djnhthang_kute

New Member
Máy em lúc đầu chạy bình thường, lướt web ngon, mẹ em dùng chung thì hay chỉnh cho phông chữ to hơn và có chọn vào mấy cái mục trong Tools/ Internet Options/ Accessibility/ Ignore font (size and style) (2 thằng mà hồi gì blog bleo cũng check vô để coi tiếng Việt ấy)... tóm lại là bình thường, ở đây em dùng thằng IE 7 .



Bụp 1 cái .



Cài thằng bên title lên, máy em chậm hẳn . 1 số trang web hiển thị khá lâu và mất bài. Dù vừa bỏ chọn ở 2 cái ignore bên trên nó vẫn đóng mấy trang có nhiều quảng cáo hay hình ảnh lại, đại khái tương tự như đang bị đơ đơ, có trang vào xem được ảnh, có trang không. Vd như tran dân trí mất khá lâu mới xem được 1 cái tin . Cảm giác là máy chạy chậm đi nhiều dù ổ cài windows vẫn còn 2gb, ram 1gb, card hình 128mb onboard... (máy mới nên em nghĩ cấu hình mạnh, máy cũ p3 p4 thì em cũng không thắc mắc nhiều đâu).



Hic, em thấy bài chỉ dẫn trên mạng giờ nhiều lắm mà cài vô cứ bị thế này. Hồi xưa em xài máy p3, ram 128mb, card hình 8mb nó giật em không dám kêu ca chứ máy mới mua mà bị thế thì .



Em không hiểu tại sao lại bị như thế này. Có bác nào cài xong mà chậm máy đi như em ko? Xin giúp đỡ em với .



T/b: Máy em có 2 vấn đề nhỏ nhưng cũng đáng quan tâm:


_Em hay nghịch phần mềm nhưng phần mềm cũng nhỏ nhỏ free thôi, kiểu trên báo chí đem về nghịch rồi xóa đi.


_Mẹ em cũng dùng ké xem báo chí là chính, có nên thay bằng trình duyệt web khác không nhỉ, nếu không xung đột mà lướt web vẫn ok thì tốt quá!


Và cuối cùng, em vừa remove photoshop đi và máy chạy bình thường .
 

kim_loanvn90

New Member
bạn muốn chạy shop 9.0 thì máy bạn phải có card đồ họa cơ chứ onboard không ăn thua đâu

à bạn thử cài firefox 3.0 vào xem với ram 1gb của bạn chắc lướt web bằng firefox chắc chắn nhanh hơn đó
 
muốn dùng PTS thì máy phải đáp ứng cấu hình đề nghị chứ

còn muốn đổi trình duyệt khác thì bạn nên dùng FF 3.0.1 đi, tốc độ rất khá
 

sinner_blog

New Member
Thực ra bản photoshop cs 2 cũng có đòi hỏi cấu hình cao lắm đâu, máy mình lởm (E2160 1.8; Ram 512, card VGA onboard 256Mb) mà vẫn dùng photoshop CS3 ngọt ngào, chỉnh sửa ảnh êm ru mà, có vấn đề gì đâu. Máy bạn ram 1Gb, chắc CPU mạnh hơn máy mình nên theo mình nghĩ thì không phải tại PTS đâu, có thể là do dịch vụ ADSL thời (gian) gian này trục trặc quá, có lần mình rớt mạng mấy ngày trong tuần, bực mình định cắt hợp đồng, hay là máy bạn dính virus.... Dù sao, như ý kiến các bạn trên diễn đàn thì bạn nên dùng trình duyệt firefox 3.01, cài thêm một số addon vào dùng tuyệt cú vời luôn. Trình duyệt này rất hay, khi bạn cài xong, cut nguyên thư mục c:/program/Molizza Firefox đến bất kỳ thư mục nào cũng dùng được, kể cả khi cài lại windows hay đem sang máy khác, chỉ có điều các addon thì phải cài lại
 

Rennie

New Member
Cái card đồ họa như thế không có gì đáng nói đâu,PS yêu cầu không tới nổi cao lắm.Còn lướt web thì IE hay bị lỗi load hình ảnh lắm,mình bị hoài mới đổi qua xài FF(bạn kiếm link tải FF 2.x á,chứ thằng 3.0.0.1 hay bị lỗi với VZ lắm).Bạn thử cài lại windows cho các ứng dụng nó ổn định lại xem sao,có thể chạy nhiều qúa hay phát sinh lỗi linh tinh đấy


p/s:nghe cấu hình PS lạ thế,máy em Pen3,chip 800MHz,RAM 384MB,card đồ họa có 64MB mà chạy tỉnh bơ Photoshop CS3 đấy chứ
 

Chuchip

New Member
Hì, hôm qua em băn khoăn với nó mãi. Hôm nay quyết định chọn cái khôi phục như ban đầu. Ngắt kết nối nét, cài và cr@ck thằng photoshop cs 2 lần nữa. Mọi thứ trở về bình thường .



Quái thật, khéo em phải chuyển sang fire fox 3. Thank các bạn nhiều .



Em vừa thử 1 2 cái tutorial cho photoshop, kết quả khá ok, và chỉ không biết mấy cái họ nói nó nằm ở đâu chứ chạy vẫn ngon mà .



Em tặng mỗi bác 1 cái thanks .
 

Chandrak

New Member
chungcmc bạn muốn chạy shop 9.0 thì máy bạn phải có card đồ họa cơ chứ onboard không ăn thua đâu


à bạn thử cài firefox 3.0 vào xem với ram 1gb của bạn chắc lướt web bằng firefox chắc chắn nhanh hơn đó Cậu này vừa không dùng nhưng lại KẾT phát biểu liều. Bạn có chắc là VGA onboard không ăn thua gì không ? PS là chương trình xử lý đồ họa 2D nên chuyện dùng một VGA onboard là không có ảnh hưởng gì cả ..



Nếu dùng để lướt web thì nên dùng trình duyệt của OPERA load tương đối nhanh mà tiện dùng nữa. Firefox thì nhiều add-on nhưng load chậm hơn.


Còn chuyện load mạng chậm của bạn chủ thớt mình nghĩ là do đường truyền của nhà mạng ngày hôm đó thôi. Mạng mình hay dùng thỉnh thoảng cũng có hôm load mãi không được một trang web thấy nản ghê...
 

khongsac2002

New Member
jeokey Cậu này vừa không dùng nhưng lại KẾT phát biểu liều. Bạn có chắc là VGA onboard không ăn thua gì không ? PS là chương trình xử lý đồ họa 2D nên chuyện dùng một VGA onboard là không có ảnh hưởng gì cả ..


Nếu dùng để lướt web thì nên dùng trình duyệt của OPERA load tương đối nhanh mà tiện dùng nữa. Firefox thì nhiều add-on nhưng load chậm hơn.

Còn chuyện load mạng chậm của bạn chủ thớt mình nghĩ là do đường truyền của nhà mạng ngày hôm đó thôi. Mạng mình hay dùng thỉnh thoảng cũng có hôm load mãi không được một trang web thấy nản ghê... pác này nói trúng ý em nè.............................thông thường PS không đòi hỏi cao về Card đồ họa đâu......

-cái khác thì ở trên nói rõ quá rùi
 
em cũng có con cpu 2.6 ram 256 không car đồ họa làm sao tăng bộ nhớ ảo để sửa vài tấm hình bằng cs3.

máy em 2 ổ cứng ata 1 cái 20gb,cái kia 40 gb máy bạn giúp mình.

dạo này không có tiền để mua con ram mới nên ......mà không biết cách này có sài được không nửa.?

Nhờ các pro giúp chỉnh bộ nhớ ảo sao cho hợp lý chứ lẹo quẹo đứng máy như chơi á nhen???????????????//
 

phuonghan123

New Member
Máy mình cũng bị treo đơ khi cài PTS chả hiểu sao. Có lẽ bị virus. Mấy hôm đầu không sao, mấy hôm nay mở cái thư mục cũng phải đợi khi nào nó "hứng" nó mới mở cho. Như thể con máy này mua cách đây 20 năm rồi ấy. Haizzz!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top