C&C game dàn trận nổi tiếng của hãng Westwood sau một thời (gian) gian vắng bóng trên thị trường nay cũng vừa trở lại . Một thời (gian) kì mới được mở ra, sau các trận chiến căng thẳng giữa GLA và NOD hay chiến tranh lạnh giưã SOVIET và USA thì lần này lại khác thực tế hơn khi mà hai quân đội phát triển nhất thế giới cùng hợp lại chống khủng bố. Các chiến sĩ hợp chủng quốc hoa kì và cộng hoà nhân dân trung hoa lần này cùng một phe chống lại thế lực GLA (globa operation army).





Nhà thiết kế vừa xây dựng game như một thế giới thực, không còn những unit giả tưởng nữa. Thời gian xảy ra cuộc chiến là tương lai 10 năm sau vì vậy chúng ta có thể thấy những máy bay siêu âm AURORA hay những dàn PATRIC CANON . Bên cạnh đó còn có những đơn vị công nghệ thấp như xe technical ( quân đội somali xử dụng mà chúng ta có thể thấy trong game delta force black hawk down ). với cấu hình tuyệt cú cú cú cú đẹp và các Units , những tòa nhà được làm bằng 3D và trau truốt rất tỉ mỉ, máy bay, xe tank thật tuyệt cú cú cú cú vời, âm thanh lại sống động, chẳng hạn khi bạn nghe tiếng baó động vang lên khi bm nguyên tử rơi, hay đơn giản hơn khi xe xây dựng đang tiến hành xây một building nào đó .Cấu hình đẹp, âm thanh hay và cốt truyện cũng tuyệt cú cú cú cú vời lại đưa chúng ta vào một chân trời mới cuả C&C.




Trong general mỗi bên đều có đặc điểm riêng biệt. Chơi mỗi phe bạn phải có chiến thuật hoàn hoàn khác nhau. Chẳng hạn bên USA có lực lượng air force hùng mạnh và công nghệ lase phát triển rất cao. Infantry tuy yếu thế hơn so với xe thiết giáp nhưng lại có thể giết hết các unit trong một toà nhà dân sự chỉ bằng một phát lựu đạn, đơn vị missile denfende thì có chế độ lase bắn dẫn đường rất lợi hại 3 nguời lính missile defende chấp 2 xe tank đối phuơng lên khi bạn bật chế độ này ,Nhắc đến mĩ mà kô kể sniper thì kô được rồi , với 1 đội hình tank thật mạnh toàn xe Paladin thì khi gặp Infantry đối phương cũng mệt đấy , nhưng khi có chàng xạ thủ vô thì gánh nặng được giảm 100 % , anh này còn phát hiện tàng hình nữa chứ , thế là 1 công đôi chuyện . Máy bay thu thập tài nguyên chinook có thể thu nhập tài nguyên một cách nhanh chóng giưã bãi phế liệu và căn cứ. Mặt khác nó có thể chở các unit.





Trong khi đó lợi thế cuả quân đội china là thịt đè người, 1 nhóm đông trên 5 units sẽ được horde bonus (nâng cấp lên nationalisme) tức là unit cùng phe bắn nhanh hơn. Vì vậy khi chơi TQ bạn sẽ cố gắng giữ các đơn vị lại với nhau còn địch thì sẽ tìm tất cả cách để chia lẻ quân bạn ra trừ trường hợp chúng có vũ khí tầm công phá lớn như SCUD hay AURORA (..... đoàn kết chết hết , chia rẽ chết lẻ tẻ) ...chơi china mà kô sử dụng OVERLORD thì chẳng khác gì chơi USA thiếu sniper rồi , overlord là một xe tank đồ sộ đủ bự để cán nát xe tank cuả đối phương (dã man quá) và lại còn có thể xây 1 trong 3 đồ phòng thủ cuả China (gatting gun , bunker hay loa phóng thanh) mặc dù vậy do quá to và chậm chạp cho nên nếu với đội hình 100 % ovelord thì thật khó đánh quân thù khi chúng dùng chiến thuật Rush.




Lợi thế cuả GLA là chiến thuật du kích và kô cần nhà máy điện, các unit cuả GLA yếu và rẻ tiền nhưng được cái rất nhanh (đánh rush hơi vừa đấy ), xe technical cuả GLA có thể cho 5 đơn vị infantry vô (kô bắn ra được như hummer) tuy nhiên khi xe nổ thì 5 anh lính có thể vẫn bình an vô sự trong khi đó hummer mà nổ thì các binh sĩ bên trong đi luôn (xe chắc quá chui ra kô được), mặc khác Gla có hệ thống đường hầm tuyệt cú cú cú cú vời, bên dưới các toà nhà là đường hầm giúp cho khả năng tái lập nhanh chóng, hay bạn có thể hành quân tự đầu đến cuối bản đồ trong vòng 1 s nhờ vào Tunnel, hay sưả chữa hay bơm máu những unit bị "bệnh", vì vậy chuyện đưa quân tiếp viện và sử chữa dễ dàng hơn các phe kia . Trong general Gla là quân có nhiều vũ khí hoá học nhất và sử dụng chiến thuật rush (vừa bắn vưà chạy) lợi hại nhất.




trong general bạn sẽ gặp lại đại uý NICK HAVOC đấy có điều anh sẽ mang một cái tên khác ColoNEL BRUTON, ĐC này được trang bị như rambo khả năng càn cuả anh này là số 1 anh có thể hạ 3 đồ phòng thủ cuả đối phương mà chỉ mất nửa bình máu, ngoài ra với bắp thịt cuồn cuộn anh có thể treò đèo vượt núi như trở bàn tay, biết đâu khi binh đoàn chủ lực bị kẹt ở đâu đó thì chính anh là người đột nhập ra phiá sau căn cứ quân thù mà cho tất cả thành cát buị.



Hero cuả China thì có phần thạo về tin học hơn, cô này có khả năng disable các vehicle cuả đối phuơng, cuớp nhà à, chuyện nhỏ chỉ cần 10 s là xong 1 building, ngoài ra nếu cô này đến gần nhà lấy tiền cuả đối phương thì tội gì mà không vay chú 1000 xài chơi, TQ trong general là quân có trình độ tin học nhất.





Mặc khác với đv GLA thì hero cuả họ trông thật bụi, anh này bắn tỉa rất tài tình, sniper cuả USA chỉ bắn lính thôi chứ anh này cuả GLA còn bắn xuyên cả thép để giết chết Crew đối phương khiến nó trở nên trung lập.



Chế độ chơi Multiplayer cuả general được hỗ trợ rất tốt, tuy vậy khi chơi Lan bạn nên thủ vài cái CD key để có gì đổi gấp khi bị báo lỗi trùng Serial number (trong thanh Star > Run > ấn Regedit > tìm Ea >CnC Generals rồi đổi valeur cuả nó, chú ý là thoát ra xong rồi đổi không thì nổ nhà như chơi ) hay đơn giản hơn bạn dùng chương trình CnC code.





Để tận hưởng được tất cả các hiệu ứng và chơi mạng với quân số đông đến cấp Trung đoàn hay sư đoàn thì bạn phải có một hệ thống Lan + cấu hình thật tốt ( Hub 100 mb khi chơi khoảng chừng 300 quân là văng ngay ) tất cả các chiến thuật cho từng quân đội sẽ rất khác nhau vì vậy cần biết người biết ta trăm trận trăm thắng.



Cấu hình tối thiểu:

OS: 98,ME,XP or 2000

CPU: 800 MHz

RAM: 128 MB

Video: 32MB (HW T&L Direct X 8.1) GeForce 2 or Radeon 7500 , Disc Drive: 8x or faster CD/DVD drive

Command & Conquer: Red Alert 3
 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top