Kwan

New Member








Sau trận đại chiến kịch liệt ở phiên bản trước, người dân vương quốc Endoria dưới sự cai trị anh minh của vua Mark vừa được hưởng một cuộc sống đầy hạnh phúc và no đủ trong suốt 10 năm. Thế nhưng nền hòa bình ấy nhanh chóng tan vỡ chỉ vì một người nông dân cùng kiệt ở vùng ngoại ô. Để thỏa mãn dục vọng và sự lười nhác của bản thân, ông ta vừa tạo điều kiện cho đại ma vương Baal trở lại trần gian nhằm rửa mối hận năm xưa. Với sự hung bạo của Baal, Endoria nhanh chóng thất thủ và thấm thoát chỉ còn kinh đô Kronberg yếu ớt chống chọi với lũ quỷ nhờ tấm lá chắn phép thuật được dựng lên bởi 6 vị đại pháp sư trong triều đình. Tuy nhiên lá chắn này cũng bắt đầu lung lay và vua Mark đành phải sử dụng đến biện pháp cứu vãn tình thế cuối cùng. Công chúa Amelie nhỏ nhắn năm xưa nay vừa trở thành một chiến binh dũng mãnh được giao trọng trách sử dụng đồng hồ thời (gian) gian để du hành qua một thế giới khác mang tên Teana và tìm cho ra Bill Gilbert – vị hiệp sĩ huyền thoại từng đánh bại và giam cầm Baal dưới địa ngục. Mặc dù tràn đầy nhiệt huyết nhưng Teana quá rộng lớn lớn khiến Amelie không biết bắt đầu từ đâu. Giữa lúc bế tắc, cô được chỉ dẫn rằng phải thu thập đủ 8 viên đá thánh rồi dùng chúng cầu viện vị thần rùa cai quản các thế giới, khi đó ước vọng của cô sẽ được thỏa nguyện. Và đó là một nhiệm vụ rất khó khăn mà người chơi phải dốc hết sức giúp Amelie hoàn thành. Kế thừa thành công



AP là bản mở rộng lớn độc lập của KBTL nên lối chơi của nó không khác nhiều so với người tiền nhiệm. Katauri vẫn duy trì màn chơi có tính chất chỉ dẫn để những game thủ mới có thời cơ tiếp cận nhanh chóng hơn với thế giới của AP. Các lớp nhân vật được giữ nguyên, Knight chuyên về sức mạnh, Mage sử dụng phép thuật và Paladin là sự dung hòa của cả hai. Hãy lựa cho cho mình một lớp nhân vật phù hợp vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm của người chơi về sau. Công chuyện chính vẫn là chu du qua nhiều hòn đảo, chạm trán với đủ loại quái thú cũng như các nhân vật NPC giao nhiệm vụ. Game không giới hạn phạm vi di chuyển trong 1 ngày nên bạn có thể thoải mái rà soát tất cả ngóc ngách của vương quốc bằng chiến mã hay tàu thuyền. Do kiêm nhiệm luôn vai trò của một kẻ săn tìm kho báu nên bạn có khả năng “đánh hơi” được những rương đồ ẩn sâu dưới đất và đào lên bằng chiếc xẻng của mình. Khi đạt đủ lượng kinh nghiệm cần thiết, người chơi sẽ lên cấp và được tặng tiền cùng nhiều mẩu đá thiêng (Runes) cần thiết cho chuyện học các kĩ năng hỗ trợ binh sĩ lúc xông trận.



Rồng con ra tay







Hệ thống chiến đấu trong game được xây dựng bằng cơ chế theo lượt (turn-based) và bề mặt chiến trường chia thành các ô lưới dạng tổ ong. Dù nhân vật chính không tham gia chiến đấu nhưng bạn vẫn có thể sử dụng cuốn sách bùa chú cùng các cuộn giấy cổ để thi triển các phép thuật hỗ trợ quân mình cũng như tấn công đối thủ. Bạn sẽ quản lý một lúc 7 nhóm quân (5 nhóm chính, 2 nhóm dự trữ) và số lượng đơn vị trong mỗi nhóm tỉ lệ thuận với chỉ số lãnh đạo (leadership point) của nhân vật. Mỗi loại binh chủng có một ưu thế riêng nhưng không phải nắm trong tay các nhóm quân mạnh mẽ là bạn nắm chắc phần thắng. Việc quan trọng là phải duy trì được chiến thuật tốt, sự ổn định của đội hình và để ý đến các yếu tố đối nghịch. Chẳng hạn cây cối dễ bị tổn thương với lửa, quỷ dữ có sức phòng thủ lớn với sát thương vật lý nhưng lại rất yếu thế trước pháp thuật. Một điểm khá lý thú nữa là game còn bố trí trên sàn đấu một số cạm bẫy nhỏ như tổ ong, trụ sét sẽ “chích” bất cứ ai bén mảng lại gần hay các rương đồ chứa vàng hay nhiều vật dụng khác. Nhìn chung những gì vừa làm nên tên tuổi của KBTL đều được tái hiện rất tốt trong AP.

Đổi mới thú vị



Đáng khen ở chỗ Katauri rất biết cách làm mới đứa con tinh thần của mình. Với nhiều đặc tính độc đáo, bạn sẽ cảm giác AP tương xứng một tựa game hoàn chỉnh hơn là một bản mở rộng. Đầu tiên là sự xuất hiện của 7 chú rồng con (gọi chung là Drako), mỗi chú có những kĩ năng đặc biệt khác nhau. May thay chúng sẽ trở thành bạn đồng hành của bạn ngay khi bắt đầu trò chơi nên cuộc hành trình sẽ thú vị hơn. Ngoài những cú vẫy đuôi khiến đối thủ choáng váng, Drako còn sở hữu nhiều tuyệt cú cú chiêu phép thuật lợi hại, khả năng xây một bức tường thành phòng thủ nhỏ hay sinh ra quả trứng chứa một nhóm quân ngẫu nhiên. Dù nắm một vai trò nhỏ nhưng Drako thật sự là trợ thủ rất đắc lực.







Giờ đây người chơi chỉ cần quan tâm đến một nhiệm vụ chính duy nhất, nhưng để hoàn thành nhiệm vụ này bạn sẽ phải trải qua hàng loạt nhiệm vụ phụ và chúng sẽ giúp bạn gặp gỡ hầu hết các chủng tộc như người lùn, loài tiên (Elf) và thậm chí quỷ (demons). Đồng thời (gian) nó cũng sẽ đưa bạn đi xuyên suốt 14 hải đảo của vương quốc Teana, thung lũng rồng và một vùng đất hoàn toàn mới của những chiến binh thằn lằn. Dĩ nhiên trên đường đi không thể thiếu các trận chiến và có thể nói đây là phần hấp dẫn nhất của AP. Trí tuệ của máy (AI) được nâng cấp tốt, chúng biết cách sử dụng các yếu tố đối kháng tài tình, triệt tiêu những nhóm quân chủ chốt của bạn trước, sau đó mới từ từ “xơi tái” những nhóm còn lại. Khi thấy mình yếu thế hơn so với kẻ địch, bạn có thể rút lui nhưng khi đó bạn sẽ mất toàn bộ quân số và bạn phải bắt đầu từ con số 0. Số lượng đơn vị mà các trại cung cấp cũng có giới hạn nên bạn phải tính toán chiến thuật của mình chu đáo để tránh tình trạng hết quân. Nếu thể loại game này còn khá mới mẻ với bạn, hãy thử sức mình ở chế độ easy hay normal trước khi tiến lên các cấp cao hơn vì độ khó của game gia tăng rất nhanh. Tương tự KBTL, AP thiếu mất cơ chế tự động tính toán kết quả cuộc chiến (auto-resolved) phụ thuộc trên thực lực của 2 bên nên suốt khoảng 30 đến 40 giờ chơi, bạn sẽ chỉ đánh, đánh và đánh. Cũng may là game đủ sức giữ chân bạn với thể loại quái vật cùng vật dụng phong phú và hệ thống chiến đấu lôi cuốn. Ngoài ra còn có bảng huy chương ghi nhận thành tích đạt được của người chơi cùng những con trùm hung dữ như cóc chúa, ếch khổng lồ… tất cả lũy phần tạo nên một sức hút khó cưỡng lại của AP.

Đấu trùm







Thế giới trong AP khá rộng lớn lớn và được tóm gọn lại bằng hệ thống bản đồ rất trực quan. Kẻ địch được đánh dấu bằng các hình tròn nhỏ màu đỏ nên bạn có thể chọn lựa giữa hai giải pháp tránh né hay đối đầu. Hang động, lâu đài, cổng chuyển tiếp giữa các khu vực đều được hiển thị bằng biểu tượng đẹp mắt nhưng bạn sẽ không thể thấy vị trí cửa hàng cũng như các điểm đánh dấu mục tiêu nhiệm vụ. Điều này gây không ít khó khăn vì đôi khi sẽ rất tốn thời (gian) gian để thực thi một nhiệm vụ nhưng bạn không nhớ đường. Tuy nhiên game có hỗ trợ bạn điền các đoạn ghi chú lên bản đồ cho tiện chuyện đi lại, và một khi chú chiến mã của bạn được các vị thần ban tặng cho cặp cánh tiên, bạn có thể tự do bay lượn khắp nơi để chiêm ngưỡng toàn cảnh một Teana đầy quyến rũ.

Đẹp nhưng hơi rối rắm



AP vừa có một số tinh chỉnh về đồ họa so với phiên bản trước, trong đó có hỗ trợ kính 3D theo đúng nhu cầu giải trí hiện nay. Ngoại cảnh đặc biệt sống động khi kích hoạt chế độ khử răng cưa, màu sắc tươi sáng đem đến cho bạn những khung cảnh thần tiên thơ mộng và không kém phần huyền bí. Phần nhìn vốn có thể hoàn toàn chinh phục người chơi nếu như không có quá nhiều rõ hơn xen kẽ nhau. Sẽ không ít lần bạn bỏ sót những vật dụng hữu ích chỉ vì nó nằm lẫn trong một mớ hỗn độn nào cây cối, nhà cửa, đất đá. Tạo hình của nhân vật chấp nhận được nhưng chuyển động của chúng khá gượng gạo, cảm tưởng như những con rối được người chơi giật dây vậy. Hiệu ứng ánh sáng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi phác họa chân thực nhất ánh nắng, các đòn đánh phép từ thanh trượng của những tên phù thủy, vòng tròn ma thuật thoắt ẩn thoắt hiện trên nền đất. Chuyển cảnh ngày và đêm rất ấn tượng, giao diện tương tác người dùng cùng màn hình tải game và menu xen kẽ các họa tiết nghệ thuật sang trọng. Góc nhìn camera của game khá nhạy nhưng vẫn chưa đủ độ linh hoạt cần thiết, bạn chỉ có thể xoay chuyển camera đến một góc độ giới hạn, cơ chế phóng to thu nhỏ được hỗ trợ nhưng không giúp ích được nhiều. Một số lỗi khó chịu ở KBTG vẫn tồn tại, điển hình là cơ chế tìm đường kém hiệu quả.

Cỡi ngựa du ngoạn





Chất âm của game tiến bộ vượt bậc, lượng nhạc nền nhiều hơn có chất lượng khá tốt và đồng đều. Tuy những đoạn hội thoại bằng chữ vẫn thế chỗ khâu lồng tiếng nhưng loạt giai điệu du dương sẽ khiến bạn nhanh chóng quên đi khiếm khuyết nhỏ này. Hiện tượng hình âm thiếu đồng nhất vừa được khắc phục, hiệu ứng âm thanh có phần chỉnh chu hơn và bạn sẽ hài lòng với những gì mà game thể hiện. Tóm lại Katauri cho thấy họ biết lắng nghe ý kiến của người chơi và nghiêm túc sửa chữa để cho ra những tựa game mới hoàn thiện hơn.

Không thể bỏ qua



Dù còn một số lỗi đáng tiếc nhưng AP vẫn xứng đáng là một trong những thay mặt sáng giá của dòng game nhập vai đương đại trên hệ máy PC. Những giá trị truyền thống được kế thừa xuất sắc cộng thêm cải tiến đáng kể về lối chơi cũng như chất lượng hình âm vừa biến AP thành món quà rất ý nghĩa cho cộng đồng game thủ. Có thể nói AP là sự thay thế tuyệt cú cú vời cho seri Heroes of Might & Magic vừa phần nào già nua và xuống sức.





Minimum System Requirements:



OS: MS Windows XP / Vista;CPU with a clock speed of 2.6 GHz or equivalent AMD;RAM: 1 GB; Video card with 128 MB of video memory; DirectX 9.0c; device for reading DVD; Keyboard; Mouse.





Quote

Tin vui đây các bác, sau 1 vài ngày mò mẫm trên các trang nước ngoài, em vừa tìm được cách hắc phục không run được game. các bạn vào folder Data trong thư mục cài game, tìm file game.ini và đổi cái dòng screen resoultion trong file này thành các chỉ số screen resoultion máy các bạn muốn chơi là ok

 

Akiba

New Member

Quote

part 12 báo "wrong password"!!!!!!!!!!!!!!!1



Repair lại nhé bạn .
 

Sully

New Member

Quote

part3 bị lỗi bạn ơi, về extrack tới nó là báo lỗi

Hướng dẫn khôi phục các file vừa có chế độ recovery record bị lỗi corrupt & wrong pass giữa chừng:

1. Mở file bị lỗi bằng winrar.

2. Vào menu Tools ---> Repair archive ---> OK.

3. Tùy theo đuôi là rar hay zip mà lựa chọn.

4. Sau đó winrar sẽ tiến hành repair archive, khi nào xong sẽ tạo 1 file có tên là fixed.xxx.rar

5. Xóa file gốc bị lỗi đi, rename file fixed.xxx.rar thành xxx.rar

6. Tiến hành giải nén như bình thường. Done

 

Quote

part3 bị lỗi bạn ơi, về extrack tới nó là báo lỗi

Hướng dẫn khôi phục các file vừa có chế độ recovery record bị lỗi corrupt & wrong pass giữa chừng:

1. Mở file bị lỗi bằng winrar.

2. Vào menu Tools ---> Repair archive ---> OK.

3. Tùy theo đuôi là rar hay zip mà lựa chọn.

4. Sau đó winrar sẽ tiến hành repair archive, khi nào xong sẽ tạo 1 file có tên là fixed.xxx.rar

5. Xóa file gốc bị lỗi đi, rename file fixed.xxx.rar thành xxx.rar

6. Tiến hành giải nén như bình thường. Done

 

pippi_0904

New Member
mình down game này về.Giải nén rồi.cài đặt xong nó báo lỗi này.có ai biết ko? Giúp mình với
 

dangtrang2246

New Member
mình down game này về.Giải nén rồi.cài đặt xong nó báo lỗi này.có ai biết ko? Giúp mình với
 

dieulinh060986

New Member
em down về rồi , vào được menu nhưng vào chơi thì nó hiện màn hình đen hok chơi được , ai giúp em với ... Thanks trước
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top