Saniiro

New Member
Chào cả nhà!Sếp em yêu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng với giá là 200k chưa có thuế, nhưng ở đây là Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường thì phải xuất như thế nào mới đúng (vừa bất sai luật mà vừa bất bị thiệt thòi & vừa thuyết phục khách hàng).Mong cả nhà giải đáp giúp. Thanks!
 

Alvan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi xiclo8banh Chào cả nhà!Sếp em yêu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng với giá là 200k chưa có thuế, nhưng ở đây là Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường thì phải xuất như thế nào mới đúng (vừa bất sai luật mà vừa bất bị thiệt thòi & vừa thuyết phục khách hàng).Mong cả nhà giải đáp giúp. Thanks! Mặt hàng bạn thuế suất bao nhiêu, tính ra số thuế GTGT phải nộp rồi cộng trước thuế suất chung với trước hàng.VD: thuế phải nộp là 5k thì bạn viết hóa đơn là 205k.
 

Hayes

New Member
Bạn ơi cho mình hỏi hoá đơn bán hàng thông thường mua về khi làm báo cáo thuế có phải kê khai vào mẫu bảng kê hàng hoá dịch vụ mua vào bất . Nếu kê khai thì vào mục hàng hoá dịch vụ bất chịu thuế à?
 

Sydney

New Member
Trích: Nguyên văn bởi ngochbch Bạn ơi cho mình hỏi hoá đơn bán hàng thông thường mua về khi làm báo cáo thuế có phải kê khai vào mẫu bảng kê hàng hoá dịch vụ mua vào bất . Nếu kê khai thì vào mục hàng hoá dịch vụ bất chịu thuế à? hóa đơn bán hàng thông thường không cần kê khai,mà chỉ để vậy hạch toán,Cho vào chi phí TNDN!
 

Swain

New Member
Mình thấy bên bán họ hay để trống phần thuế suất đối với HĐ thông thường. Chỉ ghi phần thành trước và tổng tiền. Khi kê khai coi như đây là HĐ chịu thuế 0% đúng k?
 

quaydau_labo

New Member
Trích: Nguyên văn bởi be mit Mình thấy bên bán họ hay để trống phần thuế suất đối với HĐ thông thường. Chỉ ghi phần thành trước và tổng tiền. Khi kê khai coi như đây là HĐ chịu thuế 0% đúng k? không phải vậy đâu nhé. Đối với HĐBH thông thường thì giá bán ra là giá vừa bao gồm thuế GTGT. Và HĐBH thông thương chỉ được khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp
 

Garatun

New Member
Trích: Nguyên văn bởi be mit Mình thấy bên bán họ hay để trống phần thuế suất đối với HĐ thông thường. Chỉ ghi phần thành trước và tổng tiền. Khi kê khai coi như đây là HĐ chịu thuế 0% đúng k? Chài ai HĐBHTT làm gì có dòng thuế suất mà để trống bạn.0% và k chịu thúê lại khác nhau nhé, nếu 0% thì phải ghi rõ 0% chứ.
 

Fonzell

New Member
Trích: Nguyên văn bởi be mit Mình thấy bên bán họ hay để trống phần thuế suất đối với HĐ thông thường. Chỉ ghi phần thành trước và tổng tiền.
Khi kê khai coi như đây là HĐ chịu thuế 0% đúng k? như lời Trích: tiger2774:hóa đơn thông thường: trị giá thanh toán là trị giá vừa bao gồm thuế GTGT. Cho nên hóa đơn thông thường không kê khai gì hết mà chỉ để hạch toán.
Bé mít về đọc lại thuế suất hóa đơn thông thường,và thuế suất 0% nha em
 

Berresford

New Member
Cũng tuỳ theo mặt hàng của bên bạn áp Thuế GTGT bao nhiêu %. Bên mình làm về mặt hàng máy tính thì áp thuế hàng bán ra là 2.04%. bạn nhân 200.000 với 2.04% rồi lấy số đó cộng với 200.000 thì ra số thuế phải viết trên hoá đơn thôi.
 

hehhe

New Member
Trích: Nguyên văn bởi xiclo8banh Chào cả nhà!
Sếp em yêu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng với giá là 200k chưa có thuế, nhưng ở đây là Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường thì phải xuất như thế nào mới đúng (vừa bất sai luật mà vừa bất bị thiệt thòi & vừa thuyết phục khách hàng).
Mong cả nhà giải đáp giúp.
Thanks! hóa đơn bán hàng thông thường là hóa đơn vừa tính thuế chung ở trong mặt hàng đó rồi.Cho nên khi giao dịch hay bán thì bên mình vừa thông báo ngay số trước đã có thuế.Vậy thôi!
 

Bruno

New Member
Trích: Nguyên văn bởi xiclo8banh Chào cả nhà!Sếp em yêu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng với giá là 200k chưa có thuế, nhưng ở đây là Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường thì phải xuất như thế nào mới đúng (vừa bất sai luật mà vừa bất bị thiệt thòi & vừa thuyết phục khách hàng).Mong cả nhà giải đáp giúp. Thanks! Trích: Nguyên văn bởi hoalan_chi hóa đơn bán hàng thông thường là hóa đơn vừa tính thuế chung ở trong mặt hàng đó rồi.Cho nên khi giao dịch hay bán thì bên mình vừa thông báo ngay số trước đã có thuế.Vậy thôi! Phải nói thế này mới chính xác: trị giá thanh toán là trị giá vừa bao gồm thuế GTGT. Trích: Nguyên văn bởi Linh_suchuoi Mặt hàng bạn thuế suất bao nhiêu, tính ra số thuế GTGT phải nộp rồi cộng trước thuế suất chung với trước hàng.VD: thuế phải nộp là 5k thì bạn viết hóa đơn là 205k. Như thế bất đúng, thuế GTGT trong tờ hóa đơn thông thường này bất giống như tờ hóa đơn GTGT thể hiện ở dòng thuế suất.
 

divang_latoi

New Member
hóa đơn thông thường kg có dòng thuế suất, chỉ có cộng trước hàng thôi (là số trước đã bao gồm thuế gtgt)
 

Garron

New Member
Mấy bạn nói hòi tui không hiễu môtê gì cả. Theo tui nghĩ HĐ bán hàng thông thường là HĐ bất tính thuế GTGT và bất đưa vào bảng kê gì cả.
 

Cornell

New Member
Trích: Nguyên văn bởi cobeximuoi Mấy bạn nói hòi tui không hiễu môtê gì cả. Theo tui nghĩ HĐ bán hàng thông thường là HĐ bất tính thuế GTGT và bất đưa vào bảng kê gì cả. hóa đơn thông thường là hóa đơn vừa tính thuế trực tiếp rồi,sao lại nói không tính thuế hả xỉ muỗi?
 

Nicolas

New Member
thank anh Linhnhung em muốn hỏi có cách nào mà tính bình quân cả thuế GTGT và thuế TNCN để có thể tính ra số trước thuế sẽ phải cộng thêm vào giá 1 cách nhanh nhất (GTGT của bên em là : DT*5%*10%)
 

saobang

New Member
­ừm.Đúng rùi đấy.HĐBHTT thì không có thuế suất đâu. Cái đó chỉ để tính vào chi phí TNDN thui nhé.
 

Oliverios

New Member
hoalan_chi nói đúng rồi HD thông thường là hoá đơn vừa bao gôm cả thuế GTGT vì tính thuế theo phương pháp trực tiếp,chứ không phải HD Tông thường là không tính thuế GTGT đâu bạn ah
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top