Tình hình là mình muốn tách một phần free ổ D để sát nhập sang C. tuy nhiên khi vô quản lý ổ đĩa thì mình thấy dư ra khoảng 12 GB và không biết cái này có nằm trong biên chế 2 thằng C và D hay không và mình cũng không thể sát nhập nó vô ổ C được vậy cho mình hỏi là ổ đĩa đó có tác dụng gì và mình xóa nó được không khi xóa thì dung lượng của nó sẽ đi về đâu ( máy mình là máy công ty)
 

Dubhghall

New Member
Máy tính bạn mới mua hay mua về từ trước về bạn chưa bao giờ chia lại phân vùng đúng không!

Phân vùng pri 12gb này thường dc nơi bán sử dụng để lưu bản backup, restore.... Vậy nên nếu muốn lấy phân vùng này! bạn phải format toàn bộ ổ cứng, sau đó chia lại ổ cứng! mới lấy được...


Việc phân vùng này, khi mua máy về thường người dùng sẽ thay đổi cho phù hợp, chứ để dùng lâu, dữ liệu nhiều..lúc đó muốn thay đổi thật khó!
 
Theo mình biết thì windows 7 có hỗ trợ cho chuyện chia và tách ổ đĩa. hiện tại thì có khả năng xóa được ổ này nhưng mình chưa dám thử
 

gialang00719

New Member
xóa ổ này vô tư, không mất dữ liệu các ổ khác đâu bạn à

kiếm ai rành về phần này nhé

mình thì thường dùng phần mềm Partition Wizard
 

Sorrell

New Member
Muốn sát nhập thì 2 phân vùng phải sát nhau bạn à.Nếu bạn muốn nó sát nhập sang ổ C thì bạn sát nhập nó sang ổ D trước,rồi sau san sang ổ C cũng được.Mua cái đĩa boot mà chia hay dùng chia rất dễ dàng. chỉ dẫn rất cụ thể.
 

b4by_kut3_93

New Member
đơn giản gộp nó vô ổ C luôn ngay trên giao diện bạn đang mở,không mất dữ liệu đâu!Chuột phải vào ổ trống, chọn Extend Volume > làm theo chỉ dẫn > Finish là xong..
 

huong918

New Member
ok thank bạn mình vừa text. Thank bà con nhìu ^^ nhưng nó không nằm trên C bạn ạ h nó trở thành 1 phân vùng trống
 

mjviet2008

New Member
bạn sẽ không làm được gì trên ổ vừa cài win. các ổ khác bạn có thể phân vùng mới hay sáp nhập hay đổi tên. ổ C của bạn không làm gì được khi bạn vừa cài windows đâu.
 
quyyenthe bạn sẽ không làm được gì trên ổ vừa cài win. các ổ khác bạn có thể phân vùng mới hay sáp nhập hay đổi tên. ổ C của bạn không làm gì được khi bạn vừa cài windows đâu. bậy nào

nếu ổ C còn trống vẩn có thể tách và gộp vào ô khác..........
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top