Markus

New Member
Theo cách thông thường của (nhiều) đa số người thì Ghost là tiện ích cần thiết trong chuyện lưu giữ hình ảnh hệ thống Windows (hay bất kỳ một hệ điều hành nào), nhằm phục hồi lại nhanh chóng sau khi sự cố xảy ra. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp thất bại mà ta bất thể làm gì hơn, ví dụ Ghost báo tập tin ảnh vừa bị hỏng bất thể bung ra được (mặc dù bạn vừa dùng Ghost 2003 kiểm tra tập tin có đuôi .gho này rồi).


Cách duy nhất là cài lại Windows XP. Đây có thể là một thảm họa vì tất cả những gì có trong ổ C đều mất tất cả, bạn bất còn khởi động Windows được nữa, mất luôn cả những gói cập nhật cho Windows mà bạn vừa dày công ngồi đợi tải về.


Bạn có thể tham tiềmo e-CHÍP 114 để biết cách sao lưu những gói tải về khi cập nhật Windows. Trong bài viết này, chứng tui chỉ đề cập đến cách khác trong chuyện giữ lại các gói cập nhật một cách đơn giản hơn.


Trước khi tải xuống các miếng vá và update (cập nhật) của Windows XP, bạn thực hiện như sau:


1. Kết nối mạng Internet, vào Internet Explorer -> menu Tools -> chọn mục Windows Update.


2. Trong màn hình Windows Update, nhấp Personalize Windows Update.


3. Đánh dấu kiểm vào Display the link to the Windows Update Catalog under See Also và nhấn nút Save Settings.


4. Nhấp vào Windows Update Catalog -> nhấp Find Updates for Microsoft Windows operating system.


5. Chọn hệ điều hành đang sử dụng (ví dụ Windows XP Professional SP1) rồi nhấn Search.


6. Chọn các gói muốn cập nhật, sau đó nhấp Go to download basket.


7. Nhấn Browse để chọn thư mục chứa các bản cập nhật này (bắt buộc khác ổ C) và tiếp tục nhấn Download now để tải về.


Như thế, những bản update này được lưu theo các tập tin .exe mà bạn có thể sao lưu vào thiết bị lưu trữ như đĩa CD, ổ cứng... Các bản này bất cập nhật tự động mà bạn phải lần lượt cập nhật thủ công bằng cách chạy chúng.


Sau cùng, an toàn hơn cả là bạn nên tổng hợp cả 3 giải pháp:


1. Sao lưu Registry bằng cách vào menu Start -> chọn mục Run -> nhập regedit vào ô Open -> nhấp chọn nhánh gốc My Computer -> vào menu File -> chọn Export -> chọn nơi lưu, nhập tên cho tập tin sao lưu và nhấn nút Save.


2. Tạo tập tin ghost cho ổ C:\ và các ổ đĩa dữ liệu mà bạn đánh giá là quan trọng (hãy tham tiềmo các số báo e-CHÍP trước để biết cách thực hiện).


3. Lưu các update theo cách trình bày trên hay e-CHÍP 114.


Mỗi khi Windows XP bị sự cố, bạn lần lượt áp dụng tuần tự các biện pháp:


1. Phục hồi Registry (nhấp kép vào tập tin .reg bạn vừa sao lưu). Nếu bất thành công, làm tiếp bước 2.


2. Phục hồi ổ C bằng Ghost.exe. Và nếu vẫn bất thành công, tiếp tục bước 3.


3. Buộc phải cài Windows từ đầu, bạn cho chạy thủ công các bản cập nhật Windows vừa tải về.


Lưu ý: bạn đừng nên ham “của lạ” mà tải xuống bản Windows Update phiên bản 5 Preview tại

, vì nó sẽ kiểm tra số ****** Windows XP của bạn đấy và sẽ bất cho bạn cập nhật nếu số ****** của bạn bất hợp lệ.


Theo Echip

 

Treowe

New Member
tui hiện đang dùng hai máy Computer: Một là P4 processor 2.67GHz ,2GB DDRAM và máy thứ hai là Workstation Dual xeon 2.8 GHz máy này cũng dùng 2GB DDRAM. tui thích dọc phá software mới về Multimedia và Graphic nên cả hai máy đều dùng Windowsxp Pro SP2 ,tui có thử qua windows 2003 nhưng bất thích dùng vì nó bất có (nhiều) đa dụng như Windowsxp.Windows 2003 server chỉ ưu điểm về an toàn trên mạng và chức năng cho máy chủ,kén drivers nên khó làm chuyện và thử nghiệm software mới.Hơn nữa những hardware trên hai máy Computer của tui cũng thuộc hạng khá về âm thanh và Graphic (ATi radeon & Audigy 2 Platinum) Hardisk thì P4 dùng 4 hardisk IDE trên card Raid Adaptec 1200A và 1 IDE thường, Workstation dùng 2 hardisk SATA (200GB x2 ) trên card Raid Adaptec 1210SA và 1 hardisk IDE thường.

Mỗi máy tui càikhoảng 10 giờ mới xong vì dùng rất nhiều software (từ 12 đến hơn 14 GB) do đó tui thường hay backup lại mỗi khi có software mới quan trọng,thí dụ tui mới vừa càilại hai máy với dĩa Windows xp intergrated SP2,công chuyện này tui thường làm lắm dù mệt nhưng thú vị. tui có thử qua các phiên bản cũ mới của Norton Ghost và DriveImage,nhưng tui chỉ ưa thích dùng DriveImage phiên bản cũ là DriveImage 2002 phiên bản 6.0 (Version 6.0 Boot bằng Diskett,version 7.0 boot bằng CD ). Vì cả hai máy computer đều dùng Ram khá nhiều và chỉ là system 32 nên backup và Restore rất nhanh,dù rằng tui càirất nhiều software để dọc phá nhưng chỉ backup vào 1 partition của hardisk IDE nên rất tiện lợi dễ dàng,files backup nén 50%.Ghost hay xảy ra tình trạng báo sai phiền phức,nhưng DriveImage 2002 phiên bản 6 trả toàn perfect,tui có giúp rất nhiều bạn bè backup bằng DriveImage mà chúng tui hay gọi đùa là" Mưu sinh thoát hiểm" và tất cả đều thuận lợi.Mỗi khi máy Computer trục trặc hay bị virus,hacker tấn công,cứ Restore lại rồi copy vài dữ kiện lưu trử vào lại và update antivirus là xong.

 

Baudier

New Member

Quote:

Được gửi bởi freewarez

1. Sao lưu Registry bằng cách vào menu Start -> chọn mục Run -> nhập regedit vào ô Open -> nhấp chọn nhánh gốc My Computer -> vào menu File -> chọn Export -> chọn nơi lưu, nhập tên cho tập tin sao lưu và nhấn nút Save.

Trái với suy luận thông thường của tất cả người, cách này bất dùng được khi restore kể cả khi bạn login bằng account built-in Admin trong safemode. Lý do là có một số tham số hệ thống bất thể ghi đè được khi windows đang chạy.


Cách backup này chỉ có tác dụng nếu bạn am hiểu ít nhiều về registry và biết cách tách từ đó các thông tin cần thiết.


Giải pháp là chỉ backup có chọn lọc một số nhánh cần thiết mà sau này có thể import được. tui để file batch này trên ổ external chứa các backup nên hiện giờ hơi lười nối vào máy (sorry!) Tuy nhiên nếu có ai quan tâm tui sẽ post lên.

 

Brocleah

New Member
post lên đi bạn hiền có cái gì hay thì cứ post lớn đi đâu có sao đâu.

Tui cũng chỉ Export một phần trong registry thôi, chẳng hạn tui cài đặt popcap game ở một máy rồi Export phần reg của nó sau đó chỉ cần copy sang máy khác rồi import reg vào là game lại chạy ầm ầm liền.

 

Aelfdane

New Member
@phphthu: bạn cứ gửi lên đi để chúng ta cùng trao đổi, thảo luận để tìm ra cách tốt nhất.
 

Win

New Member

Quote:

Được gửi bởi Ghost1982

post lên đi bạn hiền có cái gì hay thì cứ post lớn đi đâu có sao đâu.

Tui cũng chỉ Export một phần trong registry thôi, chẳng hạn tui cài đặt popcap game ở một máy rồi Export phần reg của nó sau đó chỉ cần copy sang máy khác rồi import reg vào là game lại chạy ầm ầm liền.

Ngỳa trước mới vọc, Export một phần trong registry nhưng lại chọn cả. Thế là mang sang máy khác toi luôn Hi hI

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top