ngocanh_2311

New Member


Tựa game PRPG (Polish RPG - Game nhập vai kiểu Ba Lan) đầy tham vọng này sẽ cho bạn biết thế nào là công chuyện của một thợ săn quỷ (The Witcher), một người được sinh ra chỉ để làm công chuyện kết liễu mạng sống của ma sói, zombies, ma cà rồng và các thực thể siêu nhiên khác đang từng ngày, từng giờ đe dọa cuộc sống yên bình của dân chúng. Tất nhiên, chuyện săn quỷ hoàn toàn không phải là một công chuyện thú vị gì đâu. Bởi bạn sẽ phải chiến đấu cô độc một mình mà không nhận được sự giúp đỡ từ phía nhà chức trách. Vì chính họ cũng không biết làm cách nào để tiêu trừ bọn quái vật cả mà chỉ biết thực hiện các nghi thức tế lễ để mong chúng rộng lớn lượng mà bỏ qua cho họ, một điều thường thấy trong các phim thần thoại kinh điển.



Nội dung của The Witcher được phỏng tác theo series tiểu thuyết giả tưởng cùng tên của Andrzej Sapkowski. Các sự kiện trong game là chuỗi dài liên tiếp nối lại những gì vừa xảy ra trong loạt tiểu thuyết trên. Và bạn sẽ vào vai Geralt, một tay thợ săn quỷ khét tiếng tiếp tục bị lôi kéo vào một cuộc chiến vô danh khác tại pháo đài Kaer Morhen lãnh địa của những tay thợ săn quỷ. Nhưng cũng tương tự như số phận của một số nhân vật chính trong các game nhập vai, Geralt bị chứng mất trí nhớ và nhiệm vụ của bạn là còn phải giúp anh chàng này lấy lại được bản lĩnh ngày xưa của mình.







Ngày xưa khi quỷ dữ vẫn còn đầy rẫy trên hành tinh này, có một người tên là Geralt ...

Kaer Morhen là một nơi không dành cho người thường. Đúng vậy, ngoài các tay thợ săn quỷ ra thì chẳng ai dám bén mảng vào pháo đài này cả. Tại đây, các thợ săn quỷ mới được sinh ra từ một biện pháp tương tự như nhân bản vô tính. Chính vì vừa được can thiệp về mặt di truyền học nên các thợ săn quỷ mới có được những ưu điểm vượt trội như miễn nhiễm với độc dược hay bệnh tật, có khả năng tái sinh, thậm chí nhan sắc còn không bị tàn phai theo năm tháng (hơn hẳn các thẩm mỹ viện ngày nay).



Nhưng dù sao thì bất lão cũng không có nghĩa là bất tử, các tay thợ săn quỷ vẫn chết như thường chẳng qua họ có được thể chất và sức chiến đấu vượt xa người thường mà thôi. Rồi một ngày, Kaer Morhen trở thành mục tiêu của những tay đạo chích muốn đánh cắp phương pháp bí truyền của thợ săn quỷ để phục vụ cho lợi ích cá nhân của mình. Trong đoạn chỉ dẫn chơi đầu tiên của The Witcher thì bạn sẽ được đánh với vài tên đạo chích để làm quen với gameplay.







Một góc Kaer Morhen - Lãnh địa của các thợ săn quỷ.

CDProjekt muốn các thao tác chiến đấu phải linh hoạt và tinh xảo hơn so với các game cùng thể loại. Và để thực hiện điều này thì nhóm phát triển vừa thiết kế hệ thống đòn liên hoàn theo thời (gian) gian (timing-based combo system), hệ thống này cho phép bạn thực hiện các đòn tấn công thành một chuỗi liên tục nhằm nâng cao sức sát thương cũng như tính thẩm mỹ (các đòn liên hoàn thường rất đẹp mắt). Các chiêu combo cũng sẽ phụ thuộc vào loại vũ khí mà bạn đang sử dụng, thông thường trong The Witcher là kiếm thép và kiếm bạc. Ban đầu, các thao tác tấn công của Geralt rất đơn giản và ít ỏi, nhưng chỉ cần kết hợp các chiêu thức đó liền nhau theo một chuỗi nào đó (điều này tùy thuộc vào người chơi, một điểm khá hay của The Witcher) thì sức tấn công mạnh hơn nhiều so với thực hiện từng chiêu riêng lẻ. Bạn sẽ được cung cấp 3 cách để tấn công.



Tấn công nhanh (Fast attack) áp dụng với các đối thủ có thân hình nhỏ, nhanh nhẹn sẽ giúp bạn tạo được ưu thế ban đầu trong trận chiến. Thử nghĩ xem nếu kẻ địch vẫn đang còn đứng đó và nhìn bạn thì chỉ trong phút chốc, lưỡi kiếm của bạn vừa kề sát cổ hắn, vậy là coi như cục diện trận đánh vừa được quyết định rồi còn gì. Tấn công toàn lực (Strong attack) KẾT hợp khi đối phó với các kẻ thù có thân hình quá khổ (phải đánh mạnh thì chúng mới gục). Cuối cùng là kiểu tấn công theo nhóm, nên dùng khi gặp đối thủ số lượng lớn hay cường địch. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các kiểu chiến đấu chỉ bằng một động tác nhấn phím hay ấn phím spacebar (khoảng trắng) để pause game lại mà thực hiện thay đổi một cách chậm rãi hơn (nếu sợ ấn nhầm nút).







Tả xung hữu đột với đám lính canh.

Game có 3 mức độ khó và các mức độ chênh lệch với nhau rất lớn, chính vì vậy mà khi chơi ở cấp khó thì bạn sẽ phải nỗ lực hết mình để qua màn. Khi chơi ở cấp độ dễ, bạn sẽ thấy biểu tượng chiến đấu là hình một ngọn lửa, còn khi chơi ở cấp khó nhất thì biểu tượng này lại là một ám hiệu bằng âm thanh (nốt nhạc), nhưng phần lớn người chơi sẽ không chú ý đến điều này đâu, bởi vì nó diễn ra chỉ trong tíc tắc khi bạn kết thúc một cấp độ và chuyển sang một cấp độ mới. Xin nhắc bạn một điều là nếu như bạn click chuột trái quá sớm để lỡ chuyện chuyển màn hay để thi triển hụt chiêu liên hoàn thì kẻ thù của bạn sẽ có thêm thời cơ để chơi đòn "hồi mã thương" với bạn đấy hãy cẩn thận nhé.



Bạn có thể thi triển pháp thuật bằng cách nhấn chuột phải, tuy nhiên cách này sẽ hiệu quả hơn khi bạn dùng nó để phun thuốc độc lên kẻ thù trên diện rộng. Với những rõ hơn ở trên thì bạn thấy The Witcher tương tự một game hành động hơn là một game nhập vai phải không nào. Nhưng bấy nhiêu chưa phải là hết, bạn còn có hẳn một hệ thống chiến thuật trong trận đánh để tiến hay lùi khi cần thiết. Geralt có thể lăn tròn, nhào lộn, và nhảy qua đầu đối phương thực hiện một chiêu tấn công từ sau lưng.



Hãy chịu khó quan sát cục diện trận đấu, đây là điều rất quan trọng dành cho bạn đôi lúc chỉ vì ham mê tấn công kẻ địch mà bỏ trống hẳn khu "trung lộ" kết quả là bạn sẽ chết lãng nhách. Hơn nữa, chuyện kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cách chiến đấu cũng là điều không thể thiếu, lợi dụng thời cơ tấn công nhanh, chém kẻ thù 5, 6 nhát rồi lại chuyển tư thế, bay lên tung cước vào mặt địch thủ rồi tiện tay "tặng" tên bên cạnh thêm một nhát kiếm nữa.







Kết hợp các kiểu tấn công với nhau sao cho liên tục và hiệu quả là một điều rất khó.

Việc lách qua người kẻ địch có thể được thực hiện từ 2 góc độ khác nhau, đồng thời (gian) đây cũng là 2 góc nhìn mà game cung cấp cho bạn. Đầu tiên là góc nhìn xéo qua vai tiêu biểu cho game Gear of War, với cách này tầm nhìn của bạn sẽ bị giới hạn khá nhiều, bạn sẽ chỉ có thể thấy cảnh trước mắt mà không thấy được sau lưng. Cách thứ 2 thì tương tự như trong Neverwinter Nights, góc nhìn sẽ từ trên xuống và bạn sẽ có thể quan sát xung quanh tốt hơn, lúc này chuyện di chuyển sẽ được thực hiện bằng cách click chuột hay dùng 4 phím di chuyển W-A-S-D. Qua thử nghiệm các góc nhìn trên thì đa số người chơi theo kiểu của Gear of War hơn, như vậy sẽ hồi hộp và đòi hỏi tay nghề của người chơi cũng cao hơn. Tuy rằng ban đầu sẽ rất khó để xoay sở nhưng rồi bạn cũng sẽ quen thôi, chỉ cần kiên trì là được. Góc nhìn kiểu Neverwinter Nights thì tương đối là dễ dàng quan sát, nhưng bạn sẽ mất đi niềm vui khi tham gia cận chiến.







"Cá bống của cô Tấm" đây này.

Một điểm rất hay trong hệ thống điều khiển là bạn có thể thay đổi một pha quay người 360 độ chỉ bằng một thao tác đơn giản là ấn phím F. Trong các trận đánh, đặc biệt là khi kẻ thù có quân số lớn, thì thao tác này rất quan trọng khi nó giúp bạn đối phó được với kẻ thù đến từ tất cả hướng. Chức năng này còn tương tự như một kiểu tự khóa mục tiêu (auto-lock system) nữa, rất tiện lợi khi chiến đấu. Một khi mục tiêu vừa vào tầm ngắm thì bạn chỉ chuyện ra đòn dồn dập cho tới khi hắn gục ngã mà thôi. Đặc biệt nhất là khi vừa hạ xong một kẻ địch thì Geralt ngay lập tức nhảy xổ vào một tên khác gần mình nhất. Điều này sẽ giúp người chơi đỡ nhàm chán khi phải thực hiện chuyện di chuyển bằng tay để tấn công kẻ thù tiếp theo (với những màn tương đối rộng lớn thì chuyện này rất dễ gây nản lòng).



Nếu nhắm đánh không lại thì bạn cũng có được thời cơ bỏ chạy hay nếu muốn đỡ mất mặt hơn một chút thì tìm một chỗ nào đó mà núp, đợi phục hồi lại sức khỏe rồi lại xông ra tiếp. Có khi bạn phải rất vất vả khi chống lại 3 tên thủy quái trông tương tự như bọn lùn biết bắn cung ngay khi vừa cho "chầu trời" 2 tên cung thủ, thậm chí còn chạy trốn vào một căn nhà để dùng các bình potion phục hồi. Việc này cũng không đơn giản như trong các game RPG thông thường đâu, rồi mới dám ló mặt ra lại mà chiến đấu.







Cảnh sắc mang phong cách Gothic.

Trong Diablo, khi bạn sử dụng một bình potion tăng HP hay MP thì hiệu quả sẽ đến ngay tức thời, nhưng trong The Witcher thì Geralt phải mất một khoảng thời (gian) gian (để uống) mới thấy được kết quả hồi phục. Một điều lưu ý bạn nữa đó là nếu bạn dùng potion trong lúc Geralt đang đánh nhau thì coi như bình potion đó vô dụng. Vì vậy mà bạn đừng quá hăng hái tham gia chiến đấu mà để cho mức HP của mình xuống tới mức báo động rồi mới lo uống potion nhé, bảo đảm bạn sẽ phải chơi lại ngay đấy. Hơn nữa, trong The Witcher cũng có một điều đặc biệt mà ít game nhập vai nào có, đó là bạn sẽ bị giới hạn số lần sử dụng potion. Có nghĩa là nếu dùng quá 2, 3 bình potion cùng lúc thì bạn sẽ không thể tiếp tục dùng được nữa.



Các bình potion này tự bạn cũng có thể chế tạo ra trong game, chỉ cần bạn thu thập đủ các nguyên vật liệu cần thiết là được. Khi đánh gục kẻ địch, chúng sẽ rớt ra cho bạn các nguyên liệu, tiền hay các chất hóa học. Bạn sẽ phụ thuộc vào các nguyên liệu đó mà tổng hợp ra được 3 loại : Thuốc chữa để uống, dầu để bôi vào kiếm và pha trộn thành bm loại nhỏ (loại này rất thú vị khi bạn đánh cận chiến). Tùy thuộc vào cách bạn phối hợp các chất lại với nhau mà sẽ có những loại thuốc khác nhau, ngoài ra chúng cũng phụ thuộc vào điểm kỹ năng mà bạn có trong lĩnh vực Giả kim thuật (Alchemical) nữa.







Càng về sau, quái vật càng đông đảo và hung dữ hơn.

Bạn sẽ có thêm các điểm kỹ năng mỗi lần bạn lên cấp, hay khi hoàn thành nhiệm vụ. CDProjekt không muốn người chơi phải lặn lội ra khu đồng không mông quạnh mà vật nhau hàng giờ với đám quái vật (phần luyện skill kiểu này cực kỳ chán). Nên trong The Witcher số điểm kinh nghiệm bạn nhận được khi hạ quái vật là rất cao. Mỗi lần lên cấp, các chỉ số cá nhân cũng như điểm về mỗi loại kỹ năng sẽ tăng lên càng lúc càng nhiều. Vì vậy bạn có thể yên tâm mà học các kỹ năng khác chứ không phải mất công ngồi cân nhắc điều chỉnh như trước đây. Lúc đầu vào game, bạn sẽ chỉ nhận được điểm Đồng (Bronze), càng về sau thì loại điểm cũng thay đổi sang điểm Bạc (Silver) và điểm Vàng (Gold) để phù hợp với đòi hỏi ngày càng cao của cuộc chiến. 3 loại điểm trên sẽ dễ dàng phân biệt được bằng màu sắc và chúng sẽ được liệt kê trong biểu đồ phân tích nhân vật của bạn. Khi kết thúc game thì bạn sẽ được bảo đảm có đủ 100% các kỹ năng thuộc cấp Đồng, trong khi chỉ có khoảng 50% của cấp Bạc và từ 10-15% của cấp Vàng.

Game cung cấp tổng cộng 250 loại kỹ năng chiến đấu dùng cho kiếm thép hay kiếm bạc, dùng Giả kim thuật và dùng phép thuật.



Trong số đó bạn sẽ tìm thấy 15 nhánh kỹ năng khác nhau (quá phong phú), mỗi nhánh sẽ quyết định một lối đánh khác nhau của Geralt, phần này vừa được CDProjekt đầu tư rất kỹ càng. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của Geralt mỗi khi hoàn thành một kỹ năng rất rõ rệt trong lúc chiến đấu, nhưng đừng có lo nhìn quá mà lơ là chuyện quan sát kẻ thù nhé. Nhà sản xuất CDProjekt cũng đính chính lại thông tin cho rằng Geralt là một người phép thuật đầy mình, nhưng sự thật không phải vậy, vũ khí chính của Geralt trong mỗi trận đánh chính là thanh gươm của anh, còn phép thuật chỉ là để hỗ trợ chứ hoàn toàn không phải là thứ chính yếu.







Quỷ lửa.

Ngoài các trận đánh, một yếu tố nữa mà CDProjekt muốn người chơi tận hưởng là ý nghĩa (hay bài học) mà người chơi rút ra được sau khi chơi. Một nhiệm vụ sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn để hoàn thành, và tất nhiên là kết quả cũng sẽ khác nhau (lối chơi kết thúc mở này đang rất được ưa chuộng đặc biệt là sau siêu phẩm Fable). Nếu bạn muốn khám phá được hết các bí mật (an ninh) đằng sau mỗi lựa chọn thì chúng tui khuyên bạn nên save nhanh trước khi lựa chọn một phương án. Trong The Witcher, quyết định của bạn cũng ảnh hưởng đến chuyện sống chết của các NPC nữa đấy, tuy nhiên bạn sẽ không thấy được kết quả ngay trước mắt đâu mà phải đợi một thời (gian) gian (có thể là vài giờ) thì mới biết được.



Trong phiên bản demo thì tuyến nhiệm vụ chính là phải tiêu diệt lũ quỷ với số lượng vô cùng đông đảo đang âm mưu cướp hàng hóa của người dân. Sau khi tiễn chúng về với cát bụi thì có một nhóm "lông bông" đến hỏi bạn có thể cho chúng mang đống hàng này đi không. Lúc này bạn có 2 lựa chọn : một là chấp nhận để chúng mang đi (cho đỡ mất công đứng trông coi) hay đuổi chúng đi chỗ khác để truy tìm cho ra manh mối của kẻ cầm đầu bọn quỷ. Cho dù bạn có lựa chọn như thế nào đi nữa thì lúc này bạn cũng sẽ nhận được một món tiền nho nhỏ để làm vốn. Nhưng nếu bạn chơi tiếp thêm 10 giờ nữa thì bạn sẽ thấy 2 quyết định mà lúc trước bạn phải lựa chọn bắt đầu phát huy tác dụng, một số NPC vừa biến mất kéo theo sự kiện trong game cũng thay đổi theo.







Mỗi quyết định mà bạn đưa ra sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới tương lai của bạn.

Khi vừa cảm giác mệt mỏi với chuyện chiến đấu hay làm nhiệm vụ thì The Witcher sẽ cho bạn giải trí bằng vài trò chơi nho nhỏ để bớt căng thẳng. Bạn hãy đi đến một quán rượu và "thử cơ bắp" với đám bảo vệ ở đó, thi đổ xúc xắc với đám bợm nhậu, hay nếu có hứng thú thì thi uống bia với chúng cũng được .Tuy nhiên hãy canh chừng tửu lượng của mình, nếu uống quá chén bạn sẽ bị say và chuyện đi lại hay chạy nhảy của bạn lúc này sẽ gặp khó khăn bởi tình huống trong game tác động rất thực tế. Khi chơi theo tuyến nhiệm vụ, tất cả các yêu cầu về nhiệm vụ sẽ được ghi chú đầy đủ trong cuốn Nhật ký lịch trình của Geralt, đồng thời (gian) các đối tượng bạn cần gặp sẽ hiển thị trên bản đồ dưới dạng các mũi tên nhỏ (rất dễ tìm).



Ngoài chuyện lưu giữ thông tin nhiệm vụ, cuốn Nhật ký lịch trình còn chứa đựng rất nhiều thông khác như chiến thuật đánh quỷ, chú giải, các nhân vật vừa gặp qua, những công thức luyện kim vừa được thử nghiệm, các phản ứng thành công ...vv. Qua những lần "vào sinh ra tử" thì càng ngày những kết quả bạn thu được trong cuốn Nhật ký lịch trình sẽ càng nhiều lên và đây sẽ là một trong những phương tiện quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ đấy.



Tựa game: The Witcher - Phát triển : CDProjekt

Phát hành : CDProjekt - Thể loại : Nhập vai

Ngày phát hành : 30/10/2007

Hardware Requirements



* Windows XP SP2 / Vista

* 2.4 GHz Single-Core Processor

* 1 GB Available System Memory (1.5 GB for Windows Vista)

* 128 MB 3D Video Card (Geforce 6800 / Radeon X800)

* 13 GB Hard Disk Space (35 GB Hard Disk Space for Download & Installation Temp Files)

* DirectX 9.0c Complaint Sound Card, Plus Speakers or Headphones



Recommended:



* Intel Core 2 Duo (Dual Core) or Equivalent AMD X2 Processor or Better

* 2 GB Available System Memory

* 256 MB 3D Video Card (GeForce 7800)



game download





Đã add recovery 10%

 
hồi đó cũng định down game này ....... nhưng nhìn dung lượng nó mà tí ngất lên đanh bỏ qua cho nó Y_Y . à mà cái này em thấy nhét vào game kinh dị hợp hơn
 

musvn_fanleague

New Member

Quote

hồi đó cũng định down game này ....... nhưng nhìn dung lượng nó mà tí ngất lên đanh bỏ qua cho nó Y_Y . à mà cái này em thấy nhét vào game kinh dị hợp hơn

Cái này là game nhập vai sao lại nói nó kinh dị !

Luyện level là game NHập vai chứ !

 

no1_kem

New Member

Quote

Game này nặng quá. Xin lỗi tớ không thể down

Vậy thì bạn down cái này về chơi nè :





Tuy cũ nhưng nó được cái là chơi online nên hay lắm !

Nhà ai có mạng mà chơi cái này thì tuyệt cú !

Người việt trên server hôm nào cũng có !
 

sapphires66

New Member

Quote

game này nặng quá down có 2 tiéng mà được 1% HAY THIỆT

Bạn down link mediafire mà 1% thôi á ! Có nhầm không thế !

Game này lắm !

Vừa mới test xong !

Ưu:

-Cách đánh không phải chặt chém vừa tay xong khiến người chơi tập trung và say mê một cách lạ thường !

-Đồ họa đẹp ! (đương nhiên game nặng mà)

Khuyết:

-Load game quá lâu

 

vay_xep_li2007

New Member

Quote

hjx cái này thì mạng nhà em chịu thôi trả tiền theo dung lượng down thế này để mà chết à:eek:

Bạn down ngoài tiệm không được à !

Nhà mình cũng có mạng trả tiền theo lưu lượng nên mới ra quán down !

 

dumi_prince

New Member

Quote

hình nhìn được mà không biết nội dung và skill đánh có nhiều , có vừa như devil may cry 4 không anh boom

Devil May Cry là một game thiên về hành động !

Còn the witcher là thiên về nhập vai ! Game này chặt chém không vừa bằng DMC đâu !

Còn KẾT nhập vai mà chăt chém thì bạn nên chọn Fable The Lost Chapter !

 

Bradig

New Member
đồng chý cho hỏi ! Sau khi mình download + unrar + iso, sau đó launcher game, nó hiện ra cái bảng bắt cho đĩa dô, đoạn này mình phải burn ra đĩa chơi à ! hay là để trong ổ ảo vẫn chơi được ? Tớ không hiểu lắm về cái ổ ảo nếu mà chơi được không cần burn thì đồng chý nào bảo với ! Thank !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top