Tình hình là hồi giờ Burn file *ISO ra đĩa CD thì cái máy mình hay không burn dk, burn vài lần mà ms thành công 1 lần, còn đĩa DVD trắng hồi giờ burn không gặp lỗi gì cả, không biết là do ổ đĩa chỉ KẾT hợp với đĩa DVD trắng hay là do file *ISO lỗi hay là do cái đĩa CD lỗi nhỉ ? mà thôi cái chính mình hỏi là hồi nãy có mua cái đĩa CD về burn file *ISO bằng chương trình Windows Burn Disk Image mà nó đẩy ra, nhưng may thay hình như nó vẫn chưa burn gì vào nên thấy đĩa không có dữ liệu y như ms mua về, sau đó mình thử vs Nero nó cũng đẩy bật ra nhưng lần này hình như nó Burn 1 tí gì vào rồi ấy, thế là toi cái đĩa hả mấy bác, thế bây giờ có cách nào phục hồi lại cái đĩa đó không ? bác nào biết chỉ em phát.
 
Khả năng là đĩa của bạn vừa bị khóa rồi nên không thể burn được nữa, trường hợp này chỉ có mua đĩa mới !
 

khoa_lovely

New Member
Xui thế nhỉ, có cách chữa không bác, mà bị khóa là sao ? chả tiếc gì cái đĩa nhưng hay burn không dk vs đĩa CD nên cũng xoắn.
 
Bạn nên mua đĩa đừng tệ quá! Đĩa rẻ tiền có khi hư trước khi ghi! Bạn thử chép dữ liệu vào các đĩa hư đó xem có được không.
 

Aodh

New Member
Xui thế nhỉ, có cách chữa không bác, mà bị khóa là sao ? chả tiếc gì cái đĩa nhưng hay burn không dk vs đĩa CD nên cũng xoắn. Khi ghi dữ liệu thường có tùy chọn hỏi bạn có muốn khóa đĩa hay ko. Khóa đĩa, ví dụ như bạn có 1 cái đĩa 700mb, mới ghi được 100mb, nhưng bạn chọn khóa thì sau này không ghi thêm được nữa. Còn chọn không khóa thì có thể ghi thêm. Tuy nhiên, có thể sẽ không xuất hiện tùy chọn này nếu bạn ghi VCD hay đĩa nhạc mp3, mặc định nó sẽ khóa luôn. Tùy chọn khóa đĩa thường chỉ hiển thị khi bạn ghi với dạng data. Và khi ghi lỗi thường đĩa cũng tự động bị khóa luôn.

Trường hợp vấn đề ghi đĩa của bạn có lẽ xuất phát từ ổ ghi nên mới có chuyện lúc ghi được lúc thì không ghi được. Cũng có trường hợp do hệ điều hành. Để loại trừ nhanh thì bạn cài lại hệ điều hành rồi cài 1 phần mềm ghi đĩa như nero chẳng hạn hay ultra iso, power iso. Ghi đĩa thử, nếu vẫn lỗi là do ổ đĩa của bạn !
 
hé hé, DVD-RW mà không ghi được CD thì chắc mắt đọc lởm rồi, đĩa trằng thì mình ghi cả tỷ cái rồi, chưa đứt em nào ngoài những lúc đơ máy, kinh nghiệm thì nên burn ở speed thấp nhất hay áp chót để hạn chế tình trạng rớt đĩa.


DVD speed thấp hơn CD bạn ạ, thường DVD tầm 4x đến 16x, còn CD luôn là 16x đến 52x (mình ghi CD thường nên thấp nhất là 16X), như vậy khả năng là mắt đọc của ổ DVD bạn yếu , nên ghi DVD không sao, riêng CD do không đủ tốc độ quay nên nó không ghi được, còn Nero nó ghi lead-in là phần thông tin đĩa, phiên làm việc, ghi có chút xíu nhưng là hỏng cái đĩa rồi đó, các trình khác thì burn data hay image, không có chế độ này.


Mình chỉ biết vậy.

Thân !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top