Normand

New Member












Được xem là một trong những game nhập vai thành công nhất trên hệ PC, từ khi phát hành đến nay, Neverwinter Nights vừa luôn được các fan của thể loại nhập vai ủng hộ. Đó chính là động lực lớn nhất để Osbidian Entertainment và Bioware mạnh dạn đưa cuộc hành trình trong thế giới D&D (Dungeons & Dragons) sang một chương mới – Neverwinter Nights 2.



Vào lễ hội thu hoạch, dân làng West Harbor vui vẻ ăn mừng, ca hát. Mọi chuyện diễn ra khá thanh bình như một bản nhạc đồng quê. Thế nhưng, khi ánh mặt trời không còn hiện hữu, một thảm họa vừa xảy ra... Mang trong mình một quá khứ còn nhiều dấu hỏi, lại sở hữu vật bí ẩn, người hùng theo lời cha hướng về Neverwinter, nơi vừa trải qua một cuộc chiến tàn khốc, đi tìm lời giải đáp.



Hấp dẫn cũ - mới đan xen

Neverwinter Nights 2 (NWN2) sử dụng hệ thống D&D phiên bản 3.5. Tuy có nhiều chức năng mới nhưng nhìn một cách tổng quát, “nét mới” trong NWN2 chính là sự quay về cái gốc của thể loại game nhập vai cổ điển.



NWN2 bổ sung một số chủng tộc mới là Aasimar, Tiefling... thêm class Warlock và các pestige class (chỉ có thể chọn khi vừa đạt được một số điều kiện nhất định) như Duelist, Shadow Thief of Amn... Tổng cộng có 16 race,12 class và 17 pestige class đủ cho người chơi có thể tự do kết hợp để tạo nhân vật vừa ý mình. Một điểm chú ý trong khâu chọn nhân vật là các race mới như Aasimar hay Tiefling mang những đặc tính mạnh hơn các race khác nên chuyện lên cấp (level) sẽ chậm hơn. Kế đến là các tùy chọn về khả năng, đặc điểm. Một phần khá quan trọng trong khâu tạo nhân vật là “định hướng nghề nghiệp” (bằng cách trả lời những câu hỏi trong game). Lựa chọn này không chỉ đưa ra một chuẩn cho class mà bạn chọn, hành động của bạn trong quá trình chơi mà còn ảnh hưởng đến kết thúc của game. Ngoài ra còn có các phần mang tính chất “thanh sắc” như chọn mặt và chọn giọng nói. Tất cả để cố tạo được một nhân vật không tương tự ai mà chỉ tương tự như tưởng tượng của bạn.



Về cơ bản, lối chơi của NWN2 vẫn rất quen thuộc: đi từ mảnh đất này qua mảnh đất khác, chui từ tầng hầm này sang tầng hầm khác, săn đồ, lên cấp... Đáng chú ý là nhân vật Henchmen quen thuộc trong phần 1 vừa được “lên đời” trở thành nhân vật có thể điều khiển được. Không chỉ thế, nhóm đồng hành của bạn lúc này vừa tăng lên 4 người. Với đội hình đa dạng, các trận chiến sẽ thú vị hơn vì bạn có rất nhiều phương án để tấn công. Mô hình cơ bản là Fighter làm tanker, “em” Rouge đảm nhận chuyện đánh lén, Ranger bắn cung từ xa và Wizard/Soccerer dùng phép hỗ trợ. Cao cấp hơn nữa là các cách kết hợp đặc biệt cho từng trường hợp và cho từng loại đối thủ (cả nhóm chiến binh có hơn 10 người, nhưng bạn chỉ được chọn 4 người). Trong tiến trình chơi, các nhân vật sẽ được học thêm nhiều loại kỹ năng, phép thuật phong phú khiến trận chiến càng thêm phần “màu sắc”. Bật mí một chút: khi vừa đi được 2/3 chặng đường, người chơi sẽ có thời cơ quản lý một tòa lâu đài và chiêu mộ nhân tài để phục vụ cho sứ mệnh cao cả.



Nhắc đến những trận đánh trong NWN2, ta sẽ nhận ra sự ảnh hưởng từ dòng game Starwars: Knights of the Old Republic cũng do Bioware/Osbidian sản xuất. Khi lâm trận, bạn có thể điều khiển các nhân vật “xuất” những đòn đánh khác nhau và theo thứ tự nhất định. Nếu cần, có thể dùng phím spacebar để dừng game, thiết lập đội hình, đòn đánh rồi lại tiếp tục ấn spacebar để trở lại. Cách này sẽ làm nhịp độ của các trận chiến trong game giảm đi do bạn phải thiết lập khá nhiều đòn đánh không chỉ cho nhân vật của bạn mà còn cho cả những người đồng đội nữa. Mặc định của NWN2, các nhân vật đồng hành sẽ tự chiến đấu mà không cần bạn can thiệp nhưng chiến đấu có hiệu quả hay không lại là chuyện khác. Bằng một số thiết lập sẵn ở mục Behaviors, họ sẽ có hành động tương ứng như luôn luôn dùng Stealth mode, dùng những phép thuật siêu mạnh...



Đó là trên lý thuyết, còn lúc lâm trận ít khi “bộ não máy” chiến đấu hiệu quả. Trong một số trường hợp, đồng đội bạn chẳng thèm “uống máu” khi sắp chết; Hay anh chàng tanker lại chạy lăng xăng đi đánh một đối thủ ở tít tận đâu, bỏ mặc đội hình “chân yếu tay mềm” ở lại hứng đòn. Giải pháp lúc đó là dừng game, ra lại chỉ thị cho từng nhân vật, hay mạnh tay hơn nữa là thiết lập toàn bộ nhân vật ở chế độ Puppet mode (trong mục Behaviors). Với thiết lập này, bạn bảo gì, máy làm đó; cách này rất KẾT hợp cho những ai muốn dùng những miếng phối hợp hiệu quả nhưng đánh hết phép là lại phải dừng để ra lệnh tiếp. Nhận xét như thế thôi chứ không thể phủ nhận rằng lối chơi trong game rất hấp dẫn bởi sự đa dạng gần như không giới hạn.



NWN2 vừa có những thay đổi đáng kể so với phiên bản đầu tiên. Rất hay và rất đáng ghi nhận. Tuy vậy, nếu bạn là fan lâu năm của thể loại RPG cổ điển thì sẽ nhận ra NWN2 đang hướng về những giá trị vừa có sẵn trong Baldur’s Gate 2, những giá trị được xem là chuẩn cho thể loại RPG cổ điển. Mặt tốt của nó là khiến cho các fan lâu năm tìm lại được cảm giác quen thuộc cũng như thoả mãn về chất lượng của gameplay và hạn chế là gần như không có được sự cách tân trên nền D&D.



Luyện khả năng ứng xử

Cái hay của game được xây dựng trên nền D&D chính là ở cốt truyện và thế giới rộng lớn lớn. NWN2 cũng không nằm ngoài quy luật đó. Sự bí ẩn ở đầu chuyến phiêu lưu tiếp tục được mở rộng lớn và đan chéo nhiều tình tiết bất ngờ ở các màn chơi kế tiếp. Bạn sẽ gặp nhiều nhân vật, quái vật có dấu ấn riêng không chỉ ở tên tuổi, hình dáng mà còn ở tính cách. Một Khelgar - người Dwarf nhưng luôn “mơ mộng” một ngày có thể trở thành thầy tu bởi một lí do khá buồn cười: “những thầy tu luôn chiến thắng trong các cuộc đánh nhau”. Hay cô nàng Neeshka khá nhí nhảnh, hay bất đồng ý kiến với Khelgar...



Điểm tạo nên cái hay trong cốt truyện NWN2 chính là sự ảnh hưởng của những nhân vật đồng hành vào các chuỗi sự kiện, vì sự có mặt của mỗi nhân vật trong từng hoàn cảnh sẽ mở ra một hướng đi riêng, từ đó kéo theo một chuỗi hệ thống các nhiệm vụ phụ đi kèm có nội dung liên quan đến câu chuyện, số phận của họ. Nếu bỏ thời (gian) gian thực hiện những nhiệm vụ đó, chúng ta không chỉ hiểu rõ hơn về người bạn đồng hành của mình mà còn có khả năng giúp cho người bạn này học thêm được một số kỹ năng chiến đấu mới. Qua đó, phần nào chúng ta thấy được ngoài những nhiệm vụ chính, hệ thống nhiệm vụ phụ cũng rất đa dạng. Chưa kể đến vô vàn những nhiệm vụ phụ mà bạn có thể nhận được thông qua chuyện nói chuyện với những người dân trong vùng.



Khi nhắc đến chuyện thực hiện các nhiệm vụ trong game không thể không nhắc tới cách ứng xử. Như vừa nêu ở trên, từ lúc tạo ra nhân vật, bạn phải chọn cho mình một “số phận” - chuẩn cho từng hành động trong game. Chính hay tà đều phải phụ thuộc vào đây. Nếu chọn nhân vật chính đi theo con đường của chính nghĩa thì những hành động đâm thuê chém mướn, “xin đểu”... sẽ dẫn đến chuyện người hùng đi trật lý tưởng định sẵn và nhân vật không lên cấp được. Tuy thế, nếu cứ răm rắp chọn những câu trả lời mang đậm tính “anh hùng chủ nghĩa” thì bạn có khả năng phải “sống bằng niềm tin”, bởi hầu hết các lựa chọn tương ứng đều hướng bạn đến con người không màng danh lợi, không trọng vật chất. Mà hành trình thì dài, đi đâu cũng cần tiền! Vì thế hãy lựa chọn cho thật khéo và linh hoạt.



Chưa dừng lại ở chuyện ảnh hưởng đến định hướng chính tà ban đầu, từng hành động của bạn sẽ tác động ngược trở lại các nhân vật đồng hành. Họ có thể phản đối, có thể bằng lòng, nhưng có một điều chắc chắn là không ai tương tự ai. Bạn bối rối lựa chọn sao cho chính tà phân minh bao nhiêu, thì sẽ vã mồ hôi chiều lòng họ bấy nhiêu. Với NWN2, nhân vật đồng hành lại là một phần không thể thiếu, ăn sâu vào từng tình tiết, thế nên một hành động thiếu cân nhắc có thể gây ra chuỗi hậu quả về sau, thậm chí họ có thể quay lưng với bạn. Rất may, trong game có chức năng kiểm tra mức độ thuyết phục (influenced) của nhân vật đồng hành. Bạn cần để tâm đến cách ứng xử của mình và nếu cẩn thận hơn, hãy save game trước khi ra quyết định.



Thoát khỏi bóng chơi đơn

Osbidian cung cấp cho NWN2 một hệ thống chơi mạng rất mạnh với khả năng hỗ trợ đến 64 người chơi cùng lúc. Thêm vào đó, sự đa dạng trong chuyện lựa chọn những cuộc phiêu lưu khiến phần chơi mạng của NWN2 độc lập với phần chơi đơn. Lúc này, bạn hoàn toàn thoải mái thưởng thức gameplay của game mà không phải lo nhiều về những hạn chế như AI hay tình trạng phải load cảnh khá nhiều (điều này thường thấy khi bạn chơi theo cốt truyện chính). Có thể nói phần chơi mạng của NWN2 càng đưa game gần hơn với những tiêu chí cơ bản của D&D: cuộc phiêu lưu là của chính bạn. Mặt khác, người chơi có thể tự tạo ra cuộc phiêu lưu của chính mình bằng bộ công cụ do nhà phát triển cung cấp. Do đó, giá trị chơi lại của game rất cao.



Vẫn chưa trọn vẹn

NWN2 chứa đựng những thiếu sót làm giảm sự hưng phấn của người chơi. Đầu tiên phải kể đến góc nhìn của game. Góc nhìn cận cảnh rất khó điều khiển, bắt chặt vào nhân vật chính và thường xuyên quay tít theo hướng di chuyển đến chóng mặt. Còn góc nhìn từ trên xuống thì cảnh vật trông “bé tí teo”.



Thêm một sự thiếu toàn vẹn nữa là phần vật dụng trong game. Số lượng rất nhiều, rất đa dạng, đó là điểm rất tốt. Thế nhưng hệ thống chứa đựng lại quá tồi! Mọi item nhặt được đều cho hết vào các ô chứa mà không hề có khả năng tự sắp đặt. Vật dụng thì “nhỏ nhỏ xinh xinh” nên chuyện tìm đúng món đồ nằm ở đâu quả là một vấn đề nan giải. Hệ quả tất yếu là nhiều vật dụng dùng cho chuyện tạo đồ bị người viết bán sạch cho... gọn.

Cuối cùng, một lỗi về phần hệ thống đó là game thi thoảng chạy không được ổn định. Ngay sau khi phát hành game, nhà sản xuất vừa tung ngay ra bản patch lên tới 82MB để sửa rất nhiều lỗi nhỏ.



Đồ họa và âm thanh

Với hiệu ứng chính là bloom làm cho ánh sáng trở nên “thật” hơn, toàn bộ khung cảnh trong NWN2 như được bao trùm bởi một lớp sương. Từ vùng làng quê West Harbor cho đến vùng đô thị như thành phố Neverwinter, tất cả như chìm trong mờ ảo. Tông màu sử dụng trong NWN2 cũng khá đa dạng, mỗi vùng đất đi qua là một màu sắc khác nhau: hầm ngục tối tăm, cánh đồng trải nắng vàng... Đặc sắc nhất chính là khi hiệu ứng của phép thuật được phô diễn, không chỉ là màn biểu diễn chói lòa của ánh sáng khi dùng phép Lighting mà còn là những vệt lửa lan khắp màn hình của phép Firebrust, hay vầng hào quang bao quanh mỗi nhân vật khi dùng Aura. Kế đến là sự rõ hơn trong chuyện thể hiện những bộ áo giáp trong game. Đẹp và sáng loáng. Rõ ràng, phần đẹp nhất trong game chính là phần hiệu ứng. Nhưng để tận hưởng được toàn bộ cảnh đẹp, bạn phải chỉnh góc nhìn cận cảnh mới thấy rõ được, còn ở góc nhìn từ trên cao tất cả thứ đều bình thường.



Đi kèm với mảng đồ họa là phần âm thanh rất hay của game. Không được hoành tráng như phần nhạc của Oblivion nhưng những bản giao hưởng rất đa dạng, phù hợp với từng hoàn cảnh, hỗ trợ đáng kể cho tiết tấu của game. Nhìn chung, tuy phần hình – âm của NWN2 không quá xuất sắc với yêu cầu đề ra nhưng cũng đủ để tạo ra một thế giới rộng lớn lớn, đầy màu sắc.



Đáng để chơi

Với 4 năm phát triển, có thể phần trình diễn của Neverwinter Nights 2 không thật thành công như những gì tất cả người kỳ vọng, nhưng với cốt truyện sâu xa, nhiều nút thắt, hệ thống nhân vật đa dạng, đồ họa và âm thanh tốt, NWN2 vẫn là một thay mặt ưu tú cho dòng game nhập vai cổ điển.

































Minimum System Requirement



System: 2.4 GHz Intel Pentium 4 or equivalent processor or equivalent

RAM: 512 MB

Hard Drive Space: 6500 MB

Other: ATI Radeon 9800 or NVIDIA GeForce 6600 or higher



Recommended System Requirement



System: 3.0 GHz Intel Pentium 4 or equivalent processor or equivalent

RAM: 1024 MB

Hard Drive Space: 6500 MB

Other: ATI Radeon X800 series, NVIDIA GeForce 6800 series or higher video card







Đã add recovery 10%




 

Berchtwald

New Member
các bạn up nhiều game quá, làm e dơload suốt mà không dc chơi j cả

lạ hành trình dow thôi tenten
 

Kalil

New Member

Quote

các bạn up nhiều game quá, làm e dơload suốt mà không dc chơi j cả

lạ hành trình dow thôi tenten

Ý là gì đây pé

 

Quote

Ý là gì đây pé

ý e là tại các anh chăm chỉ up game quá, làm e chăm chỉ theo

ổ cứng 640g mà full rùi, toàn game thui.đang fai gfi ra đĩa dvd đây

 

Bay

New Member
nhìn video thấy cũng đẹp mà vào chơi sao thấy xấu quá, game này là loại gì thế, chơi di chuyển chậm chạp, nhấp mỏi cả tay mới đánh dc 1 phát, nản quá
 

phuong29121984

New Member

Quote

các bạn up nhiều game quá, làm e dơload suốt mà không dc chơi j cả

lạ hành trình dow thôi tenten

ko hiểu luôn

 

darkwolf0072001

New Member

Quote

nhìn video thấy cũng đẹp mà vào chơi sao thấy xấu quá, game này là loại gì thế, chơi di chuyển chậm chạp, nhấp mỏi cả tay mới đánh dc 1 phát, nản quá

Bác vào phần setting coi cấu hình đi chỉnh cái độ phân giải cao lên là được ý mà

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top