Nhà cung cấp dịch vụ VOIP lớn nhất thế giới luôn phải cố gắng chiều lòng khách hàng của họ bằng cách nâng cao chất lượng cuộc gọi.




Năm 2009, Skype đưa vào sử dụng Codec âm thanh SILK do chính họ phát triển. Kể từ thời (gian) điểm đó, Codec này vừa phục vụ 750 tỉ phút đàm thoại trực tuyến. Không chỉ vậy, Skype còn có tham vọng phát triển một Codec âm thanh mới làm chuẩn cho tất cả dịch vụ truyền thoại qua Internet.



Kết quả là từ tháng 4 năm 2009, các kỹ sư của Skype tiến hành hợp tác với cộng đồng nguồn mở Xiph.Org - những người vừa tạo ra Codec âm thanh CELT - trong chuyện kết hợp những ưu điểm của cả hai vào một Codec mới có tên OPUS. Tháng 9 năm 2010, OPUS chính thức được IEFT (Internet Engineering Task Force - Tổ chức Lực lượng chuyên trách về kỹ thuật liên mạng) phê duyệt và trở thành chuẩn sẽ dần được ứng dụng phổ biến.




OPUS có khả năng đem đến những cuộc hội thoại "trong vắt" cho tất cả người, bất kể họ sử dụng Skype client trên PS, dùng qua trình duyệt, điện thoại di động, game consoles hay thậm chí các buồng hội thoại chuyên dụng …Với chuyện âm thầm đưa OPUS vào sử dụng trong thời (gian) gian tới, phần lớn những người dùng dịch vụ của Skype sẽ phải hoài nghi xem chất lượng âm thanh tự nhiên được cải thiện đáng kể là do đâu.



Tham khảo : Skype's Blog
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top