cent_yang

New Member




Command and Counquer (hay còn gọi tắt là C&C hay CnC) , thuộc thể loại chiến thuật thời (gian) gian thực khá nổi tiếng, đây cũng chính là dòng game tạo nên các nền tảng của thể loại chiến thuật thời (gian) gian thực với sự lũy mặt của vô số loại phương tiện chiến tranh, các đạo quân và cùng với đó là các chiến lược và mưu mẹo trong thi đấu. Dòng game C&C ban đầu được phát triển bởi Westwood Studios từ năm 1995 tới năm 2003, nhưng được chuyển nhượng lại cho Electronic Art vào năm 2003 do sự đóng cửa của WestWood studios vào năm 2003. Command and Counquer lần đầu tiên ra mắt công chúng vào ngày 3/8/1995 với cái tên đơn giản là Command and Counquer. Game được sản xuất dưạ vào Dune 2, một game chiến thuật trước đó của Westwood Studios. Command and Counquer ban đầu chỉ được phát hành phiên bản tiếng Anh, nhưng sau đó game vừa được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau như tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hàn và tiếng Trung Quốc. Tính đến tháng 7 năm 2009, dòng game Command & Conquer vừa có 8 phiên bản, và 10 bản mở rộng lớn với doanh thu 30 triệu sản phầm trên khắp thế giới. Command & Conquer 4: Tiberian Twilight là phiên bản mới nhất của dòng game CnC. Đây là chương cuối của Tiberian Saga, trò chơi sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 3 năm 2010 cho PC.







Câu truyện trong game xảy ra vào năm 2062, loài người đang đứng trên bờ vực tuyệt cú cú cú cú chủng do sự thừa thãi Tiberium chiếm phần lớn bề mặt Trái Đất. Kết quả là Trái Đất sẽ trở nên không thể định cư được nữa vào khoảng năm 2068. Các liên minh vừa được lập ra nhằm cứu vãn tình thế, và 2 thế lực phát triển nhất là Brotherhood of Nod và Global Defense Intiative đối đầu với nhau nhằm kiểm soát nguồn Tiberium. Và 15 năm sau sự kiện này chính là lúc trò chơi bắt đầu.







Kane, người lãnh đạo bí ẩn của Nod vừa đề nghị hoà bình với GDI nhằm giải cứu loài người. Kane vừa có một hành động khiến tất cả kinh ngạc khi đề nghị đình chiến với tổ chức đối địch là Global Defense Initiative. Kane muốn cả hai phe cùng thành lập một mạng lưới kiểm soát Tiberium để ngăn chặn nguy cơ Trái đất bị biến thành một hành tinh chết. Nhưng tất nhiên với bản tính của mình, hắn cũng sẽ có mưu đồ riêng đằng sau quyết định đó. 15 năm sau, Mạng lưới Điều khiển Tiberium (Tiberium Control Network – TCN) vừa gần được hoàn thành, bất chấp sự bất ổn đến từ những kẻ cực đoan ở cả 2 phía. Nod và GDI đang hướng đến một nền hòa bình không dễ dàng thực hiện.Nhà phát hành cũng cho biết Command and Conquer 4 sẽ là điểm kết thúc của phần cốt truyện liên quan tới nhân vật Kane, hai phe nhóm hùng mạnh Nod và GDI cũng như loại khoáng chất tiberium, trung tâm của những cuộc chiến trong game. Ông Mike Glosecki, người phụ trách sản xuất Command & Conquer 4 cho biết: “Cuối cùng, các fan cũng được biết chuyện gì xảy ra với Kane, Nod, GDI, trái đất cũng như chất Tiberium khi Command & Conquer 4: Tiberian Twilight xuất hiện vào ngày 16 tháng 3".







Theo EA, C&C 4 sẽ là “phần kết hoành tráng của cuộc chiến Tiberium”. Như vậy, game sẽ thuộc về series Tiberian của dòng C&C. Cũng cần nói thêm, toàn bộ dòng game C&C từ xưa đến nay bao gồm 3 phần khác nhau về bối cảnh và cốt truyện, gồm: Tiberian, Red Alert và Generals. Có một tin đồn không mấy vui là hầu hết nhân viên của EA Los Angeles sẽ bị sa thải sau khi C&C 4 phát hành, do tập đoàn EA đang thực hiện một kế hoạch cắt giảm nhân sự lớn (sa thải đến 1500 nhân viên). Hy vọng đây chỉ là tin đồn và nó không ảnh hưởng gì đến tiến độ và chất lượng của Command & Conquer 4. Nhà sản xuất Jim Vessella tiết lộ rằng chiến dịch của GDI sẽ mang tên “Kẻ vừa tiêu diệt Kane” (The Men That Killed Kane), và chiến dịch của Nod sẽ nhận được một cái tên hấp dẫn “Mọi thứ phải kết thúc” (All Things Must End). EA vừa hứa sẽ tiết lộ tất cả thứ cần biết về Kane, mục tiêu của hắn, và đem đến một kết thúc thõa mãn tất cả những fan trung thành của trò chơi.







Trưởng thiết kế Command & Conquer 4, Sam Bass và trưởng sản xuất Mike Gloseki vừa có buổi nói chuyện với các fan mới đây, hé lộ tất cả những gì mới nhất về tựa game chiến thuật thời (gian) gian thực này.“Phiên bản này rõ ràng là cái kết của thiên truyện Kane-GDI-Nod-Tiberium… nhưng chưa phải là cái kết của thế giới Command & Conquer. Chúng tui không thể nói với các bạn cái kết sẽ như thế nào được nhưng tui có thể cho biết rằng hãng vừa lên kịch bản sẵn từ rất lâu rồi. Chúng tui nghĩ rằng các bạn sẽ thấy thành quả thu được tuyệt cú cú cú cú vời như thế nào”.







EA cho biết game sẽ vẫn chỉ hỗ trợ PC và được xây dựng phụ thuộc trên nền tảng cốt lõi của dòng game, nhưng sẽ được thêm vào một số điểm mới trong gameplay và hệ thống nhân vật. Mặc dù những thay đổi của Tiberium Twilight vấp phải những phản ứng khá tiêu cực từ cộng đồng fan của Command & Conquer vốn KẾT cách chơi truyền thống của dòng game hơn là những cách tân hiện tại, nhưng EA vẫn kiên trì với lựa chọn của mình. Bằng chuyện hàng tuần tung ra những bài trả lời cho những thắc mắc của các fan về trò chơi, EA đang cố gắng chứng minh cho người chơi thấy rằng mặc dù có rất nhiều thay đổi, nhưng CnC4 sẽ vẫn là một trò chơi hay.







Thay đổi thứ nhất là cốt truyện được cô đọng để làm các hành động trong game xảy ra nhanh chóng và trực tiếp hơn. Thứ hai là thiết lập ống kính camera đặt trên vị thế của người chơi, với các góc quay và di chuyển đặc biệt nhằm mang lại cảm giác chính bạn đang tham gia vào cảnh quay đó. Thứ ba, đó là các đoạn cắt cảnh đặc sắc hơn nhằm làm người chơi khó có thể phân biệt được đâu là người tốt, đâu là kẻ xấu cho đến cuối câu chuyện.







Các bản Command & Conquer trước có 3 phe tham chiến, tuy nhiên Tiberian Twilight sẽ chỉ tập trung vào hai phe là Global Defense Initiative và Brotherhood of Nod của Kane. Cả hai lực lượng này sẽ có 3 chủng loại quân có thể nâng cấp. Mỗi chủng loại có một phong cách riêng là tấn công, phòng ngự và hỗ trợ.



Class quân tấn công sẽ thường xuyên có mặt ở tuyến đầu và có nhiệm vụ hạ các công trình của đối thủ bằng hỏa lực mạnh mẽ. Loại quân chủ lực của class này sẽ là các xe tăng. Chọn class tấn công bạn sẽ phải tập trung nhiều vào các đơn vị mặt đất cũng như các đội quân trong khi dàn quân.Nhánh quân chuyên về tấn công sẽ trở nên đáng gờm hơn với sự trở lại của cỗ máy Titan. Đơn vị hùng mạnh này từng được nhánh quân Steel Talon sử dụng, và được nâng cấp lên phiên bản MkII để KẾT nghi với sự khốc liệt của chiến trường. Được vũ trang bằng khẩu đại pháo 155mm Rail Gun, Titan đủ khả năng đương đầu với tất cả đối thủ. Ngoài ra, nó còn có thể đè bẹp các đơn vị cơ giới bằng bàn chân thép của mình. Cỗ xe tăng Predator của GDI cũng được nâng cấp lên phiên bản MkII, mà sự thay đổi rõ ràng nhất là phần bánh xích của nó. Đáng tiếc là thông tin về đơn vị Scorpion của Brotherhood of Nod – đối trọng của Predator – vẫn chưa xuất hiện. Xe tăng Mammoth vẫn có vị trí trong quân đội GDI và không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, Mammoth chịu sự cạnh tranh của Mastodon Walker, một đơn vị GDI với những dàn phóng tên lửa, giáp dày và cơ động.







Class phòng ngự lại thiên về các trận đánh của bộ binh cũng như phòng thủ căn cứ thông qua chuyện lập các ụ súng và boongke. Tất nhiên class này cũng sẽ có các loại siêu vũ khí riêng mà người chơi có thể dần tiếp cận trong quá trình chiến đấu.Những người KẾT dùng Class phòng ngự sẽ xây dựng các công trình thiên về phòng thủ, các boongke cho bộ binh hay các công trình tạo màn chắn xung quanh các điểm kiểm soát Tiberium. Họ cũng có thể tạo ra hệ thống đường hầm quanh bản đồ để có thể di chuyển nhanh chóng tới tất cả nơi.Họ cũng chính là những người chơi duy nhất có thể tiếp cận với các vũ khí huyền thoại như Ion Cannon và các loại siêu vũ khí của Temple of Nod. Dù mang cái tên Phòng ngự nhưng điều đó không có nghĩa là class này chỉ biết thụ động chống trả.Mặc dù class Phòng ngự có tốc độ chậm chạp do lớp giáp dày nặng nề nhưng game thủ vẫn có thể tung các đơn vị quân của class này ra tiền tuyến, xây dựng các tháp súng dọc các con đường di chuyển hay đe dọa kẻ thù từ xa bằng pháo binh.







Class quân hỗ trợ sẽ chủ yếu bao gồm không quân và các loại phương tiện chiến đấu vừa được tùy biến. Đây là class linh hoạt nhất vì chúng có thể giúp đỡ cả hai class kia hoàn thành nhiệm vụ trong lúc cần thiết. Sử dụng Class Hỗ trợ giúp người chơi có rất nhiều chiến thuật khác nhau. Họ có thể chọn lựa chuyện chơi với vai trò trợ giúp và sửa chữa hay xây dựng hỏa lực mạnh để trực tiếp chiến đấu với quân địch. Người sử dụng Class Hỗ trợ có thể nhanh chóng băng qua bản đồ và dùng các đơn vị quân của họ để giúp đỡ đồng minh nhờ các máy bay có tốc độ cao, các lực lượng hỗ trợ và các đợt tấn công hủy diệt. Class Hỗ trợ có tốc độ rất nhanh nhưng cũng có điểm yếu là lớp giáp mỏng khiến các đơn vị của class này không thể đối đầu trực diện dễ dàng như class phòng ngự. Dù Class Hỗ trợ không thể chiếm các điểm điều khiển Tiberium bằng không quân nhưng họ lại có khả năng ngăn cản quân địch làm điều đó trong khi chờ đồng đội tới. Một khi vừa nâng cấp tới mức 3, người chơi sẽ mở khóa được Kodiak, chiếc tàu chiến lợi hại của phe GDI hay sở chỉ huy di động Leviathan của phe Nod. Đó đều là các chiến hạm khủng khiếp trên bầu trời và đủ sức hạ bất cứ đối thủ nào trong game.







Trước mỗi nhiệm vụ, người chơi sẽ được đưa đến các điểm chứa, một màn hình hiện ra và người chơi sẽ chọn đơn vị nào và tiềm năng nào mà đơn vị bạn sẽ có khi chơi. Không như các game C&C trước, chuyện bạn chọn Class nào quyết định các đơn vị cơ bản bạn sẽ triển khai (bộ binh nếu là Offensive, các công trình nếu là Defense, không quân nếu là Support). Từ đó, bạn sẽ đặc trưng hóa bằng cách chọn mỗi đơn vị cá nhân nào bạn sẽ có thể xây dựng, cũng như các kĩ năng tăng cường khả năng bắn và tốc độ duy chuyển hay có thêm các slot hỗ trợ để tăng giới hạn quân. Những kĩ năng thêm này mua bằng Battle Credits, đơn vị tiền tệ trong game, đóng vai trò quan trọng cho phe của bạn. tui được nói nếu bạn làm chuyện với các class đặc trưng, bạn sẽ mở ra thêm cấp độ mới, cung cấp cho bạn những kĩ năng mới và mà có thể mua về được, những thứ này đều cần thiết để bạn chen chân lên nhiệm vụ kế tiếp. Hiện tại, có 20 cấp độ để bạn trải qua, nhưng trước lúc phát hành có thể sẽ còn nhiều thay đổi. Và cũng không có gì thay đổi nếu bạn chơi phe GDI hay Nod cả.







Điểm thú vị là trong khi chơi, bạn có thể chọn một lớp nhân vật khác bất kỳ lúc nào bằng cách thoát ra và chơi lại màn đó. Khi ấy, tất cả tiền bạn tích cóp được cho đến thời (gian) điểm đó sẽ bị mất hết, tuy nhiên các nâng cấp và đơn vị quân mà bạn có sẽ không mất sau khi hồi sinh và có thể được sử dụng tiếp. Mỗi một kẻ thù bạn tiêu diệt dù ở bất kỳ chế độ nào (campaign, skirmish hay multiplayer) sẽ mang lại cho bạn những điểm kinh nghiệm, có thể dùng để nâng cao trình độ cho nhân vật của bạn, mang lại những đơn vị quân hay các nguồn năng lượng mới mà bạn có thể sử dụng khi vào trận đánh.







Ngoài ra, người chơi có thể mua thêm Crawler vào bất cứ lúc nào và sẽ nhận được “hàng” từ trên trời rơi xuống (nếu là phe GDI) và từ dưới đất nổi lên (nếu là phe NOD). Tất cả những gì nằm ở vị trí mà Crawler xuất hiện đều sẽ bị đè bẹp – dù là nơi Crawler rơi xuống hay nổi lên, nên điều này có thể lợi dụng để tiêu diệt quân địch nếu người chơi khéo léo trong việc tính thời (gian) điểm xuất hiện của Crawler. Không chỉ thế, người chơi còn được chứng kiến hình ảnh của một số loại quân khác trong Command & Conquer 4, như cỗ máy Titan của nhánh quân chuyên về tấn công (offsense class) – đơn vị quân được trang bị khẩu đại pháo 155mm Rail Gun.







Hệ thống gameplay của Tiberian Twilight phụ thuộc rất nhiều trên chuyện nâng cấp các class quân khác nhau theo kiểu game nhập vai, bên cạnh đó khả năng micro điều khiển các đơn vị và lựa chọn loại đúng loại quân để tung vào các tình huống cụ thể. Thanh lựa chọn ở phía dưới màn hình sẽ giúp ích game thủ rất nhiều trong các quyết định chọn quân cũng như các yếu tố khác.Giống như các bản Command & Conquer trước, Tiberian Twilight yêu cầu người chơi phải xây dựng quân đội và sử dụng rất nhiều các loại tài nguyên trong khi chiến đấu đồng thời (gian) kiếm tiền tử chuyện đánh phá các căn cứ của quân địch. Lối chơi này cũng vừa rất quen thuộc với các fan của dòng game chiến thuật thời (gian) gian thực.







Dựa vào khả năng tấn công và sự cân bằng của vũ khí dùng để chống lại kẻ thù, bạn sẽ thấy màu đường đạn sẽ thay đổi giúp bạn biết được liệu mình có gây thiệt hại đủ cho kẻ thù chưa (hồng của GDI và cam của Nod). Bạn sẽ còn thấy nhiều thứ khác hiện lên, tương tự như vòng sáng vàng xác định đơn bị đang được sửa chữa. tui được biết rằng game có kết cấu như vậy để người chơi có thể chỉ liếc mắt qua chiến trường là có thể biết được chiến thuật mình có hiệu quả hay không mà không cần đắn đo suy nghĩ. Ngay khi tiêu diệt kẻ thù sẽ rơi ra một hay hai hộp trên mặt đất. Hộp xanh dương dùng để nâng cấp vũ khí hay sửa chữa tức thì vũ khí hư hại. Hộp xanh lá thì dành cho giáp ngoài. Nhưng thứ này có thể được thu thập bởi các nhóm lính, tăng tường sức mạnh tấn công và phòng thủ.







Một thay đổi quan trọng khác là cách xây dựng các căn cứ và đơn vị quân. Bạn hoàn toàn có thể không nên phải xây một cái nhà nào mà vẫn có thể kết thúc thắng lợi trò chơi. Những người vừa chơi quen các bản trước đó có thể cảm giác hơi lạ nhưng điều này hoàn toàn là sự thực, nhờ có sự hiện diện của những quân mới như Crawler hay các MCV lưu động có chân. Các đơn vị này có thể tự sản xuất các thiết bị mới, thậm chí tự chế tạo lên đến 4 phương tiện hay đơn vị quân khác và cất giữ trong thân mình khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác.







Ngoài các chiến dịch, bạn còn có thể nhận điểm kinh nghiệm ở các bản đồ giao tranh nhỏ (skirmish map) và các nhiệm vụ nhiều người chơi (multiplayer missions). Bạn có thể mở khóa các khả năng mới trong chế độ multiplayer và sau đó sử dụng chúng để hoàn thành các nhiệm vụ khó trong các chiến dịch. Dù chưa được thấy rõ ràng, nhưng C&C 4 sẽ có chế độ multiplayer 5 đấu 5, tập trung lớn vào chuyện hoàn thành các mục tiêu như chiếm giữ các điểm điều khiển hơn là chỉ đơn thuân phá hủy căn cứ địch. Trong game cũng sẽ có hai thế lực mà người chơi không thể điều khiển, đó là chủng tộc ngoài hành tinh Scrin từng xâm lăng Trái đất trong Tiberium Wars và những người đột biến Forgotten, nhóm từng xuất hiện trong Tiberian Sun. Họ cũng sẽ đóng vai trò nhất định trong cuộc chiến và người chơi cũng luôn phải để mắt tới các lực lượng này.







Thế giới của C&C 4 được tạo ra với những rõ hơn sinh động đầy màu sắc. Tiberium rực rỡ tương phản với những vùng đất hoang trống trải đầy tro tàn, mảnh vụn đổ nát, và đất bị cháy xém. Các đơn vị được thiết kế với độ rõ hơn cao cho thấy vài bộ phận sáng chói khá tuyệt, cũng như vỡ ra nhiều mảnh khi bị tiêu diệt. EA cho biết hệ thống ánh sáng động mới sẽ làm cho các nhiệm vụ trong đêm cực kỳ ấn tượng, với các tia laser và các vụ nổ được phản chiếu lại trên các vật thể xung quanh, chúng tui đã thấy những vụ cháy nổ diễn ra rất tuyệt cú cú cú cú vời.Với những gì Command and Conquer 4 đang thể hiện, tựa game này ắt hẳn sẽ là một tựa game chiến thuật gây nhiều sóng gió trong năm nay.







Minimum System Requirements:

Processor : Intel Core 2 Duo / AMD Athlon 64 X2

Video Card : 256 MB VRAM – DirectX 9.0 Compatible with Pixel Shader 3.0 Support.

Memory : 1 GB (XP) / 1.5 GB (Vista / 7)

Hard Disk : 10 GB of free Hard Drive Space

Operating System : Microsoft Windows XP (SP3) / Windows Vista (SP1) / Windows 7

Sound : DirectX Compatible Sound Card

Direct X : 9.0c

Controls : Keyboard & Mouse

Installation : 8X DVD-ROM Drive / Digital Download



Recommended System Requirements:

Processor : Intel Core 2 Duo E6600 at 2.4GHz / AMD Athlon 64 X2 Dual Core 5400+

Video Card : 512 MB VRAM – nVidia GeForce 7900GTX / ATI Radeon X1900

Memory : 3 GB RAM

Hard Disk : 10 GB of free Hard Drive Space

Operating System : Microsoft Windows XP (SP3) / Windows Vista (SP1) / Windows 7

Sound : DirectX Compatible Sound Card

Direct X : 9.0c

Controls : Keyboard & Mouse

Installation : 8X DVD-ROM Drive / Digital Download





Cr-ack Reloaded only





Bản Reloaded đầy đủ có Cr-ack kèm theo





 

lanhgia007

New Member
game hay, game hay quá, nhưng cấu hình nặng quá, nặng hơn cả starcraft 2 thì thôi
 

Fridolf

New Member
bản full chứ beta gì, cái này chỉ chơi offline thui, còn vụ online mới cho chơi thì vừa có Cr-ack fixx rồi
 

Unai

New Member
Game hay wá !!! em thanks cho bác 1 cái nà !!!

<-- Bổ xung bài viết -->Oh' , link bị hỏng rùi tor ơi , cụ thể là nó hiện ra : Processing download request... ??? Khi nhấn vào part 7 thi nó hiện ra như vậy

Up lại dùm em thanks
 

dumi_prince

New Member
Game hay wá !!! em thanks cho bác 1 cái nà !!!

<-- Bổ xung bài viết -->Oh' , link bị hỏng rùi tor ơi , cụ thể là nó hiện ra : Processing download request... ??? Khi nhấn vào part 7 thi nó hiện ra như vậy

Up lại dùm em thanks
 

HL_CO

New Member
HeHe, vậy wa tuyệt cú roi, down ngay

mà anh ơi link 7 bị j gòi, down kô được
 

ha_anh_p3o

New Member
uh, tại down nhìu wá nên nó tạm đứng thôi, bạn cứ down mấy cái kia trc', còn part 7 chắc vài ngày nữa là đỡ
 

leonox_1506

New Member
uh, tại down nhìu wá nên nó tạm đứng thôi, bạn cứ down mấy cái kia trc', còn part 7 chắc vài ngày nữa là đỡ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top