hoangdung_tk12

New Member

Thể loại: Nhập vai

Nền: PC

Phát hành: 2K Games

Phát triển: Bethesda Softworks

Ngày phát hành: 20/03/2006



Bạn là một Fan của thể loại game RPG (Role Playing Game)? Vậy chắc bạn vừa từng nghe qua dòng game The Elder Scrolls của Bethesda Softworks. Game hấp dẫn người chơi bởi cách chơi hấp dẫn, cốt truyện ly kỳ, đồ họa bứt phá. Kể từ năm 1994, khi cho ra đời game đầu tiên là The Elder Scrolls: Arena đến nay, cứ đều đặn khoảng 2 năm hãng lại đóng lũy một phiên bản cho làng game, lần lượt từ Daggerfall, Redguard, Tribunal, Morrowind, Bloodmoon, và năm nay là The Elder Scrolls IV: Oblivion.



Cốt truyện của The Elder Scrolls IV: Oblivion xảy ra khi bạn - nhân vật chính bị nhốt trong một phòng giam, rồi cho đến khi một hôm nhà vua đến trước cửa phòng giam của bạn. Ngài đem theo một lời thỉnh cầu nhờ cậy bạn hộ tống nhà vua. Bất ngờ sau đó, bạn được chọn làm người có trách nhiệm hoàn thành sứ mệnh cuối cùng là mang chiếc dây chuyền phép thuật, biểu tượng của hoàng đế đến cho hoàng tử. Lúc này, hoàng tử vừa bị mất tích. Trên con đường tìm kiếm hoàng tử, bạn bất ngờ phải đối mặt với cánh cửa địa ngục Oblivion vừa được mở và quái vật tràn ngập thế giới con người.


Gameplay của game vẫn tương tự với các phiên bản trước. Góc nhìn người thứ 1 (First-Person) trong lúc chiến đấu và góc nhìn người thứ 3 (Third-Person) khi nói chuyện và di chuyển. Bạn cũng có thể chuyển đổi 2 chế độ camera qua lại với nhau để phù hợp với hoàn cảnh nhiệm vụ của bạn. Bên cạnh đó, hệ thống trợ giúp tức thời (gian) sẽ giúp bạn làm quen với một số phím tắt, chức năng truy cập nhanh của các hành động, phép thuật của nhân vật, hết sức thuận lợi. Nhiệm vụ của game khá phong phú và có những hóc búa như dạng game Puzzle, bạn sẽ phải vặn óc để suy đoán, tìm ra manh mối từ những gợi ý mơ hồ, ví dụ như các nhiệm vụ ở đầu game, chỉ có vài đầu mối mơ hồ, mong manh là tên một nhân vật hay một địa danh nào đấy, người chơi phải tự lần mò, hỏi thăm các cư dân NPC trong thế giới ảo để tự xác định phương hướng và lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cho mình, Người viết phải thừa nhận làm nhiệm vụ trong game rất mất thời (gian) gian, đòi hỏi người chơi "chạy đi chạy lại". Có một điểm mà người viết thắc mắc không biết có phải nhà phát triển (Bethesda Softworks) lấy ý tưởng của Gothic hay không? Đó là kỹ năng bào chế thuốc của người chơi. Trên đường đi, người chơi sẽ bắt gặp và nhặt những cây cỏ dại ven đường. Tuy là cỏ dại nhưng chúng có tác dụng rất quan trọng trong chuyện bào chế thuốc. Những thứ thuốc người chơi chế được hầu hết là thuốc hồi máu, mana, thuốc trị độc và thậm chí là độc dược. Các loại độc dược dùng để bôi lên vũ khí, tuy chỉ sử dụng được 1 lần nhưng rất hữu dụng trong các trận đấu với trùm hay quái vật mạnh. Vũ khí, áo giáp, đồ dùng trong game rất đa dạng và hữu ích. Ngoài ra game còn có một điểm cực kỳ thú vị là người chơi có thể mua ngựa cưỡi để rút ngắn thời (gian) gian đi lại giữa các vùng đất vì bối cảnh trong game rất rộng lớn lớn.



Hình ảnh của game phải nói là đẹp nhất trong số các game trên PC. Khung cảnh trong game rất hoành tráng và khung cảnh rộng lớn lớn. Khuôn mặt của từng nhân vật là phần được chăm chút nhất: từ các nếp nhăn, cử động của miệng và làn da rất tương tự với người thật; cảnh núi đồi rất hoành tráng, cỏ cây đủ màu sắc sặc sỡ dập dìu theo gió và nhìn rất đẹp mắt... Việc tăng cường các hiệu ứng về ánh sáng, khói sương vừa góp phần tô điểm cho cảnh quan chung của game thêm vẻ đẹp lung linh huyền điệu. Nếu đầu game, người chơi phải bắt đầu trong cảnh tối tăm của nhà ngục hoàng gia, được chứng kiến các hiệu ứng ánh sáng từ ngọn đuốc, các vật kim loại phát sáng và bóng của các nhân vật nhảy múa trong hang động thì khi hết màn thực tập, thoát ra khỏi nhà ngục cũng chính là lúc người chơi chứng kiến một cảnh quan hoàn toàn trái ngược: với ánh sáng ban ngày rực rỡ, các đám mây trôi lững lờ vô định và mặt hồ gợn sóng lăn tăn, phản chiếu ánh sáng mặt trời. Nhìn chung, đồ họa trong game rất tốt và thể hiện rất mềm mại. Để "kham" được đồ họa của The Elder Scrolls IV: Oblivion, người chơi nên phải có một cỗ máy với cấu hình cao thì mới chơi "trơn tru" được khi để các hiệu ứng ở mức thấp nhất !?! Âm thanh của game phải nói là "đỉnh", nhạc nền như một bản anh hùng ca ca ngợi về những người anh hùng. Các âm thanh trong game như tiếng kiếm đụng nhau, tiếng lửa, tiếng khi thi triển phép thuật đều được mô phỏng rất thật.



Xứng đáng đạt những điểm gần tối đa (9+) ở những trang web về game nổi tiếng như gamespot, IGN, gamespy. Người viết đánh giá nhà phát triển vừa ***g ghép khéo léo các thể loại hành động, nhập vai, phiêu lưu và giải đố trong The Elder Scrolls IV: Oblivion. The Elder Scrolls IV: Oblivion xứng đáng đạt danh hiệu game RPG hay nhất năm 2006.

Minimum System Requirements

System: 2 Ghz Intel Pentium 4 or equivalent

RAM: 512 MB

Video Memory: 128 MB

Hard Drive Space: 4600 MB

Other: Keyboard, Mouse



Recommended System Requirements

System: 3.0 Ghz Intel Pentium 4 or equivalent

RAM: 1024 MB

Other: ATI X800 series, Nvidia GeForce 6800 series, or higher video card

DOWNLOAD:


Thấy hay thì thanks nhá

Nguồn:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top