trongnghia1234

New Member
Kinh nghiệm luyện thi dành cho những bạn muốn đạt điểm IELTS cao​
Bạn đang có dự định đi du học hay ra nước ngoài làm việc? Bạn muốn hoàn thiện Tiếng Anh của mình để có thể tự tin giao tiếp trong môi trường học tập và làm việc với người bản xứ? Đạt được kết quả cao trong kỳ thi IELTS sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho những dự định đó của bạn. Nhưng không phải ai cũng biết đến lợi thế của việc thi IELTS và cách học thế nào cho đúng. Kinh nghiệm học IELTS Speaking từ cơ bản mà phân tích và tổng hợp từ những cao thủ tiếng anh dưới đây hi vọng sẽ là những lời khuyên hữu dụng giúp cho những bạn mới bắt đầu làm quen với IELTS có thể tiết kiệm thời gian và học hiệu quả hơn (Có thể đăng ký học thử )


Speaking – trở ngại lớn cho người bắt đầu học IELTS
Chắc hẳn nhiều bạn đã biết đến RES bởi số lượng học viên đạt IELTS cao từ 7.5 khá nhiều, phần lớn các bạn đều “ có một nền tảng tiếng anh khá vững sau đó áp dụng những kiến thức được dạy tại RES một cách linh hoạt thì 8.0 IELTS là hoàn toàn có thể” – chia sẻ của em Nguyễn Quốc Hùng 14 tuổi đạt 8.0 IELTS (học viên lớp IELTS cấp tốc 6.5, Speaking for IELTS, Writing for IELTS, IELTS special 7.5 ) Nhưng RES còn có những lớp dạy IELTS từ level thấp, thậm chí từ học viên chưa biết đến IELTS với giáo trình do RES tự soạn cho phù hợp với các trình độ (Có thể đăng ký kiểm tra trình độ miễn phí )
Speaking – Chì cần practice
Hầu hết những bạn mới bắt đầu học tiếng anh khi đến với RES đều chia sẻ rằng họ gặp khó khăn nhất về việc phát âm chuẩn và diễn đạt ý nghĩ của mình, đó cũng chính là khó khăn lớn nhất của các bạn học sinh Việt Nam . Nhưng để phát âm chuẩn và nói tiếng anh đúng, việc duy nhất bạn có thể làm là luyện tập. “Muốn nói giỏi thì phải nói nhiều. Ở nhà Hoàng tập thói quen nói mọi thứ bằng tiếng anh , cố gắng sử dụng tất cả những mẫu câu, từ vựng được học trên lớp chứ không dịch word by word từ tiếng việt sang” – , 7.5 speaking. Hoàng còn chia sẻ những tips về speaking mà cậu bạn đã học được tại RES “Mình ấn tượng nhất với những tips thầy cho nhằm kéo dài thời gian nghĩ trước khi trả lời mà không bị mất điểm Fluency như “ It is a very interesting question” hay “Let me think”. Nghe thì khá đơn giản và bình thường nhưng để có thể áp dụng một cách tự nhiên thì không hề dễ chút nào và nếu làm được sẽ mang lại kết quả rất tốt. Trong lớp các bạn được luyện các tips với nhau một cách nhuần nhuyễn về các chủ để thường gặp khi thi và mỗi người sẽ có cơ hội nói trước lớp để thầy nhận xét và sửa lỗi.”

Như vậy, với các bạn mới học tiếng anh nên nghe những chương trình tiếng anh đơn giản ở nhà hay đi học tiếng anh người nước ngoài để có thể làm quen với accent người bản sứ, giúp mình phát âm chuẩn hơn. Hoàng Thiệu Bảo 8.0 IELTS có chia sẻ “ở lớp, mình ấn tượng nhất với thầy Sean dạy tại RES với accent rất chuẩn ngoài việc rèn kỹ năng còn giúp cho học viên mở rộng kiến thức xã hội thông qua những topic rất hấp dẫn. Mặc dù học với cường độ cao nhưng mình rất ấn tượng với sự nhiệt tình, quan tâm sát sao của các giáo viên đối với từng học viên tại trung tâm.”
Ngoài ra fluency là một yếu tố quan trọng nên các bạn cần luyện tập cách nói không ngắt quãng bằng cách dừng lại hay nói những câu kéo dài thời gian nghĩ , “ à ừ…” sẽ làm mất điểm của bạn ngay lập tức. cũng có thể là một lựa chọn cho bạn, đây là nơi các bạn học viên cho đến những người đã đi làm tham gia bình luận về những topic hot ngày nay dưới sự dẫn dắt của các bạn MC đạt điểm IELTS cao tại RES ( từ 7.5 trở lên) và các thầy nước ngoài. Ở đây các học viên vừa có thể tăng vốn từ và kiến thức về các chủ đề, vừa có cơ hội luyện tập speaking với nhau.
Dành cho các bạn lần đầu tiếp xúc với IELTS, Lớp tại RES có mục tiêu tập trung bổ sung kĩ năng nghe nói, phát âm và phát triển vốn từ cơ bản cho học viên trước khi học IELTS.
Từ vựng ngữ pháp – Kiên nhẫn là yếu tố quyết định
Đây cũng là một khó khăn lớn của những bạn mới làm quen với tiếng anh. Học từ vựng, ngữ pháp đòi hỏi phải kiên trì. Mới đầu học có thể bạn cảm giác không lên được nhiều nhưng nếu nhìn lại cả quá trình thì bạn cũng đã biết được kha khá rồi đấy. “ Học tiếng anh là một quá trình, phải build up dần dần chứ không thể giỏi một sớm một chiều được,” theo – học viên lớp . Cách học của Ngọc Anh là bạn nên có một quyển sổ từ vựng chia theo những common topic trong IELTS, và mỗi khi gặp một từ hay theo những chủ đề đó thì phải ghi lại ngay. Để nhớ lâu và để những từ đó trở thành của mình, hàng ngày phải lấy ra đọc đi đọc lại cùng với đặt câu sử dụng chúng.
Lớp r tại RES có target điểm khoảng 4.0 – 5.0 có 50% giáo viên nước ngoài, 50% giáo viên Việt Nam, khóa học tiền IELTS nhằm bổ sung đầu đủ 4 kỹ năng trong đó chú trọng vào kỹ năng nghe và nói. Phần kỹ năng nói giáo viên sẽ tập trung vào việc giúp học viên hiểu câu hỏi, trả lời nhanh và chính xác, tập phản xạ nói trong kỹ năng với việc trả lời các câu hỏi speaking Part 1 trong IELTS, phát triển, sự dụng từ vựng đơn giản theo các chủ đề. Học viên còn được học phát âm và chữa phát âm rất kỹ và thực hành thành thạo viết từ mệnh đề, câu đơn, câu phức đến hoàn thành một academic paragraph. (Đăng ký học thử )
Ngoài ra, RES còn có những hay nghe đọc IELTS cơ bản do giáo viên Việt Nam nhiều kinh nghiệm và đã từng đạt 8.0 trở lên 2 kĩ năng này giảng dạy.

Trung tâm anh ngữ RES cam kết đầu ra, đảm bảo học viên khi kết thúc các khóa học sẽ đạt được điểm IELTS target của khóa nếu không sẽ học lại miễn phí. Hãy đặt niềm tin và RES sẽ mang lại cho bạn một nền tảng tiếng anh vững chắc vì truyền thống luyên thi IELTS điểm cao với nhiều giáo viên nước ngoài có tiếng trong lĩnh vực luyên thi IELTS như thầy Patrick Shane dạy writing, thầy Sean hay Mike dạy speaking … cùng với các giảng viên Việt Nam nhiều kinh nghiệm.




Đăng ký kiểm tra trình độ Tiếng Anh đầu vào

Đăng ký học thử các lớp luyện thi

Đăng ký thi thử IELTS

Đăng ký tư vấn du học


Thông tin liên hệ
Hà Nội:

Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
TP. Hồ Chí Minh:
Số 42 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - Tel: 08 36031143
1/100, hẻm 56 Lữ gia, Quận 11 - Tel: 0836020443
Website: - Email: [email protected] - Hotline : 0979043610 - 0906050084
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top