thanhnv

New Member
Trên thị trường phần mềm hiện nay ở việt nam có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp : Công ty phần mềm HOSCO, công ty phần mềm hoàn hảo, công ty phần mềm RIC, công ty cổ phần điện tử doanh nghiệp... Đặc biệt là các các công ty đã có thương hiệu và hoạt động có uy tín như công ty tin học trẻ hay công ty phần mềm HTsoft





Có thể nói, thị trường này đang cạnh tranh khá khốc liệt, có nhiều doanh nghiệp mới ra đời, với khả năng tiếp cận thị trường khá nhạy bén so với các doanh nghiệp đi trước, do đó tuy kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm còn chưa nhiều nhưng với các doanh nghiệp này vẫn có chút lợi thế trong việc tiếp cận khách hàng.


Vậy phần mềm ở các doanh nghiệp mới có đáp ứng được các yêu cầu về nghiệp vụ mà khách hàng đặt ra hay không? Vấn đề hỗ trợ khách hàng hay các nghiệp vụ phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm có được đáp ứng kịp thời và nhanh chóng? Điều đó phụ thuộc vào chất lượng và dịch vụ của bên cung cấp phần mềm, các nghiệp vụ mà phần mềm có thể đáp ứng được khách hàng, có thể linh hoạt đối với từng loại hình kinh doanh, giao diện thân thiện, dễ sử dụng và đặc biệt phải ổn định trong quá trình sử dụng. Tại sao phải ổn định? Lấy một ví dụ đơn giản: Trong quá trình nhân viên của doanh nghiệp đang thao tác trên phần mềm để bán hàng hay đang nhập số liệu, phần mềm phát sinh lỗi làm cho quá trình bán hàng của nhân viên bị gián đoạn ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời từ bên cung cấp phần mềm hay các biện pháp hỗ trợ nhanh từ bên cung cấp phần mềm bàn giao từ trước ( các lỗi thường gặp và cách khắc phục)… Thì chắc chắn sẽ làm ảnh hướng tới quá trình bán hàng của doanh nghiệp.


Vì vậy, để có câu trả lời cho câu hỏi tốt nhất hiện nay một các chính xác nhất, chỉ có thể là khách hàng, chỉ có khách hàng mới có đánh giá khách quan và sát đáng nhất về chất lượng phần mềm, dịch vụ tư vấn hỗ trợ, cũng như lợi ích mà phần mềm mang lại cho chính khách hàng. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp đi trước, có kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm thì vẫn có ưu thế hơn về mặt giải pháp cũng như nghiệp vụ để giải quyết các vấn đề về chi phí cũng như quản lý cho doanh nghiệp.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top