Tại buổi lễ giới thiệu hàng mới, dường như cố tình không nhắc tới chuẩn nanoSim được áp dụng trên iPhone 5. Đây là một trong những cải tiến quan trọng giúp smartphone trở nên mỏng hơn và tiết kiệm không gian cho linh kiện khác. Tuy nhiên, phải công nhận ngay rằng, nanoSim hoàn toàn khác so với những loại Sim hiện tại và chưa phổ biến trên thế giới.
iPhone 5 chỉ hỗ trợ nanoSim và "không tương KẾT ngược với chuẩn Sim cũ". Điều này đồng nghĩa rằng, bạn bắt buộc phải trang bị nanoSim nếu muốn trải nghiệm smartphone một cách trọn vẹn nhất. Hành động cắt Sim thường thấy sẽ trở nên vô nghĩa, bởi iPhone 5 không nhận loại Sim nào khác ngoài nanoSim.




Hiện Việt Nam chưa có nanoSim.


Từ trái qua phải: Sim bình thường, microSim và nanoSim.

Tại Việt Nam hiện giờ, chưa nhà mạng nào cung cấp nanoSim trên thị trường. Theo kế hoạch, iPhone 5 chính hãng có thể "cập bến" Việt Nam muộn hơn khoảng 2 tháng so với thị trường quốc tế. Dù sử dụng hàng xách tay thì chuyện thiếu nanoSim sẽ khiến fan đứng ngồi không yên. Hẳn chẳng ai muốn nhìn chiếc iPhone 5 đắt tiền của mình không thể gọi điện thoại hay nhắn tin SMS.
Trường hợp nhà mạng triển khai nhập khẩu nanoSim vào Việt Nam cũng kéo theo một số hệ lụy. Nguồn cung lúc đầu sẽ trở nên khan hiếm và nhiều khả năng nhà mạng chỉ phân phối nanoSim vào lúc bắt đầu kinh doanh iPhone 5 chính hãng. Và từ giờ cho đến thời (gian) điểm kia, tín đồ tại Việt Nam đành phải "sống chung với lũ".
NanoSim đạt kích thước 12,3 x 8,8mm (dài x rộng), nhỏ hơn 2/3 so với Sim thông thường thường và 1/3 so với microSim. Ngoài ra, nanoSim cũng mỏng hơn 15% so với 2 loại Sim tiền nhiệm (0,67mm so với 0,76mm).
*Update: Thông tin mới nhất cho biết, Viettel đang tiến hành nhập khẩu nanoSim và sẽ có hàng sau khoảng 1 tháng nữa. Hãng dự định bán nanoSim cho tất cả người dùng có nhu cầu chứ không bắt buộc phải mua máy iPhone do Viettel phân phối.
Vinaphone cũng dự định nhập khẩu hay tự sản xuất nanoSim, có thể phát hành rộng lớn rãi trên thị trường sau khoảng 1-2 tháng nữa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top