big_baby_194

New Member






Nếu là một fan của thể loại game chiến thuật, hẳn bạn sẽ biết đến một nhánh phụ của nó là Tower Defense (nôm na là 'thủ trụ'). Thể loại này vốn vừa có mặt từ rất lâu, nhưng chỉ thực sự phổ biến từ sau thành công của các màn chơi tự tạo trong Warcraft III. Sau nhiều trò chơi phụ thuộc trên ý tưởng Tower Defense khá thành công như Plants vs Zombie, Defense Grid, chúng ta sẽ được thưởng thức một biến tấu khá thú vị của một studio độc lập mang tên 11Bit Studios, với sản phẩm đầu tay của họ là Anomaly: Warzone Earth.

Lấy bối cảnh tương lai gần khi hai thành phố Tokyo và Bagdad đang hỗn loạn bởi sự xuất hiện của những vòm năng lượng lớn che phủ những mảnh vỡ của một bay thuyền ngoài hành tinh, Anomaly đưa người chơi theo dấu chân những binh sĩ của biệt đội thiết giáp thứ 14 tiến sâu vào vùng bí ẩn để thu thập thông tin. Nhưng họ không ngờ rằng đây sẽ là khởi đầu của một cuộc chiến dài với kẻ thù nguy hiểm và xảo quyệt trong khi phải gánh nặng sự tồn vong của cả loài người. Một công chuyện chỉ dành cho những người giỏi nhất, và nếu họ thất bại thì không một ai có thể thành công.

Lối chơi của Anomaly: Warzone Earth là một sự kết hợp khéo léo giữa chiến thuật và Tower Defense. Toàn bộ thời (gian) lượng của trò chơi đều diễn ra trong khung cảnh thành phố, với góc nhìn cố định từ trên cao và len lỏi giữa những con đường đầy rẫy kẻ thù. Bạn sẽ là vị chỉ huy chạy bộ của một đoàn xe thiết giáp, có nhiệm vụ tiêu diệt tất cả những gì cản đường bạn đến với chiến thắng sau cùng. Phần chiến thuật của Anomaly thể hiện rõ nhất ở góc nhìn toàn cảnh từ trên cao của game. Bởi bạn không thể trực tiếp điều khiển các đơn vị quân hay tách rời chúng thành các nhóm nhỏ mà chỉ có thể đặt trước đường đi để cả nhóm hoạt động, nên chuyện hiểu biết về tầm bắn của mình cũng như của địch là rất quan trọng. Chiến thuật đúng đắn luôn luôn là tiêu diệt từng bộ phận quân địch, còn nếu lao thẳng vào kẻ thù, cả đoàn xe chắc chắn sẽ nhanh chóng trở thành sắt vụn. Sự hiện diện của nhân vật chỉ huy do người chơi trực tiếp điều khiển cũng rất quan trọng, bởi anh ta có thể sử dụng bốn món vật phẩm hỗ trợ cho đoàn xe là Repair (sửa chữa), Smoke (màn khói), Decoy (mục tiêu giả) và Air Strike (không kích), bởi bạn luôn bị bao vây bởi lượng kẻ thù áp đảo và hỏa lực mạnh mẽ.

Phần "thủ trụ" của game tỏ ra khá ngược đời, bởi lần đầu tiên trong một game thể loại này, người chơi là kẻ tấn công, còn AI mới phải lo phòng thủ. Với số lượng tối đa 6 chiến xa trong đội hình, người chơi được lựa chọn những phương tiện chiến tranh của tương lai để tạo nên nắm đấm sắt của riêng mình, nâng cấp chúng trong cuộc chiến hòng chọc thủng mê cung của quân địch. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, chẳng hạn Crawler có tầm bắn xa và hỏa lực mạnh, nhưng lại rất "dễ vỡ", trong khi Tank giáp dày, được vũ trang bằng đại bác khá mạnh nhưng lại không thể bắn xa, Dragon cho phép tấn công hai mục tiêu cùng lúc. Trong khi đó, kẻ thù cũng không ngồi yên, bởi bạn có vũ khí mới, chúng cũng có. Khởi đầu bằng những khẩu Blaster "gãi ngứa", chúng nhanh chóng nâng cấp kho vũ khí của mình bằng Scorcher với sức phá hoại khủng khiếp trên đường thẳng, cỗ máy lớn Behemoth có khả năng tấn công diện rộng lớn và sau đó là những thứ có chức năng phụ trợ rất lợi hại như phục hồi những kẻ địch bị bạn phá hủy hay virus "hack" vào vũ khí của bạn. Số lượng các đơn vị của cả hai bên đều không nhiều, nhưng mỗi thứ đều có vai trò riêng mà người chơi không thể bỏ qua nếu muốn đến được mục tiêu sau cùng.

Với một cốt truyện và lối chơi đơn giản nhưng đủ để giữ chân người chơi, thứ sau cùng mà Anomaly cần là một hệ thống nhiệm vụ thật cuốn hút. Sau một vài nhiệm vụ ban đầu dễ thở để làm quen với lối chơi, game đột ngột "tăng tốc" bằng những nhiệm vụ đầy bất ngờ và thú vị, chẳng hạn thu gom lực lượng bị tản mát sau vụ rơi máy bay, hộ tống máy bay qua hàng đoàn quân địch, chạy đua với thời (gian) gian, và cả một chút stealth. Trong những nhiệm vụ như thế này, bạn không thể nào tránh được những pha liều lĩnh xông thẳng vào hàng phòng thủ của địch, và rất có thể phải trả giá bằng một vài đơn vị quân, nhưng nếu thành công, cảm giác thỏa mãn chính là sự tưởng thưởng tuyệt cú vời sau thử thách.

Sau khi hoàn tất phần chơi theo chiến dịch, game sẽ mở khóa thêm hai mục chơi phụ mang tên Bagdad Mayhem và Tokyo Raid, thả người chơi vào giữa một thành phố hoang tàn với nhiệm vụ được cho sẵn trong khi phải đối đầu với kẻ thù ngày càng đông đảo. Hai chế độ này chính là thứ bạn cần để thử thách khả năng của mình, bởi tất cả kẻ thù mà bạn "bỏ quên" sẽ vẫn nằm đó cho đến khi hay bạn, hay chúng bị tiêu diệt.

Mặc dù là chỉ mới có sản phẩm đầu tay, nhưng 11Bit Studios vừa chứng tỏ được khả năng của mình với Anomaly khi cả lối chơi, âm thanh và hình ảnh đều được thực hiện tốt. Game mang lại những khung hình đẹp mắt, bạn có thể nhìn thấy những nét đặc trưng của từng vùng như mái vòm kiểu Ba Tư trong thành Bagdad, hay tháp truyền hình Tokyo nổi tiếng.

Nhạc nền không nhiều và hơi trùng lặp, nhưng game thủ sẽ không có thời (gian) gian để chú ý đến sự thiếu sót này bởi những vụ nổ và tiếng radio của binh sĩ sẽ chiếm trọn sự chú ý của người chơi. Hãy gác qua một bên tư tưởng "tường đồng vách sắt" và thử một lần làm "nắm đấm thép" trong Anomaly: Warzone Earth.























Minimum System Requirements:

CPU: Intel Pentium 4 2.4GHz or AMD Athlon 64 +2800
RAM: 1 GB RAM
VGA: NVIDIA GeForce 7600 / ATI Radeon X1800 or equivalent
DX: DirectX® 9.0c
OS: Microsoft Windows XP SP2/Microsoft Windows Vista/Microsoft Windows 7
HDD: 1 GB
Sound: DirectX 9.0c compliant soundcard


Link mới update tại topic này
Anomaly Warzone Earth Game trí tuệ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top