Jennis

New Member
Nếu đang dùng bộ ứng dụng văn phòng, bạn chắc sẽ có PowerPoint, phần mềm trình chiếu rất dễ sử dụng và được nhiều người dùng lẫn các chuyên gia thường phải làm bài thuyết trình ưa thích. Bạn KẾT phần mềm này hay ghét nó?


Nếu ghét phần mềm này và không muốn sử dụng nó nữa, bạn có thể chọn phần mềm khác. Có rất nhiều ứng dụng thay thế và chúng hoàn toàn có khả năng thực hiện công chuyện tốt.
1: Impress

Impress là một phần của bộ ứng dụng miễn phí OpenOffice.org. Giao diện người dùng, như ở hình A, cũng tương tự với PowerPoint 2003. Nếu vừa từng sử dụng PowerPoint, bạn sẽ có thể nhanh chóng và dễ dàng dùng Impress chỉ trong vài phút. Giống như PowerPoint, Impress cung cấp cho người dùng các slide và layout, hình động, hiệu ứng chuyển,... rất chuyên nghiệp.


Hình A: OpenOffice.org Impress tương tự với PowerPoint 2003.


Về mặt kỹ thuật, OpenOffice.org Impress miễn phí (và mã nguồn mở). Nếu sử dụng nó, hãy cân nhắc tới chuyện đóng lũy để duy trì cộng đồng này.
2: Prezi

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm ứng dụng trình chiếu đám mây, hãy thử dùng . Nó sử dụng để nhanh chóng tạo bài trình chiếu động sắc nét. Với Prezi, không có slide nào cả. Thay vào đó, bạn lưu trữ tất cả thứ trên một bức tranh lớn sau đó dàn dựng cho buổi trình chiếu. Để tạo một Prezi mới, điền tên và miêu tả (giống như Hình B). Sau đó, chọn một Prezi trống hay một template (lần đầu tiên sử dụng Prezi, bạn sẽ có thời cơ thấy một chỉ dẫn ngắn). Hình C hiển thị một Prezi trống, sẵn sàng để người dùng nhập chữ và đồ họa. Bạn thậm chí còn có thể chuyển đổi các slide của Powerpoint sang Prezi.


Hình B: Tất cả Prezis đều bắt đầu như này.


Hình C: Thêm chữ và đồ họa cho trình chiếu vào bức tranh lớn này.


Mặc dù Prezi rất dễ sử dụng, nó cũng có đủ độ khó để khiến bạn phải “đầu tư” thời (gian) gian. Khả năng zoom tự nhiên của Prezi giúp ích rất nhiều cho công cụ này, nhưng cũng không thể áp dụng cho tất cả các trình chiếu. Khi áp dụng đúng vào bài, đây sẽ là công cụ tuyệt cú cú vời.

Người dùng có thể sử dụng công cụ này miễn phí trên đám mây, nhưng tất cả thành quả của bạn đều được public. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể download chúng về và trình chiếu ngoại tuyến. Với mức phí $59 một năm cho phiên bản Enjoy hay mức phí $159 một năm cho phiên bản Pro, bạn sẽ nhận được hỗ trợ đầy đủ từ nhà cung cấp.
3: Google Presentation

Nếu chưa bao giờ thử , chúng tui khuyên bạn nên dùng. Google gần đây vừa điều chỉnh lại ứng dụng này và giờ đây nó có thể cung cấp nhiều chức năng hơn trước kia. Chỉ cần truy cập vào và chọn dữ liệu từ menu More. Nếu chưa có tài khoản, bạn sẽ phải tạo lấy một cái. Khi vừa đăng nhập vào, kích vào Create và chọn Presentation. Sau khi làm chuyện với chỉ dẫn sử dụng, giao diện người dùng sẽ xuất hiện (hình D). Ứng dụng trên web này yêu cầu phiên bản mới nhất của trình duyệt hay để nó có được nhiều chức năng nhất. Google Docs miễn phí, nhưng bạn lại làm chuyện trên đám mây.

Hình D: Giao diện của Google Docs Presentation rất thiết thực nhưng hiệu quả.
4: SlideRocket

Một ứng dụng trình chiếu trên Web khác, , cung cấp cho người dùng một số hình động và hiệu ứng di chuyển cao cấp và rất ấn tượng. Đây là lựa chọn tuyệt cú cú vời để tạo trình chiếu web. Tìm kiếm và thêm nội dung trên web chỉ với một vài cú kích. Giao diện của ứng dụng này ban đầu có thể chưa quen với người mới dùng, vậy nên bạn có thể xem qua hướng dẫn. Người dùng có thể sẽ phải dành nhiều thời (gian) gian nhất để làm chuyện với cửa sổ Editing, như trong hình E. Đây có thể là sự thay thế hoàn hảo nhất khi so sánh với PowerPoint. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ cho bạn đăng tải địa chỉ URL của trang web, không thể xem lại chúng khi ngoại tuyến. Với mức phí $24 một tháng/một người dùng, bạn có thể download bài trình chiếu của mình về tương tự theo dạng file PowerPoint hay file .
Hình E: Chỉnh sửa các slide trong cửa sổ Editing.
5: Flair

được cung cấp bởi Wildform là ứng dụng desktop có thể tạo bài trình chiếu phụ thuộc trên Flash. Nó không yêu cầu người dùng biết đến Flash mới có thể sử dụng. Đó chính là ưu điểm lớn nhất của Flair. Bên cạnh đó, ngay cả ở mức giá $199, nó vẫn rẻ hơn so với Flash, vậy nên nó cũng được coi là “món hời” khi người dùng đầu tư. Nhìn chung, Flair rất dễ sử dụng. Sức mạnh của nó nằm ở khả năng ghi video và audio được tích hợp sẵn, rất hữu dụng khi dùng để tạo chỉ dẫn sử dụng sản phẩm mới. Phần mềm này cũng có thể chuyển đổi các file PowerPoint sang định dạng Flash. Giao diện Edit User, như ở hình F, đủ đơn giản để người dùng làm quen. Thêm vào đó, còn rất nhiều chỉ dẫn và template trực tuyến được cung cấp để hỗ trợ người dùng.Hình F: Sử dụng chế độ Edit để tạo và chỉnh sửa các slide.


Về giá, người dùng có thể download phiên bản dùng thử. Sau đó, nếu muốn tiếp tục sử dụng, bạn có thể mua key.
Bạn sử dụng phần mềm trình chiếu nào?

Bạn đang sử dụng một trong số những ứng dụng trên đây? Hay bạn vẫn gắn bó với PowerPoint để tạo bản trình chiếu? Nếu có giải pháp nào hay hơn, hãy sẻ chia với bạn đọc khác ở mục comment.


Nguồn:
 

ductamtcnh3

New Member
Công nhận cái Sliderocket hay thật. Vọc một hơi,tới khi Export thì $24/tháng,chán quá.

Một số slide mình thấy rất đẹp này:


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top