yeunhoanh_nhiu

New Member
- Bạn muốn dữ liệu của mình được chi sẽ một cách cực nhanh chỉ bằng một thao tác đơn giản là copy dữ liệu vào thư mục chia sẽ trên máy, lập tức dữ liệu đó sẽ được đồng bộ qua máy khác.



VD: Bạn muốn gởi file nhạc mp3 cho bạn mình, bạn phải gởi qua mail, qua yahoo hay qua một trang chia sẽ dữ liệu. Thì ở đây bạn chỉ cần copy và past file nhạc đó vào thư mục chia sẽ của phần mềm dropbox, thì ngay lập tức máy bên kia của bạn file nhạc đó sẽ được hiển thị như bên máy của bạn.



Cách thực hiện như sau:


Đăng ký một tài khoản tại đây:


Sau khi đăng ký xong bạn cần tải phần mềm dropbox tại đây




- Sau khi tải về bạn cài đặt như các phần mêm khác, đến khi hiện ra bảng Welcome to Dropbox như hình dưới bạn chọn “I already have a Dropbox account”, tức là bạn vừa có một account Dropbox và bạn điền một tài khoản mà bạn vừa đăng ky theo đường link bên trên vào. Điều này rất quan trọng, nó giúp cho tài khoản của bạn tăng lên thêm 250M và sau này có thể tăng đến 20G.





- Sau đó bạn nhập địa chỉ email vừa đăng ký, mật (an ninh) khẩu và tên computer của bạn để đăng nhập Dropbox, bấm Next.





- Chọn loại tài khoản free là 2Gb, đây là dung lượng cho tài khoản miễn phí, bấm Next.






- Vậy là xong, bạn cứ bấm Next để xem phần giới thiệu cách dùng, đến màn hình cuối như sau:










- Từ hình bên trên bạn chọn mục “I want to choose where to put my Dropbox folder” để chọn nơi bạn đặt thư mục Dropbox đồng bộ, tức là bạn sẽ “kéo” tất cả tài liệu cần đồng bộ/sao lưu vào thư mục Dropbox này. Mặc định nó là thư mục “My Dropbox” trong My Document.



- Khi bạn hoàn tất thì dưới khay hệ thống hiện lên hình sau:





Vậy là xong, bạn làm tương tự trên các máy tính khác và tất cả thứ sẽ được đồng bộ với nhau. Thời điểm viết bài này, tui đã chụp hình minh hoạ trên một máy khác và thả vào Dropbox -> vài chục giây sau, máy-của-tui nhận được thông báo có 4 tập tin vừa được đồng bộ và tui truy cập vào thư mục Dropbox trên máy để lấy file về. Giờ thì tui biết vì sao người ta dùng Dropbox nhiều đến vậy. Gần đây trên mạng có rất nhiều thủ thuật liên quan đến Dropbox.






À, mỗi khi bạn đổi tên tập tin hay xoá nó đi trên một máy, các máy khác cũng “dính” theo. Mọi thao tác của bạn đều được lưu lại và bạn có thể xem thông tin thông qua nền web bằng cách truy cập vào trang và đăng nhập bằng tài khoản của bạn.



Bạn có thể xem các phiên bản trước của tất cả tập tin, ý tui là bạn có thể xem nó được đưa vào Dropbox ngày giờ nào, nó được đổi tên vào lúc nào và hành động đó do máy tính nào thực hiện. Nhấp chuột phải vào tập tin đó và chọn Dropbox > View Previous version…, nó sẽ mở ra giao diện web để bạn xem thông tin.






Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể làm được điều này từ giao diện web như hình sau :







Từ hình trên, bạn có thể phục hồi lại các phiên bản trước của một tập tin nào đó nhưng nếu nó bị xoá thì pótay. Ngoài ra, Dropbox còn có chức năng chia sẽ, tức là bạn sẽ gửi cho ai đó đường link của một thư mục và họ có thể xem hay lấy dữ liệu từ thư mục này một cách dễ dàng.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top