freefor_all89

New Member

Empires: Dawn of the Modern World (EDMW) là phiên bản thứ ba của dòng game EE (hai bản trước là Empire Earth và phần mở rộng lớn - Empire Earth: The Art of Conquest). Nhưng ở phần này, game lại có nhiều thay đổi lớn và một trong số đó là cách chơi. Game gây bất ngờ cho những ai theo “công thức” dàn trận trước nay: xây dựng và đem quân đánh nhau. Sự “bất ngờ” đó chính là game tập trung vào kiểu chơi chiến thuật có tính toán (tactic strategy), một dạng game mà người chơi ít đụng phải vấn đề xây dựng nhà cửa. Thay vào đó, bạn được giao một số lượng quân nhất định và bằng tài xoay trở của mình, bạn phải vượt qua những khó khăn trong các màn chơi (chúng ta có thể thấy qua các game điển hình như Praetorians chẳng hạn). Do đó có thể thấy trong phần chơi đơn của EDMW, mảng xây dựng chỉ đóng vai trò phụ.



3 chiến dịch - 3 phong cách khác nhau


EDMW có tổng cộng 22 màn (chưa tính các màn chỉ dành cho... chiếu phim), chia làm 3 chiến dịch lớn. Game có cốt truyện xoay quanh các nhân vật lịch sử như vua Richard “trái tim sư tử” (Anh, 1182-1190), đô đốc “rùa” Yi Sun-Sin (Triều Tiên, 1590-1597) và tướng “ba sao” Geogre.S.Patton (Mỹ, 1942-1945). Ngoài ra, game còn có thêm mục chơi Custom và Scenario. Cả hai mục này yêu cầu phải có các màn có sẵn hay tải về từ Internet thì mới cho phép chơi. Mỗi một chiến dịch có nét đặc trưng của nó, trong đó chiến dịch đầu tiên (cũng là chiến dịch dễ nhất) kể lại câu chuyện tranh giành quyền lực trong gia đình hoàng gia Anh và âm mưu ly gián của “kẻ giật dây” - vua Philip nước Pháp. Nhiệm vụ chủ yếu của các màn trong chiến dịch này là giành giật từng ngôi làng với đối phương, và sau đó phụ thuộc vào chúng để phản công lại. Độ khó của chiến dịch Richard chủ yếu nằm ở các màn đầu do tài nguyên cũng như các công trình còn hạn hẹp, quân số kẻ địch thì đông. Chỉ cần người chơi trụ vững trước các đợt tấn công ban đầu thì coi như tất cả chuyện nằm trong lòng bàn tay và dễ giải quyết hơn.



Ở chiến dịch thứ hai (7 màn), EDMW kể về cuộc đời của đô đốc hải quân Yi Sun-sin và các trận thủy chiến nổi tiếng của ông với hải quân Nhật Bản. Đồng thời, ông cũng là người “giới thiệu” mô hình tàu chiến “rùa” rất độc đáo, nhờ có loại tàu này mà Yi chiến thắng trong hầu hết các trận chiến. Tuy tập trung về đề tài thủy chiến nhưng phần lớn các màn lại nằm trên... cạn và khó hơn các màn đánh dưới nước. Phòng thủ và... chạy, đó là xu hướng của chiến dịch Yi. Người chơi phải chống đỡ rất vất vả trước những đạo quân Nhật hung hãn và đông đảo, trong khi quân số “phe ta” ít ỏi và mỏng manh.


Chiến dịch cuối cùng (7 màn) cũng là phần chính và khó nhất, tập trung về đề tài Thế chiến thứ hai và xoay quanh nhân vật tướng “ba sao” Patton - một vị tướng tài ba, đầy kiêu ngạo và quyết đoán. Các trận đánh trong phần này khá khó. Gay cấn nhất là màn đổ bộ bãi biển Omaha. Trong màn này, quân Đức tương tự như “siêu nhân” vậy, các loại lính có tầm bắn rất xa, gây khó chịu cho người chơi rất nhiều. Trong chiến dịch này, người chơi được tiếp cận với nhiều loại quân có kỹ năng đặc biệt hơn hai phần trước, chẳng hạn như lực lượng SAS có thể bơi lội, đặt bom; Ranger có khả năng leo núi và gọi pháo binh... Tấn công và tấn công là mục tiêu của phần chơi này.



Nhiều thay đổi


Ngoài thay đổi lớn trong cách chơi ở phần chơi đơn thì phong cách game vẫn được giữ nguyên đúng với “gu” của EE: bao quát nhiều thời (gian) kỳ, nhiều dân tộc và nhiều nâng cấp. Chiều dài thời (gian) gian của game được “rút ngắn” lại còn 1000 năm với 5 thời (gian) kỳ nâng cấp: Medieval, Gunpowder, Imperial, World War I và World War II cùng 7 dân tộc (so với phiên bản đầu tiên có chiều dài 500.000 năm với 14 kỷ nguyên và 21 dân tộc). Mỗi dân tộc có các đặc trưng riêng, ví dụ như dânAnh có khả năng tương tự phe Protoss của Starcraft: xây dựng không cần nhiều “phu”; hay như bên Trung Quốc có các công trình di chuyển được...



Tài nguyên là phần không thể thiếu của EDMW. Game có tổng cộng 4 loại: lương thực, gỗ, đá và vàng. Trong đó vàng là được dùng nhiều nhất vì hầu hết các nâng cấp cũng như mua quân đều cần đến. Nâng cấp của game cũng khác các phiên bản trước. Thay vì mỗi loại quân có nhiều nâng cấp như tầm bắn, sức tấn công... thì game chỉ dùng một lần (game gọi là innovation) và chỉ tồn tại trong màn mà bạn đang chơi. Chẳng hạn nếu có trong tay nâng cấp tầm bắn và máu, bạn chỉ được chọn một trong hai. Do đó bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện. Ngoài ra, game còn xuất hiện các “phép” (hay còn gọi là classified project) có hiệu ứng trên diện rộng lớn như sấm sét, “bơm” máu tập thể...


Nhìn chung, cách chơi trong cả ba phần chiến dịch thiên về phòng thủ và có độ khó khá cao. Game có tất cả 10 cấp độ khác nhau và tăng dần theo các màn (bạn sẽ thấy sự thay đổi này khi chọn một file lưu bất kỳ và xem phần ghi chú kế bên). Xen kẽ giữa các màn là những đoạn phim cắt cảnh ngắn. Và không thể không nhắc đến sự xuất hiện của các “hero” - những nhân vật mắt xích kết nối các màn với nhau. Các hero có máu cũng như sức tấn công hơn hẳn quân bình thường và các “tuyệt chiêu” riêng. Có 2 loại kỹ năng dành cho hero: một dùng cho bản thân (tương tự như kỹ năng của các loại lính) và kỹ năng “bẩm sinh” (“bơm” máu cho những người xung quanh, hạn chế mất máu trong chiến đấu...).


Phần nhiệm vụ của game được thiết kế dễ hiểu và có ghi chú rõ hơn giúp cho người chơi nắm bắt dễ dàng. Chỉ tiếc là game không có mục chỉ dẫn (tutorial) thường thấy như ở các game dàn trận khác. Ngoài ra, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy khi điều khiển một nhóm lính nhiều loại khác nhau, chuyện sử dụng chức năng đặc biệt của chúng rất dễ dàng vì game hiện các icon kỹ năng của mỗi loại quân. Bạn không nên phải chọn đúng loại lính đó rồi mới dùng kỹ năng. Đây là một điểm hay của game mà hầu như các game cùng loại không có.



Nếu như hai phiên bản EE trước đây có hình ảnh chỉ ở mức trung bình thì sang đến phiên bản này, game vừa “lột xác” hoàn toàn. Cảnh vật trông “tươi” hơn với nhiều màu sắc sặc sỡ, mô hình nhà cửa và nhân vật trông rõ hơn hơn (nhưng nếu phóng to và quan sát kỹ thì mô hình nhân vật vẫn chưa được gọi là “đẹp”). Song gây sự chú ý nhất chính là hiệu ứng. Đẹp nhất là hiệu ứng phản chiếu mặt nước. Sông, hồ và biển sống động như thật (chỉ tiếc là phần hiệu ứng làm sóng đánh vào bờ chưa được tự nhiên như trong Age of Mythology). Nếu trong tay bạn có một card đồ họa khá mạnh (dòng Ti trở lên) thì hãy mạnh dạn đẩy độ phân giải cao nhất và thưởng thức sự sắc nét của đồ họa. Game có nhạc nền hơi... buồn ngủ. Âm thanh của các loại pháo bắn nghe rất sướng tai, tuy nhiên phần tiếng báo hiệu mỗi khi hoàn thành “sản xuất” quân lại rất khó nhận biết.



Chơi mạng - AOE nằm ở đây !


Nếu như phần chơi đơn của EDMW không làm thỏa mãn các fan dàn trận “truyền thống” vì cách chơi khác lạ thì ở mục chơi mạng, game trở lại với “gốc” của nó - phong cách AOE trong EE. Game có 2 kiểu chơi mạng: LAN (chơi với bạn bè hay đấu trí với máy) và Internet (sử dụng dịch vụ trực tuyến của GameSpy). Trong phần chơi LAN, game đưa ra 2 chế độ chơi: Empire Builder và Action. Empire Builder là chế độ chơi dành cho những fan có phong cách “vừa chơi vừa uống trà !”. Cái giá của nó khá đắt: để nâng cấp và tạo ra đội quân lớn, bạn nên phải dự trữ nhiều tài nguyên. Tuy tốc độ khai thác chậm lại nhưng game “ưu đãi” nhiều mỏ tài nguyên. Các “phép” classified project được dùng 2 lần và đặc biệt là mức giới hạn dân số rất lớn - 80.000 đơn vị (một con số rất “khủng khiếp” so với các game dàn trận trước giờ). Nếu muốn đạt tới giới hạn này, cỗ máy của bạn phải thuộc hàng “dream”. tui vừa thử nghiệm một trận đánh với quân số tổng cộng của cả 2 bên gần 1.000 và kết quả là... ngồi nhìn cái máy của mình bị “hành hạ”!



Ngược lại, chế độ Action lại KẾT hợp cho những tay “nóng tính” và những gamer muốn luyện tốc độ. Trong chế độ này, game giảm những yêu cầu về tài nguyên khi nâng cấp, giảm số lượng mỏ, khả năng phòng thủ. Bù lại, tốc độ của game tăng: khai thác nhanh hơn, nhiều phu làm chuyện trên cùng một mỏ hơn. Nói chung là tùy theo sở KẾT của mình mà bạn hãy lựa chọn chế độ chơi KẾT hợp.







Cấu hình tối thiểu

* Supported OS: Windows 2000/XP

* Processor: Pentium III 600 MHz or Athlon 600 MHz processor or higher

* RAM: 128 MB of RAM (256 MB of RAM for 3+ player multiplayer mode)

* Video Card: 3D hardware accelerator card required – 100% DirectX 9.0b-compatible 32 MB video card and drivers*

* Sound Card: 100% DirectX 9.0b-compatible 16-bit sound card and drivers

* DirectX Version: DirectX 9.0b (included)

* Hard Drive Space: 900 MB of uncompressed hard disk space (plus 200 MB for Windows swap file)

Link download gồm 11 part vừa add 10% recovery. các bạn download về chỉ cần xóa đuôi .ctit rồi giải nén bình thường


 

beha_xinh

New Member
thank bạn vừa post, đang tải, không biết hay không nhỉ? game này nhìn cũng thấy hay hay dó9
 

hoangtooanh

New Member
thank bạn vừa post, đang tải, không biết hay không nhỉ? game này nhìn cũng thấy hay hay dó9
 

Belden

New Member

Quote

thank bạn vừa post, đang tải, không biết hay không nhỉ? game này nhìn cũng thấy hay hay dó9

Tất nhiên là hay rồi bạn à, phê lắm

 

chickenbabby

New Member

Quote

thank bạn vừa post, đang tải, không biết hay không nhỉ? game này nhìn cũng thấy hay hay dó9

Tất nhiên là hay rồi bạn à, phê lắm

 
cài không được bạn ơi, nó bắt đưa đĩa 2 vô, mình đưa đĩa 2 vô rồi nó bắt đưa đĩa 1 vô lại nữa là sao? mình đưa đĩa 1 lại không được mới đau hix, cài chưa tới 3 phút, hix

Hướng dẫn cài đặt đi bạn

 

mrtugl

New Member
cài không được bạn ơi, nó bắt đưa đĩa 2 vô, mình đưa đĩa 2 vô rồi nó bắt đưa đĩa 1 vô lại nữa là sao? mình đưa đĩa 1 lại không được mới đau hix, cài chưa tới 3 phút, hix

Hướng dẫn cài đặt đi bạn

 

Quote

cài không được bạn ơi, nó bắt đưa đĩa 2 vô, mình đưa đĩa 2 vô rồi nó bắt đưa đĩa 1 vô lại nữa là sao? mình đưa đĩa 1 lại không được mới đau hix, cài chưa tới 3 phút, hix

Hướng dẫn cài đặt đi bạn

Có phải là sau khi cho đĩa 2 nó hiện lên bảng thông báo: Insert Data đúng không??Và sau đó nó hiện lên 1 bảng báo lỗi.


Mình cũng không biết nhưng khi nó báo như thế mình vào nơi cài game chép Cr-ack vào thì vẫn vô game bình thường, chơi bình thường chưa bị làm sao cả

 

Venjamin

New Member

Quote

cài không được bạn ơi, nó bắt đưa đĩa 2 vô, mình đưa đĩa 2 vô rồi nó bắt đưa đĩa 1 vô lại nữa là sao? mình đưa đĩa 1 lại không được mới đau hix, cài chưa tới 3 phút, hix

Hướng dẫn cài đặt đi bạn

Có phải là sau khi cho đĩa 2 nó hiện lên bảng thông báo: Insert Data đúng không??Và sau đó nó hiện lên 1 bảng báo lỗi.


Mình cũng không biết nhưng khi nó báo như thế mình vào nơi cài game chép Cr-ack vào thì vẫn vô game bình thường, chơi bình thường chưa bị làm sao cả

 

phuongngoc0207

New Member
uh hìnhcoi nhưbị như vậy đó, thấy bị lỗi nên mình xóa và cài lại thì không cài được nữa, hix, cài vào sao có 500 mấy MB ak bạn
 

mitinnaruto

New Member
uh hìnhcoi nhưbị như vậy đó, thấy bị lỗi nên mình xóa và cài lại thì không cài được nữa, hix, cài vào sao có 500 mấy MB ak bạn
 

an_hut

New Member

Quote

uh hìnhcoi nhưbị như vậy đó, thấy bị lỗi nên mình xóa và cài lại thì không cài được nữa, hix, cài vào sao có 500 mấy MB ak bạn

Bạn download cái này về rồi tìm game để gỡ ra 1 cách triệt để nhé. Sau đó cài lại, tuy nó báo lỗi khi cài nhưng mình vẫn chơi ổn nên up lên dung lượng game thì khoảng 834mb

 

lop05c1

New Member

Quote

nó đòi cd key cd key dau mà nhập vậy mod


không biết có phải cái này không

ZWH8-AXWN-KJKG-KPJC-67D7

Trong foder deviance bạn chạy file devempkg.exe sau đó generate key để lấy key cài đĩa. Khi nó thông báo lỗi thì bạn cứ ấn nút abort, sau đó cop Cr-ack vô foder game mà mình cài đặt rồi chơi game nhé, mình chơi vẫn bình thường chưa bị gì cả

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top