Trong một vài tuần qua, dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu nổi tiếng vừa âm thầm thiết kế lại giao diện Web của mình. Ở lần thay đổi giao diện này, Dropbox mong muốn người dùng có thể thấy được sự đơn giản mà mạnh mẽ của các định dạng Web mới. Và sau đây, tui sẽ cùng các bạn điểm qua một vài chức năng chính của nó.

Bổ sung thanh công cụ đẹp và rõ ràng hơn


Thanh công cụ là một phần không thể thiếu của Dropbox. Khi bạn chọn một tệp tin hay thư mục, các nút công cụ sẽ hiện ra và giúp bạn thực hiện hàng loạt chức năng như Delete (Xóa), Rename (Đổi tên), Move (Di chuyển), Copy (Sao chép),... cũng như hiển thị tên tệp tin, thư mục cùng với dung lượng của chúng. Ngoài ra, cũng tùy theo từng loại thư mục, tập tin khác nhau mà các nút của thanh công cụ hiển thị khác nhau. Lấy ví dụ như:




Khi chọn một thư mục




Khi chọn một tệp tin




Khi chọn một thư mục đặc biệt (như Photo)




Ngoài ra, thanh công cụ cũng sẽ hiển thị khi bạn nhấp phải vào thư mục, tập tin đó
Hiển thị các hình ảnh và Video qua một trình xem đơn giản


Ở giao diện trước, khi bấm vào một tập tin hình ảnh hay Video trong Dropbox, một Tab hay cửa sổ mới sẽ bật lên để bạn có thể xem được chúng. Nhưng hiện nay, Dropbox vừa bổ sung một trình xem nhỏ gọn vào giao diện mới để bạn có thể xem được các định dạng ảnh mà không cần mở một Tab hay cửa sổ khác. Không những thế, tệp PSD cũng được hỗ trợ trong trình xem này.




Xem Video




Xem hình ảnh
Nâng cấp chức năng tìm kiếm


Không như giao diện cũ, chức năng Tìm kiếm cũng vừa được Dropbox "mài giũa" hơn vào giao diện mới. Tìm kiếm tức thời, tích hợp phím tắt và hiện thị rõ hơn tập tin là những điểm nổi bật sau khi chức năng này được nâng cấp.




Giao diện kết quả tìm kiếm - Rất rõ ràng và chi tiết
Một số hình ảnh khác của Dropbox



Bốn nút chính được đặt gần cạnh khung tìm kiếm




Các liên kết ít sử dụng được vào nút More




Còn các liên kết sử dụng nhiều được thể hiện rõ ràng và đẹp mắt




Biểu tượng thư mục và tập tin thay đổi to và rõ hơn




Địa chỉ thư mục cũng được trình bày gọn gàng, sạch sẽ


Ngoài ra, tính chậm chạp của Dropbox vừa không còn xuất hiện nữa mà thay vào đó là sự tiện dụng nhưng vẫn giữ được sự nhanh nhẹn. Chúc bạn sử dụng giao diện mới này thật hiệu quả



 

metal_NS

New Member
havietnam.atm Đổi giao diện này lâu rồi mà Mới đổi cách đây vài ngày thôi bạn. Xem blog Dropbox để rõ hơn.


Link:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top