baby_hettien

New Member
Giống như Halo: Reach, tựa game này cũng nhận được những điểm số đánh giá gần như tuyệt cú đối của các tạp chí và trang web danh tiếng.


Giống như các phiên bản khác trong loạt game Civilization, trò chơi này trao cho bạn thời cơ hóa thân thành một trong những nhà trị quốc hay nhà quân sự vĩ đại nhất thế giới như hoàng đế Napoleon của Pháp, Thành Cát Tư Hãn của Mông Cổ. Nhiệm vụ của người chơi là mở mang bờ cõi ra khắp thế giới bằng sức mạnh quân sự, chính trị, văn hóa, khoa học hay kinh tế.



Civilization V có một số điểm khác biệt lớn so với những phiên bản trước, trong đó sự nâng cấp về đồ họa là điều dễ nhận thấy nhất. Trên bản đồ của game người chơi nhìn thấy những cánh đồng xanh mướt, những đụn cát nhấp nhô trên các sa mạc mênh mông, những dòng sông uốn lượn quanh các dãy núi bị bao phủ bởi tuyết, đại dương mênh mông vỗ về các bờ biển trên lục địa. Trong quá trình chơi những bãi cỏ hoang sẽ biến thành đồng ruộng, còn lửa và khói sẽ bốc lên từ những thành phố vừa trải qua chiến tranh. Vô số đội quân di chuyển trên khắp địa cầu để thay đổi các đường biên giới. Trên màn hình ngoại giao, các nhà lãnh đạo như nữ hoàng Elizabeth, hoàng đế Napoleon đề nghị mua những vùng đất mênh mông với khoản tiền nhỏ nhoi.



Bản đồ của Civilization V được chia thành nhiều ô hình lục lăng chứ không phải những ô vuông như các phiên bản trước. Mỗi ô như thế chỉ chứa một đơn vị quân đội. Điều đó có nghĩa là game thủ sẽ không thể ỷ đông hiếp yếu, hay xua một đội quân hùng hậu vào những thành phố mà bạn chiếm được. Thay vào đó, game được thiết kế để người chơi phải động não nhiều hơn. Chẳng hạn, nếu người chơi cho quân vượt sông để tấn công địch ở vị trí cao hơn bên bờ đối diện, binh lính của bạn sẽ bị trừng phạt nặng. Quy tắc tương tự cũng được áp dụng đối với đối thủ. Dấu hiệu thưởng hay phạt sẽ hiển thị trên màn hình trước khi bạn chuẩn bị xuất quân. Nếu không muốn hao tổn nhiều binh lực, người chơi có thể đặt một đơn vị pháo binh ở sát tiền tuyến rồi nã pháo về phía địch, khiến chúng suy yếu trước khi cho bộ binh tràn lên. Do các khẩu pháo có thể tấn công từ khoảng cách xa, game thủ phải lựa chọn cẩn thận ô để đặt chúng.



Sau khi chiếm được một thành phố game thủ sẽ đối mặt với khá nhiều lựa chọn. Bạn có thể phá hủy nó hay sáp nhập vào lãnh thổ của mình. Nếu chọn cách thứ hai, đương nhiên người chơi sẽ phải tìm cách nhiều vấn đề phát sinh, như sự chống đối của người dân bản xứ. Trường trường hợp quân của bạn tiến sâu vào lãnh thổ chiếm đóng, nguy cơ nổi loạn của dân chúng sẽ tăng lên rất cao. Vì vậy người chơi có thể lập ra một chính quyền bù nhìn để họ thay bạn cai trị vùng chiếm đóng. Với sự hiện diện của chính quyền bù nhìn, sự chống đối của dân chúng sẽ giảm rõ rệt và bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ nền kinh tế của nó.



Chiến tranh không phải là con đường duy nhất để giành chiến thắng. Bạn vẫn có thể thắng cuộc bằng con đường khoa học, như lắp ráp một tàu vũ trụ. Vấn đề là những linh kiện cần thiết để lắp ráp tàu vũ trụ nằm rải rác trên bản đồ. Vì thế chuyện trước tiên mà game thủ cần làm là bảo vệ những vùng đất có linh kiện. Những chiến thắng về mặt văn hóa cũng có thể đạt được nhờ hệ thống chính sách xã hội – yếu tố chưa từng xuất hiện trong những phiên bản trước. Trong vai trò người điều khiển một quốc gia, game thủ sẽ tích lũy điểm văn hóa theo thời (gian) gian. Sau đó họ sẽ phân bố điểm văn hóa vào 6 nhánh trong hệ thống chính sách xã hội.



Giao diện của game cũng được cải tiến và nó chỉ hiển thị thông tin khi cần thiết. Mục đích của nhóm thiết kế là tạo ra một giao diện không gây cảm giác bối rối ở những người mới chơi lần đầu tiên. Thông tin chi tiết, những con số thống kê, những cách để tùy biến các thành phố vẫn được giữ nguyên trên giao diện để không gây thất vọng cho những game thủ kỳ cựu.


Cấu hình





Tối thiểu


Windows XP SP3

Intel Core 2 Duo 1.8Ghz hay AMD Athlon 64 X2 2.0Ghz Processor

2 GB RAM

Ổ cứng trống 8 GB

Ổ DVD

256 MB ATI 2600 XT/nVidia 7900 GS trở lên

Card âm thanh tương KẾT DirectX 9.0c

Xác nhận tài khoản qua internet


Đề nghị


Windows Vista SP2/Windows 7

1.8 GHz Quad Core Processor

4 GB RAM

Ổ cứng trống 8 GB

Ổ DVD

512 MB ATI 4800/nVidia 9800 trở lên


 

ngoc_anh_111

New Member

Nhưng cái này là Civil 5 mà. thank nha!

Civilization IV là sao hả bạn ? bạn down về chơi thử rồi hả.

 
e nè sao reup có một bản Sid Meier's Civilization IV này vậy còn bản Civilization IV Colonization

và Civilization IV Beyond the Sword đâu sao hong reup luôn đi. bản này là bản 4 hay bản 5 vậy chủ thớt
 

Drew

New Member
e nè sao reup có một bản Sid Meier's Civilization IV này vậy còn bản Civilization IV Colonization

và Civilization IV Beyond the Sword đâu sao hong reup luôn đi. bản này là bản 4 hay bản 5 vậy chủ thớt
 

Elliot

New Member
Chủ thớt cho em hỏi tí sao em cài xong vào games nó bị lỗi này vậy: chủ thớt giúp em cái nha em chờ tin tốt của chủ thớt đoávào games xong được nhưng nữa chừng thì nó thoát ra màm hình và bị lỗi trên chủ thớt nhớ hồi âm nha em chờ tin tốt của chủ thớt đoá
 

beheo_hy4ever

New Member
Chủ thớt cho em hỏi tí sao em cài xong vào games nó bị lỗi này vậy: chủ thớt giúp em cái nha em chờ tin tốt của chủ thớt đoávào games xong được nhưng nữa chừng thì nó thoát ra màm hình và bị lỗi trên chủ thớt nhớ hồi âm nha em chờ tin tốt của chủ thớt đoá
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top