lamthithanhdiem

New Member



StarWars:Knight Of The Old Republic :Sith Lord


Phát hành:LucasArt


Phát triển:Obsidian Entertaiment





Những ký ức về quá khứ chìm trong quên lãng, những năng lực của một người Jedi cũng không còn, phải đối mặt với cuộc sống mới đầy lạ lẫm... Bạn, được đánh giá là người Jedi cuối cùng còn sống sót, người nắm giữ vận mệnh vũ trụ, bắt đầu cuộc truy tìm tung tích của chính mình sau khi thoát khỏi cuộc truy sát của những tay sát thủ Sith Assassin. Con tàu Ebon Hawk sẽ đưa người chơi suốt cuộc phiêu lưu trong Star Wars Knights of the Old Republic II: The Sith Lords (Kotor2) bắt đầu từ hành tinh Peragus II rồi Telos, Nar Shaddaa, Dxun, Onderon, Dantooine và Korriban cho đến thánh địa Malachor V để Darth Traya, hiện thân của Kreia, dội một gáo nước lạnh cuối cùng vào bạn khi tiết lộ một sự thật phũ phàng: "Mi không phải là người Jedi".








Sau khi hoàn tất "thủ tục" với đoạn Prologue, dễ nhận ra Kotor2 hấp dẫn hơn phiên bản đầu tiên ở ngay những cuộc đối thoại phụ thuộc khá nhiều vào cá tính của người chơi. Game vẫn giữ lối xây dựng nhân vật theo 2 chiều hướng chính diện (Light Side) và phản diện (Dark Side) nhưng có mức độ phức tạp hơn vì kết quả có thể dẫn đến các tình huống khác nhau. Còn đối với những câu thoại đưa về cùng một tình huống thì bạn hãy chú ý đến cách thể hiện của câu nói, kể cả những câu nói mang tính "ngụy biện", vì điểm phong cách sẽ cho các kết quả khác nhau: Light, Dark hay là trung tính. Một điểm khá quan trọng trong các đoạn đối thoại là nếu bạn có khả năng tạo lòng tin nơi các nhân vật đồng minh thì sẽ thuyết phục được họ đứng vào hàng ngũ Jedi, từ đó có quyền năng của Jedi (chủ yếu là có phép bơm máu và được sử dụng Lightsaber) lúc chiến đấu sẽ ít bị phụ thuộc vào nhân vật chính. Trải qua nhiều cuộc chiến đấu với đội hình ba người quen thuộc, bạn sẽ phải trả giá khi chỉ chú trọng nâng cấp cho nhân vật chính vì Kotor2 cũng có vài nhiệm vụ buộc bạn sử dụng các nhân vật phụ như trong lần chơi đầu tiên, tui đã phải toát mồ hôi hột khi phải điều khiển "thư sinh" Atton chống lại 2 nữ quái trong Canteen ở Nar Shaadar rồi sau đó là cô nàng Mira đỏng đảnh phá vòng vây quân Sith, đó cũng là lý do mà Kotor2 có lời khuyên bạn nên save game thường xuyên và tạo thành nhiều file khác nhau để dễ dàng load lại khi cần!








Người chơi sẽ thu nạp được các nhân vật mới tham gia cùng mình trong suốt cuộc chơi cho đến khi các ô Party Member chứa đầy các khuôn mặt (một thắc mắc là tại sao game lại có phạm vi giới hạn số người này, vì thế khi đổi hành trình trong lần chơi thứ hai lúc kết nạp được một thành viên mới thì tui đã không gặp một người cũ). Mỗi thành viên có sở trường, sở đoản riêng làm cho nhóm kết dính thành một khối hợp nhất, tuy vậy, những lúc rời tàu Ebon Hawk thì chỉ có tối đa 2 thành viên cùng tham gia với một người dẫn đầu để toán lính của bạn bớt tính "ô hợp". Phần Recommend nâng cấp nhân vật sẽ phụ thuộc vào điểm mạnh của nhân vật đó, rất KẾT hợp cho những người mới chơi ít bận tâm đến các chỉ số nhưng một khi vừa nắm chắc các skill và feat, tui chắc rằng bạn sẽ KẾT tự tay làm lấy chuyện này hơn để các nhân vật đạt được mức tối ưu mang đậm dấu ấn riêng theo ý mình. Trong Kotor2, chuyện trở thành Dark Side cũng được công bình thậm chí là có phần dễ dàng hơn nhiều so với Light Side. Nếu bạn KẾT thử vai phản diện thì trở thành Dark Jedi là một hướng đi hoàn toàn mới cho chuyện hoàn tất game lần thứ 2. Kreia vừa phải cay đắng thừa nhận sự thất bại khi bạn trở thành một Light Jedi thì lần này hãy chuẩn bị xem thái độ của bà ta như thế nào khi bạn là Dark Jedi? Hơn thế nữa, qua các điểm mấu chốt của các cuộc giao tiếp mà bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin rất có ích cho chuyện giải quyết các nhiệm vụ hay nâng cấp nhân vật và Kotor2 có giới hạn chỉ cho người chơi giao tiếp được với một số nhân vật cố định nhằm loại những cuộc tán gẫu vô bổ.








Ngoại trừ chuyện ra lệnh đánh khi chạm mặt đối thủ thì Kotor2 có giao diện gần tương tự với các game hành động bởi cách di chuyển nhân vật không khác bao nhiêu và cũng bởi vì game không thuộc loại đánh theo lượt nên các nhân vật tha hồ "chọi" nhau tùy theo quân số! Kotor2 cho phép bạn điều khiển bất kỳ 1 trong 3 thành viên cùng cách chuyển đổi qua lại nhanh chóng nhưng mối liên lạc giữa các thành viên không được tốt cho lắm, vì các thành viên tự hành động (không thể dùng ám hiệu ra lệnh như Medal of Honor: Pacific Assault) và đôi khi còn khoanh tay đứng nhìn hay hay bị bỏ rơi ở các khu vực tầm khuất! Đôi khi Kotor2 cũng xuất hiện vài lỗi di chuyển tuy nhiên không cần bận tâm vì bạn có thể save rồi load lại, game sẽ trở về trạng thái bình thường nhưng nhiều lúc phải chú ý nhân vật đang điều khiển có thể đứng nhìn cần ra lệnh đánh tiếp theo. Khi bị thất thế hay lâm vào cảnh nguy ngập, bạn có thể cho nhân vật đang điều khiển bỏ chạy để phục hồi năng lượng chuẩn bị cho lần tấn công tiếp theo, miễn sao có thể nhanh chân "đua" khỏi chiến trường, rất ít khi bọn địch truy lùng khi bạn vừa lọt ra ngoài tầm ngắm của chúng vì đây là game nhập vai cơ mà! Hệ thống vũ khí gồm 3 nhóm chính: Melee, Ranged và Lightsaber, tùy mỗi nhóm mà sức mạnh của chúng khác nhau. Lightsaber là loại "đồ chơi" mà tui thích trang bị cho các Jedi nhất bởi nó có mức sát thương cao, khả năng nâng cấp lớn (có đến 5 khe mở rộng) và khả năng ném từ xa, nó có thể đảo một vòng đánh những kẻ địch đứng gần nhau rồi trở về tay chủ nhân như một chiếc bu-mê-răng. Người chơi có thể nhờ cậy vào thành viên Bao-Dur tái tạo lại Lightsaber hay có được nhờ thu chiến lợi phẩm trong quá trình chơi, chú ý là để dùng Lightsaber có hiệu quả thì trước tiên nó phải được nâng cấp đầy đủ và khả năng sử dụng của nhân vật cũng phải được hoàn thiện.








So với các game khác, cách dàn dựng cảnh của Kotor2 không thật cứng vì phạm vi hoạt động rộng lớn lớn ít bị giới hạn và nhiều lúc người chơi làm xong một chuyện trước khi biết yêu cầu của chuyện đó như thế nào. Đây là điểm gây khó chịu cho những người KẾT câu chuyện xảy ra theo một hướng logic nhất định nhưng cũng cần thừa nhận nó tạo nên những yếu tố bất ngờ kéo người chơi ra khỏi lối mòn suy luận, kết hợp với sự bí ẩn từ các nhân vật cùng các tình tiết đối thoại vừa khiến Kotor2 trở nên hấp dẫn hơn! Những cuộc giao tiếp là đầu mối để người chơi quyết định hành động của nhân vật nên có thể thay đổi một số tình tiết của game, như ở Telos, bạn có thể bắt tay với người Czerka để thực hiện một số bay vụ đen chống lại một dân tộc khác. Hoạt động trong Kotor2 khá đa dạng, lúc thì là "tay trong" cho lực lượng an ninh, có khi nên phải bảo vệ nhà cầm quyền của hành tinh Dantooine nhưng nếu bạn có cảm tình với phe đảo chính thì hãy ủng hộ họ vì cốt truyện chính vẫn không thay đổi... Tất cả đều rất thú vị, cho phép bạn thỏa chí vẫy vùng không theo một nguyên tắc nào (dĩ nhiên là chỉ bị ràng buộc bởi giới hạn của game).








Đa phần người chơi phải đối mặt với các câu đố khá hóc búa xuất hiện trong các hệ thống bảo mật (an ninh) tối tân đòi hỏi phải suy luận tìm phương pháp giải, điều bất ngờ nhất là trong sào huyệt của đạo quân bóng tối Sith lại có một câu đố về toán học chỉ sử dụng các phép toán cơ bản. Điều đó minh chứng rằng không nên phải suy nghĩ sâu xa trong tất cả trường hợp mà chỉ cần nhanh nhạy một chút là bạn phát hiện được ngay một số câu đố có thể dùng cách loại trừ (dĩ nhiên là nên save game trước), đỡ tốn thời (gian) gian ngồi "nghiệm" phí công vô ích! Tuy vậy, phần khó nhất không phải là giải đố, cũng không phải là hệ thống nâng cấp (vũ khí, áo giáp, trình độ...) mà nằm ở cách khám phá các kỹ năng của nhân vật mà mình điều khiển. Ngay ở màn đầu tiên, bạn vừa phải dùng Demolitions để gỡ mìn, Security để "bẻ khóa"... cho đến Stealth Mode kích hoạt chế độ tàng hình. Nhắc đến Stealth Mode, bạn sẽ không lạ lẫm gì vì nó thường được thấy ở các tay Sith Assassin và nếu biết cách tập luyện tốt, bạn có thể cho nhân vật tàng hình đi giữa đám quân địch mà không hề bị phát hiện (trừ các tay Sith Lord có "nhãn lực" Awareness cao). Khi bật Stealth Mode để tránh gặp con linh thú "trùm" canh giữ cổng ở cấm địa Korriban, tui nhận thấy nó vẫn đánh hơi được và bám sát gót nhưng lại không hề tấn công, do vậy với mỗi quả mìn Deady Frag Miner dưới mỗi bước chân, tui diệt nó dễ dàng không hề tốn giọt mồ hôi nào!





Tuy đồ họa và âm thanh không có gì nổi bật nhưng Kotor2 là một trong số ít các game có sự quan tâm đúng mức đến người chơi: ngoài phần hỗ trợ kiểm tra phần cứng thì danh sách các card tăng tốc đồ họa từ đời cũ cho đến loại cao cấp phổ biến trên thị trường đều được liệt kê rõ hơn cùng với các lỗi thường gặp và kèm theo giải pháp khắc phục cụ thể, hay nếu có bỡ ngỡ về các chức năng trong game thì bạn cũng có thể tham khảo để nắm sơ đôi chút (trong thư mục Docs). Hình ảnh đôi lúc bị giật do thể hiện các hiệu ứng môi trường quá rõ hơn về khói lửa và ánh sáng nhưng với giao diện rõ ràng, các phím tắt thuận tiện cùng tốc độ load nhanh là một ưu điểm của bản Kotor2 dành cho PC so với bản trên Xbox. Dù là một fan của game hành động, bạn cũng nên thử với Kotor2 một lần cho biết rồi... ghiền!





Operating Systems:


Windows 98 SE, Millennium (ME), 2000, and XP.





CPU:


Pentium III or Athlon class 1 GHz or faster required.


Pentium 4 or Athlon XP class 1.6 GHz or faster recommended.





Memory:


256 MB RAM required.


512 MB RAM recommended.





Graphics Card:


32 MB OpenGL 1.4 compliant AGP or PCX 3D Graphics card with Hardware Transform and Lighting (T&L) Capability required.


ATI Radeon 9200 or NVIDIA GeForce4 Ti or better recommended.





Sound Card:


100DirectX 9.0c compatible audio device required.





CD-ROM:


Quad Speed CD-ROM drive required.


16 Speed CD-ROM or DVD-ROM drive recommended.





Link download Mediafire:








Pass: [email protected]





Link download Megaupload:


























SFV & MD5:





SFV:


MD5:





Link download Rapidshare:


































































































Password: tehparadox.com
 

Maddox

New Member
trời, down cả buổi tối xong cài vào nó báo lỗi file credits.biết , vào game chỉ coi được 1 đoạn phim mở đầu rồi nó đá ra lun, không chơi được , pác nào biết file đó giúp em với T>T, đỡ mất công down về mà không chơi được
 









trời, down cả buổi tối xong cài vào nó báo lỗi file credits.biết , vào game chỉ coi được 1 đoạn phim mở đầu rồi nó đá ra lun, không chơi được , pác nào biết file đó giúp em với T>T, đỡ mất công down về mà không chơi được







bạn nói rõ lỗi hay chụp lại hình. để tất cả người cùng giúp chứ nói mỗi vậy thì
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top