||

*_________________________________________________ _____________________*

Microsoft Excel


Phím tắt thông dụng trong Excel


Phím tắt trong các ứng dụng MS Office là một trong những chức năng hữu ích nhất, giúp cho người sử dụng thao tác nhanh hơn. Xin liệt kê ra đây một số phím tắt thông dụng nhất trong Excel.


F2 Sửa nội dung thông tin trong ô

Ctrl-1 Mở hộp thoại định dạng ô ( Format | Cell )

Ctrl-Page Up Tiến lên 1 sheet (Sheet 1 sang Sheet 2)

Ctrl-Page Down Lùi về 1 sheet (Sheet 3 về Sheet 2)

Ctrl-Shift-" Sao chép dữ liệu từ ô ngay phía trên ô hiện thời

Ctrl-' Sao chép công thức từ ô ngay phía trên ô hiện thời

Ctrl-$ Chuyển định dạng ô hiện thời (gian) sang định dạng tiền tệ với 2 con số sau dấu phẩy

Alt-Enter Xuống dòng trong một ô

Kiểm soát hướng di chuyển của con trỏ khi ấn Enter


Theo mặc định, con trỏ thường sẽ xuống di chuyển xuống ô bên dưới khi bạn gõ phím Enter. Nhưng nếu bạn không KẾT bạn hoàn toàn có thể thay đổi hướng di chuyển của con chỏ, điều khiển con trỏ di chuyển sang bên phải bên trái, lên trên hay xuống dưới theo ý KẾT của bạn mỗi khi bạn gõ phím Enter. Hãy thử thủ thuật sau đây.




Bạn vào Tools | Options rồi chuyển sang mục Edit. Trong mục này, bạn chú ý đến dòng “Move selection after Enter”, hãy đánh dấu lựa chọn lựa chọn trước dòng này và ở danh sách liệt kê bên cạnh bạn hãy chọn hướng di chuyển cho con trỏ chuột.


Sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng


Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu vừa biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công chuyện này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.


Trước tiên bạn hãy sao chép dữ liệu từ ô nguồn – ô chứa thông tin cần được sao chép ra, hãy dùng phím tắt Ctrl-C cho nhanh. Sau đó bạn vẫn giữ nguyên phím Ctrl và nhắp chuột trái vào từng ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang. Lựa chọn xong bạn hãy ấn ổ hợp phím Ctrl-V là dữ liệu sẽ tự động dán vào những nơi cần thiết cho bạn.


Ứng dụng thủ thuật này để copy-paste dữ liệu cho một loạt ô liền kề nhưng không ở gần ỗ dữ liệu nguồn. Trước tiên bạn hãy dùng Ctrl-C để sao chép dữ liệu từ ô nguồn, sau đó vẫn giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột trái lựa chọn một loạt ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang sau đó thả Ctrl ra và ấn Enter là xong.

Sưu tầm!
 

Jose

New Member
vậy bác share luôn cho tất cả người cùng học tập nhé! thanks
 

Chozai

New Member
Có bạn nào biết cách copy từ exel sang word dạng picture không? làm thuyết mình tốt nghiệp, cái bảng exel nó dài quá!!! mình dùng office 2007
 

as_df

New Member
ai có share luôn các thủ thuật hay luôn đi, trên vẫn còn ít quá, tks chủ thớt nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top