xaanh22

New Member
máy em tự dưng lỗi win. em định cài lại nhưng ông anh ông ấy vứt cho cái Windows 7 Ultimate with Service Pack 1 (x86) - DVD (English) và Windows7-USB-DVD-tool. ông ấy bảo cài = cái này nhanh hơn. em hỏi ông ấy bảo lên mạng mà tìm. em tìm hoài mà k thấy. cho em hỏi cái đấy là cái gì vậy và dùng như thế nào ạ. em Thank nhiều
 

jayhong89

New Member
đó là công cụ cài windows 7 từ usb, lên mạng tìm có bài hứơng dẫn , rất nhiều trang vừa up cái này
 
Bạn tìm hiểu và làm theo như sau nhá:



Vừa qua Microsoft vừa cho ra mắt Windows 7 USB/DVD Download Tool, công cụ này cho phép người sử dụng có thể dễ dàng cài đặt Windows 7 từ thẻ nhớ USB hay một đĩa DVD/Blu-ray có khả năng khởi động.




Windows 7 USB/DVD Download Tool | Cài windows 7 từ USB



Có nhiều công cụ giúp bạn thực hiện chuyện này, chẳng hạn như Bootable USB hay WinToFlash. Tuy nhiên, Windows 7 USB/DVD Download Tool có ưu thế rõ ràng: đây là sản phẩm do Microsoft cung cấp.



Hướng dẫn sử dụng:



Chuẩn bị:


- Bạn tải công cụ Windows 7 USB/DVD Download Tool về cài đặt.


- Tải tập tin phiên bản cài đặt Windows 7 dạng *.ISO tại trang hay tìm kiếm dễ dàng trong bằng câu lệnh tương ứng với phiên bản như Windows 7 Proffessional, Windows 7 Ultimate…


hay bạn có thể tải bản cài đặt windows 7 tại EasyVN


- 1 ổ USB có dung lượng trống tối thiểu là 4 GB.



Tiến hành:


Bước 1: Choose ISO file



Đầu tiên, bạn mở công cụ W7S vừa cài đặt khi nãy. Khi giao diện chính của Windows 7 USB/DVD Download Tool hiện ra, nhấn Browse để chỉ đường dẫn đến nơi chứa tập tin *.ISO của phiên bản Windows 7 vừa tải về được. Nhấn Next.



Windows 7 USB/DVD Download Tool | Cài windows 7 từ USB




Bước 2: Choose media type



Bước này cho phép bạn chọn thiết bị sẽ được tạo bản cài đặt Windows 7. Ngoài chuyện chọn USB Device để tạo bản cài đặt trên USB, Windows 7 USB/DVD Download Tool còn cho phép bạn tạo bản cài đặt trên đĩa DVD (yêu cầu máy tính phải có ổ đĩa ghi được đĩa DVD) bằng tùy chọn DVD. Nhấn vào tùy chọn thiết bị xong thì bạn sẽ được đưa ngay đến bước tiếp theo. Lưu ý: bạn có thể quay lại bước trước đó bằng tùy chọn Start over.



Windows 7 USB/DVD Download Tool | Cài windows 7 từ USB




Bước 3: Insert USB device



Chọn ổ đĩa USB sẽ được tạo bản cài đặt lên. Xong, nhấn Begin copying.



Windows 7 USB/DVD Download Tool | Cài windows 7 từ USB




Bước 4: Copying



Bây giờ chỉ chuyện đợi cho công cụ làm các công chuyện còn lại. Khi xuất hiện thông báo Finish là hoàn thành.



Lưu ý:


- Bạn nên sao lưu dữ liệu trong USB và Format USB trước khi tạo bản cài đặt.


- Để cài đặt từ chiếc USB vừa chứa bản cài đặt Windows 7, chỉ chuyện gắn USB vào máy khi khởi động, rồi tiến hành cài đặt như trên Windows hay trên DVD. Tuy nhiên, nếu máy tính không nhận ra USB khi khởi động thì bạn cần truy cập vào trình điều khiển BIOS để thiết lập chế độ khởi động từ thiết bị USB, bằng cách nhấn liên tục phím F2 hay Delete (tùy loại máy), rồi vào thẻ Boot, chọn Firt Boot là USB Device. Xong, nhấn F10, Enter.

Nguồn:
 

Alexis

New Member
Nói gọn 1 tí là có đĩa thì bỏ vào cài, không thì lên mạng lấy bản setup windows 7 ultimate ngon ngon về cài luôn trực tiếp qua file là xong.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top