Dễ dàng có thể nhận thấy Stranglehold mang nhiều nét “bắt chước” game hành động bắn súng vừa khá nổi tiếng Max Payne. Thực sự là như vậy, hãng Midway và đạo diễn John Woo vừa đưa vào game phần xác của bộ phim hành động Hồng Kông Hard Boiled, nhưng phần hồn thì hoàn toàn là của Max Payne. Dù sao, game có một khía cạnh khá thành công, đó là đưa Châu Nhuận Phát (với vai trò thanh tra Tequila) xuất hiện trên game rất tốt, và hẳn sẽ thu hút được một lượng fan hâm mộ không nhỏ của tài tử này.


Stranglehold là câu chuyện nhiều năm sau những gì vừa xảy ra trong phim Hard Boiled. Tuy vậy, trong game thanh tra Tequila do Châu Nhuận Phát thủ vai trông chẳng thay đổi gì. Vẫn là một gã cảnh sát lông bông, Tequila chỉ dấn thân vào trận chiến khi một đồng đội tại sở cảnh sát Hồng Kông bị băng nhóm gangster lớn nhất tại đây sát hại. Cốt truyện đôi khi khiến người chơi bị rối tung lên bởi những tình tiết lộn xộn, chồng chéo lên nhau. Ví như có cảnh cô bạn gái cũ và con gái của Tequila bị một bọn gangster bắt làm con tin. Có thể thấy cốt truyện game không “chỉn chu” được bằng những bộ phim của John Woo, nhưng câu truyện mang một kiểu cách rất Holywood.


Trong vai viên thanh tra Tequila, chuyện của bạn là kiệm lời và nhả đạn thật nhiều. Người chơi sẽ trải qua bảy màn chơi đầy giông bão, mà mỗi màn là một cuộc hành trình dài với nhiều cảnh bạo lực. Tequila đi khắp Hồng Kông, từ những khu chợ cho đến những sòng bạc và nhà hàng đắt tiền trên con đường tiếp cận với hang ổ cuối cùng của tên trùm tội phạm. Từ đầu cho đến cuối ở tất cả các level, sẽ có rất đông kẻ địch tấn công Tequila, và chuyện của người chơi, trong vai viên thanh tra cảnh sát hầucoi nhưbắn, bắn và bắn, tiêu diệt hết sạch kẻ thù và tiến đến lối ra. Nhưng Tequila không hề đơn độc, anh có nhiều người bạn thân ở bên cạnh.


Thân nhất có lẽ là cặp súng lục Beretta. Dù không vô tận đạn, nhưng được cái là người chơi sẽ không phải lên đạn. Đây là một ý tưởng thông minh của nhà phát triển game, bởi chuyện lên đạn chỉ tổ làm chậm lại hành động trong game. Và Stranglehold không phải là một game nên có nhiều quãng dừng như vậy. Kẻ địch có rất nhiều xung quanh, ẩn nấp và nhả đạn từ những bức tường, thế nên nếu bạn còn mất thời (gian) gian vào chuyện lên đạn thì lúc đó chẳng khác gì làm mồi cho chúng. Nếu vừa chán súng lục, có vài người bạn thân khác Tequila có thể có được trên đường đi. Đó là một khẩu súng bắn tỉa M4, một khẩu shotgun, một khẩu phóng lựu hay một khẩu súng máy M249. Bạn sẽ chỉ được mang theo một trong số súng đó, kèm theo với cặp súng lục vừa có sẵn. Những loại súng này đều có thật ngoài đời, nhưng trong game chúng không “thật” lắm, ví như một khẩu súng ngắn có thể bắn rất xa. Tuy nhiên có hề gì, vì Stranglehold đâu phải là thực!.


Để cho những trận chiến được dễ dàng hơn, game hỗ trợ người chơi bốn loại sức mạnh đặc biệt. Khi Tequila sử dụng những chiêu thức đặc sắc khác nhau, một thanh biểu kế trong game sẽ đầy và khi đó bạn có thể sử dụng một trong bốn quả bm Tequila. Quả bm Tequila ở level đầu tiên giúp người chơi hồi máu, quả thứ 2 sẽ khiến cho thời (gian) gian chậm lại (như trong Ma trận) và bạn có khả năng nhìn kẻ thủ gần hơn, quả thứ 3 cho bạn Barrage, một quả bm rất hữu dụng giúp bạn chọn bất cứ loại vũ khí nào trong vòng 20 giây, quả bm Tequila cuối cùng thì giúp người chơi làm nổ tung tất cả kẻ thù có trên màn hình.


Mỗi quả bm Tequila đều rất hữu ích trong từng trường hợp cụ thể. Lúc đầu, có thể bạn sẽ không cần đến chúng lắm, và sẽ KẾT tự mình diệt kẻ thù hơn, nhưng càng về sau, nếu không có chúng thì khó có thể nào chiến thắng được số lượng khá đông đảo kẻ địch xung quanh. Cũng may mà ba màn cuối, bạn càng giết được nhiều kẻ địch, thì thanh biểu kế tăng càng nhanh, giúp bạn có nhiều thời cơ sử dụng bm Tequila. Dĩ nhiên, không có bộ phim nào của đạo diễn Woo mà lại thiếu những đoạn hành động quay chậm. Thực tế thì một điểm khá hay trong game Stranglehold chính là quay chậm, dưới thanh máu trong game là thanh Tequila Time. Khi bạn sử dụng nó, màn hình sẽ chuyển sang màu nâu đỏ, bạn có thể nhìn thấy rõ đường đạn bay là Tequila sẽ bắn trúng dễ hơn. Thanh Tequila Time cạn nhanh, nhưng cũng đầy rất nhanh.


Những tương tác trong game khá tốt. Trượt theo thành cầu thang, đạp tường để bắn đi, nhảy lên một chiếc xe đẩy trượt đi trong khi không ngừng nhả đạn, đó là một trong số nhiều thứ bạn có thể làm trong game. Thường thì những hành động đó của Tequila sẽ thành công, nhưng đôi khi không may mắn bạn cũng gặp thất bại.


















Stranglehold Minimum System Requirements (Subject to Change)


* Windows XP SP2, Windows Vista

* Intel Pentium 4 1.5GHz or AMD Athlon XP 1500

* 256 MB RAM

* 15.0 GB free hard disk space (Stranglehold requires 50GB of free hard disk space during the installation process but, once installed, the setup files can be removed or stored elsewhere. If installing to a secondary drive, your system's primary drive requires 20GB of free hard disk space during the installation process.)

* DirectX 9.0b compatible graphics card with 64 MB VRAM (see below for complete list)

* DirectX 9.0b compatible sound card

* DirectX 9.0c (included)

* Broadband Internet connection required for online play


Stranglehold Recommended System Requirements (Subject to Change)


* Windows XP SP2, Windows Vista

* Dual Core Processor

* 2.0 GB RAM

* 15.0 GB free hard disk space (Stranglehold requires 50GB of free hard disk space during the installation process but, once installed, the setup files can be removed or stored elsewhere. If installing to a secondary drive, your system's primary drive requires 20GB of free hard disk space during the installation process.)

* NVIDIA GeForce 7800 or higher, ATI X1300 or higher

* DirectX 9.0c compatible sound card

* DirectX 9.0c (included)

* Broadband Internet connection required for online play




Đã add recovery 10%


 

Garwig

New Member
aloo bạn ơi win7 chơi được k vậy mình vừa down về giải nén ra thì DVD2 bị lỗi rar
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top