Google Drive - dịch vụ lưu trữ đám mây của Google vừa được gã lớn công bố hôm qua. Đúng như những gì được đoán trước từ trước, Google Drive cung cấp 5 GB dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí. Google Docs cũng sẽ được tích hợp cùng dịch vụ này. Trước đó không lâu, chính Google cũng vừa nâng cấp dung lượng miễn phí cho người dùng Google Docs lên cũng 5 GB. Dung lượng lưu trữ Gmail miễn phí cũng được tăng lên 10 GB từ 7,5 GB trước đây.




Logo của Google Drive.


Chức năng Google Docs trong Google Drive cho phép người dùng làm chuyện với người khác trong thời (gian) gian thực (như hiện tại trong Google Docs), cho phép sẻ chia nội dung tài liệu với người khác, bình luận hay trả lời 1 ai đó...



Google cho biết Drive "được xây dựng để tương KẾT với trải nghiệm Google tổng thể", có nghĩa là người dùng có thể đính (attach) ảnh đến Drive để đăng lên Google+, đính tập tin từ Drive thẳng đến email trong Gmail.



Google Drive hiện vừa có mặt trên PC, Mac, và Android, bạn có thể thử trải nghiệm tại . Phiên bản dành cho iPhone và iPad sẽ sớm ra mắt.



Video quảng cáo Google Drive:




Khám phá Google Drive:




Tham khảo: Theverge
 

Orahamm

New Member
Hy vọng tương lai sẽ là cuộc chiến "trên mây".

Tạo tất cả điều kiện cho dân cư mạng và cả những con người đang học tập, làm việc.

Thanks.
 

Bronsonn

New Member
ga_choai Chắc cũng tương tự với Dropbox Theo mình được biết thì dropbox vẫn hơn hẳn mấy dịch vụ đám mây hiện nay là ở chỗ dropbox hỗ trợ link trực tiếp
 

Barrak

New Member
CẢNH GIÁC KHI LƯU TRỮ TRÊN GOOGLE DRIVE


Dropbox và SkyDrive của Microsoft cho phép người dùng giữ bản quyền và quyền IP tới những gì tải lên dịch vụ. Tuy nhiên, Google Drive thì không.


Chỉ vài giờ sau khi Google giới thiệu dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới, điều khoản sử dụng dịch vụ vừa bị cộng đồng lên án dữ dội vì cách Google Drive đối đãi với bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ của người dùng.


Google chậm chân vài năm hơn so với Dropbox và Microsoft SkyDrive – hai dịch vụ lưu trữ trực tuyến nổi tiếng nhất trên web. Tuy nhiên, dịch vụ lưu trữ của Google sớm gây bất bình vì trong điều khoản sử dụng của mình, các quyền đối với tệp tin người dùng tải lên Google Drive sẽ bị gã lớn tìm kiếm bỏ qua.


Điều khoản của Google cho thấy hãng nắm giữ tệp tin người dùng tải lên ngay khi tệp tin được chấp nhận, và có thể làm bất cứ gì mình muốn với những nội dung này.


So sánh với điều khoản của Dropbox và Microsoft SkyDrive có thể thấy rõ sự khác biệt giữa đàn em Google Drive và hai dịch vụ kể trên:


Dropbox: “Bằng cách sử dụng dịch vụ, bạn cung cấp cho chúng tui thông tin, tệp tin và thư mục đăng kí lên Dropbox. Bạn duy trì toàn quyền sở hữu tới tất cả thứ của mình. Chúng tui không yêu cầu bất cứ quyền sở hữu nào với chúng. Những điều khoản này không cấp cho chúng tui bất cứ quyền nào đối với nội dung hay tài sản sở hữu trí tuệ, trừ những quyền giới hạn cần thiết để chạy dịch vụ như dưới đây.”


Microsoft SkyDrive: “5. Nội dung của bạn: Trừ những thứ chúng tui cấp phép cho bạn, chúng tui không yêu cầu bất cứ quyền sở hữu nào tới nội dung bạn cung cấp trên dịch vụ. Nội dung của bạn vẫn là nội dung của bạn. Chúng tui cũng không kiểm soát, kiểm tra hay chứng thực nội dung bạn và những người khác đưa lên dịch vụ.”


Google Drive: “Nội dung của bạn trong dịch vụ: Khi tải hay làm bất cứ gì để đăng kí nội dung lên dịch vụ của chúng tôi, bạn cho Google (và những người cộng tác với chúng tôi) giấy phép sử dụng có hiệu lực toàn cầu để sử dụng, lưu trữ, tái sản xuất, hiệu chỉnh, tạo ra các công trình phát sinh (như dịch thuật, phóng tác hay các thay đổi khác để nội dung của bạn hoạt động tốt hơn với dịch vụ của chúng tôi), truyền thông, xuất bản, thi hành và hiển thị công khai và phân phối.


Các quyền bạn cấp trong giấy phép này nhằm mục đích giới hạn cho chuyện xử lí, quảng bá và cải thiện dịch vụ của chúng tui và phát triển những thứ mới. Giấy phép tiếp tục có hiệu lực ngay cả khi bạn ngừng sử dụng dịch vụ của chúng tui (ví dụ, danh sách doanh nghề bạn thêm vào Google Maps).”


Câu cuối cùng làm sáng tỏ tất cả sự khác biệt. Trong khi những quyền này giới hạn để cơ bản khiến Google Drive tốt hơn và phát triển dịch vụ mới do Google phát hành, phạm vi không được xác định và còn có thể mở rộng lớn vượt mức một người kì vọng. Đơn giản: không có giới hạn phòng thủ nào giữ Google tránh xa chuyện sử dụng những thứ bạn tải lên dịch vụ của họ.


Các điều khoản này đủ để khiến một lượng lớn doanh nhân và những người làm công chuyện sáng tạo phụ thuộc trên tác quyền “chạy dài” khỏi Google Drive. Thực tế là theo điều khoản, Google có thể sở hữu bất cứ đoạn mã hay sản phẩm nào bạn tải lên Google Drive, dù bạn có nhận ra hay không.


Khi được hỏi liệu có thể làm sáng tỏ các điều khoản sử dụng dịch vụ trong đối sánh với các dịch vụ đối thủ khác hay không, Google vừa không có câu trả lời.


Theo Vietnamnet
 
boyhana lúc đầu 5GB cũng được rồi, hy vọng sau này con số sẽ lớn hơn nhiều Thể nào chả có tặng thưởng dung lượng.

---------- Bài thêm lúc 00:48 ---------- Bài trước là lúc 00:42 ----------

Google mà có toàn quyền với tài sản mình upload lên thì thật chả khác đem vàng vứt giữa đường.
 
ch_hhh Theo mình được biết thì dropbox vẫn hơn hẳn mấy dịch vụ đám mây hiện nay là ở chỗ dropbox hỗ trợ link trực tiếp Trong học hành và công việc, mình cũng thấy Dropbox hơn hẳn mấy anh kia.
 

gonnabcold

New Member
dnrang Trong học hành và công việc, mình cũng thấy Dropbox hơn hẳn mấy anh kia. Mình hoàn toàn đồng ý với cả hai bác ch_hhh và dnrang.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top