TuneUp Utilities được biết đếncoi như1 bộ tiện ích tuyệt cú cú vời nhất cho PC. Dựa vào các chức năng nổi bật và dễ sử dụng TuneUp vừa thực sự có một chỗ đứng nhất nhì trong làng tiện ích.







Để đảm bảo chiếc máy tính luôn hoạt động êm ái với hiệu suất tốt nhất dườngcoi nhưđiều không dễ dàng gì với bất kỳ người sử dụng máy tính nào. Hệ thống gần như mắc bệnh liên tục, khi thì lỗi phần mềm, rồi lại lỗi phần cứng, những rắc rối đến khó hiểu khiến chiếc máy tính trở nên chậm chạp như rùa sau một thời (gian) gian sử dụng. Do đó TuneUp Utilities được sản xuất với mục đích chăm nom và đảm bảo cho máy tính luôn hoạt động tốt nhất, đây là bộ phần mềm vốn khá nổi tiếng và luôn được xếp thứ hạng cao trên các website đánh giá phần mềm.


Với TuneUp Utilities trong tay, chuyện vận hành hệ thống Windows một cách trơn tru trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Tổng quan về các chức năng của TuneUp Utilities 2011

Giao diện chính của TuneUp Utilities ngay khi mở




các bạn sẽ thấy TuneUp Utilities 2011 được bố trí theo dạng các thẻ ribbon tiện lợi, bạn cũng có thể thay đổi cách hiển thị phía góc phải phần mềm.

Status & recommendations


- Maintain system: bảo dưỡng toàn bộ Windows. chức năng nổi trội của phần này là “Start 1-Click Maintainance”, chỉ với một cú click chuột, chương trình sẽ tự động dọn dẹp, dò tìm và sửa chữa tất cả các lỗi của hệ thống, đồng thới tối ưu để hệ thống hoạt động tốt nhất.

- Increase performance: Tăng tốc hoạt động chung của toàn hệ thống(đưa ra những đề nghị sửa lỗi phần cứng, phần mềm, internet, ổ ảo).

- Fix problems: Sửa lỗi(TuneUp sẽ đưa ra rõ hơn những lỗi cần sửa và đề nghị)



Optimize system





Trong phần này có các lựa chọn giúp bạn phân tích, kiểm tra những điều chỉnh vừa làm hệ thống của bạn chậm lại và bạn có thể tự chỉnh sửa để giúp hệ thống của bạn hoạt động nhanh hơn.

Bạn có thể gỡ bỏ những phần mềm không cần thiết làm chậm máy và những chương trình chạy cùng khi khởi động, bạn nên để ý kỹ khi chọn phần này nhé vì đó có thể là nhũng phần mềm mà ta cần nhưng nó lại vô tình làm chậm hệ thống mà TuneUp “vô tình” phát hiện được.

-Disable programs: TuneUp sẽ hiển thọ cho ta các chương trình chiếm nhiều tài nguyên đến ít với 1 công cụ rất trực quan. Bạn có thể disable những chương trình mà k cần thiết bằng cách kéo nút enable sang disable, lúc cần chỉ phải làm ngược lại là được.


-Uninstall unneeded programs: gỡ bỏ nhũng chương trình không cần thiết.

-Disable startup programs: gỡ bỏ những phần mềm chạy cùng khi khởi động máy, tăng tốc khởi động. Bạn chỉ cần nhấn vào nút ở thẻ status là enable hay disable là được.

-Phần registry: làm sạch và chống phân mảnh những lỗi registry.

-Defragment hard disk: Chống phân mảnh ổ cứng(giúp tăng tốc độ hoạt động hệ thống rõ rệt)



Gain disk space

Giải phóng không gian đĩa



-Unnecessary files và Old backups:

Dọn dẹp các tập tin rác, các file tạm, các backup không cần thiết, giúp giải phóng đáng kể dung lượng ổ cứng của bạn.

-Windows functions :

Tháo bỏ các chức năng không cần thiết của Windows để tăng dung lượng ổ cứng,coi nhưkhông gian chứa cho chế độ Hibernate hay Windows Messenger,... bạn hoàn toàn có thể phục hồi lại các chức năng vừa gỡ bỏ khi cần thiết.

-Ngoài ra ở phần Analyze storage usage and delete data cung cấp cho bạn công cụ cực kỳ hữu ích khi muốn xóa bỏ hoàn toàn 1 file nào đó. Khi bạn xóa một file trên máy tính, file đó vẫn còn được lưu trên sector của ổ cứng và ai đó vẫn có thể phục hồi lại để lấy dữ liệu của bạn. Công cụ này cho phép bạn xóa vĩnh viễn dữ liệu trên ổ cứng, không thể phục hồi lại được, hữu ích với các dữ liệu nhạy cảm như các tài khoản quan trọng, tài liệu mật,.... Với cách hủy dữ liệu của US Department of Defense bạn có thể an tâm rằng những dữ liệu bạn vừa xóa đi không thể có cách nào khôi phục lại được.


Fix problems


-Fix common problems: chỉ ra cho bạn thấy những lỗi thường xuất hiện trong Windows và đưa r cho bạn những gợi ý để sửa 1 cách dễ dàng.

-Restore deleted files: Tìm kiếm trên ổ đĩa của bạn những file vừa xóa trc đây và restore chúng theo yêu cầu của bạn.

Có 1 phần đặc biệt trong thẻ này là Display and close runny processes. Có thể thay thế cho Task Management của Windows. Bạn có thể xem những chương trình nào đang chạy, ct nào nên tắt,..





Customize Windows



Tùy biến Windows theo xu hướng sử dụng của người dùng. Đây là chức năng rất tuyệt cú cú vời của Tuneup Utilities mà không phải phần mềm nào cũng có được.

Với chức năng này, người sử dụng có thể thay đổi các thiết lập mặc định của Windows và các ứng dụng, tùy biến cách thức hiển thị của hệ thống, của Menu Start và Taskbar…, kiểm soát chuột, bàn phím. Tùy biến mạng và một số phần mềm như Windows Media Player, Internet Explorer, Molizza Firefox. Bạn nên nghiên cứu thêm các chức năng của mục này sẽ thấy sự tiện lợi mà TuneUp mang lại cho bạn.

Quản lý giao diện của Windows, với chức năng này bạn có thể thay đổi Icon của hệ thống, thay đổi màn hình khởi động, thay đổi giao diện chung của hệ thống,... hiển thị Windows theo ý KẾT của người dùng. Tóm lại đây là mục làm đẹp cho Windows.



Vậy là xong phần tổng quan về TuneUp Utilities 2011. Ở phần tiếp theo xin được chỉ dẫn với các bạn các bước để tăng tốc hệ thống bằng TuneUp sao cho đạt hiệu quả cao nhất.


Sau một thời (gian) gian sử dụng, máy tính của bạn giờ chậm như rùa bò, chạy ứng dụng nhiều khi đơ cả máy, ổ cứng thì không hiểu sao càng ngày càng bé. Nhưng yên tâm, sau khi thực hiện các bước sau với TuneUp, máy tính của bạn sẽ lại nhanh như vừa mới cài Win.

BƯỚC 1 : Loại bỏ bớt các chương trình không cần thiết khởi động cùng máy để tăng tốc khởi động cho máy.


Chọn thẻ Optimize system --> Disable startup programs rồi chọn startup disable nếu muốn tắt đi không khởi động cùng máy hay startup enable nếu muốn bật lại bằng cách kéo cái nút.

Bước 2 : Lấy lại không gian trống cho đĩa cứng.


Tắt hết ứng dụng đang chạy trên máy, mở thẻ Gain disk space, vào mục Windows fuctions, Disable chế độ Hibernate và Remove Windows Messenger.


Mở Unnecessary files và Old backups :


Check vào tất cả các mục, và ấn Clean, sau khi clean xong thì có thể giúp đĩa cứng rộng lớn thêm ra hơn 1GB là bình thường.





Bước 3 : Dọn dẹp và sửa chữa lỗi registry


Mở thẻ Optimize system, vào Clean registry, nhấn chọn complete scan(recommended) rồi nhấn next để nó scan, chọn display power nhấn next tiếp.

Sau đó chọn start cleaning --> next --> finish.



---



Bước 4 : Chống phân mảnh Registry


Vào Mở thẻ Optimize system, vào DefragmentRegistry, ấn Next, OK để tiến hành đánh giá mức độ hư hại của Registry, sau khi kết quả hiện ra bấm Finish để tiến hành sửa chữa ngay. Lúc này máy sẽ tự động restart, nếu đợi khoảng 2' mà máy chưa tự restart thì bạn hãy restart cho máy, khi khởi động lại xong TuneUp sẽ có thông báo tiến trình được hoàn thành.

Bước 5 : Chống phân mảnh cho ổ cứng




Vào Mở thẻ Optimize system, vào Defragment hard disk, chọn tất cả các ổ đĩa và ấn Next, TuneUp sẽ tiến hành đánh giá mức độ phân mảnh của đĩa cứng và tự động xắp xếp lại dữ liệu cho hợp lý, quá trình ghép mảnh đĩa này sẽ mất một khoảng thời (gian) gian tùy vào mức độ phân mảnh của ổ.


Bước 6 : Bạn tiến hành khởi động lại máy và xem thử xem có phải máy nhanh hơn hẳn không ^_^
 

Worton

New Member
quảng cáo ghê quá

có Cát Sê không đấy

Viết bài để kiếm điểm đây :U
 

falling_start88

New Member
quảng cáo ghê quá

có Cát Sê không đấy K có đâu bạn. sao lại gọi là quảng cáo được bạn?? Mình chỉ thấy phần mềm hay, sẻ chia cho anh em cùng sử dụng thôi mà, nếu bạn không sử dụng cũng không sao cả, đây là diễn đàn sẻ chia kiến thức mà, dù sao cũng tk bạn vừa quan tâm ^_^
 

lu3kchj_mY

New Member
Bài này không thank hơi phí ! Thank chỉ dẫn rất đầy đủ của bạn ^^

Cho hỏi để tuneup chạy ẩn trong máy thì có tác dụng gì vậy ? ( Dạngcoi nhưnó sẽ tự động làm gì khi chạy trên máy )
 

usa_star

New Member
cho hõi key xài được bao lâu

tại mình xài portable hok àk cho nó gọn nhẹ
 

ngohuythanh_112

New Member
cho hõi key xài được bao lâu

tại mình xài portable hok àk cho nó gọn nhẹ Tùy key, nhưng thường những key share trên mạng hiện nay toàn vĩnh viễn (Prernament) thôi . À có link portable cho xin luôn
 

Wilmer

New Member
Tùy key, nhưng thường những key share trên mạng hiện nay toàn vĩnh viễn (Prernament) thôi . À có link portable cho xin luôn

đó trong acc 4share tui share ông đó
 

platinum_angel

New Member
K có đâu bạn. sao lại gọi là quảng cáo được bạn?? Mình chỉ thấy phần mềm hay, sẻ chia cho anh em cùng sử dụng thôi mà, nếu bạn không sử dụng cũng không sao cả, đây là diễn đàn sẻ chia kiến thức mà, dù sao cũng tk bạn vừa quan tâm ^_^ Tốt Vnz cần những thành viên tâm huyết như bạn

Cố gắng phát huy nhá .
 
Bài này không thank hơi phí ! Thank chỉ dẫn rất đầy đủ của bạn ^^

Cho hỏi để tuneup chạy ẩn trong máy thì có tác dụng gì vậy ? ( Dạngcoi nhưnó sẽ tự động làm gì khi chạy trên máy ) Khi khởi động nó chạy ẩn trong khay hệ thống, nó giúp cho những phần mà bạn vừa cài đặt trong TuneUp như startup manager, disable progams,..được ổn định bạn ạ.

Tùy key, nhưng thường những key share trên mạng hiện nay toàn vĩnh viễn (Prernament) thôi . À có link portable cho xin luôn đúng rồi đó bạn, mình dùng tòe toẹt mà có sao đâu, chắc đến khi nào cài lại máy ^_^
Tốt Vnz cần những thành viên tâm huyết như bạn

Cố gắng phát huy nhá . Vâng. Thank



Thank các bạn đã quan tâm nhé
 

motozola_83_91

New Member
có cách nào sửa lỗi entry point @TUUsvc@CLASS_UUtilitiesSvc khong ? xin các bạn pro chỉ em cách tháo nó với
 

lucifer.ginta

New Member
có cách nào sửa lỗi entry point @TUUsvc@CLASS_UUtilitiesSvc khong ? xin các bạn pro chỉ em cách tháo nó với Bạn viết cụ thể được không??
 

Frang

New Member
Bài này không thank hơi phí ! Thank chỉ dẫn rất đầy đủ của bạn ^^

Cho hỏi để tuneup chạy ẩn trong máy thì có tác dụng gì vậy ? ( Dạngcoi nhưnó sẽ tự động làm gì khi chạy trên máy ) Sao mình down tren mạng về có khoảng 5 key , sai đâu được mấy bữa khóa mất 1 key, không biết key này dùng đến khi nào nữa.
 
quảng cáo ghê quá

có Cát Sê không đấy

Viết bài để kiếm điểm đây :U Hôm nay tìm kiếm trên google, lại quay trở về ketnooi.com/forum của chúng ta, thật là may quá. Mem V-Z vô địch ! haha

Tuneup 2011 quả thật là phần mềm tối ưu cho Pc cực tốt mà...bác vừa rìu sắt đôi rồi mà phát ngôn nghe xàm thế? tui thì gia nhập Vnz lâu rồi, chẳng qua ngưỡng mộ các topic trong điễn đàn là chính nên ít post bài. Tất nhiên cũng ít có được thời cơ nói xàm như bác! Nhìn vào cái thực tế về chất lượng topic đi rìu sắt đôi à!

Tốt! V-n zoom cần những người tâm huyết như bạn....cái câu này đáng lẽ phải post trước và xóa câu kia đi..... nghe bạn cm mà thấy xàm k chịu nỗi mới nói đấy
 
Hôm nay tìm kiếm trên google, lại quay trở về ketnooi.com/forum của chúng ta, thật là may quá. Mem V-Z vô địch ! haha

Tuneup 2011 quả thật là phần mềm tối ưu cho Pc cực tốt mà...bác vừa rìu sắt đôi rồi mà phát ngôn nghe xàm thế? tui thì gia nhập Vnz lâu rồi, chẳng qua ngưỡng mộ các topic trong điễn đàn là chính nên ít post bài. Tất nhiên cũng ít có được thời cơ nói xàm như bác! Nhìn vào cái thực tế về chất lượng topic đi rìu sắt đôi à!

Tốt! V-n zoom cần những người tâm huyết như bạn....cái câu này đáng lẽ phải post trước và xóa câu kia đi..... nghe bạn cm mà thấy xàm k chịu nỗi mới nói đấy
Tốt Vnz cần những thành viên tâm huyết như bạn

Cố gắng phát huy nhá .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top