Bố cục và cách điều khiển của DoP tương tự như tiêu chuẩn di chuyển chuột và tương tác trong các tựa game nhập vai hành động hiện nay. Bạn có thể truy cập nhiều menu bằng cách bấm nút trên màn hình hay phím tắt. Nút chuột trái điều khiển hành động phổ biến như di chuyển và tương tác, còn nút chuột phải dùng để tấn công và thực hiện các hành vi khác. Nếu là một người gắn bó với thể loại nhập vai, bạn sẽ thấy cách chơi này quen thuộc từ giao diện cho đến các cảm giác chơi.














Thực ra, thế giới của DoP không rộng lớn lớn như một số game nhập vai hành động khác nhưng có nhiều khu vực khác nhau để cuốn hút bạn theo dòng cốt truyện và có thể nhận nhiều nhiệm vụ phụ khác nhau. Điểm nhấn trong DoP là "thị trấn sống" Jorvik, nơi mà các người đứng đầu lực lượng khác cũng sẽ tham gia làm nhiệm vụ, trao đổi hàng hóa và tranh đoạt quyền lực cùng lúc với người chơi. Các sự kiện ngẫu nhiên thỉnh thoảng sẽ hiện lên, tác động đến người chơi và các người đứng đầu thế lực kể trên. Cán cân quyền lực là điểm mấu chốt của DoP, là yếu tố quyết định sự thành bại của người chơi, vì mục tiêu của bạn (và cũng là của các người đứng đầu khác) là trở thành lực lượng mạnh nhất, bất kể bằng sức mạnh hay tầm ảnh hưởng. Đó là một cuộc chiến trường kỳ thông qua chuyện thực hiện các nhiệm vụ, thu thập và bồi dưỡng nhân sự, khả năng thâu tóm quyền lực và của cải...


Mặt chiến lược của game cực kỳ rõ hơn nhưng lại không quá phức tạp để cần quản lý ở tầm vi mô. Bạn có thể thu nhận các nhân vật NPC vào phe mình, hay thậm chí mang theo một người để làm nhiệm vụ. Việc mở tuyến liên lạc, giao thương với các thế lực khác có ý nghĩa to lớn trong chuyện sinh tồn. Không có đồng minh, hay ít nhất là hiệp ước không xâm phạm nhau, bạn sẽ thấy mình cô độc, dễ bị các thế lực khác gây hấn; mà chuyện gây gổ kiếm cớ xung đột có thể coi là "cơm bữa", rất dễ làm lực lượng của bạn suy yếu. Việc thuê vệ binh và quái vật để bảo vệ lifestone (một hòn đá tượng trưng toàn bộ sinh mệnh của một thế lực) cũng rất quan trọng trong chuyện chặn đứng các hành động quá khích của đối phương nếu bạn vẫn muốn kéo dài cuộc chơi.





Cau hình toi thieu:


P4 1,5GHz; 128MB RAM; VGA 128MB; HDD150MB; Windows 98/ME/2000/XP/Vista





Link Download


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top