Release Date............ Oct 13, 2009


Published by............ Agetec Inc.


Developed by............ Acquire


Genre................... Historic Action Adventure


Language................ English


Way Of The Samurai 3 (侍道 Samurai Dou 3 ) là một trò chơi video được thực hiện và được phát hành bởi Spike vào ngày 13 tháng 11 năm 2008 tại Nhật Bản cho hệ máy PlayStation 3 , và sau đó được chuyển đến Xbox 360 ,nó là phần tiếp theo của trò chơi Way of Samurai 2 .





Cốt truyện





Trong game thời (gian) kỳ Sengoku . Câu chuyện diễn ra ở Amana, một vùng đất hư cấu được cai trị bởi 1 tăng phong kiến chúa , Shuzen Fujimori, người vừa overthown cấp trên cũ của mình, Chúa Sakurai, và trở thành vị vua mới. Gia tộc Fujimori là một lực lượng đang nổi lên trong Amana và có nhiều kẻ thù trong phạm vi lãnh thổ của mình. Để bảo vệ miền đất của họ, họ bắt buộc nông dân và dân làng của họ làm chuyện quá sức và áp đặt thuế nặng vào người dân để tăng cường lực lượng vũ trang . Bởi vậy, những người trong Amana bắt đầu cảm giác bất mãn về phía gia tộc Fujimori.





Có ba phe phái chính trong Amana: Fujimori tộc, Ouka tộc, và dân làng Takatane. Gia tộc Ouka bao gồm chư hầu của gia tộc Sakurai và bị ruồng bỏ những người mong muốn quyền lực. Họ muốn lật đổ gia tộc Fujimori. Dân làng Takatane hài hòa là những người chỉ có nhu cầu cho hòa bình.





Phong trào và thời (gian) gian





Người chơi có thể bây giờ hay là đi bộ từ nơi này đến nơi như trong Way đầu tiên của Samurai, hay đi du lịch ngay lập tức giữa các khu vực bằng cách sử dụng bản đồ như trong Way của Samurai 2. Nếu bạn sử dụng bản đồ, thời (gian) gian sẽ kết thúc nhanh chóng chuyển tiếp. Có 8 khu vực trong Amana: Kuchihagahara, Cảnh sát cửa khẩu, Trạm viết bài, Takatane Village, Omiki Town, Castle Amana, Castle Minori, và The Road. Khu vực có sự kiện sẽ được đánh dấu với ý niệm mơ hồ "!" để cho phép người chơi theo cốt truyện dễ dàng hơn.





Thời gian được hiển thị bằng một chiếc đồng hồ trên góc trên bên phải của màn hình. Một phút trong trò chơi là bằng một thứ hai trong cuộc sống thực. Thời gian tiến triển như những tiến bộ trong ngày, sáng, trưa, buổi tối, đêm, nửa đêm, và bình minh. Một số sự kiện chỉ xảy ra tại một thời (gian) điểm nhất định trong ngày. Không tương tự như các trò chơi trước đó, không có giới hạn ngày trong trò chơi này.





"Ngôi nhà an toàn" lần đầu tiên được giới thiệu trong Way của 2 trở về Samurai, nhưng lần này bạn thực sự có thể đi bộ xung quanh. Một chiếc giường, vũ khí an toàn, tiền an toàn, mục hộp, tủ quần áo, và hộp một phần có thể được tìm thấy bên trong nhà.


Combat





Cách của Samurai 3 tập trung rất nhiều vào chiến đấu gươm. Có hơn 100 loại vũ khí trong trò chơi, bao gồm kiếm, giáo, và thậm chí một số trò đùa vũ khí như gậy, hành tây xanh, cá ngừ, chổi, và cuốc. Người chơi có thể quỳ xuống và cầu xin cho lòng thương xót nếu họ thua cuộc. NPC cũng có thể làm điều này.





"Cố tình" lách "kỹ thuật được giới thiệu trong các trò chơi cuối cùng vừa bị hủy bỏ. Bây giờ các "đẩy và kéo" hệ thống tương tự như trong các trò chơi 1 được sử dụng, cũng như mới "ngay lập tức giết" (Hissatsu) kỹ thuật được gọi là "cái nhìn thoáng qua của cái chết", được kích hoạt sau khi một awase thành công. Sau khi giết ngay lập tức, nó có thể thực hiện một chuỗi kill (rensatsu) chỉ bằng cách tiếp cận đối thủ và nhấn nút bên phải.





Với chế độ tấn công Blunt Về ý chí samurai sử dụng phía bên của lưỡi dao cùn thay vì các cạnh sắc nét, và kết quả, kẻ thù sẽ bị loại thay thế. Khi sử dụng tấn công cùn, giết ngay lập tức bị vô hiệu hóa.





Vũ khí sẽ đạt được điểm kinh nghiệm và lên cấp. Các kỹ năng mới có thể học được bằng cách san lấp mặt bằng vũ khí. Ở mức tối đa (50), vũ khí sẽ có độ bền vô hạn và trở nên không thể phá vỡ. Bạn có thể tìm hiểu chiến đấu không vũ trang (tay trần lập trường) và ninja kiếm hai kỹ thuật bằng cách đọc cuộn học kinh nghiệm kỹ năng được ghi lại với nhân vật chính và sau này có thể được gán cho vũ khí mới tạo ra. Một khi bạn vừa học được tất cả các kỹ năng cho một lập trường thanh kiếm (như lập trường giữa), một danh hiệu quan điểm chủ sẽ được mở khóa.


Swords và Spears





Giống như trong các trò chơi trước, bạn có thể tăng cường số liệu thống kê của thanh kiếm và giá trị (như độ bền, tấn công / bảo vệ tiền thưởng) bằng cách truy cập các thợ rèn (Dojima anh em). Bên cạnh đó, cách của các Samurai 3 sẽ là phần đầu tiên trong loạt bài này để cho phép người chơi xây dựng ban đầu của katana hay giáo bằng cách thu thập các bộ phận khác như dao ( scabbards ), bảo vệ , nắm bắt, pommels , và đưa chúng vào thợ rèn. Người chơi sau đó có thể thiết lập một lập trường và chỉ định di chuyển đến nó, và thậm chí có thể đặt tên vũ khí duy nhất của họ. Theo blog chính thức, có khoảng 200 phần gốc và hơn 750 kỹ năng để lựa chọn (kỹ năng này phải được học đầu tiên ).





Các thanh kiếm vẫn còn chia thành bảy loại: trung lập trường (chūdan-không-kamae), trên lập trường (jōdan-không-kamae), thấp hơn lập trường, bên lập trường (Waki-gamae), lập trường duy nhất (một tay), vẽ lập trường (hàng rào / battōjutsu), và lập trường ninja. "Kép lập trường" Kiếm được giới thiệu trong Way của Samurai 2 vừa được gỡ bỏ. Thay vào đó, bạn có thể có được khả năng "dual wielding" (có thể trang bị cho bất kỳ hai thanh kiếm cùng một lúc) sau khi kiếm được một số tiền nhất định tại các điểm Samurai. Spears hiện được coi là loại riêng của mình (lập trường giáo), không phải là "thanh kiếm lập trường phụ" nữa.





Một chỉ số vũ khí mới đánh giá là "trọng lượng", từ 0 (ánh sáng) 8 (không thể di chuyển). Vũ khí hạng nặng sẽ rất chậm.


Đối tác





Một chức năng mới đáng chú ý là hệ thống "đối tác". Có NPC trong Amana mà bạn có thể đi cùng với bạn trong cuộc phiêu lưu của bạn sẽ có một số công chuyện đòi hỏi hai người để hoàn thành, tương tự như làm bánh gạo nếp , kiếm thuật Theater. Các đối tác của bạn có thể đồng ý sống với bạn ở nhà của bạn nếu chúng trở nên KẾT của bạn, nhưng họ sẽ ghen tị nếu bạn mang về nhà một cô gái khác và sẽ giận dữ nếu bạn không trở về nhà trong nhiều ngày. Khi chung sống với nhau, mỗi đối tác có thể có tác động tích cực hay tiêu cực, như tăng tiền trong thanh kiếm an toàn hay vi phạm.





Có 14 đối tác ( được thêm vào trong phiên bản Plus) bạn có thể có được trong trò chơi này (bất cứ ai có một thẻ tên màu xanh lá cây là recruitable), một góa phụ giáo cầm bóng ma của một phụ nữ bị sát hại Donna (afro samurai từ các trò chơi 1) một cô gái mèo được gọi là "Nya Nya" meow meow. Mỗi người trong số họ có những khả năng khác nhau, từ hỗ trợ trong chiến đấu để giữ vũ khí / sản phẩm / bộ phận. Điểm mối quan hệ tối đa của từng đối tác là 7,14%. Để có 100%, người chơi phải nâng cao mối quan hệ với tất cả các đối tác có sẵn.


Công Việc và Mini Games





Người chơi có thể làm công chuyện cho bất kỳ của 3 bên. Làm chuyện cho một bên sẽ tăng cường phổ biến của nhân vật chính với bên đó, và khủng bố họ sẽ làm cho họ ghét anh ta thay vì. Một số các công chuyện này bao gồm giữ trẻ một con chó, chuyện tìm kiếm trẻ em chạy trốn, trừng phạt những tên trộm thực phẩm, cứu em bé bị bắt cóc, hay chỉ giết chết một người nào đó.





Ngoài khác nhau bình thường "việc làm" được cung cấp bởi nhà môi giới khác nhau, có một số trò chơi mini như "giúp số phụ nữ lớn tuổi chuông", "cắt rau cho bà già", "tháo dỡ cá ngừ khổng lồ", và "làm mochi (bánh gạo nếp) ".





*Giới thiệu một số nhân vật trong game:


1/ Gia tộc Fujimori:


_ Fujimori Shuzen: người đứng đầu gia tộc Fujimori cũng là 1 lãnh chúa tại làng Gishu Amana, là 1 người độc đoán cai trị bằng kỷ luật thép. Ông ta mang 2 thanh katana, 1 thanh bạc và 1 thanh vàng.


_ Umemiya Shinnosuke: là 1 samurai mạnh và đáng tin cậy nhất trong gia tộc Fujimori, anh là con trai trưởng của dòng họ Umemiya.


_ Kirei Masatsugu: 1 ninja chuyên thực hiện những công chuyện không chính đáng cho Shuzen.


_ Araragi Hime: phu nhân của Shuzen và cũng là 1 người phụ nữ nguy hiểm.


2/ Dân làng Koshu:


_ Umemiya Munechika: là trưởng làng Koshu, ông ta đoạn tuyệt cú với con trai mình là Umemiya Shinnosuke bởi họ không chung chí hướng.


_ Kouta: 1 cậu bé với hoài bão sẽ trở thành 1 samurai nhưng cậu chỉ tập với cành cây thay vì thanh kiếm gỗ.


_ Osei: chị gái của Kouta, cô ấy không thật sự đơn giản là 1 dân làng bình thường.


3/ Băng đảng Ouka:


_Matsuzaki Genjuro: tên đầu sỏ to mập của băng Ouka.


_Umemiya Yuuma: người đánh thương của băng đảng Ouka, hắn nghĩ rằng anh hắn Umemiya Shinnosuke chỉ là 1 tên gián điệp trong nhà Fujimori.


_ Rindou Istuse: nữ chiến binh với quyết tâm là giết chết cho bằng được Shuzen.


4/ Các nhân vật khác:


_ Doujima: ông thợ rèn nổi tiếng luôn có mặt trong tất cả các game Way of the Samurai, ở phần 3 này ông ta có thêm 1 người em trai song sinh.


_ Sensei: nữ samurai vừa hướng dẫn player lần đầu tiên thực hiện các chiêu thức ở phần 1 cũng vừa trở lại ở phần 3 này. Có thể gặp bà ta ở lầu 2 tại võ đường dạy kiếm đạo.


_ Kasumi: nữ anh hùng xinh đẹp ở phần 2 giờ đây vừa trở lại như 1 cộng sự nếu như player có thể tìm được cô ta trong suốt quá trình chơi game.


_ Zaji "The Black Hawk": nhân vật khách mời từ game Shinobido: Way of the Ninja.


_ Oda Nobunaga: nhân vật lịch sử nổi tiếng, ông ta xuất hiện vào cuối game khi ông thực hiện cuộc tấn công vào ngôi làng Gishu Amana.





Tải về:





hoặc





PS3(Nếu cần):





Trailer:


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top