Anthony

New Member
Với giao diện thân thiện như sự kết hợp giữa Gmail và Google Docs, Google Drive sẽ không khiến người dùng quá bỡ ngỡ khi sử dụng.


Khám phá Google Drive trên nền web

Sau khi vào địa chỉ và đăng nhập lần đầu, cửa sổ chào mừng như hình dưới sẽ xuất hiện. Bạn bấm nút Dùng thử Google Drive để bắt đầu khai thác dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây này.


Giao diện Google Drive gồm các phần chính như sau:

1. Khung bên phải hiển thị danh tất cả file có trong tài khoản Google Docs của bạn kèm theo tên chủ sở hữu và thời (gian) gian upload hay tạo ra file.

Khi đánh dấu vào file bất kỳ, phía trên sẽ xuất hiện các biểu tượng: (sẻ chia file với người khác), (di chuyển file tới thư mục tùy KẾT từng tạo), (chuyển file vào thùng rác), (xem nội dung file dưới dạng ảnh thu nhỏ ở khung bên phải) và Thêm nữa (một số lệnh khác như mở file, sẻ chia file, thêm dấu sao cho file, không hiển thị file trong danh sách Hoạt động, sắp xếp file vào thư mục khác, đổi tên, đánh dấu file chưa xem, tải file về máy, gửi tới thư viện mẫu của cộng đồng, chuyển file đến thùng rác…). Tùy vào định dạng file mà menu Thêm nữa sẽ có nhiều hay ít lệnh.


2. Khung bên trái gồm nút: TẠO (cho phép bạn tạo tài liệu, bảng tính, bảng trình bày, mẫu, bản ve, thư mục… tương tự như trong Google Docs), (chọn file hay thư mục từ máy tính muốn tải lên Google Drive. Hộp thoại hiện ra yêu cầu bạn xác nhận. Nếu muốn bỏ qua hộp thoại này, bạn bỏ chọn ô Xác nhận cài đặt trước mỗi lần tải lên, rồi bấm nút Bắt đầu tải lên).
Lưu ý:

- chức năng tải lên nguyên thư mục chứa các file chỉ có hiệu lực trong Google Chrome. - Theo thử nghiệm, tốc độ tải file lên Google Drive không nhanh lắm và lại gây ảnh hưởng nhiều đến tốc độ duyệt web.

Phía dưới gồm các nhánh: Ổ đĩa của tui (giống như ổ đĩa gốc trong máy tính chứa các thư mục con tạo thêm phía dưới), Được sẻ chia với tui (những file mà người khác sẻ chia với bạn), Được gắn dấu sao (những file được đánh dấu sao), Gần đây (những file mà bạn tải lên hay xử lý gần nhất), Hoạt động (lưu giữ những thao tác mà bạn thực hiện trên Google Drive), Tất cả các mục (hiển thị tất cả file và thư mục trên Google Drive), Thùng rác (những file mà bạn chuyển vào thùng rác), Chủ sở hữu, loại, khác (cung cấp nhiều bộ lọc file để bạn lựa chọn theo ba tiêu chí Loại, Hiển thị và Quyền sở hữu), Tải xuống Google Drive (tải về file cài trực tuyến ứng dụng Google Drive cho Windows hay Mac. Trên hộp thoại hiện ra, bạn bấm nút Accep and càiđể xác nhận).

Trong số này,bốn nhánh Hoạt động, Tất cả các mục, Thùng rác, Chủ sở hữu, loại, khác nằm trong menu Nhiều hơn.
Điều thú vị là bạn có thể di chuyển file bằng cách kéo nó từ khung bên phải và thả vào thư mục dưới nhánh Ổ đĩa của tôi.
3. Khung trống phía trên giúp bạn tìm nhanh file theo từ khóa. Sau khi bạn gõ từ khóa muốn tìm, Google Drive sẽ liệt kê ngay những file liên quan để bạn nhấp chọn.
4. Phía trên bên trái là các biểu tượng: Sắp xếp (xếp danh sách file theo năm lựa chọn khác nhau), (hiển thị các file dưới dạng danh sách, hay ảnh nhỏ có thể xem lướt qua nội dung), (thay đổi bộ cục giao diện Google Drive tương tự trong Gmail, cài đặt các thiết lập Google Drive và khi tải file lên…).

Cài đặt và sử dụng Google Drive cho Windows


Sau khi tải về Google Drive cho Windows, bạn chạy file googledrivesync.exe để bắt đầu quá trình cài đặt trực tuyến. Trên hộp thoại Sign in to Google Drive hiện ra lúc cài xong, bạn điền địa chỉ Gmail và mật (an ninh) khẩu, rồi bấm nút Đăng nhập để kết nối với Google Drive.

Khi thấy hộp thoại Welcome to Google Drive!, bạn bấm Next.

Chuyển đến hộp thoại Google Drive on the web, nếu muốn đổi vị trí đặt thư mục Google Drive trong cửa sổ Windows Explorer (mặc định là C:\Users\Tên người dùng\Google Drive, hay nằm dưới nhánh Favourites của Windows 7/8 ), bạn bấm nút Advanced setup, bấm tiếp nút Change bên phải mục Folder location và tìm chọn nơi khác.

Phía dưới là ba tùy chọn: Only sync some folders to this computer (chọn thư mục trên Google Drive muốn đồng bộ với máy tính này), Sync Google Docs files (đồng bộ luôn các file của tài khoản Google Docs) và Start Google Drive automatically when you start your computer (cho Google Drive khởi động cùng Windows để thực hiện nhiệm vụ đồng bộ dữ liệu). Xong, bạn bấm nút Start sync. Lúc này, biểu tượng Google Drive sẽ xuất hiện trên khay hệ thống và cả trong Windows Explorer.
Lưu ý: Để thay đổi các thiết lập vừa nêu, bạn bấm phải lên biểu tượng trên khay và chọn Preferences. Từ giờ, khi muốn chuyển nhanh file, thư mục nào lên Google Drive, bạn chỉ chuyện chép chúng vào thư mục Google Drive trong Windows Explorer tương tự như khi thực hiện với SkyDrive cho Windows. Tất nhiên, bạn cũng có thể xem nội dung các file trong thư mục Google Drive. Theo thử nghiệm, Google Drive đôi khi mở các file tài liệu, bảng tính, bảng thuyết trình… trong giao diện Google Docs trên cửa sổ trình duyệt thay vì Microsoft Word, Excel, PowerPoint.



Nguồn
Tin liên quan



 
████████████████ cái này chỉ tốn dung lượng đĩa cứng thui tốn cái gì mà tốn nó cho không 5GB mà. Nếu sợ tốn thì tốt nhất đừng cài cái gì
 

Hardy

New Member
Công nghệ cao ,toàn là đi trên mây ko, thật là chóng hết cả mặt
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Google play – những trải nghiệm thú vị cho hệ điều hành android InterNet 0
F Google Plus Invite Mọi Người Cùng Trải Nghiệm Nào InterNet 6
D Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên Đại học Sư phạm nghệ thuật dựa vào giáo dục trải nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức dạy học trải nghiệm chương động học chất điểm vật lí lớp 10 trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 1 (cả năm) sách vì sự bình đẳng trong giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Sử Dụng Tư Liệu Của Làng Văn Hóa - Du Lịch Các Dân Tộc Việt Nam Để Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn khoa học tự nhiên – THCS Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh ở trường THCS thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top