Aodh

New Member


- Phát hành: Microsoft

- Phát triển: Lionhead Studios

- Ngày phát hành: 20 - 9 - 2005

- Thể loại: Hành động - Nhập vai.

- ESRB: Mature





Thông tin



Sau một thời (gian) gian dài kể từ lúc phát hành phiên bản trên máy chơi game Xbox, trò chơi nhập vai đầy tham vọng của Peter Molyneux vừa đổ bộ trên một ngôi nhà mới, đó là PC. Người ta rất kì vọng vào tựa game này, và với những gì vừa thể hiện, Fable - The lost chapter xứng đáng nằm trong những tựa game hành động - Nhập vai hay nhất mà bạn sưu tập!



Fable - The lost chapter lấy bối cảnh tại ngôi làng Oakvale - Một ngôi làng nhỏ nơi mà nhân vật chính (bạn) sinh sống với gia đình của mình. Vào hôm sinh nhật của người chị, đó cũng là một ngày định mệnh với tất cả người dân trong làng. Bởi vì hôm đó bọn cướp bất ngờ đổ xô đến, giết chóc, phá hủy tất cả tất cả thứ trừ bạn và chị gái của bạn. Nhưng không được may mắn như người em mình (bạn), người chị gái vừa bị lãnh một vết thương dẫn tới mù lòa và bị bọn cướp hung ác này đem đi. May mắn thay, khi bạn đang chìm đắm trong sự đau khổ bên cái xác của người cha, thì một người nằm trong tổ chức Heroes Guild có tên là Maze cứu sống, nuôi lớn và dạy các khả năng chiến đấu, hi vọng một ngày có thể trả thù cho cha và các người dân trong ngôi làng của mình. Sao một thời (gian) gian được huấn luyện tại Heroes Guild, Maze nói cho Hero nghe về một cô gái mù sống ở giữa một trại cướp gần Oakvale, và đề nghị bạn phá hủy cái trại cướp đó. Hero thật sự sững sốt khi biết cô gái mù đó chính là chị gái bị thất lạc của mình (người vừa bị Twinblade bắt đi). Twinblade lúc xưa cũng vừa là một Hero, nhưng nay ông lại là một tên chúa cướp. Và sau đó Hero đứng giữa hai sự lựa chọn, một là giết Twinblade, hai là để yên cho Twinblade được sống.





Sau đó một thời (gian) gian, Hero được mời thi đấu tại đấu trường (Arena), nơi anh ấy gặp một Hero huyền thoại có tên Jack of Blades - người quản lí các trận đánh của đấu trường. Đến trân cuối cùng, Hero phải đấu với một người vừa là địch thủ, vừa là một người bạn, tên cô ta là Whisper. Đến khi Hero đánh bại Whisper, Jack of Blades bắt bạn phải lựa chọn, một là giết Whisper, hai là để yên cho cô ấy được sống. Tiếp đến, Jack of Blades bắt Maze hủy diệt ngôi nhà của Hero. Được sự trợ giúp của người chị gái, Hero quyết định anh phải tiêu diệt cho được Jack of Blades (cho dù là "good" hay "evil"). Hero quyết định thử sức để giải cứu người mẹ từ Nhà tù Bargate, nơi mà Jack vừa bắt bà ấy từ ngày đánh phá làng Oakvale. Tuy nhiên, Hero vừa bị bắt và phải trải qua một năm (hay nhiều hơn) trong nhà tù. Khi Hero chạy trốn với mẹ, Hero cố sức tìm cách tiêu diệt Jack. Thế nhưng, Maze lại bắt cóc người chị gái của Hero. Khi đánh bại được Maze, Hero được dẫn đầu trong một cuộc chiến cuối cùng với Jack, nơi người mẹ vừa bị giết. Lúc Hero giết được Jack, anh phải chọn giữa giữ lại thanh kiếm Aeons (thứ mà Jack vừa dùng để giết người chị gái), và hủy diệt nó mãi mãi. Việc Hero là người xấu hay tốt, lựa chọn giữa giữ hay hủy bỏ thanh kiếm Aeons sẽ chia ra làm 4 cách kết thúc game. Khi kết thúc đoạn credit, người chơi có thể trở lại tiếp tục với trò chơi. Trong phần mở rộng lớn The Lost Chapters câu chuyện của Fable sẽ được tiếp tục. Hero phải đi đến Northern Wastes - Để trợ giúp một Hero huyền thoại tên là Scythe trong chuyện ngăn chặn một con quỷ khủng khiếp trở lại. Vị Hero phải đánh bại Jack of Blades thêm lần nữa, khi Jack vừa tái sinh trong cái lốt một con rồng!







Fable là một trò chơi nhập vai, với nhân vật có góc nhìn người thứ ba (third-person). Nhân vật chính của game, được biết đến là một Hero, có thể tương tác với các người dân, đồ vật cũng như các cuộc chiến đấu. Mục tiêu chính của Fable là hoàn thành các nhiệm vụ nhận được trên cái sơ đồ, nhưng Fable cũng có các nhiệm vụ phụ, bạn có thể không làm nó nếu bạn chỉ muốn kết thúc game cho nhanh. Hầu hết các nhiệm vụ bạn sẽ được nhận tại cái "bản đồ thu nhỏ" ở trung tâm của Heroes Guild; các nhiệm vụ chính (nhiệm vụ bắt buộc phải làm) có biểu tượng màu vàng và nó tương tác với cốt truyện của trò chơi. Trong khi đó, các nhiệm vụ phụ lại có biểu tượng màu bạc và bạn có thể làm bất cứ lúc nào, bất cứ thứ tự nào và bạn cũng có thể không làm nó, nó không bắt buộc phải làm. Một số nhiệm vụ cho phép người chơi giúp đỡ, bảo vệ cho các nhân vật xấu (chẳng hạn như các tên tướng cướp), hay bảo vệ, giúp đỡ nhân vật tốt như thương gia và các người bảo vệ. Người chơi cũng có thể "nổ" sau khi nhận một nhiệm vụ nào đó (trừ nhiệm vụ Wasp Menace) để nhận thêm mốt số tiền nếu điều mà bạn khoe khoan trở thành sự thật. Còn nếu bạn "nổ" mà không làm được thì điểm danh tiếng của bạn sẽ bị trừ đấy. Ví dụ như: bạn có thể khoe khoan rằng bạn sẽ không bị tổn thương trong suốt nhiệm vụ đó hay hoàn thành nhiệm vụ không hề có một sự bảo vệ nào bên ngoài (kể cả quần áo). Hoàn thành mỗi nhiệm vụ sẽ đem lại cho bạn tiền (có thể dùng để mua vũ khí và các vật dụng), và điểm danh tiếng (thứ mà làm cho người dân sẽ phản ứng như thế nào khi gặp bạn). Ngoài ra, bạn cũng có thể đem các "chiến lợi phẩm" (các thứ mà bạn nhận được sau khi làm một vài nhiệm vụ) để khoe nó cho các người dân để có thêm điểm danh tiếng!









Ngoài chuyện chiến đấu bằng các vũ khí cận chiến (chẳng hạn như các thanh gươm và chùy) và các vũ khí tầm xa (các cây cung và nỏ), Hero có thể học và sử dụng phép thuật để làm tăng khả năng của chính mình, tránh bị tổn thương, hay để tấn công kẻ địch. Một phép thuật của, kĩ năng của Hero có thể được nâng cấp bằng các điểm kinh nghiệm thu thập được sau khi giết những kẻ địch và hoàn thành các nhiệm vụ. Các điểm kinh nghiệm có thể dùng để cộng vào bốn loại: General, Strength, Skill, và Will. Các điểm General sẽ thu được sau khi hoàn thành các nhiệm vụ và giết chết kẻ thù. Khi bạn đánh bằng tay không, bằng sử dụng vũ khí nào đó, hay sử dụng phép thuật thì các điểm strength, skill, và will sẽ lên theo số lượng mà bạn sử dụng. Các điểm kinh nghiệm có thể được nhân bội lên trong suốt trấn đánh tùy thuộc vào điểm "combat multiplier" cao hay thấp. Khi nhân vật đánh dính các đòn đánh vào một kẻ địch, điểm "combat multiplier" của anh ấy sẽ tăng lên. Nếu bạn bị đối phương đánh trúng, điểm "combat multiplier" của bạn sẽ bị mất đi từ từ. Hero cũng có thể nâng cao số tiền mình đang có nếu dám mua một số thứ đồ từ thị trấn này sang thị trấn khác mà bán để lấy lơi nhuận. Thị trấn cũng là một nơi chủ yếu cho bạn mua quần áo, vũ khí, hay cả các vật dụng khác. Nhiều thị trấn có một ngôi nhà có thể mua được. Khi mua thành công, bạn có thể nâng cấp nhà, cho người khác thuê để lấy tiền. Hero cũng có thể tán tỉnh và đám cưới với một cô gái (hay thậm chí cả một chàng trai) trong mỗi thị trấn nếu vừa sở hữu một căn nhà rồi. Và sau khi cưới rồi bạn có thể....... "chuyện đó" với người kia.







Trong Fable, người chơi có một chỉ số thiện (good) và ác (evil) phụ thuộc trên các hành động của người chơi. Các hành vi tốt sẽ mang lại cho bạn "good point", ngược lại khi bạn phạm vào các hành động xấu, bạn sẽ lãnh phải "evil point". Giết các con "quái" và cứu giúp những người dân làng, lái buôn là các hành vi tốt, ngược lại giết những người dân vô tội hay không tuân thủ luật lệ (như ăn cắp,...) sẽ biến thành các điểm "evil". Thạm chí trong ăn uống, nhân vật của bạn cũng có thể mắc phải một trong hai loại điểm này. Ví dụ như bạn ăn đậu phụ (tofu) sẽ mang lại cho bạn điểm "good", còn khi bạn ăn các con gà con (bởi vì chúng vẫn còn sống) thì bạn sẽ bị dính điểm "evil". Các điểm thiện và ác chẳng những ảnh hưởng đến sự đối xử của dân làng với bạn mà còn xảy ra ảnh hưởng trên chính diện mạo của nhân vật. Thật vậy, một nhân vật với một số điểm "good" cao sẽ có đặc điểm riêng là có một vầng hào quang quanh người, có một cái vòng tương tự như "vòng thánh" của thiên thần trên đầu và những con bướm sẽ bay quanh nhân vật đó. Còn một nhân vật xấu thì cái chân sẽ tỏa ra một thứ bụi, ruồi nhặn sẽ bay quanh, có con mắt màu đỏ và một đặc điểm dễ nhận ra nhất là mọc sừng!







Ngoài ra, còn một số hành động có thể ảnh hưởng đến Hero: Ăn quá nhiều sẽ dẫn tới cho nhân vật bị "phát phì", uống quá nhiều bia sẽ làm cho nhân vật bị say và nôn mửa. Quần áo - thứ mà sẽ cung cấp sức phòng thủ cho bạn khi chiến đấu, cũng có thể làm thay đổi sức thu hút của Hero (attractiveness) hay sự sợ hãi (scariness) của những người khác về nhân vật của bạn. "Bright clothing" (quần áo sáng) có thể làm cho nhân vật thêm quí phái với những người dân làng, và vì thế họ sẽ tán dương và kính trọng bạn. "Dark clothing" (quần áo đen) sẽ làm cho nhân vật của bạn nhìn thêm xấu đi hay làm thêm sự sợ hãi cho các người dân làng và vì vậy mà họ sẽ khiếp sợ bạn. Sự thu hút và nỗi khiếp sợ có thể được tăng lên và giảm xuống thông qua kiểu tóc, kiểu râu, và các hình xâm. Các chỉ số của Hero cũng có thể ảnh hưởng đến bề ngoài; Strength cao sẽ làm cho nhân vật của bạn có cơ bắp to, Skill cao sẽ tăng chiều cao của Hero, Spell cao sẽ làm cho cơ thể bạn có thêm các đường hoa văn ánh sáng







Fable cũng có các mimi games khá hấp dẫn, bạn có thể tham gia một trò chơi nhỏ trong bất kì quán rượu nào ở thế giới Albion, khi bạn thắng bạn có thể lấy được một số tiền nho nhỏ từ trò chơi đó thông qua hình thức cược tiền. Nhiệm vụ ‘Find the Hero Dolls’ là cũng một trong số các trò chơi đó.



Câu cá - Chúng ta có thể câu cá tại Fishing Competition - Cuộc thi câu cá (Fisher Creek). Ngoài ra, bạn sẽ thấy trên các cái hồ có các cái "bong bóng" nổi lên trên mặt nước, nó báo hiệu cho bạn biết nơi đó có các Item đặc biệt có thể "câu" được tại đó (ví dụ như các cái Silver Key - Chìa khóa bạc thứ mà bạn cần để mở các cái rương đồ, hay các "bình máu" các loại. các bạn nhớ là đừng bỏ quá bất kì cái chỗ câu đặc biệt nhé, nó rất có lợi đấy. Câu cá, đây chính là một trò chơi nhỏ trong Game, trong trò chơi này bạn phải nhấp chuột khi "con cá" không giật cái sợi dây. Bạn sẽ hiểu rõ điều này khi bạn trực tiếp tham gia vào trò chơi thú vị này!



Đào bới – Khi bạn đứng trên một nơi, nơi đó có một thứ đồ nào đó bị chôn ở dưới, cái xẻng sẽ tự xuất hiện bên dưới, là một trong các Item sử dụng với phím F1 đến F3.







Nhìn chung thì xét về phần đồ họa, Fable có một hệ thống đồ họa khá tốt. Các gương mặt nhân vật được vẽ lên rất đặc biệt và chi tiết. Các hiệu ứng phép thuật rất vừa mắt và phong phú, mỗi thứ một vẽ không bị trùng lập. Hiệu ứng nước, đổ bóng, ... được thể hiện khá tốt. Fable - The lost chapters có hình ảnh khá đẹp! Âm thanh thì trò chơi này vừa thể hiện nhiều hơn cả mô phỏng. Người thực hiện phần âm thanh của Fable là một người rất tài năng và nổi tiếng, ông là Danny Elfman. Bất cứ ai biết và KẾT âm nhạc của ông thì sẽ rất phấn khích với trò chơi này. Sự mơ hồ, chất thần thoại được thể hiện trong Fable rất tốt và rất hay. Âm thanh trong quá trình chơi được dàn dựng khá hay, phù hợp với từng hành động, nếu phải nhận xét về phần này, mình sẽ nói là "Trên cả tuyệt cú vời!"







Không làm người chơi thất vọng, Fable-The lost chapters mang lại cho người cho một cảm giác rất mới lạ. Dù bạn vừa hoàn thành game, bạn vẫn có thể chơi lại game hàng chục lần bằng từng cách cộng điểm, cách hoàn thành quests, đi theo lối thiện hay ác. Ngoài khuyết điểm là game khá ngắn thì mình không tìm ra khuyết điểm nào đáng chê trách trong Fable nữa. Với những gì vừa thể hiện, Fable rất xứng đáng là game hay nhất năm 2005-2006!







Ưu

- Lối chơi tự do, hấp dẫn

- Hình, âm tốt

- Cốt truyện hấp dẫn

- Có giá trị chơi lại cao



Cấu hình



- Cấu hình tối thiểu:

PIII 1,4 GHz hay tương đương, 256 MB RAM, VGA 64MB Geforce 3 trở lên, HDD 2.7 GB, Windows XP

*Không hỗ trợ Geforce4 MX





Cấu hình test

CPU : Core 2 dou e6550

Ram : 2Gb ddr2

VGA : Onboard GMA 3100 (G31) 256mb





mình chơi ở res 1280x1024

Texture : High

Effect : High

Mesh : High

Shadow : off ( vì chỉnh shadow chơi rất dựt )

chơi rất ổn vào mấy chỗ hành động nhiều hơi giật giật tí thôi nếu KẾT có thể chỉnh medium chơi rất mượt không giật



Trailer





Game Play





Download:








Hướng dẫn



tải hết 13 part về rồi giải nén được 4 file .iso dùng daemon tools để cài hay phầm mềm đĩa ảo khác có Cr-ack và Key trong disk 1 còn có trainer +24 cho bạn nào lười cày
 
mình down về cài đặt oke hết rồi, chép Cr-ack luôn rồi, mà vào game không dc

hình như Cr-ack không xài được, bạn xem lại dùm mình với
 

Turner

New Member
game này cũng bt đồ họa hơi cùi game play ổn nhưng skill chán quá .. xấu và yếu không đỡ dc.
 

Quote

có ai cài và chơi dc game chưa vậy

Cr-ack mình test bình thường mà bạn

thử cái này xem sao

 

mapbe9x

New Member

Quote

game này cũng bt đồ họa hơi cùi game play ổn nhưng skill chán quá .. xấu và yếu không đỡ dc.

xin lỗi hình như mắt bạn có vấn đề bạn không thấy dưới cái tấm poster là năm phát hành game àh 2005-2006.. năm 05 06 đồ họa như thế là cực tốt rồi gamescore 9.0 điểm đấy bạn àh.. chứ bạn muốn game 05 06 đồ họa như SKYRIM sao . skill yếu do bạn chưa đạt tới mức độ nhất định là đúng rồi như bạn max điểm magic với max điểm skill turn thử con người sói 2 turn là chết . chưa chơi kĩ game đừng đánh giá thảm hại như vậy ..

 

chauminhlinh

New Member

Quote

Cr-ack mình test bình thường mà bạn

thử cái này xem sao

Cr-ack bạn test bình thường là cài game -> chép Cr-ack -> play bình thường hả

Chứ mình làm y bạn chỉ dẫn mà không vào được, cả Cr-ack bạn cho ở dưới nữa.

Hay là do windows 7 x64 chơi game này không được nhỉ

 

Quote

Cr-ack bạn test bình thường là cài game -> chép Cr-ack -> play bình thường hả

Chứ mình làm y bạn chỉ dẫn mà không vào được, cả Cr-ack bạn cho ở dưới nữa.

Hay là do windows 7 x64 chơi game này không được nhỉ

chắc tại windows 7 game này thuộc dạng cũng khá lâu rồi

bạn nhấp chuột phải biểu tượng game ~> properties ~> compatibilty rồi chọn ô run this program rồi chọn windows xp thử

 

Johnny

New Member

Quote

Cr-ack bạn test bình thường là cài game -> chép Cr-ack -> play bình thường hả

Chứ mình làm y bạn chỉ dẫn mà không vào được, cả Cr-ack bạn cho ở dưới nữa.

Hay là do windows 7 x64 chơi game này không được nhỉ

Windows7 mà lại 64bit nữa à =.=!

game thuộc hàng cổ mà chơi dc trên w7 32 là vừa là 1 kì tích rồi !



lần sau bạn post ảnh /miêu tả lỗi cho rõ ràng đỡ mất tg ....

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top