thocon55

New Member
I ) Giới thiệu chung về trò chơi :Black & White là một trò chơi phụ thuộc trên nền 3D miêu tả một cách sống động về trái đất , và trong đó bạn là nhân vật chính . Bạn sẽ đóng vai 1 vị Chúa Trời trông coi và bảo vệ những ngôi làng can mình trước sự nhòm ngó can kẻ thù . Mỗi ngôi làng có thể là nguồn sức mạnh cho bạn cũng có thể là kho báu mà bạn cần bảo vệ . Trò chơi sẽ đưa ra những câu đố và tình huống giải quyết đem lại những kết quả khác nhau và qua đó bạn sẽ thể hiện mình trong mắt dân làng . Người dân có thể bỏ qua cho bạn nhưng cũng có thể chuyển thành nỗi sợ hãi chỉ trong tích tắc . Vì vậy nhiệm vụ bạn cần làm là chiếm lòng tin của dân làng và qua đó bạn sẽ tiến dần đến những ngôi làng khác , những điều thú vị lẫn ngạc nhiên sẽ dần dần xuất hiện . Như vậy khi vừa đủ lòng tin thì chuyện thu phục ngôi làng chỉ như chuyện bắn tên xuống đất là chắc trúng mà thôi . Và điều kì diệu nhất trong trò chơi chính là linh vật của bạn và đó cũng chính là nét hấp dẫn nhất của trò chơi .


II ) Cấu hình yêu cầu và cách cài đặt :


* Cấu hình tối thiểu :


350 MHz Intel® Pentium® II MMX .


64 Mb RAM .


HDD 600 Mb .


Window® 95/98/ME/2000/XP .


CD ROM 4x .


( PCI / AGP ) 8 Mb 3D .


Soundcard .


DirectX 7.0a .





 






Battle of the Gods lại một lần nữa đưa bạn lên Thiên đàng để nhập vai một vị thần không tên. Sự tồn tại của ông thần này phụ thuộc phần lớn vào những con chiên cầu nguyện cho mình. "Trắng hay Đen", cái tên vừa phản ánh được cơ cấu chính của trò chơi. Bạn có thể biến thân thành một vị thánh nhân từ đem lại hạnh phúc cho tất cả người nhưng nếu ham KẾT chiến tranh, bạn hoàn toàn có khả năng tự biến mình thành hung thần ngự trị những vùng lãnh thổ tăm tối.





Nội dung của bản mở rộng lớn này là phần tiếp theo các sự kiện vừa xảy ra trong Black & White 2. Trong phần trước, bạn cứ ngỡ là mình vừa hạ gục được ác thần của người thổ dân Aztec, nhưng nay, hắn vừa trở lại, thậm chí còn trở lại hung bạo và "khó xơi" hơn nhiều. Bởi giờ đây, hắn còn có thể chỉ huy cả một binh đoàn Undead - binh đoàn của những bộ xương khô chui lên từ bên dưới những nấm mồ lạnh lẽo. Hơn thế nữa, ngay cả hình dạng bên ngoài của hắn cũng vừa thay đổi, chết chóc hơn và kinh dị hơn.





Cuộc rượt đuổi của bạn và hắn lại thêm một lần nữa bắt đầu. Những trận giáp chiến khốc liệt lại liên tiếp nổ ra trên những hòn đảo nhỏ. Ngay sau đó là công cuộc tái thiết nền văn minh với những chiến binh trung thành. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đồng hóa cả những người trước đây từng tôn thờ thần Aztec, một cách hiền hòa hay bằng bạo lực.











Gameplay cơ bản vẫn được giữ nguyên trong bản mở rộng, cho dù các trận chiến sẽ được tiến hành trên rất nhiều hòn đảo mới toe, không hề có rõ hơn nào tương tự vừa được nhìn thấy trong Black & White 2. Nếu trước đó bạn vừa từng chơi Black & White 2, bạn có thể sử dụng ngay chính các nhân vật (người và thú) vừa có để tiếp tục các level mới trong Battle of the Gods. Còn nếu bạn chưa bao giờ từng chơi, sản phẩm này có thể được coi là một sản phẩm giải trí hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn. Lúc đó, bạn sẽ lại bắt đầu công cuộc "thuần hóa dã thú" của mình.





Nếu trong bản game gốc, game thủ chỉ có 4 sự lựa chọn thì ở Battle of the Gods vừa xuất hiện thêm 2 linh vật khác là rùa và hổ. Nhưng cho dù bạn bắt đầu game với con vật nào đi chăng nữa thì bạn cũng vẫn sở hữu một số lượng điểm ban đầu như nhau. Số điểm này sẽ giúp bạn mua về những công trình cũng như sức mạnh khởi điểm.





Một lần nữa, chuyện xây dựng nền văn minh vẫn rất đơn giản và dễ dàng, chắc chắn bạn sẽ không phải vò đầu bứt tai đánh vật với sự rắc rối của chiếc bàn phím. Bạn chỉ cần sử dụng chuột để thực hiện tất cả các thao tác cần thiết từ chuyện lựa chọn các công trình cho đến phân bố người dân lên bản đồ. Bên cạnh đó, tùy vào cử chỉ hành vi linh vật của mình xử sự, bạn có thể dùng các phím chuột để trừng phạt và khen thưởng chúng. Linh vật luôn là một phần không thể thiếu trong Black & White, chúng có thể làm tất cả tất cả việc bạn sai khiến, từ chuyện ... bón phân ruộng cho đến tiêu diệt cả núi kẻ thù.











Điểm mới của bản mở rộng lớn cũng nằm ở những công trình và sức mạnh mới. Bạn thậm chí còn có thể xây dựng cả những biển hiệu ngã tư đường để giúp người dân dễ dàng di chuyển quanh thị trấn.





Độ khó của game vẫn vậy, trí thông minh nhân tạo vẫn không đổi của game và vẫn khiến cho linh vật của bạn dễ dàng càn quét cả đám kẻ thù cùng lúc. Trong khi bạn có thể hoàn toàn thực hiện đồng hóa con chiên của kẻ thù bằng cách xây dựng những thành phố rộng lớn lớn và thật sự ấn tượng, nhưng trên thực tế ít người thực hiện theo đường lối này, đa phần game thủ sẽ chinh phục Battle of the Gods theo cách thứ 2, nghĩa là dùng linh vật của bạn nghiền nát kẻ thù trong khi vẫn luôn tay xây dựng thêm các lực lượng quân để trấn áp các thị trấn, làng mạc Aztec.





Một thay đổi nổi bật khác trong trò chơi không thể không nhắc tới là chuyện xuất hiện thêm những thử thách minigames nho nhỏ. Khi hoàn thành các bài chơi nhỏ với nội dung như giải đố, trượt băng hay bắn zombie... này, bạn sẽ có thêm điểm thưởng, mở khóa thêm các công trình mới và những uy lực chưa từng có từ trước tới nay trong loạt game.





















Cấu hình tối thiểu: Pentium IV 1,6 GHz, RAM 512 MB, HDD trống 1 GB

























 

Các chủ đề có liên quan khác

Top