Anlon

New Member
Một trong những ưu điểm của Windows 7/8 là chuyện Microsoft cung cấp hàng trăm bộ theme miễn phí cho người dùng thoải mái trang trí desktop của mình. Những bộ theme này thường kèm một số hình nền tự động thay đổi sau một khoảng thời (gian) gian nhất định. Khoảng thời (gian) gian này có thể thay đổi bằng cách mở Personalize từ menu chuột phải và chọn Desktop Background. Nếu đang sở hữu một bộ sưu tập hình nền lớn thì đôi khi, một hình ảnh xuất hiện trên desktop có thể không phù hợp với tâm trạng của bạn vào thời (gian) điểm đó và bạn muốn thay đổi theo ý KẾT của mình. Thay vì cách thông thường là chọn Next Desktop Background trong menu chuột phải, trong bài này chúng tui sẽ chỉ dẫn bạn chuyển sang hình nền kế tiếp bằng cách sử dụng phím nóng. Cách thực hiện rất đơn giản chỉ trong 4 bước sau đây:



Bước 1: Tạo một tài liệu mới bằng Notepad rồi dán đoạn mã sau vào:



set WshShell = WScript.CreateObject("WScript.Shell")


WshShell.SendKeys("^ ")


WshShell.SendKeys("+{F10}")


WshShell.SendKeys("n")





Bước 2: Lưu lại file với tên bất kì tuy nhiên đuôi của file phải là .vbs. Trong ví dụ này, ta sẽ lưu nó với tên NextDesktopBG.vbs. Nhấn đúp chuột vào file này sẽ giúp bạn chuyển đổi nhanh hình nền desktop.


Lưu ý: mặc định windows sẽ ẩn những loại file với phần mở rộng lớn này và ngăn người dùng truy cập nó một cách trực tiếp. Để hiện tất cả các định dạng file trong Windows bạn có thể lưu ý tùy chọn sau trong Folder option.




Bước 3: Nhấn chuột phải vào file vừa tạo và chọn Send to > Desktop (create shortcut) từ menu để tạo lối tắt trên desktop.




Bước 4: Bây giờ bạn nhấn chuột phải vào shortcut chọn properties. Chuyển sang thẻ Shortcut và tự tạo cho mình tổ hợp phím nóng theo ý KẾT ở mục Sortcut key. Nhấn ok để áp dụng phím tắt mới.




Vậy là xong! Bây giờ bạn có thể dễ dàng chuyển đổi hình nền cho desktop bằng phím nóng rồi đó. Chúc bạn thành công!


Sưu tầm!
 

luulymattim

New Member
kemucongnghe theo mình dùng earo cua win7 vẫn hơn bạn có thể gủi ảnh lên cho tất cả người cùng tham khảo được không!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top