Glenn

New Member
Tình hình là gần đây mình có chút rắc rối với cái win7 hiện đang xài- cảm giác rất là ức chế khi mà win7 vừa nặng rồi mà máy tự động update thêm những thứ không cần thiết như .Net Framework,Microsoft SQL 2005 vs 2008(mặc dầu trong máy vừa có sẵn những bản cần thiết rồi).Vấn đề là mình không muốn update những cái này(update vào càng nặng máy thêm thôi) nhưng nếu không update thì máy nó không cho shoutdown hiện lên dấu chấm than vàng ý.Giờ mình muốn tắt chức năng auto update của win7 thì phải làm như thế nào vậy tất cả người.Mong tất cả người giúp đỡ hay là vừa có topic chỉ dẫn thì share cho mình với.Thank tất cả người
 

Sterling

New Member
Mình tắt update máy tính có sao đâu bạn nhỉ. Bạn kiểm tra lại xem mình nghĩ không phải do chế độ update đâu. Máy các bạn mình cũng tắt update không sao cả bạn ak
 

luongvancuoi18

New Member
Vào start -> gõ windows update -> chọn change setting -> mục important updates -> chọn (2) hay (4) tùy bạn


(2) bạn có thể chọn thứ cần update


(4) không bao giờ update
 
Để tắt chức năng tự động update trong Windows 7, bạn vào Start > Control Panel > System and Security, sau đó ấn nút Turn automatic update on or off.



Trong cửa sổ Change settings, bạn chọn Never check for update (not recommended), sau đó bỏ chọn tất cả các mục tại các check box bên dưới và ấn OK.





Tuy nhiên, cần làm rõ một điểm: chuyện tắt Windows Updates có thể sẽ đưa hệ thống của bạn vào tình trạng nguy hiểm cao; hơn nữa, sau khi update thì hệ thống sẽ chạy nhanh hơn và an toàn hơn, chứ không thể chạy chậm hơn và gây treo hệ thống được. Nếu sau khi ghost lại mà máy vẫn chạy chậm sau một thời (gian) gian, thì bạn nên nghĩ tới hai khả năng: bản ghost vừa không ổn định ngay từ đầu (nếu vậy thì bạn nên cài mới), hay là các ứng dụng mà bạn cài đặt gây ra tình trạng không ổn định (nên kiểm tra lại từng ứng dụng).


Nguồn: tham khảo
 

Nicky

New Member
Bạn không nên tắt hẳn windows update mà hãy để ở chế độ "Check for updates but let me choose whether to download and càithem" thì sẽ tốt hơn, vì khi nào có update mới thì nó chỉ thông báo cho bạn biết mà không download về hay cài đặt gì cả giải quyết dc vấn đề phiến toái của bạn, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn những bạn cập nhật quan trọng cho windows để cài. Chúc bạn ngày mới tốt lành!
 

giet_nguoi

New Member
Mình nghĩ bạn nên tắt chế độ autoupdate thì tốt hơn. Khoảng 1-2 tuần lại check update bằng tay 1 lần. Cái nào mình thấy cần update thì update. Như vậy sẽ hợp lý hơn.
 

Ethelbert

New Member
không nên tắt window update bạn, có những thứ lỗi mà windows cần vá đó, bạn nên update bằng tay đí, chọn những gì cần thì update
 

rockfan_u2

New Member
bạn không nên tắt update vì những bản update thường là những bản vá lỗi của win. và update như vậy máy của bản sẽ an toàn hơn
 

Lauritz

New Member
Làm theo hình ảnh sau nhé !!!!

Bước 1 : Vào Control Panel, rồi chọn Window Updates




Bước 2 : Chọn Change Setting





Bước 3 : Chọn never Update như hình

 

kenvil_cz

New Member
Update Windows, tại sao phải nói không ?

Không phải vô cớ mà chuyện nhiều người làm đầu tiên ngay khi cài Windows là tắt chức năng này.



Nhắc tới hệ điều hành, cái tên đầu tiên mà người dùng nhắc đến luôn là Windows - sản phẩm đang chiếm hơn 90% thị phần OS (Operating System) cho máy tính. Windows đã, đang và sẽ "ngự trị" ở ngai vàng của mình. Không ai có thể phủ nhận được những thành công của Microsoft với Windows cho dù đó là anti-fan của hệ điều hành (HĐH) này đi chăng nữa.





Tất nhiên, dù là hệ điều hành tốt nhất thế giới, phổ biến nhất thế giới nhưng không phải vì thế mà Windows không còn những hạn chế khiến người dùng "tức điên" trong quá trình sử dụng. Trong đó, chức năng rất quan trọng của bất cứ phần mềm nào: hệ thống auto update là một trong những hạn chế của Windows. Tthậm chí cả những người dùng bản quyền) đôi khi cũng không thể chịu đựng nổi chức năng này. Tại sao lại vậy?

Tốn dung lượng



Nguyên nhân đầu tiên của sự khó chịu này đến từ dung lượng ổ cứng mà bạn sẽ tốn thêm nếu như bật chức năng update Windows. Không khó để người dùng có thể nhận ra họ vừa "tốn kém" bao nhiêu Megabyte cho các update "lung tung" này. Lấy ví dụ: Windows 7 chiếm 5GB dung lượng khi cài mới. Nếu không bật chức năng tự động update, dung lượng của file Windows chỉ tăng lên khi bạn cài thêm chương trình và lượng tăng là không quá lớn (khoảng 1-2 GB với các máy trung bình). Như vậy, nếu không update, Windows sẽ chiếm của bạn khoảng 7GB ổ cứng.





Tuy nhiên, thật kinh khủng nếu bật chức năng tự động update của hệ điều hành. Dung lượng của file Windows sẽ tăng nhanh một cách chóng mặt. Cụ thể, phiên bản Windows trên máy tui tăng lên tới hơn 12 GB chỉ sau 1 tuần bật chức năng update này. Rõ ràng, với các máy tính cài nhiều chương trình hay có dung lượng ổ cứng thấp thì đây là một nỗi kinh hoàng.





Thật ra, sẽ không có vấn đề gì nếu như phần dung lượng này được tiêu hao một cách hợp lý. Đáng nói là các file update của Windows hầu hết là các bản cập nhật bảo mật (an ninh) không mấy quan trọng nhưng lại có dung lượng cực lớn. Ngoài ra, Windows luôn lưu lại cả file download khiến cho dung lượng ổ cứng bị tiêu hao nhanh chóng.


Tự động download dẫn đến lag



Các chương trình auto update được Windows tự động tải về một cách âm thầm (default settings - thiết lập mặc định). Điều này chắc chắn sẽ khiến cho tốc độ kết nối của bạn giảm đáng kể, đặc biệt là đối với người dùng sử dụng gói mạng có tốc độ nhỏ và hạn chế như ở tại Việt Nam.



Hãy tưởng tượng, một ngày bạn ngồi chơi game online thì đột nhiên thấy mạng chậm một cách khó hiểu, bạn tìm tất cả cách để cải thiện mà không được. Rút cục, nguyên nhân lại là hệ thống đang download những file update không mấy quan trọng. Thật tệ phải không?



Nguy cơ với những người dùng phần mềm lậu



Một nguyên tắc cơ bản khi sử dụng phần mềm không bản quyền là tuyệt cú đối tránh xa chức năng auto update. Với Windows, đương nhiên tất cả chuyện cũng... vẫn vậy. Bật autoupdate đồng nghĩa với chuyện bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị Microsoft phát hiện đang sử dụng phiên bản lậu của Windows.



Đương nhiên, tại Việt Nam, khi 99% phiên bản Windows là "Cr-ack" (hay đang dùng thử nghiệm) thì đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng khiến bạn phải ngay lập tức tắt bỏ chức năng này.

Và quan trọng nhất, tất cả các update quan trọng sẽ có trong Service Pack



Lý do quan trọng nhất là bạn sẽ có tất cả các update quan trọng, hữu ích nhất, cần thiết nhất sẽ có trong các SP của Microsoft. Đây là các gói update vừa quá quen thuộc và cần thiết với người dùng Windows. Đương nhiên, là các gói sửa lỗi nên Microsoft sẽ cung cấp các phần quan trọng, cần thiết nhất cho người dùng. Bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều khi cài đặt các bản vá này.





Đáng nói hơn, bản SP sẽ đáp ứng và khắc phục được tất cả yếu tố của auto update. Bạn sẽ nhận được những chức năng bảo vệ tốt nhất, an toàn nhất khi sử dụng các bản SP, đồng thời (gian) dung lượng cần thiết của hệ thống sẽ thấp hơn nhiều.



Với những lý do trên, tại sao bạn không tắt chức năng này ngay bây giờ nhỉ?
 
versios Tình hình là gần đây mình có chút rắc rối với cái win7 hiện đang xài- cảm giác rất là ức chế khi mà win7 vừa nặng rồi mà máy tự động update thêm những thứ không cần thiết như .Net Framework,Microsoft SQL 2005 vs 2008(mặc dầu trong máy vừa có sẵn những bản cần thiết rồi).Vấn đề là mình không muốn update những cái này(update vào càng nặng máy thêm thôi) nhưng nếu không update thì máy nó không cho shoutdown hiện lên dấu chấm than vàng ý.Giờ mình muốn tắt chức năng auto update của win7 thì phải làm như thế nào vậy tất cả người.Mong tất cả người giúp đỡ hay là vừa có topic chỉ dẫn thì share cho mình với.Thank tất cả người chào bạn

bạn chỉ cần vào control panel

chọn window update

chọn change setting

ở mục important update chọn never check for update nhấn ok là đựoc thôi mà
 

Marvyn

New Member
Mấy cái chỉ ở trên là của windows xp mà? người ta hỏi windows 7 có giao diện và khu vực tinh chỉnh khác hẳn, có điều vụ update SQL server là chức năng riêng của nó chứ không phải của win, bạn vào phần setting của MS SQL Server mà tìm chỗ option chỉnh lại để tắt update đi, còn bản .NET framework chỉ update khi bạn có dùng các chương trình chuyên dụng như Visual Studio này nọ chứ về windows 7 chả bao giờ bắt update mấy cái đấy.
 

Butch

New Member
không nên tắt hết mà hãy chọn mục mình muốn update cái nào thì update còn không muốn thì hide


như vậy tốt cho máy hơn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top