Briggere

New Member
Mình dùng con Dell Inspiron 15R N5110.Từ trước đến giờ mình dùng cái D-Com thì bình thường,nhưng mấy hôm trước mượn dây mạng cắm vào để down thì máy có nhận là vừa cắm mạng,nhưng không thể vào được mạng,kiểm tra ping thì lại báo là máy chưa nhận.Rút ra cắm lại thì dưới thanh taskbar chỉ hiện cột báo sóng wifi thôi,chứ máy không thể nhận mạng được nữa.


Đến hnay mình dùng phần mềm mypcdrivers để kiểm tra và cài lại card mạng.Sau khi cài xong,cắm dây mạng vào thì máy vừa vào được mạng nhưng dưới thanh taskbar nó lại hiển thị 1 nút nhân trên nền cột báo sóng wifi.


vào Network conection


Sao lại có tới 2 cái Local Area Connection và Wireless Network Connection thế hả các bác.


Ai biết thì giúp mình với ,xin Thank nhiều.
 

marianc_2807

New Member
Bạn kết nối mạng thông qua cổng LAN chứ không phải là bằng wifi cho nên về nguyên tắc cái cột sóng wifi có dấu X đỏ là đúng rồi. Theo lẽ thường thì cái card LAN khi nào kết nối nó sẽ ẩn đi nếu không bật chức năng hiển thị kết nối. Tuy nhiên, trên win7 thì hình như có trình quản lý tất cả các kết nối, nếu bạn kết nối với card mạng nào thì nó sẽ thể hiện lên card mạng đó đồng thời.


Còn chuyện bạn có 2 cái card LAN thì 1 cái là card LAN, còn cái LAN còn lại nó được sinh ra khi bạn cài đặt và sử dụng chức năng bluetooth. 2 cái card wifi cũng tương tự, 1 cái là card wifi thật còn cái còn lại là card wifi ảo (ko rõ sinh ra khi bạn cài đặt phần mềm j).


Đại khái nhìn hình mình chỉ đoán được vậy thôi. Có j thiết sót xin nhờ các ae khác lũy ý giúp.
 

nicholas_chan17

New Member
cái đấy là nó báo 1 cái mạng LAN và 1 cái là LAN bluetooth ấy mà, nghĩa là máy bạn bắt và phát được bluetooth như điện thoại, còn wifi góc màn hình có dấu x đỏ là do lúc ấy máy bạn không có kết nói wifi nào nên nó báo thế.
 

honghoa2033

New Member
Mình gà về mấy khoản này quá,đọc mấy cái bạn tư vấn cũng chả hiểu, các bạn có thể giúp cái là làm sao khi cắm dây mạng vào thì nó hiển thị luôn icon thông báo mạng ko.Như hình dưới chẳng hạn

 

nh0c_k0ol_9x

New Member
Cái thứ 1 là Card mạng LAN, cái thứ 2 là card mạng LAN thông qua Bluetooth. Cái thứ 3 và thứ 4 là card mạng WLAN dùng để thu và phát sóng Wifi. Nếu máy Dell thì có sẵn luôn Driver phát sóng Wifi có tên là DW WLAN CARD Utility.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top