chuot_ngoc

New Member

Nếu chỉ nhìn bề ngoài để đánh giá, rất có thể bạn sẽ bỏ lỡ một trong những game chiến thuật đặc sắc nhất.



Trong thời (gian) điểm hiện nay, khi hầu hết các các nhà phát triển tên tuổi đều vừa tìm được cho mình một ông chủ danh tiếng, người dùng thường có xu hướng bỏ qua game đến từ những nhà phát triển “tự do”. Đây là một điều thật đáng tiếc, khi phần lớn các tựa game thuộc dạng này đều tập trung mạnh mẽ vào yếu tố sáng tạo và hầu như không bị yếu tố kinh doanh nào làm ảnh hưởng.



Frozen Synapse là một ví dụ tốt về chuyện bạn có thể để lỡ bao nhiêu niềm vui nếu coi thường một nhà phát triển “Chẳng hiểu đến từ nơi nào”. Trò chơi là sản phẩm của hai năm thiết kế và hoàn thiện của ba lập trình viên người Anh, những người tự gọi mình với cái tên đội Mode 7.


Trò chơi được thiết kế với một mục đích rất trực quan, đột kích, tìm và tiêu diệt. Bạn có quyền quyết định hoàn toàn hành động của các thành viên trong nhóm, điều khiển trực tiếp từng hành động của họ và trong khi đó, đối thủ cũng sẽ tính toán để thu thập đội của bạn.



Người chơi sẽ điểu khiển các nhân vật từ một góc nhìn thẳng từ trên xuống. Trước khi mỗi trận đấu bắt đầu, người chơi sẽ có một khoảng thời (gian) gian để sắp đặt trước đường đi nước bước của từng nhân vật. Ví dụ, người chơi có thể điều khiển một nhân vật tiến đến sát một bức tường, thả một quả lựu đạn vào một vị trí chiến lược; sắp xếp một đơn vị bắn tỉa để cung cấp hỏa lực hỗ trợ, sắp đặt một nhân vật di chuyển để làm mồi nhử…


Mỗi một chuyển động, như đường bay của lựu đạn hay di chuyển của nhân vật, đều cần một lượng thời (gian) gian và về cơ bản, người chơi sẽ “viết” một kịch bản tấn công/phòng thủ cho nhóm của mình trước khi cuộc đụng độ bắt đầu.



Để tăng thêm tính chân thực, hệ thống vật lý của trò chơi được đặc biệt trau truốt, với sự mô phỏng của các va chạm – trong trường hợp này, là sức văng của các loại thuốc nổ, tương tác giữa vật cản và các loại vũ khí có khả năng xuyên phá.


Ngay sau sự sắp đặt được hoàn thành, trận chiến bắt đầu và kết thúc nhanh y như một cuộc đột kích chống khủng bố thực tế: Tòa nhà thì nát vụ và ngổn ngang gạch đá, và xác chết la liệt khắp nơi. Khả năng thắng bại hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm và phán đoán của người chơi.



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top