drkim0122

New Member
Tập Làm Văn Số 2 Lớp 12 Help!!!

đề : viết bài văn trình bày suy nghĩ của anh (chị) về việc nhiều bạn trẻ cho rằng thi đỗ đại học là con đường duy nhất để lập nghiệp. Giúp với tuần sau là nộp rồi hic hic :worried: :beg: :beg: lên google search không cóa
Tui la HS trường THPT Thạnh Hóa :hello: ai chung trường thì làm ơn đùng copy bài này nhak thank
 

tctuvan

New Member
Re: Tập Làm Văn Số 2 Lớp 12 Help!!!

Đề bài tập làm văn bây giờ hay ghê. Bạn tham khảo bài báo này đi
- Bạn cứ nghĩ thế nào thì viết thế, thử nghĩ ra những con đường nào khác bạn sẽ chọn nếu bạn không theo con đường Đại học
- Bài viết cũng cần Vài ví dụ thực tế: như nhũng người nổi tiếng, thành công, họ còn bỏ học đại học giữa chừng để theo đuổi ước mơ kinh doanh của mìh
- Tóm lại học đại học cũng là học nghề, vì vậy trước khi quyết định quan trọng nhất cần biết mình có đam mê, năng khiếu gì. Và nhiều nghề có thể thành công thậm chí không cần đến bằng cấp đại học



Đôi khi người ta lầm tưởng Đại học là con đường độc đạo đến với thành công mà quên mất rằng, còn nhiều con đường khác.
Vào đại học không phải là con đường duy nhất để tuổi trẻ lập thân và lập nghiệp. Người xưa, cần lập công và thi cử thì mới có thể lập thân và lập nghiệp được, nhưng giới trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội đẻ lập nghiệp, để phát triển, thể hiện bản lĩnh, năng lực của mình, và trong đó học nghề là một ưu thế.

Hiện nay Đảng và Nhà nước rất quan tâm chú trọng đến việc đào tạo và phát triển nghề cho thế hệ trẻ để khắc phục tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”. Nhưng điều quan trọng nhất là tìm cho mình một nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân, nhu cầu và điều kiện xã hội là điều vô cùng quan trọng.

Giới trẻ hiện nay thường chọn những nghề thời thượng, chạy theo xu hướng của xã hội, do vậy, tìm được công việc phù hợp với bản thân và có thu nhập ổn định là điều không dễ. Hơn nữa nhu cầu lao động tốt nghiệp đại học bao giờ cũng thấp hơn so với lao động tốt nghiệp trường đào tạo dạy nghề. Và như vậy thì việc lựa chọn trường dạy nghề với chi phí đào tạo thấp, đỡ gánh nặng cho gia đình, thời gian đào tạo ngắn để có cơ hội làm việc cao hơn là điều rất đúng đắn.

Có rất nhiều nghệ nhân, nhờ tiếp nối sự nghiệp của cha ông mà có cuộc sống thành đạt, có sự nghiệp tương lai vững chắc. Họ thành công không từ con đường đại học.

Một nước phát triển như Đức, số học sinh tham gia thi vào các trường đại học ngày càng giảm và vào trường nghề đào tạo ngày một tăng là do nước họ có hệ thống dạy nghề tốt nhất thế giới. Như vậy thì tất nhiên đời sống của công nhân được đảm bảo rất tốt về vật chất và tinh thần không thua kém gì những người có bằng cấp đại học

Trong điều kiện xã hội như hiện nay, cũng như trong xu thế phát triển đất nước, dù vào đại học không phải là con đường duy nhất nhưng vẫn là con đường tốt nhất cho thế hệ trẻ. Có rất nhiều người dù đã có nghề ổn định nhưng vẫn theo đuổi ước mơ, khát vọng có được tấm bằng đại học, bằng cách tham gia học tại chức. Những ngày vừa qua dân cư mạng ai cũng khâm phục ước mơ thi đỗ vào đại học của sĩ tử Nguyễn Văn Minh 62 tuổi đã từng 5 lần thi đại học vào ngành vật lí của trường Đại học Khoa học Huế. Và bất ngờ hơn nữa ông vẫn khẳng định sẽ tiếp tục thi nếu không đỗ chỉ vì mong muốn ham học.

Khi tốt nghiệp đại học, những cơ hội cho nghề nghiệp, cuộc sống thành đạt sẽ tốt và đầy đủ hơn. Có cơ hội được tiến thân, khẳng định năng lực và bản lĩnh của mình đặc biệt trong trong thời đại công nghệ thông tin và phát triển như vũ bão hiện nay, việc nâng cao trình độ và nguồn nhân lực là rất cần thiết và là một xu thế tất yếu của các bạn trẻ hiện nay. Do vậy có được tấm bằng đại học vẫn là một ước mơ chính đáng của giới trẻ.

Có nhiều con đường đến với thành công. Vào đại học là một trong những con đường đó. Nhưng đôi khi, người ta bị ánh sáng của con đường này làm mờ mắt, lầm tưởng đó là con đường độc đạo mà quên mất rằng, còn nhiều con đường khác.
 

daigai

Well-Known Member
Re: Tập Làm Văn Số 2 Lớp 12 Help!!!

Một bài mẫu nữa nhé

1.Mở bài:

Mỗi năm cứ vào tháng 7 cả nước rộn lên không khí thi cử, hàng triệu người đi thi liên quan đến hàng triệu gia đình.

Phải chăng con đường vào đại học là con đường tiến thân duy nhất của tuổi trẻ hiện nay?

2.Thân bài:

a.Vào đại học con đường tiến thân rất đẹp đẽ, rất đáng mơ ước.

Khẳng định nền kinh tế hiện nay là nền kinh tế tri thức phát triển trên nền tảng tri thức của hiện đại vế tất cả mọi phương diện.

Tri thức tạo nên những năng xuất lớn cho sản xuất, tri thức tạo ra những cách quản lí mới. Phải có tri thức chuyên nghành mới có thể tham gia vào hoạt động sản xuất và các dịch vụ XH.

Tuối trẻ là thời kì tốt nhất cho cho việc tiếp thu kiến thức mới, nhất là những kiến thức khoa học hiến đại.

Sau khi học xong bậc trung học tiếp tục vào đại học việc học là một sự phát triển liên tục.

cần coi trọng con đường tiến thân vào đại học là con đường đẹp đẽ, phải coi đó như là một giấc mơ đẹp.Phải tập trung công sức cho việc học để có thể đạt kết quả tốt trong kì thi đại học.

Lí do khác cũng hết sức quan trọng: nhân dân VN vốn có truyền thống hiếu học, các bậc cha mẹ thường mong để chữ lại cho con như một tài sản quan trọng

+ Có những gia đình nghèo, mẹ buôn thúng bán bưng nhưng quyết tâm hết sức cho con vào đại học.

+ Tuy nhiên không phải ai sau khi học xong trung học cũng vào đại học.Có nhiều lí do:

* Hoàn cảnh gia đình nghèo, cha, mẹ già yếu bệnh tật.

* Một số nguyên nhân chủ quan: thi rớt ,không đủ sức vào đại học, sức khỏe không tốt.

Có phải con đường vào đại học là con đường tiến thân duy nhất hay không?

- Trước hết không nên coi con đường vào đại học là phải đạt được bằng bất cứ giá nào:

+ Tìm mọi cách quay cóp trong thi cử, chấp nhận mọi đánh đổi để vào đại học

+ Chấp nhận một nghành học không phù hợp với sở trường , sẵn sàng bỏ dở giữa chừng.

Giải pháp :

- Nếu hoàn cảnh gia đình khó khăn : có thể tạm gác lại việc học để kiếm một việc làm , vừa làm việc vừa học để sẵn sàng khi có điều kiện thì thi vào một trường đại học nào đó mà mình thích.

- Nếu chưa đủ năng lực có thể chọn học một nghành chuyên môn ở cấp độ thấp hơn , sau khi học xong, sẽ thi tiếp hay học liện thông lên bật đại học . Thời gian học sẽ kéo dài nhưng vững chắc.

- Chọn ngay một nghề chuyên môn , học tốt nghề ấy trở nên một người thợ lành nghề trong nghiệp của mình . Đây là một xu hướng rất tốt , giải quyết một tình trạng mâu thuẫn rất vô lí trong xh nước ta hiện nay : thầy nhiều nhưng thợ ít , số công nhân lành nghề hầu như không nhiều bằng số kĩ sư tốt nghiệp từ các trường đại học.

- Dù tiến thân bằng con đường nào cũng phải coi việc học là công việc suốt đời , phải không ngừng bổ sung kiến thức để nâng cao kiến thức . Trên thế giới cũng như trong nước có những tấm gương thành đạt từ con đường tự học ( D/C )

3/ Kết bài :

- Hãy coi chuyện vào đại học sau 12 năm đèn sách là một niềm mong ước đẹp đẽ , tập trung mọi công sức và cố gắng để thực hiện niềm mong ước.

- Tuy nhiên , đó không phải là tất cả mục đích của cuộc đời . Đó chỉ là một con đường trong rất nhiều con đường , đi đến sự thành công ở đời.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên Đại học Sư phạm nghệ thuật dựa vào giáo dục trải nghiệm Luận văn Sư phạm 0
P Xây dựng chương trình xét tuyển đại học dựa vào kết quả học tập ở PTTH của học sinh Công nghệ thông tin 0
F Lập trình ràng buộc và ứng dụng vào bài toán lập lịch giảng dạy đại học Luận văn Sư phạm 2
S Nghiên cứu ứng dụng phương pháp dạy học hiện đại và thiết bị vật lý vào việc giảng dạy vật lý ở khối Luận văn Sư phạm 0
G Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học môn cơ sở văn hoá Việt Nam tại trường Đại học Ngoại Ngữ Luận văn Sư phạm 2
N Cơ sở khoa học xác định các loại tài liệu có giá trị của các trường đại học cần nộp vào lưu trữ Lịch sử Thế giới 0
G Chính sách đổi mới thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu từ trường đại học vào doanh nghiệp Kinh tế quốc tế 2
M Ứng dụng khung phân loại thập tiến Dewey rút gọn 14 vào các thư viện đại học ở Hà Nội thực trạng và Văn hóa, Xã hội 0
I Nghiên cứu lược đồ chia sẻ bí mật và ứng dụng của chúng vào việc thi tuyển sinh đại học Công nghệ thông tin 0
Y Vận dụng thi pháp văn học trung đại vào dạy học thơ nôm đường luật ở lớp 10 - trung học phổ thông : Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top