chuonggio24

New Member




















Các game MX vs. ATV thường quy tụ nhiều loại xe đua khác nhau, nhưng sự tập trung chính được dồn cho 2 dạng xe là Motocross – MX và môtô 4 bánh tất cả địa hình (All-Terrain Vehicle – ATV). Phiên bản MAR cũng không ngoại lệ, dù ngoài MX và ATV, game còn có nhiều loại xe địa hình khác cho người chơi lựa chọn như xe môtô hạng nhẹ MX Lite 125 phân khối (MX thường là 450 phân khối), xe hơi địa hình Buggy, xe bán tải hạng nhẹ (200 mã lực) và hạng nặng (800 mã lực) cho đến thứ “dữ dằn” nhất là xe 2 cầu địa hình chuyên dụng UTV (Utility Terrain Vehicle).

Cũng như thể loại game đua xe nói chung và đua xe địa hình nói riêng, MAR có những nội dung khá quen thuộc với các game thủ mê tốc độ. Dù game chỉ có mỗi 3 mục chơi là chơi đơn tự do (Arcade), chơi đơn theo sự nghề (MotoCareer) và chơi mạng, nhưng MAR cung cấp cho người chơi khá nhiều kiểu chơi khác nhau. Đó là những màn đua Nationals ngoài trời với những địa hình hỗn tạp, đua Supercross trong đấu trường với những vòng đua nhân tạo ngắn nhưng độ khó rất cao hay đua Omnicross quy tụ nhiều dạng xe cùng so tài với nhau. Tuy nhiên, gây phấn khích nhất chắc chắn là kiểu đua xe biểu diễn lộn nhào Freestyle và chạy tự do trong môi trường mở rộng lớn lớn Freeride. Về cách đua, game đưa ra những nội dung vẫn thường thấy trong các game đua xe khác như đua theo vòng, đua theo điểm checkpoint, đua tính giờ hay đua Elimination (tay đua về chót lần lượt bị loại). Phần chơi sự nghề cũng không có gì mới mẻ khi quy tụ những giải đấu nhỏ bao gồm vài cuộc đua riêng biệt với đủ tất cả hình thức đua như trên. Chiến thắng các giải đua này sẽ giúp bạn có tiền mua thêm xe đua mới, mở ra những kiểu xe mới hay các chặng đua mới.







Như vậy, điểm nhấn của MAR chắc chắn không nằm ở phần nội dung vì hầu hết đều quá quen thuộc, vừa từng thấy trong rất nhiều game cùng thể loại khác. Thay vào đó, trọng tâm đổi mới mà Rainbow Studios muốn giới thiệu đến các game thủ là khả năng điều khiển xe trong game. Bạn có chú ý đến từ “Reflex” (phản xạ) trong tựa game không? Đây chính là “từ khóa” nói lên đặc điểm nổi bật nhất của MAR. Thông thường, với một game đua xe, bạn chỉ cần điều khiển xe với analog trái, đúng không? Trong MAR, analog trái vẫn có vai trò tương tự, giúp bạn điều khiển ghi-đông môtô hay vô-lăng xe hơi. Còn với cần analog phải, trong các game khác nó gần như vô dụng hay cùng lắm là để điều chỉnh góc nhìn, camera. Với MAR, analog phải đóng vai trò quan trọng khi giúp bạn điều khiển chính thân người của tay đua. Đẩy analog theo hướng nào, tay đua của bạn sẽ chồm người theo hướng đó. Từ đó giúp bạn dễ dàng hơn trong chuyện điều khiển xe, xoay ghi-đông và nghiêng người theo cùng hướng giúp bo cua dễ dàng hơn, nghiêng trước hay nghiêng sau giúp dồn trọng tâm vào điểm KẾT hợp (bốc đầu hay bốc đuôi xe), giúp bạn xử lý những pha bay nhảy, tiếp đất gọn gàng và thăng bằng hơn.







Chưa hết, cần analog phải còn đóng vai trò chính trong chuyện biểu diễn các pha nhào lộn trên không, với những loạt “combo” đẩy tuần tự 3 lần theo những chiều khác nhau, tạo nên những pha nhào lộn, múa may “làm xiếc” cực kỳ đẹp mắt. Còn nữa nhé, nếu trong những pha bay nhảy, lỡ tiếp đất không đúng tư thế khiến bạn loạng choạng tay lái thì sao? Lúc đó một mũi tên bất kỳ sẽ hiện lên màn hình và bạn phải chớp ngay thời (gian) cơ, nghiêng analog phải theo hướng tương ứng để giúp tay đua của mình lấy lại thăng bằng và đua tiếp. Còn không thì hậu quả chắc chắn sẽ là… đo đường. Có thể nói, chuyện thêm chức năng điều khiển thăng bằng thân người cho tay đua vừa làm cho MAR không chỉ đa dạng, mới lạ và hấp dẫn hơn trong lối chơi, mà còn giúp người chơi cảm nhận đầy đủ những thử thách nhồi xóc và thăng bằng đặc trưng của thể loại đua xe địa hình mà game đem lại. Tất nhiên, bạn chỉ có thể trải nghiệm những thao tác với analog phải khi sử dụng 2 loại xe chính của game là MX và ATV.



Ðể tạo nên cảm giác đua xe khá thật và thử thách của MAR còn có sự lũy công không nhỏ của hiệu ứng vật lý và khả năng biến đổi môi trường. Các tay đua và xe cộ trong game được ứng dụng đầy đủ các tương tác ragdoll, khiến chỉ cần những va quệt nhẹ, những cú tiếp đất không đúng trọng tâm, cũng đủ làm cả người lẫn xe lộn nhào vài vòng trên không trung và ngã lăn quay, trượt dài trên đường đua. Các tác động này được thể hiện rất chi tiết, không chỉ đem lại cảm giác chân thật cho game mà còn khiến độ khó của nó tăng lên khá cao.







Ngoài tương tác vật lý, MAR còn được nhà sản xuất chăm chút rất kỹ ở phần biến đổi theo thời (gian) gian thực của địa hình đua. Cũng tương tự như các cuộc đua ngoài đời thật, địa hình mấp mô đầy bùn đất trong game có thể bị tác động bởi chính các tay đua. Những cú tăng tốc, thắng gấp, tiếp đất mạnh bạo hay những pha nghiêng người lết bánh kéo dài đều để lại hậu quả trên đường đua bằng những vết bánh xe cày sâu xuống nền đất, những ụ đất nhô cao hay các ổ gà “chết người”. Điều này vừa ảnh hưởng lớn đến lối chơi trong game, đặc biệt khi những cái bẫy nhân tạo không ngờ tới này luôn là một trong những “lực lượng tiên phong” kìm hãm tốc độ các tay đua, hay nặng hơn là tặng cho họ những pha té ngã rất… ngoạn mục. Có bạn cho rằng thể hiện quá thật sẽ làm game khó lên một cách không cần thiết. Nhưng thiết nghĩ, nên phải như vậy mới có thể lột tả được đúng nhất những thử thách đặc trưng mà chỉ có dòng game đua xe địa hình thuần túy như MAR mới có thể đem đến.



Chú trọng toàn lực vào các hiệu ứng vật lý và chăm chút kỹ càng cho sự tương tác và biến đổi của địa hình đường đua, nhưng không vì vậy mà Rainbow Studios bỏ quên những phần còn lại của đồ họa game. MAR trình diễn trước mắt người chơi những hình ảnh khá “mãn nhãn” với những khung cảnh thiên nhiên đa dạng, từ rừng cây, hồ nước, đầm lầy cho đến đồi núi nhấp nhô. Game cũng sử dụng khá nhiều môi trường đua rộng lớn lớn đầy hùng vĩ cho các game thủ thỏa sức khám phá. Cũng vì độ lớn của những màn chơi này mà phần Loading (nạp màn chơi) chiếm thời (gian) gian khá lâu, cũng như đây đó có thể thấy sự sơ sài của rõ hơn các vật thể. Rất may là nhà sản xuất vừa khéo léo che giấu phần nạp màn bằng cách cho người chơi lái xe tự do trong một trường đua nhỏ khi chờ nạp màn.







Nếu hiệu ứng và đồ họa của MAR rất đáng khen ngợi thì phần âm thanh của game lại không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngay từ đầu game, những đoạn thuyết minh dông dài với chất giọng… nhừa nhựa của người chỉ dẫn bảo đảm sẽ làm bạn không chán nản thì cũng… buồn ngủ. Khi duyệt qua các menu, nhạc nền phong cách rock rất sôi động luôn trỗi lên mạnh mẽ, nhưng khi vào đến màn chơi thì lại… im bặt! Những thứ tiếng bạn nghe thấy trong game chỉ là tiếng động cơ xe rồ rồ cùng những âm thanh phát ra từ những cuộc va đụng. Nói chung là chỉ có 2 từ “nhàm chán” để mô tả phần âm thanh của MAR.



Nói tóm lại, MAR là một game đua xe địa hình chuyên về môtô và ATV khá hay với đồ họa và hiệu ứng vật lý tốt, các kiểu chơi không mới nhưng vẫn có sự đa dạng cần thiết, cùng với trọng tâm là khả năng điều khiển thăng bằng của tay đua giúp game có thêm độ hấp dẫn và thử thách. Duy chỉ có phần âm thanh là chưa được như ý, cũng như đồ họa về tổng quan không thuộc dạng “đỉnh cao” so với các game cùng thể loại khác, nhưng bấy nhiêu không đủ để ngăn MAR có thể tiếp nhận những cái gật đầu mỉm cười hài lòng từ các game thủ đam mê tốc độ.

Tên game: MX vs. ATV ReflexPhát triển: Rainbow Studios

Phát hành: THQ

Ngày phát hành: 01/12/2009

Thể loại: Đua xe

ESRB: Everyone 10+

Hệ máy: PCCấu hình yêu cầu:

Operating System: Windows XP / Vista / 7

Processor: Intel Pentium IV 3.4 Ghz / AMD Athlon 64 3700+

Memory: 1 GB RAM

Graphic: 256 MB NVIDIA GeForce 7800 / ATI Radeon X1900

Hard Disk Space: 8.0 GB

















MIRROR





 

blackhat_hook

New Member
sao mình vào game thì bị thoát ra,có ai bít vì sao kô

The

<-- Bổ sung bài viết -->the application has encountered an error and has closed.please check if your hardware is sufficient to run this application

có ai biết vì sao ko.Thank nhiều!

 
sao mình vào game thì bị thoát ra,có ai bít vì sao kô

The

<-- Bổ sung bài viết -->the application has encountered an error and has closed.please check if your hardware is sufficient to run this application

có ai biết vì sao ko.Thank nhiều!

 

bolide_rain

New Member
THấy có chữ này: please check if your hardware is sufficient to run this application. Nên mình nghĩ cấu hình bạn k đáp ứng được yêu cầu của game, card màn hình gì thế bạn, nói để AE bjt mà giúp
 
THấy có chữ này: please check if your hardware is sufficient to run this application. Nên mình nghĩ cấu hình bạn k đáp ứng được yêu cầu của game, card màn hình gì thế bạn, nói để AE bjt mà giúp
 
ôi đang chơi assasin crew rồi, để hôm nào xong AS vs need FS thì chuyển sang cái này, thank bác chủ thớt nha.
 

ngoc_anh_111

New Member
ôi đang chơi assasin crew rồi, để hôm nào xong AS vs need FS thì chuyển sang cái này, thank bác chủ thớt nha.
 

Bamard

New Member
Bạn thử làm như sau:

Gỡ bỏ toàn bộ game rồi cài lại

Chép Cr-ack trước khi chơi

Test lại cấu hình máy
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top