hotboy1504

New Member
Tin vui cho các game thủ là họ sẽ tải được các trò chơi PC một cách hợp pháp thông qua mạng chia sẻ ngang hàng (P2P) có tên Peer Impact. Có được điều này là các công ty Wurld Media và Trymedia Systems (Mỹ) hôm 7/7 đã ký được bản thoả thuận mà theo đó Wurld Media được tiếp cận với hệ thống trò chơi máy tính lớn nhất thế giới do công nghệ quản lý bản quyền kỹ thuật số ActiveMARK của Trymedia hỗ trợ.
Đây là lần đầu tiên người chơi game có thể vừa tải game vừa kiếm được một món tiền "thù lao" khi chia sẻ chúng thông qua mạng Peer Impact. Dù mới trong giai đoạn thử nghiệm, dịch vụ này được hy vọng sẽ hoạt động tốt sau vài tuần nữa.
Trymedia đã hoàn thành một bản danh mục với hơn 1.000 trò chơi PC được phép download từ các nhà phát triển trên toàn cầu. "Thư viện trò chơi" này bao gồm các thể loại game từ những trò chơi như Diner Dash hay Rock and Roll Jeopardy cho đến các game hành động như The Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay hay game nhập vai kỳ ảo như Warlords Battlecry III. Công nghệ ActiveMARK của Trymedia cho phép người sử dụng dễ dàng sao lưu (backup) các bản game, chơi trên nhiều máy tính khác nhau và chia sẻ chúng một cách hợp pháp. Phần lớn các trò chơi của Trymedia được cung cấp theo nguyên tắc "chơi thử trước khi mua". Phần lớn các trò chơi đều được bán với giá dưới 20 USD.
"Danh mục các trò chơi của Trymedia đáp ứng sở thích của mọi tầng lớp game thủ và sự hợp tác này sẽ giúp chúng tui hướng tới mục tiêu trở thành siêu thị ảo lớn nhất chuyên về các download phần mềm giải trí kỹ thuật số", Gregory Kerber, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Wurld Media, nhận định. "Đây là bản thoả thuận đầu tiên thuộc loại này mà chúng tui đạt được trong ngành game, sau khi hợp tác thành công với ngành âm nhạc và điều đó phản ánh quyết tâm của chúng tui trong việc phát triển catalogue đa dạng nhất cho các nội dung kỹ thuật số trực tuyến".
"Trymedia đã thành công trong việc phân phối các game hợp pháp thông qua mạng chia sẻ ngang hàng vài năm qua. Khi thị trường P2P phát triển mạnh, chúng tui rất chào đón những mô hình mới như Peer Impact", Alex Torrubia, Tổng giám đốc điều hành của Trymedia Systems cho biết.
Vào năm 2002, Trymedia là công ty đầu tiên đưa các file trò chơi video hợp pháp lên mạng chia sẻ ngang hàng và hiện nay họ là nhà cung cấp lớn các game hợp pháp có thể download qua Internet và các cổng ở Mỹ và châu Âu.
Là dịch vụ P2P hợp pháp đầu tiên được các tên tuổi lớn trong làng âm nhạc hỗ trợ, Peer Impact có nội dung giải trí ngày càng đồ sộ. Bên cạnh âm nhạc và game, Wurld Media đang nỗ lực thêm vào nội dung thuộc các lĩnh vực khác nhau như phim và "sách tiếng" (audio book). Người sử dụng Peer Impact có thể nhận được tiền từ việc chia sẻ các nội dung đó thông qua mạng P2P nữa. Các thành viên chỉ việc để máy tính đó và nếu chúng được sử dụng làm nơi mua bán qua mạng thì họ sẽ được hưởng phần trăm nhất định từ các giao dịch này.
Hiện tại trang web Peer Impact mới đang hỗ trợ nội dung âm nhạc hợp pháp và bạn có thể vào đây để thưởng thức nhạc miễn phí. Còn ở VN các bạn muốn tải game PC miễn phí thì vào đây:
Thiên Bình (theo Gamesindustry)
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Tại sao mở không được file vừa được tải về ? Hỏi đáp Tin học 2
D Firefox 13.0 Beta 2 vừa tăng tốc vừa giảm tải bộ nhớ InterNet 3
D Nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 Quản trị Nhân lực 0
D Lựa chọn một hệ thống thương mại điện tử (TMĐT) đang hoạt động. Tìm và lập danh sách các hệ thống tương tự (hệ thống vừa lựa chọn) Thương Mại Điện Tử 0
D Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hạ Long Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát, thiết kế và xây dựng mạng lan trong công ty vừa và nhỏ Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng áp dụng 5S tại các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Khoa học kỹ thuật 0
D Áp dụng 5S tại các doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa ở Việt Nam - Thực trạng và khuyến nghị Khoa học kỹ thuật 0
D Hiệu quả quản lý nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn hiện nay Quản trị Nhân lực 0
D tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về điện toán đám mây và cách vận dụng nó hiệu quả Hỏi đáp Tin học 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top