Member
Bác nào k biét cài thì mình chỉ cho

Down cả 2 part về

Đổi tên cái file .zip thành file .001

Chạy file .exe mà cài đặt thôi nó khỏi bắt down nữa

TẠi cái lão nào up file này lên để đuôi .zip nên mới vậy đó
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top