yuanfang_dnt

New Member




Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng vừa từng xem hay vừa nghe wa tác phẩm Lord of the Rings của nhà văn J.R.R Tolkien vừa được đạo diễn nổi tiếng Perter Jackson chuyển thể thành bộ phim cùng tên nổi tiếng gồm có 3 phần .Lord of the Rings mang lại cho perter nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá (trong đó phần 3 Sự trở lại của vị vua vừa đem về cho ông 1 tỷ 300 triệu đô (ổng mà cho mình số tiền này chắc mình iu ổng wa': đừng kêu mình là Gay nha ) và đứng trong hàng ngũ những bộ phim có doanh thu cao nhất tất cả thời đại chỉ thua Titanic).Không dừng ở đó, Lord of the Rings còn “tấn công” sang lĩnh vực trò chơi điện tử, một ngành công nghề có lợi nhuận không thua kém điện ảnh. Hai đại gia Electronic Arts và VU Games là những người nhanh chân nhất trong chuyện “đánh hơi” đường đi nước bước của Lord of the Rings và họ nhanh chóng thỏa thuận bản quyền với hậu duệ của nhà văn Tolkien cũng như hãng phát hành phim để đưa Lord of the Rings lên “màn ảnh nhỏ” của dân chơi game.

Cũng nên mở ngoặc một chút để các bạn biết rằng vừa có lúc EA và VU Games “lôi nhau ra toà” vì cho rằng mình mới chính là người được quyền thực hiện và chuyển thể tác phẩm Lord of the Rings, song có giả thuyết cho rằng cuộc chiến của họ xem ra chỉ để quảng cáo và gây chú ý mà thôi. Còn với dân chơi game thì người nào thể hiện tác phẩm hay nhất thì người đó mới là kẻ chiến thắng, phán quyết của tòa trong trường hợp này chẳng có ảnh hưởng gì cả.



Cậu chuyện vừa tới hồi kết thúc

The Return of the King kể tiếp phần kết cuộc phiêu lưu của nhóm bạn Frodo. Tuy không đi chung một con đường nhưng họ có chung một mục đích là hủy diệt chiếc nhẫn đầy quyền lực của lãnh chúa Sauron và ngăn chặn bước tiến của đạo quân man rợ do Sauron tạo ra.

Game có tổng cộng 14 màn (13 màn chính + 1 màn thưởng), và để tạo cảm giác liên hoàn như trong phim, EA vừa cho trò chơi bắt đầu ngay tại cảnh cuối của phần trước đó: trận đánh khủng khiếp tại lâu đài Helm’s Deep trong bộ phim Lords of the Rings:The Two Towers. Sau khi vượt qua được màn này người chơi sẽ đứng trước ngã ba đường: theo Gandalf để tiến về Minas Tirith, bảo vệ thành phố khỏi cuộc tàn sát của quân đoàn Sauron, theo chân Aragorn, Legolas và Gimli để phiêu lưu vào vùng đất của cái chết nhằm tìm kiếm sự trợ giúp của các thế lực siêu nhiên và cuối cùng là đi theo người lùn Hobbit, tức Sam và Frodo, vào sâu lãnh địa của lãnh chúa Sauron. Mọi con đường mà bạn lựa chọn đều dẫn tới một kết quả cuối cùng: tiêu diệt chiếc nhẫn của Sauron.

Một game hành động đầy thuyết phục

Điều bạn sẽ nhận ngay ra khi mới bắt đầu chơi trò này là nó liên hệ rất chặt chẽ với tập ba của bộ phim này: tất cả chuyển cảnh đều sử dụng những đoạn phim thật để lồng ghép, các nhân vật cũng như cốt truyện đều bám sát bộ phim, kể cả chuyện chia nhánh.

Với mỗi nhánh, người chơi được lựa chọn các nhân vật khác nhau theo ý mình, tuy nhiên ở lần đầu tiên bạn chỉ có thể chọn các nhân vật mặc định (Gandalf, Aragorn, Legolas, Gimli, Sam và Frodo), muốn chơi được các nhân vật khác thì người chơi phải hoàn tất game. Xen kẽ giữa các màn là những đoạn phim ngắn giới thiệu, phỏng vấn các diễn viên chính trong phim cùng vai trò của họ với một số hình ảnh, tư liệu về quá trình thiết kế game, đặc biệt là khi xong game, EA sẽ thưởng cho bạn thêm một màn chơi cũng như “mở thêm” một số đoạn phim giới thiệu khác. Không chỉcó vậy, trong quá trình chơi chúng ta còn bắt gặp những thước phim thuộc hàng “độc quyền”: EA dưới sự cho phép của hãng New Line Cinema vừa lồng vào game một số trường đoạn được trích từ phần kết của The Lord of the Rings: The Return of the King (đồng loạt công chiếu vào ngày 17/12/2003) và tất nhiên không thể thiếu những cảnh của The Two Towers vốn chiếm phần lớn trong game. Tuy nhiên, các cảnh phim này cũng gây phiền hà không ít cho người chơi vì một số cảnh phim khá dài và không thể bỏ qua (lần đầu tiên). Một điểm đầy ấn tượng nữa là sự chuyển tiếp giữa phim và game rất “mịn”, đội ngũ thiết kế game vừa khéo léo che giấu “mối hàn” giữa chúng, làm nhiều lúc vừa vào game rồi mà người chơi cứ tưởng mình còn đang thưởng thức phim!



LOTR: Return of the King thuộc mô típ game hành động đơn giản thường thấy, người chơi chỉ chuyện đi từ điểm A tới B và tiêu diệt tất cả kẻ thù trên đường đi (nếu thích) nhưng game thu hút người chơi ở chỗ biết tạo không khí làm người chơi “hòa” vào game mà không gây nhàm chán, một điểm mà một số game khác thiếu sót (như Chaos Legion chẳng hạn). Cây đinh của trò này là những màn đánh nhau vô cùng sướng tay và “y như trong phim”. Cách đánh này khá tương tự với các game bên hệ console: người chơi chiến đấu trong một trận chiến đầy kẻ thù, sử dụng các kỹ năng riêng, đánh càng nhiều tuyệt cú cú cú cú cú cú cú chiêu (combo) càng có lợi, và khi đủ điểm lên cấp thì bạn có thể học thêm những tuyệt cú cú cú cú cú cú cú chiêu mới tùy vào số điểm mà bạn kiếm được. Không chỉ tăng kỹ năng cho bản thân mà người chơi còn có thể tăng cho đồng đội, điều này rất hữu ích vì các màn càng về sau kẻ địch càng đông. (Việc học các “tuyệt chiêu” khá dễ dàng nhờ hình ảnh minh họa sinh động cộng với chỉ dẫn phím đơn giản rất dễ tiếp thu).



Nhìn chung thì các chiêu dùng chuột là tiện lợi nhất vì ai cũng có thể dễ dàng “click, click”, còn những chiêu kết hợp chuột với bàn phím thì ít, khá bất tiện vì hơi khó nhớ và phải kết hợp từ 2 tới 3 phím cùng lúc. Nếu bạn vừa xem qua bộ phim LOTR (và tui chắc là như thế ) hay chưa thì bạn cũng sẽ “hết hồn” trước những đoàn quân đông khủng khiếp của địch; và một khi vừa vào cuộc chiến, sự giúp đỡ duy nhất mà bạn có thể trông cậy là các nhân vật máy cùng những vật dụng hỗ trợ như chảo dầu sôi, dàn máy bắn đá, giáo phóng... Hãy để mắt kỹ đến chúng, sẽ không thừa đâu!

Xét về độ khó thì game chỉ “gây khó dễ” ở mục lưu (save) game: chỉ được lưu game ở đầu hay khi kết thúc mỗi nhiệm vụ, giữa màn sẽ có những điểm “check point”. Những điểm này cho phép lưu tạm và khi bạn thua thì sẽ tiếp tục chơi lại ở điểm đó, nhưng khi thoát game, chúng sẽ bị xóa và bạn phải đi lại từ đầu màn. Một thử thách khác của game mà người chơi gặp phải là “giết trùm”, tuy nhiên nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy chúng cũng chẳng quá ghê gớm, mỗi con trùm có điểm yếu riêng và nhiệm vụ của người chơi là phải tìm ra để hoàn thành màn chơi.



Đồ họa và âm thanh sự kết hợp tuyệt cú cú cú cú cú cú cú vời

Đồ họa và âm thanh của trò chơi này không thể chê vào đâu được, đặc biệt là đồ họa. Return of the King đạt điểm rất cao về mặt này. So với các phiên bản tung ra trên hệ console thì đồ họa trên PC chiếm ưu thế vượt trội và sắc nét hơn hẳn, nhất là khi đẩy độ phân giải lên trên 1024 thì “trên cả tuyệt cú cú cú cú cú cú cú vời”: hình nhân vật trơn tru (theo nhận xétriêng thì nhân vật Sam và Gimli là rất tương tự với diễn viên người thật, Gandalf thì hơi... mập một tí, các nhân vật còn lại cũng khá giống), cảnh vật sắc cạnh hơn và các hiệu ứng khói lửa thì trông như thật. Tuy nhiên, nếu bạn cảm giác bị giật hình ở những màn nhiều nhân vật thì nên giảm độ phân giải vì máy tính của bạn không đủ sức chịu đựng rồi! Nếu giảm xuống độ phân giải 1024 thì bạn tha hồ mà “tung hoành” với game.



Không chỉ “bê” nguyên xi phần nhạc nền từ phim qua và mời các diễn viên trong phim tham gia lồng tiếng cho các nhân vật trong game, đội ngũ thiết kế trò chơi còn nhờ nhóm đóng thế trong Lord of the Rings làm mẫu và tư vấn cho các hành động của nhân vật trong game. Nhờ vậy, tư thế chiến đấu cũng như cử chỉ của các nhân vật trông sống động và uyển chuyển hơn. Âm thanh của trò chơi sẽ rất tuyệt cú cú cú cú cú cú cú nếu như bạn đừng... chỉnh âm lượng nhỏ xíu!



Và điều đáng tiếc

Phần cuối cùng của game gây được nhiều sự chú ý và cũng là một điểm gây tranh cãi chính là mục chơi Co-op (cộng tác nhiều tay chơi). Với The Two Towers nhiều tay chơi vừa yêu cầu phải có phần chơi mạng và qua Return of the King mục này vừa được thêm vào. Tuy nhiên nó chỉ dừng lại ở mức... 2 người chơi ngồi chung một máy (chức năng của hệ console) theo kiểu một gamepad + một bàn phím mà không có chơi LAN hay qua mạng Internet (một thế mạnh của PC). Đây thật là một thiếu sót đáng tiếc của trò chơi vì bạn hãy tưởng tượng mà xem, nếu được cùng vài người bạn chí thân tả xung hữu đột trong một “biển Orc” thì còn gì bằng! Quả là đáng tiếc, đáng tiếc thay!



Dù sao thì với một cách chơi được xây dựng và đầu tư kỹ lưỡng cộng với đồ họa đẹp, âm thanh hay và các đoạn phim thuộc hàng “độc quyền” thì The Lord of the Rings: The Return of the King xứng đáng nằm trong bộ sưu tập game hành động hay của bạn. Cuộc phiêu lưu vào thế giới của những chiếc nhẫn ngày một gay cấn và hấp dẫn hơn...



Một số lời khuyên

- Sử dụng các chảo dầu, giáo phóng... khi gặp phải kẻ thù quá nhiều để nhân vật của bạn không bị mất máu nhiều và có thể tiêu diệt đối thủ mau chóng.

- Một số nhân vật có những kỹ năng đặc biệt của riêng mình và nếu dùng đúng hoàn cảnh sẽ tạo ra một lợi thế không nhỏ, chẳng hạn như Sam có kỹ năng tàng hình và khi sử dụng để đối phó với các tên đầu trọc mặc giáp dày thì rất lợi hại vì chỉ một chiêu là hạ gục chúng, trong khi đối đầu trực tiếp sẽ rất nguy hiểm cho Sam. Hãy tìm ra kỹ năng đặc biệt của nhân vật mà bạn đang chơi.

- Mỗi màn đều có những lời khuyên rất có ích và chúng nằm trong mục Mission Tips, bạn nên xem qua mục này để kiểm soát tình thế tốt hơn.

- Với các con Orc mặc giáp dày (kể cả các tên chỉ huy) hay có khiên che thì chỉ có cách dùng chiêu Fierce Attack (nhấn chuột phải, tức là hất khiên lên).

- Có rất nhiều tuyệt cú cú cú cú cú cú cú chiêu trong game nhưng hai chiêu dùng nhiều nhất là Orc Hewer (dùng chuột hoàn toàn) rất hữu ích khi đối mặt với nhiều kẻ thù cùng lúc và Parry chuyên dùng để đỡ đòn (gươm, tên...) nhất là khi cận chiến với các con trùm.

- Một số tuyệt cú cú cú cú cú cú cú chiêu đặc biệt yêu cầu phải có năng lượng sử dụng (vòng tròn kế cột máu) và cột này chỉ tăng cao khi bạn chiến đấu liên tục.











Nền máy: PS2 | XBOX | GC | GBA| PC Thể loại: hành động Phát triển: EA Games Phát hành: EA Games Thời gian phát hành: 31/10/2003 Cấu hình yêu cầu cho PC: CPU xử lý: PIII 700 MHz RAM: 256 MB VGA rời: 64 MB HDD: 2GB Hỗ trợ: DirectX 9.0







Link khoảng 250 MB giải nén ra được 1,2 GB.

Mình vừa test ! Game này đấm nhau vừa lắm ! Cứcoi nhưchơi Dynasty Warriors ấy !

Mình ủng hộ tất cả người chơi game này !

 

trung_dinhle81

New Member









Quote





Bạn ơi cho mình hỏi lỗi j đây down về rồi không chơi dc đau we







chữ khá nhỏ nhưng lỗi này là do thiếu card video
 

Gwydre

New Member









Quote







Bạn ơi cho mình hỏi lỗi j đây down về rồi không chơi dc đau we







Do card VGA của bạn yếu nên không chơi được !


Trò này nhẹ xong card của còn yếu nên không chơi được là phải !
 

Diondre

New Member









Quote

hix card bác ghi yêu cầu có 64MB mà của em 96 MB mà:mad:







chài, card 96M àh, nghe lạ quá , chắc card của bác là share từ ram ra rùi
 









Quote

hix card bác ghi yêu cầu có 64MB mà của em 96 MB mà:mad:







Card của bác là thuộc loại nào ?


Intel hay Geforce hay Ati !


Nói rõ xem thuộc dòng nào ? Series nào ?
 

vh_gmai

New Member
chưa bao h gặp cái vụ cấu hình thấp mà lại không chơi dc thế nài , nản
 
Chưa coi phim nên hông biết , nhưng mà game thì hay lắm đi đến cái đoạn điều khiển ông già tóc trắng , đồ trắng , gậy tráng , râu cũng trắng , đứng trên tường thành đánh qua đánh lại chẳng biết làm sao , đánh 1 hồi lính đông quá báo thua chẳng biết đâu mà lần , đánh hoài chưa ra , chẳng biết làm sao mà qua nữa thấy lính nó trèo lên mấy cái thang mà làm sao để xô cái thang đó đi cho lính khỏi lên chắc phải đi mua phim về coi qua , chứ chằng hiểu cốt truyện chơi kô có được
 

Dilwyn

New Member









Quote

Chưa coi phim nên hông biết , nhưng mà game thì hay lắm đi đến cái đoạn điều khiển ông già tóc trắng , đồ trắng , gậy tráng , râu cũng trắng , đứng trên tường thành đánh qua đánh lại chẳng biết làm sao , đánh 1 hồi lính đông quá báo thua chẳng biết đâu mà lần , đánh hoài chưa ra , chẳng biết làm sao mà qua nữa thấy lính nó trèo lên mấy cái thang mà làm sao để xô cái thang đó đi cho lính khỏi lên chắc phải đi mua phim về coi qua , chứ chằng hiểu cốt truyện chơi kô có được







Mình cũng tương tự như bạn đấy !


Công nhận đoạn này khó đáo để !


down trainer về sài mà vẫn khó !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top